Tổng Hợp Những Món Quà Tết Cho Bố Mẹ Chồng Ý Nghĩa Và Ấm Áp Nhất

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Ý nghĩa quà Tết cho bố mẹ chồng
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Tết đến việc làm cho các nàng dâu đau đầu nhất không phải là tổng vệ sinh nhà cửa mà là chọn quà tết cho bố mẹ chồng. Giữa muôn vàn lựa chọn thì làm sao để chọn ra 1 món quà vừa đúng ý bố mẹ vừa thỏa mãn túi tiền chưa bao giờ là dễ.

Ngày xưa mỗi dịp Tết Nguyên Đán, các nàng dâu sẽ mệt lừ với hàng tá công việc như tổng vệ sinh nhà, giặt rèm, đệm, sofa, nấu mâm cỗ cúng gia tiên,… Nhưng ngày nay, mọi chuyện đã thay đổi theo hướng khác.

Giờ cuối năm phụ nữ lại tất bật lo việc công ty và giao phó công việc dọn dẹp nặng nhọc cho dịch vụ vệ sinh như dịch vụ Tổng vệ sinh của bTaskee. Thế nhưng, vấn đề chọn quà tết cho bố mẹ chồng thì chẳng ai có thể giải quyết thay.

Phụ nữ hiện đại thảnh thơi hơn vào dịp Tết nhờ có dịch vụ Tổng vệ sinh của bTaskee
Phụ nữ hiện đại thảnh thơi hơn vào dịp Tết nhờ có dịch vụ Tổng vệ sinh của bTaskee.

Ngày nay, con dâu và bố mẹ chồng thường không sống cùng nhau nên tính cách, sở thích cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày của bố mẹ chồng thường thì con dâu cũng không thể biết hết. Thế nên, lựa chọn quà tết cho bố mẹ chồng và đặc biệt là quà tết cho bố mẹ người yêu lại càng thêm khó.

Chính vì thế, bTaskee sẽ hướng dẫn các nàng dâu cách làm thế nào để chọn được quà tết thật ý nghĩa và ghi được thật nhiều điểm cộng.

Những điều cần xem xét trước khi chọn quà tết cho bố mẹ chồng

Điều đầu tiên để có thể chọn được quà Tết ý nghĩa dành cho bố mẹ chính là phải hiểu rõ về họ. Hiểu họ thì mới biết món nào họ thích hay không thích để còn tặng quà tết cho bố mẹ được đúng ý phải không?

Sở thích

Mọi người đều sẽ vui mừng khi nhận được món quà đúng với sở thích. Đặc biệt là ba mẹ, họ hầu như sẽ không cần những món quà vật chất quá cầu kỳ hay đắt tiền. Quà tặng chỉ cần thể hiện được tấm lòng là đủ.

Tuy nhiên, để rõ về sở thích của ba mẹ là rất khó nếu không sống cùng nhau. Vậy nên các nàng dâu phải dành ra thời gian để tìm hiểu xem bố mẹ mình thích gì, hiện tại đang cần và có nhu cầu sử dụng món đồ nào.

Bạn có thể tìm hiểu từ hàng xóm, những cô chú thân quen với bố mẹ để biết được điều đó. Nhờ vậy bạn sẽ chọn được quà vừa hợp ý bố mẹ vừa hợp với túi tiền.

Ví dụ: bố mẹ khá lớn tuổi, đơn giản là họ muốn sum vầy cùng con cháu khi tết đến xuân về. Vậy bạn chỉ cần sắp xếp công việc công ty và dùng dịch vụ Tổng vệ sinh của bTaskee để giúp dọn dẹp thì đã có thêm khối thời gian rảnh.

Nhờ vậy bạn đã có thể cùng chồng con về quê chơi với ông bà sau khi hoàn thành việc công ty. Lúc này, một giỏ trái cây nhỏ do chính tay cháu mình tặng cho cũng làm ông bà ấm lòng hơn bao giờ hết.

Ông bà mong muốn sum vầy cùng con cháu khi tết đến xuân về.
Ông bà mong muốn sum vầy cùng con cháu khi tết đến xuân về.

Độ tuổi, sức khỏe

Thế nhưng, để đoán được sở thích của bố mẹ và chọn quà tết cho bố mẹ chồng thật đúng ý thì đâu phải chuyện đơn giản. Vậy nên, các nàng dâu cũng có thể dựa trên độ tuổi và đặc biệt sinh hoạt để chọn quà.

Nếu bố mẹ bạn là người đã khá lớn tuổi thì tặng những món quà quá thiên về vật chất như túi xách, dây chuyền vàng,.. lại không mang đến cho bố mẹ niềm vui.

Còn nếu bố mẹ bạn vẫn còn trẻ và rất hay tham gia các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, thích đi đó đi đây thì bạn có thể tặng cho ông bà 1 chuyến du lịch.

Tùy vào sức khỏe của bố mẹ, bạn có thể chọn chuyến du lịch là quà Tết cho bố mẹ.
Tùy vào sức khỏe của bố mẹ, bạn có thể chọn chuyến du lịch là quà Tết cho bố mẹ.

Vấn đề về độ tuổi thường sẽ đi kèm với sức khỏe. Vậy nên khi bạn có thể dựa trên cả 2 yếu tố để tìm và chọn được quà tết cho bố mẹ chồng nhé. Các quà tặng về sức khỏe như nhân sâm, thuốc bổ, thực phẩm chức năng, sữa xương khớp,… luôn là những món quà được nhiều lựa.

Vậy nên, bạn có thể dựa trên tình hình sức khỏe hiện tại của bố mẹ để tìm, chọn mua và tặng quà tết cho họ thật ý nghĩa nhé.

Khoảng cách địa lý, vùng miền, khí hậu nơi bố mẹ sống

Dựa trên khí hậu và đặc trưng vùng miền các nàng dâu có thể lựa chọn không chỉ là quần áo theo mùa cho ba mẹ chồng để làm quà tặng mà còn có thể chọn mua các loại thực phẩm, trái cây cũng như thiết bị gia dụng để hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày của bố mẹ.

Ví dụ: nếu bố mẹ bạn ở vùng miền Bắc giá lạnh thì thay vì mua áo ấm vào mỗi năm thì bạn có thể lắp máy nước nóng lạnh hay lò sưởi nhỏ tiện dụng để ông bà được ở trong ngôi nhà ấm áp hơn.

Những món quà tết cho bố mẹ chồng tiêu biểu 

Nếu dựa vào những gợi ý trên mà bạn vẫn còn khá mơ hồ hay tìm ra quá nhiều lựa chọn. Vậy hãy để bTaskee gợi ý những món quà tết ý nghĩa dành cho bố mẹ chồng tiêu biểu sau đây nhé!

Thiệp mừng năm mới

Chẳng cần những món quà đắt tiền hay quý hiếm. Chỉ cần một tấm thiệp chúc mừng năm mới thật ý nghĩa, cũng đủ làm bố mẹ vui vẻ trọn vẹn ngày tết rồi.

Một tấm thiệp nhỏ gọn, nhưng chất chứa sự quan tâm của bạn đến bố mẹ mỗi dịp xuân về. Mỗi món quà, mỗi lời chúc được trao tạo nên sự trang trọng và quý giá khó tả hơn bao giờ hết.

Thiệp mừng năm mới mang nét hoài niệm và vô cùng ý nghĩa với bố mẹ
Thiệp mừng năm mới mang nét hoài niệm và vô cùng ý nghĩa với bố mẹ.

Bộ tranh treo tường

Tranh treo tường ngày tết cũng là một món quà ý nghĩa, thể hiện sự tôn nghiêm, nhẹ nhàng. Người ta tin rằng việc treo những bức tranh ý nghĩa vào năm mới, sẽ đem lại những điều may mắn suốt cả năm. Ý nghĩa của mỗi bức tranh sẽ được lựa chọn cho phù hợp với đối tượng muốn tặng.

Mỗi bức tranh là mỗi nét độc đáo. Như tranh cá chép thể hiện cho sự kiên trì, cao quý vươn lên. Tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái.

Tranh hoa sen thì thanh khiết, thoát tục. Tùy vào mục đích và ý nghĩa mà bạn muốn trao tặng, từ đó chọn lựa một bức tranh thật phù hợp nhé.

Tranh treo tường ngày Tết mang lại sự sang trọng phòng khách
Tranh treo tường ngày Tết mang lại sự sang trọng phòng khách.

Rượu, bia, nước ngọt

Rượu, bia hay nước ngọt là những món quà biếu tết đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Một món quà thiết thực, sử dụng ngay trong những ngày tết, cả gia đình cùng sum vầy trong mâm cơm, thưởng thức chai rượu, chai nước vừa được đem tặng thì còn gì ý nghĩa bằng đúng không nào.

Chính vì sự tiện dụng này, mà rượu, bia, nước ngọt trở thành món quà biếu thông dụng nhất trong mỗi dịp tết về.

Rượu, bia, nước ngọt là thức uống không thể thiếu các bữa tiệc gia đình vào ngày Tết
Rượu, bia, nước ngọt là thức uống không thể thiếu các bữa tiệc gia đình vào ngày Tết.

Vật phẩm phong thủy

Vào dịp tết, một món quà phong thủy cho bố mẹ thật sự rất ý nghĩa. Nó thể hiện sự cẩn thận và tỉ mỉ. Tạo cho không gian gia đình luôn ấm cúng, tôn nghiêm.

Mỗi vật phẩm là mỗi điều chúc tốt đẹp. Bạn nên tìm hiểu tuổi tác, mệnh của ba mẹ trước khi lựa chọn một vật phẩm phong thủy để tặng. ĐIều này vừa tinh tế, vừa thể hiện sự quan tâm của bạn đối với bố mẹ nữa đấy.

Vật phẩm phong thủy mang lại sự may mắn tốt đẹp cho bố mẹ
Vật phẩm phong thủy mang lại sự may mắn tốt đẹp cho bố mẹ.

Lịch tết, câu đối, tranh dân gian

Câu đối đỏ, lịch tết từ xưa đã trở thành nét đẹp văn hóa ngày Tết, không thể thiếu của người Việt Nam. Ngoài hoa tết, mứt tết, thì câu đối ngày tết là vật không thể thiếu.

Sự xuất hiện của chúng làm cho không khí ngày tết thêm vui tươi, rộn ràng. Cầu chúc một năm mới vui vẻ, tràn đầy may mắn.

Treo câu đối thể hiện sự tín ngưỡng của người Việt Nam. Từng đường chữ toát lên vẻ đẹp trí tuệ bất phàm của người Việt.

Câu đối đỏ là nét đẹp truyền thống ngày Tết của người Việt Nam
Câu đối đỏ là nét đẹp truyền thống ngày Tết của người Việt Nam.

Thực phẩm cho sức khỏe

Đây là món quà chưa bao giờ là lỗi thời và cũng sẽ không có bố mẹ chồng nào thất vọng khi nhận nó. Bởi vì nó mang ý nghĩa của sự quan tâm, mong muốn ba mẹ sống lâu trăm tuổi, sống đời với con cháu.

Khi chọn tặng cho bố mẹ 1 món quà sức khỏe thì bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể chọn nhân sâm hay thực phẩm chức năng phù hợp với thể trạng của bố mẹ.

Tuy nhiên, vì là thực phẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn cần có lời khuyên từ chuyên gia y tế hoặc bác sĩ. Ngoài ra, mua quà tết cho bố mẹ là thực phẩm sức khỏe thì bạn cũng nên chia phần của ba và mẹ riêng ra nhé. Bởi vì sức khỏe và thể trạng của mỗi người là khác nhau đấy.

sữa là quà tết cho bố mẹ
Sữa bổ sung canxi là món quà Tết cho bố mẹ thường được nhiều người chọn.

Tặng giỏ quà Tết

Giỏ quà tặng không chỉ là món quà phổ biến được chọn để làm tặng cho bố mẹ chồng mà còn là món được chọn để tặng tất cả mọi người từ thầy cô đến bạn bè, cô dì chú bác trong gia đình,…

Thế nhưng với mỗi đối tượng thì những loại bánh kẹo hay thực phẩm trong giỏ quà lại được chọn lựa khác biệt. Thông thường một giỏ quà sẽ có rất nhiều loại quà bánh trong đó.

giỏ quà tết cho bố mẹ
Giỏ quà Tết cũng là món quà Tết cho bố mẹ chồng rất phổ biến.

Vậy nên nếu bạn đang có nhiều lựa chọn để tặng quà tết cho bố mẹ chồng mà vẫn chưa chọn được 1 một cố định thì cứ cho hết chúng vào giỏ, mỗi thứ 1 ít và gói quà lại thật đẹp để tặng cho bố mẹ.

>> Thảm khảo: [A – Z] Hướng Dẫn Cách Làm Giỏ Quà Tết Đơn Giản Ai Cũng Làm Được

Quần áo mới

Tết là đánh dấu của một năm hoàn toàn mới nên việc sắm sửa đồ đạc, quần áo mới là điều không thể thiếu. Bố mẹ cũng thế thôi, tuy đã nhiều tuổi nhưng sẽ không ai không thích mặc quần áo mới đúng không nào.

Vậy nên, để trở thành một nàng dâu tâm lý thì bạn nên quan sát cách ăn mặc của ba mẹ cùng với tính cách, sở thích và cả đặc điểm thời tiết để chọn mua quà tết cho họ được phù hợp nhất nhé.

Quần áo mới là món quà Tết cho bố mẹ rất phổ biến
Quần áo mới là món quà Tết cho bố mẹ rất phổ biến.

Chọn đồ gia dụng để tặng quà Tết cho bố mẹ

Chọn tặng quà tết là đồ gia dụng cũng chẳng phải món quà gì quá xa lạ hay đặc sắc. Ngoài dịp Tết thì tất cả các ngày bình thường hay những ngày lễ khác đều có thể tặng những vật dụng này cho ba mẹ bạn nhé.

Đối với đồ gia dụng sẽ có rất nhiều loại từ những món nhỏ như nồi niêu xoong chảo hay dao nĩa đến những vật dụng như lò vi sóng, tủ lạnh, lò chiên,…

Vậy nên, bạn cần quan sát thói quen sinh hoạt hằng ngày của bố mẹ để biết được họ cần sử dụng những gì và chọn mua cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến độ tuổi của ba mẹ cũng như tính an toàn và tính dễ sử dụng của các thiết bị để có thể an tâm chọn quà đó làm quà tết cho bố mẹ bạn nhé.

Đồ gia dụng là món quà Tết cho bố mẹ mà nàng dâu có thể tham khảo
Đồ gia dụng là món quà Tết cho bố mẹ mà nàng dâu có thể tham khảo.

Dùng hoa làm quà tết cho bố mẹ chồng

Tết đến thì hoa chính là biểu tượng, là nhân tố tạo nên một cái Tết muôn sắc màu. Và đặc biệt, những người lớn tuổi, đã về hưu thường sẽ thích hòa mình với thiên nhiên, thích trồng hoa cỏ.

Vậy nên, nếu những món quà như giỏ quà, đồ gia dụng, quần áo bạn đã tặng cho bố mẹ gần như hàng năm thì những nhánh hoa hay chậu kiểng sẽ là một món quà mới lạ để tặng quà tết cho bố mẹ chồng đấy!

Nhưng nếu đã chọn tặng quà Tết là hoa và cây cảnh thì bạn nên chọn những loại hoa bố mẹ thích hoặc các loại hoa chưng Tết đẹp, hút may mắn và tài lộc.

Tặng hoa ngày Tết cho bố mẹ chồng
Tặng hoa ngày Tết cho bố mẹ chồng.

Các loại trái cây độc lạ

Mỗi dịp cuối năm, nhà nhà sẽ lau dọn bàn thờ, thay chân hương cuối năm và trưng bày lên bàn thờ những giỏ quà Tết, bánh chưng, bánh tét và bày biện mâm ngũ quả ngày Tết sao cho đẹp. Vậy nên, nếu bạn muốn bàn thờ nhà bố mẹ mình có được sự khác biệt và độc lạ với những ý nghĩa may mắn.

Những loại trái cây độc lạ bạn có thể chọn không phải là tìm kiếm những loại trái cây bạn chưa từng nhìn thấy là chỉ cần tìm những loại quả có hình dạng bên ngoài lạ lẫm và có ý nghĩa là được.

Bạn có thể chọn những quả dưa hấu có hình thỏi vàng, hình vuông, dưa vỏ vàng hình vuông hay những quả có hình bàn tay Phật – Phật thủ, bưởi hồ lô với chữ bên trên thể hiện tài lộc, thanh long vàng,…

chọn bưởi tài lộc là quà Tết
Bưởi tài lộc là món quà độc lạ để làm quà Tết cho bố mẹ chồng.

Tự làm bánh kẹo, món ăn để làm quà Tết cho bố mẹ

Những món quà tự làm luôn là quà Tết cho bố mẹ chồng có ý nghĩa. Bởi những món quà này là do chính tay bạn làm từ khâu chọn, sơ chế nguyên liệu đến việc làm bánh kẹo rồi trang trí. Từng công đoạn sẽ chứa tất cả những cố gắng và tâm ý của bạn.

Những bánh kẹo Tết để làm quà tặng không cần quá cầu kỳ đâu nhé. Bạn có thể chọn làm những loại mứt đơn giản như mứt dừa, mứt gừng,…

Hoặc nếu làm người khéo tay hơn thì bạn có thể chọn làm bánh chưng, học thêm cách làm củ kiệu để ăn kèm thì món quà lại càng thêm ý nghĩa. Nhưng dù là loại mứt hay món ăn gì đi nữa thì tấm lòng mới và tâm ý bạn cho vào đó mới là thứ đáng quý.

Mứt Tết tự làm là một món quà Tết cho bố mẹ rất có ý nghĩa
Mứt Tết tự làm là một món quà Tết cho bố mẹ rất có ý nghĩa.

Ý nghĩa tặng quà Tết cho bố mẹ

Việc tặng quà cho bố mẹ trong ngày tết vừa mang ý nghĩa bày tỏ sự yêu thương – lòng biết ơn vừa là một cách gửi gắm những lời chúc tốt đẹp về sức khỏe, cuộc sống thuận lợi và an khang vào năm mới đến bố mẹ.

Việc tặng quà cho bố mẹ nhân dịp Tết là một cách để gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình, đồng thời thể hiện sự trưởng thành, tinh tế và lòng yêu thương của bản thân dành cho đấng sinh thành.

Tặng quà Tết cho bố mẹ chồng để bày tỏ sự yêu thương, lòng biết ơn.
Tặng quà Tết cho bố mẹ chồng để bày tỏ sự yêu thương, lòng biết ơn.

Qua bài viết này, bTaskee hy vọng các nàng dâu có thể hiểu hơn về bố mẹ mình để biết bố mẹ cần gì và chọn mua quà Tết cho bố mẹ chồng thật ý nghĩa bạn nhé. Tuy đoán ý bố mẹ chồng luôn là điều khó nhưng chỉ cần bạn có tâm ý thì quan sát một tí là có thể chọn được quà phù hợp cho bố mẹ chồng. Chúc bạn chọn được quà thật tốt cho ba mẹ và chúc gia đình bạn có một cái Tết thật vui vẻ.

>>> Xem thêm nội dung về Tết Nguyên Đán:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services