Những loại rau củ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhất

Những loại rau củ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhất

Những loại rau củ dễ trồng nhất lại ít tốn công chăm sóc, bỏ chút ít thời gian kham khảo cùng bTaskee bạn sẽ tiết kiệm được bộn tiền.

Bạn đã chi khá nhiều để mua các loại rau như diếp cá, hành lá,.. cho các bữa ăn gia đình. Với số tiền ấy, bạn có thể có ăn rau hết vụ này đến vụ khác nếu tự canh tác tại nhà. Cực dễ và lại ít tốn công chăm sóc với những loại rau củ dễ trồng này đấy.

1. Dâu tây

Dâu tây thích hợp nhất khi trồng vào mùa Xuân và thường thu hoạch vào tháng 6. Nên trồng dâu ở những ở nơi đất giàu chất dinh dưỡng, dễ đón nắng. Bạn có thể bỏ rơm, vải và phân xung quanh để tạo lớp mùn. Điều này giúp cho đất có chất dinh dưỡng và khiến cỏ khó mọc hơn. Dùng bìa các tông và rơm hoặc bìa các tông đựng trứng cũ để giữ cho quả luôn ở trên cao.

Cách trồngBạn có thể  mua hạt về rồi tự ươm hay mua cây giống tại các cửa hàng. Dâu tây có thể trồng trực tiếp trên đất hoặc trong chậu cây, giỏ treo tùy theo không gian và sở thích của bạn.

Dâu tây thuộc loại cây lâu năm, ở 3 năm đầu cây sẽ cho ra nhiều quả nhất. Sau 3 năm, bạn có thể thay thế bằng cây mới. Chim và ốc sên là kẻ thù lớn nhất của bạn khi trồng và chăm sóc dâu tây. Vì vậy hãy chú ý bảo vệ cây bằng lưới, đồng thời giữ cho quả không bị chạm đất.

Những loại rau củ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhất
Tự canh tác vườn dâu tây ngay tại nhà, tại sao không? (Ảnh: ketnoikienthuc)

2. Rau diếp

Rau diếp chính là loại rau đứng đầu danh sách những loại rau củ dễ trồng và ít tốn công nhất. Bạn sẽ phải nhăn mặt với số tiền chi ra để mua rau diếp khi bạn biết chúng được trồng dễ đến thế nào!

Cách trồng: Rau diếp có thể phát triển tốt ngay cả khi được trồng trong các chậu hoặc các thùng. Hạt rau diếp rất nhỏ, tốt nhất là bạn nên gieo hạt trên mặt đất và sau đó phủ lên mặt một chút đất tầm khoảng 1mm. Tưới nước đều đặn, khi cây cao khoảng 9-12cm thì dùng kéo cắt lá cho cây. Sau khoảng 1 tháng, chúng sẽ mọc trở lại. Rau diếp có thể phát triển tốt cả ở trong bóng râm hay dưới trời nắng. Nhưng với sức nóng mùa hè, rau diếp thường có xu hướng ra hoa.

Những loại rau củ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhất
Diếp cá – loại rau dễ trồng nhất tại nhà (Ảnh: daikynguyen)

Rau diếp thuộc loại cây trồng hàng năm. Khi cây không tiếp tục ra lá nữa, bạn nên ủ thân cây và gieo thêm hạt giống mới. Khi này thân, gốc rau già sẽ phân hủy thành phân bón hữu cơ để cũng cấp dinh dưỡng cho hạt mới gieo phát triển.

3. Củ cải đỏ

Với củ cải đỏ, bạn chỉ mất từ 4-8 tuần thì đã có thể thu hoạch. Bạn cũng có thể trồng xen canh củ cải đỏ với những loại rau củ dễ trồng nhưng tốn nhiều thời gian thu hoạch hơn.

Cách trồng: Bạn dễ dàng tìm mua được hạt giống củ cải đỏ ở các cửa hàng có bán hạt giống. Gieo hạt củ cải đỏ cách nhau khoảng tầm 2cm. Bạn chỉ cần một lớp đất mỏng để phủ mặt hạt giống. Thường xuyên tưới nước cho cây, khi cây phát triển thì tỉa bớt. Khi thấy rễ cây bắt đầu phồng lên, đây là dấu hiệu cho biết đã sắp đến lúc bạn thu hoạch được. Khi thấy kích thước củ bằng so với kích thước củ bạn hay mua thì chính là lúc bạn có thể nhổ củ lên và mang về chế biến.

Những loại rau củ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhất
Củ cải đỏ – loại củ dễ trồng nhất tại nhà (Ảnh: afamily)

Củ cải đỏ phát triển tốt nhất vào mùa Xuân và mùa Đông. Vào mùa Xuân, cây phát triển nhanh hơn, cho thu hoạch sớm hơn. Khi trồng vào mùa đông, củ có xu hướng to hơn, vị thơm hơn nhưng lại thu hoạch trễ hơn.

4. Hành lá

Hành lá có lẽ là loại rau củ dễ trồng nhất tại nhà vì bạn dễ dàng bắt gặp chúng trong các chậu cây nhà hàng xóm chẳng hạn.

Cách trồng: Hành lá có thể trồng bằng củ, nhưng sẽ dễ hơn khi bạn trồng bằng những cây hành nhỏ. Có thể trồng ở bãi đất trống hoặc chậu cây có nhiều phân ủ và phân bón. Hành lá phát triển tươi tốt nhất là vào mùa Xuân và mùa Hè.

Đây là loại cây lâu năm. Sau khi trồng, hành có thể phát triển từ năm này qua năm khác. Vào cuối Thu, bạn sẽ bắt gặp tình trạng, nó héo lụi dần nhưng cũng đừng lo, nó mau chóng lấy lại “phong độ” khi mùa Xuân đến.

Những loại rau củ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhất
Trồng hành lá đâu khó như bạn nghĩ (Ảnh: tinmoi)

bTaskee vừa giới thiệu cho bạn 4 loại rau củ dễ trồng nhất tại nhà. Trong số những loại củ dễ trồng này, đã có bao nhiêu loại đang hiện diện trong vườn nhà bạn rồi! Nếu bạn người là mê làm vườn nhưng chưa thử trồng những loại rau cũ dễ trồng nhất này thì sẽ đáng tiếc vô cùng đấy.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie