Quy trình tuyển dụng và chăm sóc các chị Ong của bTaskee

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
giúp việc nhà quận 7
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Bạn quan tâm đến điều gì nhất khi lựa chọn dịch vụ giúp việc nhà? Chất lượng, tất nhiên rồi. Vậy bạn có biết yếu tố quan trọng nhất tạo nên chất lượng dịch vụ là gì không? Chính là những người giúp việc – người trực tiếp “chăm sóc” ngôi nhà của bạn. 

Đọc thêm:

Đó là lý do bTaskee luôn sàng lọc cộng tác viên của mình qua quy trình tuyển dụng hết sức “gắt gao”. Đồng thời theo sát và hỗ trợ họ khi cần để đảm bảo chất lượng tốt phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình tuyển dụng và “chăm sóc” các chị Ong của bTaskee, nhằm tạo ra một dịch vụ giúp việc nhà nhanh chóng và hiệu quả. 

bTasker được tuyển chọn “gắt gao” ra sao?

Các chị Ong muốn tìm về tổ Ong bTaskee phải trải qua không ít “thử thách chông gai”. Sau khi đăng ký thông qua các kênh website, hotline, social hoặc trực tiếp tại văn phòng, các chị sẽ bước vào thử thách đầu tiên. 

Thử thách 1: Nộp các giấy tờ, thủ tục

Khi liên hệ bTaskee, các chị sẽ được tư vấn về công việc và đặt câu hỏi liên quan đến:  

  • Tuổi tác: Các chị bTasker được tuyển dụng trong độ tuổi từ 18 đến 50. Bởi các chị phải đủ sức khỏe mới có thể hoàn thành tốt các công việc của mình. 
  • Thời gian rảnh: Các chị Ong được chủ động thời gian làm việc, có thể chọn làm full-time hoặc part-time. Nhưng phải duy trì tối thiểu 4 tiếng mỗi ngày.  
  • Kinh nghiệm làm việc: Một yêu cầu nhỏ để tham gia tổ Ong bTaskee là các chị phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm giúp việc nhà.
  • Phương tiện đi làm: Các bTasker đều cần 1 chiếc smartphone để nhận việc qua app. Ngoài ra, các chỉ cũng phải có xe máy riêng để di chuyển đến nhà khách hàng. 

Nếu đáp ứng được các tiêu chí trên, các chị sẽ được bTaskee mời đến văn phòng để nộp hồ sơ. Bộ hồ sơ phải đủ 4 loại giấy tờ: chứng minh nhân dân photo có công chứng; sổ hộ khẩu photo công chứng; sơ yếu lý lịch photo công chứng và giấy xác nhận hạnh kiểm. Điều này đảm bảo lý lịch rõ ràng, minh bạch của các ứng viên muốn trở thành bTasker chính thức. 

Thử thách 2: Training các kỹ năng cần thiết

Sau khi xác nhận hồ sơ, nhân viên tư vấn sẽ trao đổi với các chị về mô hình và lợi ích khi làm việc tại bTaskee. Các vấn đề về bảo hiểm lao động, tính chất và quy trình làm việc sẽ được trao đổi kỹ càng, rành mạch cho các ứng viên.

Tiếp đó, các chị sẽ được hướng dẫn tải app và training các kỹ năng cần thiết. Trong quá trình training, ngoài các kỹ năng nghiệp vụ, các chị còn học được cách giao tiếp với khách hàng sao cho phù hợp. 

training-ky-nang-nghiep-vu-khi-tuyen-dung
Các chị được training các kỹ năng nghiệp vụ trước khi làm việc chính thức

Thử thách 3: Kiểm tra đánh giá kỹ năng

Khi đã nắm rõ quy trình làm việc, các ứng viên sẽ thực hiện các bài kiểm tra thực hành và lý thuyết. Bài kiểm tra lý thuyết được thực hiện trên app bTaskee Partner với 15 câu hỏi. Chỉ khi trả lời đúng 80% thì các chị được đánh giá là đạt. Bài kiểm tra thực hành kéo dài tầm 10-20 phút. Dựa trên kết quả, nhân viên tuyển dụng sẽ đánh giá sơ bộ khả năng làm việc của các ứng viên. 

Thử thách 4:  Tiến hành ca thử việc đầu tiên

Các chị sẽ được đánh giá lần nữa qua ca thử việc đầu tiên. Trong vòng 1-2 tiếng, các chị phải hoàn thành các công việc nhà như cho một khách hàng thật sự. Nhân viên tuyển dụng sẽ quan sát và đánh giá chất lượng công việc. Nếu các chị đạt được các chỉ tiêu đề ra sẽ trở thành bTasker chính thức. 

thu-viec-trong-khau-tuyen-dung
Ca thử việc đầu tiên trước khi trở thành bTasker chính thức

Lúc này, các chị Ong đã có thể nhận việc trên app và đi làm. Sau mỗi ca việc, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ bằng số sao. Nếu trong 7 ngày, các chị có 3 lần đánh giá 3* trở xuống, bTaskee buộc phải khóa tài khoản và ngừng hợp tác. 

Cách bTaskee “chăm sóc” các cộng tác viên

Sứ mệnh của bTaskee giúp các chị giúp việc có thu nhập ổn định. Vậy nên, bTaskee rất quan tâm vấn đề “chăm sóc” cộng tác viên của mình. Sau đây là một số cách bTaskee giúp các chị yêu thích và gắn bó với công việc của mình hơn:

Thường xuyên cung cấp các thông tin, kiến thức nghiệp vụ mới cho các bTasker. Cũng như các nghề nghiệp khác thời đại 4.0, giúp việc nhà ngày càng trở nên “cấp tiến”. Đòi hỏi các chị phải liên tục nâng cao tay nghề để đáp ứng nhu cầu công việc. Đó là lí do bTaskee thường xuyên trao đổi kiến thức nghiệp vụ mới cho các cộng tác viên của mình. Giúp họ không bỡ ngỡ trước những thay đổi của môi trường làm việc.

Xem xét đánh giá của khách hàng về chất lượng công việc. Các Tasker được kiểm tra chất lượng thông qua số sao của khách hàng. Khi bTaskee nhận thấy chất lượng làm việc đi xuống, sẽ điện hỏi thăm lý do. Đồng thời nhắc nhở bTasker làm việc nghiêm túc hơn. 

Nhắc nhở, răn đe, xử phạt Tasker  vi phạm quy định của công ty. Các Tasker bị nhắc nhở nhiều lần vì đánh giá thấp, đi làm không đều, thái độ tiêu cực hoặc vi phạm hợp đồng lao động sẽ bị khóa tài khoản và ngưng hợp tác. 

Khen thưởng các cộng tác viên có thành tích tốt. Các “chị Ong” được thưởng thêm khi đạt các mức công việc hoàn thành theo yêu cầu. Số tiền thưởng sẽ được tự động chuyển vào tài khoản của các chị sau mỗi lần đạt chỉ tiêu. Ngoài ra, bTaskee còn trao tặng danh hiệu Ong vàng cuối năm cho các chị có thành tích xuất sắc. 

khen thưởng thành tích tốt
Món quà nhỏ dành tặng bTasker có thành tích tốt

Xử lý các tình huống, vấn đề phát sinh mâu thuẫn. Khi có mâu thuẫn xảy ra giữa các chị bTasker hoặc giữa bTasker và chủ nhà, bTaskee sẽ chủ động liên hệ cả hai bên để tìm hiểu nguyên nhân. Nếu lỗi nghiêm trọng thuộc về các bTasker, họ sẽ phải bồi thường theo quy định của công ty và bị khóa tài khoản vĩnh viễn.  

Tổ chức các buổi offline cho cộng tác viên. bTaskee thường xuyên tổ chức nhiều buổi sinh hoạt để các cộng tác viên gặp gỡ và trao kinh nghiệm. Các buổi offline không chỉ tạo điều kiện để các cộng tác viên học hỏi lẫn nhau mà còn giúp họ cảm thấy được ở trong một tập thể gắn bó và đoàn kết. 

giao-luu-offline-giua-cac-bTasker
Một buổi giao lưu offline giữa các bTasker

Kết luận

bTaskee luôn trau chuốt, tỉ mỉ trong quy trình tuyển dụng và đào tạo. Các ứng viên được chọn không chỉ dựa trên kinh nghiệm mà còn qua các bài test kiến thức, thực hành “gắt gao”. Bên cạnh đó, các cộng tác viên còn thường xuyên được theo sát tiến độ làm việc. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa bTaskee và những dịch vụ giúp việc nhà khác. Khi chọn bTaskee, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng mà dịch vụ mang lại. 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services