18+ Quà 8/3 Cho Mẹ Đầy Ý Nghĩa, Thiết Thực Và Vô Cùng Sâu Sắc

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
quà 8/3 cho mẹ
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Ngày Quốc tế phụ nữ là dịp tôn vinh những đóng góp lớn lao của người phụ nữ, trong đó có những người mẹ thân yêu. Vậy bạn đã biết nên tặng gì cho mẹ chưa? Tham khảo ngay gợi ý 18+ món quà 8/3 cho mẹ đầy ý nghĩa và đong đầy tình cảm của bTaskee nhé!

Gợi ý các món quà 8/3 cho mẹ mang tính hiện vật thiết thực nhất

Hoa tươi

Hoa tươi không chỉ là một món quà, mà còn là biểu tượng của sự tươi mới, sức sống và tình yêu thương. Tặng hoa cho mẹ vào ngày này là cách thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp không ngừng nghỉ và tình yêu thương vô điều kiện mà mẹ đã dành cho chúng ta suốt cuộc đời.

Ngoài ra, việc chọn hoa tươi làm quà 8/3 cho mẹ là cách thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Đây không chỉ là một món quà vật chất mà còn là một cách để thể hiện sự chăm sóc và sẻ chia tình cảm.

Hoa tươi là món quà 8/3 dành tặng mẹ phổ biến và được ưa chuộng nhất.
Hoa tươi là món quà 8/3 dành tặng mẹ phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp

Theo nghiên cứu của Yes Madam, một nhà cung cấp dịch vụ làm đẹp nổi tiếng, việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp và dành thời gian để skincare được coi là liệu pháp “chữa bệnh”, đặc biệt là trong thế giới bận rộn ngày nay. Nói cách khác, phụ nữ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi làn da trở nên tươi tắn và khỏe mạnh. Do đó, bằng cách tặng mẹ mỹ phẩm và dụng cụ làm đẹp, bạn đang cho mẹ thấy rằng bạn quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của mẹ.

Chắc chắn mẹ bạn sẽ thích món quà mỹ phẩm và các dụng cụ hỗ trợ làm đẹp.
Chắc chắn mẹ bạn sẽ thích món quà mỹ phẩm và các dụng cụ hỗ trợ làm đẹp.

Sản phẩm dưỡng da

Tương tự mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da cũng là một gợi ý quà 8/3 cho mẹ đầy ý nghĩa bởi sự thiết thực của nó. Theo nghiên cứu của Statista, 80% phụ nữ cho biết họ thích được tặng sản phẩm dưỡng da vào ngày Quốc tế phụ nữ. Cũng theo các chuyên gia, dưỡng da là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày bởi sẽ giúp giữ ẩm, cấp nước cho da, ngừa mụn, dưỡng trắng, chống lão hóa…

Hiện nay, có nhiều loại sản phẩm dưỡng da từ các hãng nổi tiếng như Neutrogena, CeraVe, Shiseido, Kiehl’s… có thể đáp ứng được nhiều loại da và nhiều mục đích khác nhau. Tùy vào độ tuổi, loại da và sở thích của mẹ, bạn có thể chọn một sản phẩm dưỡng da phù hợp để tặng mẹ. Bạn cũng có thể tham khảo các bảng xếp hạng và đánh giá của các chuyên gia và người dùng để có được lựa chọn tốt nhất.

Các sản phẩm dưỡng da cũng là một món quà 8/3 tặng mẹ đáng cân nhắc.
Các sản phẩm dưỡng da cũng là một món quà 8/3 tặng mẹ đáng cân nhắc.

Trang sức

Theo các chuyên gia, trang sức là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của phụ nữ, vì nó có thể tôn lên vẻ đẹp, phong cách và cá tính của họ. Hiện nay, có nhiều loại trang sức từ các chất liệu và kiểu dáng khác nhau, như vàng, bạc, kim cương, ngọc trai, đá quý… có thể đáp ứng được nhiều sở thích và nhu cầu của phụ nữ. Tùy vào độ tuổi và sở thích của mẹ, bạn có thể chọn một món trang sức phù hợp để tặng mẹ nhân dịp 8/3.

Ngoài ra, trang sức là món quà bền lâu theo thời gian nên thường sẽ tượng trưng cho tình cảm bền chặt và vĩnh cửu. Do đó, đây cũng là dịp để bạn thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với mẹ.

Trang sức là vật phẩm tượng trưng cho sự bền chặt và vĩnh cửu.
Trang sức là vật phẩm tượng trưng cho sự bền chặt và vĩnh cửu.

Quần áo

Quần áo không chỉ là một món quà thời trang vật chất mà còn là biểu tượng của tình yêu và sự quan tâm. Đối với mẹ, việc nhận được một bộ quần áo vào ngày 8/3 không chỉ là việc nhận được một món đồ mới mẻ mà còn là sự chăm sóc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt từ con cái. Bên cạnh đó, quần áo cũng là biểu tượng của sự thay đổi, cải thiện và tiến bộ. Tặng quần áo cho mẹ là cách để chúng ta nói rằng chúng ta luôn ủng hộ và khuyến khích mẹ thử những điều mới mẻ, khám phá bản thân và tự tin hơn trong cuộc sống.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quần áo khác nhau, từ áo dài, áo sơ mi, đầm, váy, đến quần jeans, quần tây, quần short… Mỗi loại đều có ý nghĩa riêng và phù hợp với từng phong cách đối tượng. Do đó hãy cẩn thận lựa chọn một bộ đồ phù hợp với mẹ nhất nhé!

Áo quần cũng là một món quà 8/3 cho mẹ đầy ý nghĩa.
Áo quần cũng là một món quà 8/3 cho mẹ đầy ý nghĩa.

Nước hoa

Nước hoa là một món quà 8/3 tặng mẹ đang rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Theo khảo sát của Unilever năm 2023, 65% phụ nữ Việt Nam thích nhận quà 8/3 là nước hoa.

Giải thích cho sự yêu thích này, nước hoa là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng, thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ và sự tự tin của người phụ nữ. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều mùi hương khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách, độ tuổi và cá tính, do đó bạn cần nghiên cứu thật kỹ để có thể chọn một lọ nước hoa phù hợp với mẹ. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Nhóm hương hoa cỏ: là nhóm mùi hương mang sắc màu tươi sáng, mang ý nghĩa của sự nữ tính, dịu dàng và nồng nhiệt. Một số tên bạn có thể cân nhắc là Chanel N°5 Eau De Parfum, Miss Dior Blooming Bouquet, Lancôme La Vie Est Belle Eau De Parfum, Narciso Rodriguez For Her Eau De Parfum, Yves Saint Laurent Libre Eau de Parfum, Gucci Bloom Eau De Parfum…
  • Hương trái cây: là nhóm mang hương vị ngọt ngào, mang ý nghĩa của sự tươi mát, năng động và sôi nổi. Một số gợi ý là: Marc Jacobs Daisy Ever So Fresh Eau De Parfum, Tom Ford Bitter Peach, DKNY Be Delicious, Jo Malone English Pear & Freesia Cologne , Yves Saint Laurent YSL Mon Paris EDP…
  • Nhóm hương gỗ: là món quà mang hơi thở của thiên nhiên, mang ý nghĩa của sự bền chặt, trường tồn và vĩnh cửu. Một số gợi ý: Yves Saint Laurent Black Opium, Narciso Rodriguez Musc Noir For Her, Chanel Chance Eau Vive EDT, Carolina Herrera Good Girl Supreme EDP, Jean Paul Gaultier Scandal Le Parfum EDP…
Tặng mẹ nước hoa là cách để bạn thể hiện sự cá tính và quan tâm đến bà ấy.
Tặng mẹ nước hoa là cách để bạn thể hiện sự cá tính và quan tâm đến bà ấy.

Thực phẩm chức năng

Tặng thực phẩm chức năng thể hiện sự quan tâm của con cái đến sức khỏe và thể hiện mong muốn mẹ luôn khỏe mạnh. Theo khảo sát Nielsen năm 2023, 70% người Việt Nam ưu tiên quà tặng sức khỏe cho người thân, điều này cho thấy đây sẽ là món quà 8/3 dành tặng mẹ rất ý nghĩa và thiết thực.

Những thực phẩm này sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Do đó, tùy vào nhu cầu và thể trạng của mẹ mà bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp như vitamin tổng hợp, glucosamine, omega-3…

Tuy nhiên, bạn cần chọn thực phẩm chức năng có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thực phẩm chức năng sẽ là món quà thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mẹ.
Thực phẩm chức năng sẽ là món quà thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mẹ.

Túi xách

Một chiếc túi xách tặng mẹ ngày 8/3 chắc chắn sẽ làm bà ấy (cô ấy) thích vì đây là vật dụng không thể thiếu đối với hầu hết các chị em phụ nữ. Chúng không chỉ giúp phụ nữ cất giữ các vật dụng cần thiết khi đi ra ngoài, mà còn là một phần của phong cách cá nhân và tự tin của họ. Một chiếc túi xách mới không chỉ là một vật dụng, mà còn là một biểu tượng của sự quan tâm đến nhu cầu hàng ngày của mẹ.

Có nhiều mẫu mã túi xách khác nhau thuộc nhiều thương hiệu lớn nhỏ cùng giá thành đa dạng, do đó hãy cẩn thận lựa chọn một mẫu túi sao cho phù hợp với mẹ nhất nhé!

Chiếc túi xách là một vật phẩm hầu như không thể thiếu đối với phụ nữ.
Chiếc túi xách là một vật phẩm hầu như không thể thiếu đối với phụ nữ.

Kẹp tóc

Kẹp tóc giúp mẹ tô điểm thêm cho mái tóc, tạo điểm nhấn nhẹ nhàng và thanh lịch. Tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng ý nghĩa, giúp mẹ lưu giữ kỷ niệm về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cùng bạn.

Các loại kẹp tóc có nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, nhựa, hoặc vải. Kiểu dáng và màu sắc cũng khá đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách như đơn giản, thanh lịch, hoặc sang trọng. Do đó, hãy thể hiện sự thấu hiểu mẹ bằng việc lựa chọn một mẫu kẹp tóc phù hợp!

Kẹp tóc tuy là món quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều sự trân trọng và ý nghĩa.
Kẹp tóc tuy là món quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều sự trân trọng và ý nghĩa.

Dụng cụ làm bếp

Nếu mẹ phải thường xuyên nấu nướng cho gia đình thì một dụng cụ làm bếp chắc chắn sẽ là món quà 8/3 cho mẹ thiết thực nhất. Tặng dụng cụ làm bếp cho mẹ là cách để chúng ta nói rằng chúng ta muốn mẹ có một không gian bếp thoải mái, tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như thỏa sức thể hiện tài năng nấu nướng của mình.

Những món dụng cụ/thiết bị mà bạn có thể nghĩ đến như nồi áp suất, nồi chiên không dầu, máy rửa chén, máy xay thịt/tỏi/hành…Hãy dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của mẹ để lựa chọn những món đồ làm bếp phù hợp nhé!

Một món đồ dụng cụ hay thiết bị trong bếp chắc chắn sẽ làm mẹ vui.
Một món đồ dụng cụ hay thiết bị trong bếp chắc chắn sẽ làm mẹ vui.

Quà 8/3 cho mẹ mang ý nghĩa tinh thần

Dịch vụ tiện ích gia đình

Nếu mẹ bạn là người đảm nhận trách nhiệm nội trợ trong nhà, hãy tặng cho bà ấy một món quà 8/3 mang tên “một ngày thảnh thơi”. Các dịch vụ tiện ích gia đình chuẩn 5 sao của bTaskee như giúp việc nhà theo giờ, nấu ăn gia đình, tổng vệ sinh sẽ là những thay thế hoàn hảo cho việc nội trợ, mẹ sẽ không cần phải làm bất cứ việc nội trợ nào.

Tải app bTaskee để đặt lịch ngay!

Thiệp handmade và những lời chúc ý nghĩa

Theo khảo sát YouGov năm 2023, 80% phụ nữ Việt Nam trân trọng những món quà 8/3 thể hiện tình cảm chân thành. Trong khi đó, thiệp handmade thể hiện sự tỉ mỉ, sáng tạo và tình cảm chân thành của bạn dành cho mẹ. Còn những lời chúc ý nghĩa xuất phát từ trái tim sẽ mang đến niềm vui và sự xúc động cho bà ấy. Ngoài ra, đây cũng là món quà 8/3 cho mẹ để lưu giữ những khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp với con mình.

Tuy nhiên, một số lưu ý bạn cần nhớ đó là:

  • Chọn nguyên liệu và nội dung thiệp phù hợp với lứa tuổi và sở thích của mẹ.
  • Viết lời chúc chân thành và xuất phát từ trái tim.
  • Kết hợp thiệp handmade với những món quà khác để tăng thêm ý nghĩa.
Một chiếc thiệp handmade kèm lời chúc chân thành xuất phát từ trái tim.
Một chiếc thiệp handmade kèm lời chúc chân thành xuất phát từ trái tim.

Chuyến du lịch

Theo khảo sát của Vntrip và Booking.com năm 2023 cho thấy, trên 65% người Việt Nam cho rằng du lịch là món quà thể hiện sự quan tâm và hiếu thảo với cha mẹ. Không những vậy, theo nghiên cứu của Học viện Du lịch Quốc gia, du lịch có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của con người, giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng, tăng cường hệ miễn dịch và chất lượng giấc ngủ, có lợi cho mối quan hệ gia đình, tăng cường sự gắn kết, sự hòa hợp và sự hài lòng giữa các thành viên.

Do đó hãy tặng mẹ chuyến du lịch nhân ngày 8/3 để giúp mẹ khám phá những địa điểm mới, trải nghiệm văn hóa khác biệt và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình. Tuy nhiên, để chuyến đi được trọn vẹn và suông sẻ, bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và lên kế hoạch chi tiết từ chọn địa điểm, đặt vé, chỗ ở và lịch trình di chuyển…

Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể chọn một số địa điểm tham quan như du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh,…

Một chuyến du lịch sẽ làm cho bạn, mẹ và cả gia đình thêm gắn kết.
Một chuyến du lịch sẽ làm cho bạn, mẹ và cả gia đình thêm gắn kết.

Album ảnh, video clip ghi lại các khoảnh khắc

Đây là cách để bạn thể hiện sự quan tâm và tri ân đến mẹ nhân dịp 8/3, bằng cách dành thời gian và công sức để tự tay làm ra một món quà riêng biệt và độc đáo. Bạn có thể sắp xếp, trang trí, ghép nhạc, viết lời nhắn và tạo ra một album ảnh, video clip độc đáo và sáng tạo, mang đậm dấu ấn của bạn và mẹ.

Trong bộ album này có thể là những kỷ niệm đẹp của bạn và mẹ, những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ, cảm động và ý nghĩa. Bạn có thể chọn những bức ảnh, đoạn video từ khi bạn còn nhỏ cho đến khi bạn trưởng thành, từ những ngày thường cho đến những dịp đặc biệt, từ những nơi quen thuộc cho đến những chuyến du lịch xa xôi.

Một cuốn album ảnh và video kỷ niệm sẽ là món quà tặng 8/3 cho mẹ đáng nhớ.
Một cuốn album ảnh và video kỷ niệm sẽ là món quà tặng 8/3 cho mẹ đáng nhớ.

Spa thư giãn và làm đẹp

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi đến Spa thư giãn và làm đẹp có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của phụ nữ, giúp họ giảm stress, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện làn da và tóc, tăng cường hệ miễn dịch và chất lượng giấc ngủ. Không những vậy, việc này cũng có lợi cho sự hài lòng và tự tin của phụ nữ, giúp họ cảm thấy được yêu thương, được quan tâm và được đẹp hơn.

Vì vậy, đây sẽ là món quà 8/3 cho mẹ mang ý nghĩa tinh thần, thể hiện sự yêu thương và biết ơn của bạn đến người phụ nữ tuyệt vời nhất.

Đưa mẹ đi spa để thư giãn và làm đẹp.
Đưa mẹ đi spa để thư giãn và làm đẹp.

Gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất, giúp bạn giảm stress, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chức năng não, tăng cường hệ miễn dịch và chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, phương pháp gội đầu này cũng có lợi cho sắc đẹp và tóc, giúp cải thiện tình trạng tóc khô, xơ, rụng, gãy, bạc màu, kích thích mọc tóc và làm tóc bóng mượt.

Do vậy, đây sẽ là món quà 8/3 cho mẹ mang ý nghĩa tinh thần tuyệt đối, thể hiện bạn là người luôn biết quan tâm và chăm sóc đến sức khỏe của mẹ.

Gội đầu dưỡng sinh đem đến nhiều lợi ích sức khỏe.
Gội đầu dưỡng sinh đem đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Massage trị liệu

Massage trị liệu là cách để bạn giúp mẹ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và đau nhức trong cơ thể. Nói cách khác, đây là cách để bạn giúp mẹ cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần. Bạn có thể chọn những phương pháp massage phù hợp với tình trạng và mong muốn của mẹ như massage thư giãn, massage thải độc, massage điều hòa huyết áp, massage trị liệu đau lưng, đau cổ-vai-gáy…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, có đội ngũ nhân viên tay nghề cao, thiết bị hiện đại và sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất nhé!

Đưa mẹ đi massage trị liệu cũng là món quà 8/3 đầy ý nghĩa.
Đưa mẹ đi massage trị liệu cũng là món quà 8/3 đầy ý nghĩa.

Làm tóc, làm nail

Mọi phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp, và dịch vụ làm tóc hay nail luôn là sự ưu tiên hàng đầu và thường xuyên của họ. Theo khảo sát của Kantar năm 2023, 85% phụ nữ Việt Nam cảm thấy tự tin hơn sau khi làm tóc và làm nail. Lý do là vì điều này sẽ giúp họ thay đổi diện mạo, che đi những khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp của bản thân.

Do đó, việc tặng mẹ dịch vụ làm tóc và nail thể hiện sự quan tâm đến ngoại hình và mong muốn mẹ luôn xinh đẹp, tự tin. Từ đó mẹ sẽ cảm thấy được yêu thương và trân trọng khi nhận món quà này.

Hãy đưa mẹ đi làm tóc và nail thường xuyên nhé!
Hãy đưa mẹ đi làm tóc và nail thường xuyên nhé!

Những lưu ý quan trọng khi chọn quà 8/3 cho mẹ

Khi tặng quà 8/3 cho mẹ, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tìm hiểu thật kỹ về sở thích và nhu cầu của mẹ để chọn quà cho phù hợp.
  • Lựa chọn món quà phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Ưu tiên chọn món quà có tính thiết thực mà mẹ có thể sử dụng thường xuyên.
  • Chọn những món quà mang tính tinh tế và cá nhân hóa, phản ánh được phong cách và cá nhân của mẹ, điều này sẽ làm tăng thêm giá trị tinh thần cho món quà.
  • Tránh tặng những món quà quá đắt tiền hoặc không phù hợp với lứa tuổi và sở thích của mẹ.
  • Đừng quên kèm theo những lời chúc ý nghĩa và tình cảm từ trái tim, điều này sẽ làm cho món quà trở nên đặc biệt hơn và gắn kết tình cảm giữa bạn và mẹ.

Vậy là bTaskee đã tổng hợp 15+ gợi ý quà 8/3 cho mẹ ý nghĩa, thiết thực và chứa đựng tình cảm. Chúc bạn tìm được một món quà phù hợp cho mẹ để gia đình có một ngày 8/3 trọn vẹn!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services