Những cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách ủi áo sơ mi
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Bàn ủi làm phẳng quần áo rất nhanh chóng và hiệu quả nhưng lúc chúng bị hư hỏng bạn phải tìm cách để quần áo mình vẫn được phẳng phiu như bình thường. bTaskee sẽ hướng dẫn bạn những cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi. Những bạn ở nhà không có bàn ủi cũng nên tham khảo nhé!

1. Làm phẳng quần áo bằng máy duỗi tóc

Máy làm thẳng tóc có thể làm phẳng quần áo một cách dễ dàng, nhất là những vị trí như cổ áo, tay áo. Bạn chỉ cần để nhiệt độ trung bình và sử dụng chúng như cách bạn làm thẳng mái tóc của bạn. Những chỗ có nhiều vết nhăn, bạn giữ vài giây để vết nhăn được phẳng phiu trở lại.

Nhưng lưu ý cần làm sạch chiếc máy trước để không bị bám bụi vào quần áo và không để nhiệt độ quá cao tránh cháy xén quần áo của bạn.

xóa nếp nhăn quần áo bằng máy duỗi tóc
Máy làm phẳng tóc dễ dàng làm phẳng phần cổ và tay của chiếc áo

2. Cách làm áo hết nhăn bằng máy sấy tóc

Để sử dụng máy sấy tóc làm phẳng quần áo, bạn cần vẩy một ít nước lên quần áo trước. Hoặc có thể dùng bình xịt phun sương để làm ẩm lớp quần áo.

Treo quần áo trên móc rồi dùng tay kéo căng hoặc căng chúng trên mặt phẳng. Sau đó, dùng máy sấy ở nhiệt độ cao để sấy những nơi bạn cần làm phẳng. Sau vài phút chúng sẽ phẳng phiu như bạn muốn.

làm phẳng quần áo bằng máy sấy tóc
Máy sấy tóc sẽ phát huy hiệu quả cao khi bạn làm ẩm quần áo trước

3. Dùng máy nước nóng

Bật máy nước nóng lên và mở vòi hoa sen trong phòng tắm rồi đóng cửa lại. Các vết nhăn nhúm trên quần áo sẽ được lấy đi bởi hơi nước nóng trong phòng. Cách này hơi mất thời gian nhưng vô cùng hiệu quả, bạn có thể làm phẳng quần áo bằng cách này trong lúc tắm để tiết kiệm thời gian hơn.

làm phẳng quần áo
Bình nước nóng kết hợp với vòi hoa sen làm phẳng quần áo hiệu quả

4. Làm phẳng quần áo bằng đá viên

Đá viên là thứ luôn sẵn có trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Cách làm quần áo hết nhăn bằng đá viên cũng rất hiệu quả và đơn giản. Cách làm như sau: 

  • Đầu tiên, cho quần áo vào máy giặt, nên cho khoảng 7 bộ đổ lại để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Tiếp đó, bạn lấy 3 – 4 viên đá trong tủ lạnh rồi cho vào máy máy giặt.
  • Sau đó, thiết lập máy giặt ở chế độ sấy khô trong 10 phút. 
Dùng đá viên làm quần áo hết nhăn
Làm phẳng quần áo bằng đá viên

Trong quá trình sấy khô, các viên đá lạnh sẽ tan ra, tạo ra một độ ẩm nhất định. Độ ẩm kết hợp với nhiệt độ cao của chế độ sấy sẽ tạo ra hơi nước lan tỏa khắp lồng giặt. Hơi này sẽ giúp làm mềm và thẳng nhanh các nếp nhăn.

Cũng cần lưu ý rằng chiếc máy giặt của bạn được vệ sinh thường  xuyên nhằm tránh mùi hôi và chất bẩn ám vào quần áo trong quá trình sấy. Bạn có thể tự sử dụng mẹo vệ sinh máy giặt tại nhà nữa đấy.

5. Xóa các vết nhăn trên áo bằng ấm nước

Nấu nước trong chiếc ấm nước cho đến khi sôi lên và có khi thoát ra ngoài. Lấy quần áo hơ cách hơi nước 15 – 20 cm để đón được nhiều khí nóng. Sau vài phút quần áo của bạn sẽ được làm phẳng và bạn nên treo chúng lên móc để tránh bị nhăn trở lại.

làm phẳng quần áo bằng hơi nước
Hơi nóng bay lên khi nước sôi sẽ làm giản nếp nhăn của quần áo bạn

6. Dùng một cái nồi để làm áo hết nhăn

Chọn một chiếc nồi có đáy phẳng và sạch sẽ, đổ nước vào nồi và nấu sôi sau đó đổ hết nước ra ngoài. Đặt quần áo lên bề mặt phẳng và dùng phần đáy chiếc nồi ủi lên quần áo như khi bạn dùng bàn ủi. Chiếc nồi sẽ làm phẳng quần áo hiệu quả nhưng bạn nhớ đáy nồi phải thật sạch đấy nhé.

dùng nồi thay bàn ủi làm quần áo hết nhăn
Mặt phẳng đáy nồi tương tự như một chiếc bàn ủi ủi phẳng quần áo

7. Khăn ướt

Làm ẩm chiếc khăn tắm rồi áp nó lên quần áo mà bạn cần làm phẳng. Dùng tay miết liên tục lên bề mặt tấm khăn chừng 10 – 15 phút thì quần áo sẽ chịu sức ép của tay mà trở nên thẳng thớm.

Sau đó, bạn phơi hoặc sấy để quần áo không còn ẩm ướt. Lưu ý là chiếc khăn tắm bạn dùng phải thật sạch để không làm lấm bẩn lên quần áo nhé!

cách làm phẳng quần áo không cần bài ủi
Khăn ẩm đặt lên quần áo và dùng tay miết sẽ làm giảm những vết nhăn quần áo

8. Sử dụng chai xịt chống nhăn đồ

Một cách làm cho áo hết nhăn tốc hành, có hiệu tức thì là sử dụng chai xịt chống nhăn đồ. Hiện nay,  bạn có thể dễ dàng tìm mua dung dịch xịt chống nhăn đồ trên thị trường. Ngoài công dụng chống nhăn, một số loại còn giúp khử mùi, tạo hương thơm cho quần áo khi xịt.

Sử dụng chai xịt chống nhăn đồ
Sử dụng chai xịt chống nhăn đồ (Nguồn aFamily)

Cách làm áo hết nhăn bằng chai xịt như sau:

  • Hãy xịt lên quần áo bị nhăn cách một khoảng 15 – 20 cm.
  • Sau đó vuốt thẳng quần áo để có hiệu quả.
  • Sau 3 – 5 phút là có thể sử dụng quần áo

9. Sử dụng giấm pha loãng

Bạn cần pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 1/3 rồi cho vào bình xịt và xịt lên quần áo nhăn. Những nếp nhăn sẽ giãn ra từ từ, trả lại bộ quần áo phẳng phiu cho bạn. Đây là cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi và không cần dùng nhiệt nhưng lại rất hiệu quả đấy.

Ngoài ra, việc sử dụng giấm trong giặt ủi cũng rất thông dụng và mang lại nhiều lợi ích, trong đó có làm thẳng quẩn áo đấy.

dùng giấm làm phẳng quần áo
Giấm pha loãng xịt lên quần áo làm phẳng chúng rất hiệu quả

10. Tấm nệm

Cách này cần khá nhiều thời gian nhưng cách làm thì khá đơn giản. Bạn cuộn tròn chiếc áo hoặc quần của bạn lại và đặt chúng phía dưới tấm nệm dày. Sau khoảng 1 giờ thì đồ của bạn đã hạn chế được nhiều vết nhăn. Tuy nhiên, bạn nhớ phải cuộn tròn quần áo, không được gấp lại vì sẽ làm quần áo có thêm những nếp gấp.

cách làm áo hết nhăn
Cuộn quần áo tránh việc gấp sẽ làm chúng thêm nếp gấp

Tuy nhiên, những mẹo trên chỉ nên sử dụng trong những trường hợp đặc biệt thôi. Chúng có vẻ bất tiện hơn việc sở hữu một chiếc bàn ủi phải không nào. Nếu bạn không biết cách ủi đồ nhanh và hiệu quả, hãy tham khảo những mẹo ủi đồ ngay đi, chúng sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

Câu hỏi thường gặp

  1. Chế độ sấy của máy giặt có làm quần áo hết nhăn không?

    Với những bộ quần áo ít nếp nhăn, chế độ sấy của máy giặt sẽ làm phẳng chúng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần để chúng 15 phút ở chế độ sấy, sau khi lấy chúng ra, bạn sẽ ngạc nhiên vì những bộ quần áo của bạn đã gần như hết sạch các vết nhăn.

  2. Máy sấy tóc có làm phẳng nếp nhăn trên áo được không?

    Bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm phẳng quần áo. Bằng cách thấm một ít nước lên nếp nhăn, sau đó bật máy sấy khoảng 5 phút, Nếp nhăn sẽ biến mất.

  3. Cách khắc phục quần áo bị bóng?

    1. Chuẩn bị một chiếc khăn ẩm bằng cotton.
    2. Bật bàn ủi ở nhiệt độ cao.
    3. Phủ chiếc khăn ẩm vào chỗ vải bị bóng, đặt bàn ủi lên vài giây rồi nhấc ra, sau đó giật chiếc khăn lên. Lập lại vài lần cho có hiệu quả.

Hy vọng những cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi mà bTaskee chia sẻ sẽ giúp bạn giữ được quần áo thẳng đẹp ngay cả khi chiếc bàn ủi bị hư hỏng nhé. Nếu những mẹo này quá mất thời gian, bTaskee xin bật mí một mẹo “siêu hạng” nữa, bạn có biết dịch vụ giặt ủi bTaskee siêu tiện, siêu nhanh, siêu sạch, siêu phẳng chưa.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services