Những mẹo nhỏ cần lưu ý khi Tổng Vệ Sinh Nhà Bếp Cận Tết

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
tong-ve-sinh-nha-bep-201020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Năm hết tết đến chính là lúc mọi khu vực, ngóc ngách trong ngôi nhà bạn được dọn dẹp để đón chào năm mới. Vệ sinh nhà đã khó, vệ sinh khu vực bếp lại còn khó hơn. Thế nên trong bài viết này, hãy cùng bTaskee tìm hiểu những mẹo nhỏ cần lưu ý khi tổng vệ sinh nhà bếp cận tết, để việc dọn dẹp trở nên thuận lợi và hiệu quả nhé!

Các tủ kệ

Đầu tiên, khi thực hiện Tổng Vệ Sinh nhà bếp bạn cần lưu ý chính là các kệ tủ; đặc biệt là các kệ ít sử dụng, khuất bên trong. Bạn cần lưu ý vệ sinh kỹ tất cả các tủ kệ, vật dụng trong căn bếp.

Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tạo điều kiện trú ẩn cho các loài côn trùng. Nhiều loài vật như gián, chuột, thằn lằn,… có thể lựa chọn trú ẩn làm tổ trong các tủ kệ bạn ít khi dùng đến.

Tủ kệ này, trước khi lau dọn bạn vẫn cần tuân thủ phải dọn hết các đồ vật bên trong. Bạn nên sử dụng chổi lông nhỏ hay khăn khô dọn hết những mạng nhện, bụi bám vào tủ trước.

Sau đó mới dùng khăn ướt để lau cho thật sạch, khi xong nhớ để khô mới dọn đồ vào; nếu gấp hãy dùng khăn khô lau lại rồi mới cho đồ trở lại tủ. Chú ý lau cả mặt trong lẫn mặt ngoài của tủ.

Đồ gỗ bị bám bẩn lâu ngày sẽ rất khó lau chùi cho đến khi bạn biết cách tẩy rửa đồ gỗ bằng bia và bột mì.

Vệ sinh nhà bếp và các tủ kệ
Vệ sinh nhà bếp và các tủ kệ.

Bếp nấu ăn

Có thể nói khu vực bếp nấu ăn là nơi khó lau chùi, vệ sinh nhất dù cho bạn sử dụng bếp loại bếp gì. Trong quá trình nấu ăn hằng ngày, sẽ không tránh khỏi việc bếp nấu ăn bám những mảng thức ăn hay những vết dầu mỡ cứng đầu,… Hãy dùng cách tẩy mảng bám tường bếp bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình vệ sinh.

Càng để lâu thì sẽ càng khó khăn trong việc lau chùi, dễ gây ra tình trạng gỉ sét, hỏng hóc,… Vì vậy, bạn phải luôn thường xuyên lau dọn chúng, đặc biệt là những ngày cận tết để bếp nấu ăn luôn sạch sẽ. Trong trường hợp đồ vật kim loại bị gỉ sét bạn cần biết cách dùng nước vo gạo và phèn chua để tẩy vết gỉ sét cứng đầu bám trên vật dụng.

Ngoài bếp nấu ăn, thì bạn cũng nên chú ý lau chùi khu vực tường quanh bếp ăn. Do trong quá trình nấu ăn, thức ăn, dầu mỡ có thể sẽ bắn lên đó.

Lau chùi vệ sinh bếp nấu ăn
Lau chùi vệ sinh khu vực bếp nấu ăn.

>> Xem thêm: Tết Nguyên Đán: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa, Các Phong Tục Và Những Sự Thật Thú Vị Về Tết

Lò nướng, lò vi sóng

Tùy theo điều kiện mỗi nhà mà có những loại lò khác nhau. Các loại lò thường gặp như lò vi sóng, lò nướng,… Và những lò này, bạn thường ít chú ý đến việc vệ sinh bởi khó xử lý. Khi lau chùi các lò này bạn chú ý phải tháo các vỉ ra; và phải khử mùi hôi bên trong lò vi sóng hay lò nướng đấy. 

Với các vỉ nướng, bạn nên mang đi rửa sạch với xà phòng và lau chùi thật kỹ các vết bẩn lâu ngày. Còn với phần thân lò, bạn nên tháo phích cắm điện trước khi lau.

Dùng khăn sạch lau kỹ bên trong thân và nhớ để cho khô mới bật lại sử dụng. Với các mùi hôi để lại do quá trình nấu nướng. Bạn có thể ứng dụng các mẹo vặt thông thường như dùng trà xanh, chanh, giấm hoặc baking soda.

Vệ sinh lò vi sóng lò nướng trong phòng bếp
Vệ sinh lò vi sóng lò nướng trong phòng bếp.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm của gia đình. Vào dịp cận Tết, tủ lạnh của hầu hết các gia đình luôn rơi vào tình trạng “quá tải”. Vì thế, để đồ ăn được bảo quản một cách tốt nhất có thể và không bị ám mùi, bạn nên lau dọn tủ lạnh sao cho thật sạch sẽ và thơm tho.

Khi lau dọn tủ lạnh bạn nên chú ý để khử mùi hôi, tanh mà thức ăn để lại. Bạn nên sử dụng các mẹo vặt khử mùi từ các loại như chanh, bã cà phê hay bã trà xanh.

Sau khi lau dọn sạch tủ, bạn để một bát trà, cà phê hoặc chanh vào tủ sẽ giúp hút hết các mùi có trong tủ. Ngoài ra khi dọn tủ bạn nên chú ý sắp xếp lại đồ ăn, thức uống có trong tủ một các hợp lý; và nhớ đóng kín từng loại riêng để tránh bị bám mùi hay lan mùi.

Lau dọn và vệ sinh tủ lạnh
Lau dọn, vệ sinh và nhớ phải khử mùi tủ lạnh.

Bồn rửa

Ngoài những khu vực, vật dụng bên trên thì bồn rửa cũng cần chú ý lau dọn khi tổng vệ sinh nhà bếp cận tết. Đây là nơi dễ bám lại những loại thức ăn thừa, dầu mỡ trong khi bạn rửa chén bát. Các bồn rửa hầu hết đều có lưới lọc rác nên bạn chỉ cần dọn sau khi rửa chén bát hay vào cuối ngày. Các mảng thức ăn thừa sẽ không tồn đọng mà gây ra tình trạng bốc mùi hay bám vào cống thoát nước. Bạn cũng có thể sử dụng baking soda, giấm ăn để có thể tẩy rửa vết dầu mỡ bám vào cống.

vệ sinh sạch sẽ bồn rửa bát
Cần vệ sinh sạch sẽ bồn rửa bát bằng baking soda, giấm ăn.

Đó là một số lưu ý nhỏ của bTaskee dành cho bạn khi thực hiện Tổng Vệ Sinh nhà cửa tại nhà bếp. Với các vết bẩn khác khó lau dọn, thì bạn hãy tham khảo bài viết về các mẹo vặt nhà bếp của bTaskee ở bài viết Mẹo làm sạch dụng cụ nhà bếp đón Tết.

Nếu bạn đang quan tâm làm thế nào để nhà bếp được thơm tho, khử sạch mùi thức ăn thì hãy tham khảo bài Bật mí 5 cách tự nhiên để nhà bếp luôn tỏa mùi thơm.

Tổng vệ sinh dịp tết bTaskee
Dịch vụ tổng vệ sinh dịp tết – bTaskee.

Ngoài ra nếu bạn quá bận rộn cho Tết này, bạn không có nhiều thời gian để Tổng Vệ Sinh nhà cửa một cách toàn vẹn nhất.

Bởi vì Tết năm nay, bTaskee mong bạn không cần phải động tay đến việc nhà vất vả nữa. Thoải mái đi chơi, việc nhà cả trong Tết bTaskee lo được tất. Lưu ý với các khách hàng thân thiết, bạn nhanh tay cập nhật lại ứng dụng để được hưởng những ưu đãi đặt lịch sớm hơn đến 30 ngày.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services