Tại Sao Máy Lạnh Thổi Ra Hơi Nóng Và Cách Xử Lý

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
hơi nóng
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Hiện tượng máy lạnh thổi ra hơi nóng khi đang hoạt động là chuyện rất thường gặp khi sử dụng máy lạnh trong thời gian dài. Cùng bTaskee tìm hiểu những nguyên nhân khiến máy lạnh thổi ra hơi nóng và cách xử lý tình trạng này nhé!

Bộ lọc có quá nhiều bụi bẩn

Bụi bẩn bám trên bộ lọc máy lạnh quá nhiều là nguyên nhân khiến máy lạnh thổi ra hơi nóng, chảy nước, có mùi, thậm chí là không hoạt động. Sở dĩ, máy lạnh không thể thổi ra hơi lạnh vì hơi lạnh đã bị lớp bụi bẩn bám ở bộ lọc cản lại, không thể thoát ra bên ngoài được.

Bộ lọc máy lạnh quá nhiều bụi bẩn khiến khí lạnh không thể thoát ra
Bộ lọc máy lạnh quá nhiều bụi bẩn khiến khí lạnh không thể thoát ra

Cách khắc phục: Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần mở nắp dàn lạnh của máy lạnh, xem xét tình hình của bộ lọc, cẩn thận tháo bộ lọc ra để vệ sinh, sau khi đã khắc phục máy lạnh sẽ hoạt động bình thường.

Bật nhầm chế độ Fan

Bấm nhầm chế độ Fan khiến máy không làm lạnh là nguyên nhân thường gặp nhất khiến máy lạnh thổi ra hơi nóng. Vậy nên, khi phát hiện điều hòa không tỏa hơi mát khi hoạt động, việc đầu tiên bạn nên làm là nhìn vào điều khiển và kiểm tra xem máy lạnh có đang ở chế độ Fan không nhé.

Cách khắc phục: Nếu đã xác định nguyên nhân là vì bật nhầm chế độ, bạn chỉ cần điều chỉnh máy lạnh về chế độ Cool hoặc Dry là máy lạnh sẽ tự động thổi ra hơi lạnh. 

Ống đồng bị đóng băng

Đây là hệ quả của việc máy lạnh thổi ra hơi nóng trong thời gian dài và liên tục. Lúc này, bạn nên mở dàn lạnh ra để kiểm tra xem ống đồng dẫn khí có lạnh hay không. Nếu ống đồng lạnh nghĩa là ống đồng đã bị đóng băng do khí lạnh không thổi ra được tích tụ lại ở đây.

Ống đồng máy lạnh đóng băng
Ống đồng máy lạnh đóng băng

Cách khắc phục: Ngay lúc này, bạn cần mở tháo ngay bộ lọc ra và bật chế độ Fan để làm tan băng.

Máy lạnh hết gas

Gas rất quan trọng trong quá trình làm lạnh không khí, nếu không đủ gas máy lạnh sẽ làm lạnh yếu và lâu dần sẽ thổi ra hơi nóng. Khi nhận ra máy lạnh không thể thổi ra hơi lạnh, bạn cần nghĩ ngay đến trường hợp máy lạnh bị rò gas qua các đường nối ống đồng.

Bơm ga
Bơm ga định kỳ để máy lạnh luôn hoạt động tốt

Cách khắc phục: Với trường hợp này, bạn chỉ có thể gọi thợ đến xem xét, bơm gas và vệ sinh máy lạnh để máy hoạt động tốt nhất.

Cầu chì nội tuyến bị hỏng

Trong quá trình sản xuất, 1 số nhà sản xuất sẽ gắn cầu chì nội tuyến vào máy lạnh để hạn chế thấp nhất việc máy lạnh bị hư hỏng do chập điện, trả điện. Cầu chì của máy lạnh là 1 bộ phận nhỏ màu bạc nằm phía trong máy, khi cầu chì bị hỏng, máy sẽ không hoạt động được.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại hệ thống điện trong nhà để xem nguyên nhân có phải do cầu chì máy lạnh bị cháy hay không. Nếu nguyên nhân xuất phát từ cầu chì, bạn chỉ cần mua cầu chì mới thay vào là ổn.

Cục nóng điều hòa bị hư

Hệ thống điều hòa không khí bao gồm một dàn lạnh với chức năng thổi không khí lạnh ra ngoài và một dàn nóng với chức năng làm mát không khí. Vì vậy, nếu máy lạnh thổi ra hơi nóng rất có thể do dàn nóng không hoạt động.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa không hoạt động:

  • Dàn nóng quá bẩn, các mảng bụi bám chặt vào linh kiện khiến nó không thể hoạt động.
  • Rơ le cảm biến nhiệt bị hư.
  • Cục nóng đặt sai vị trí nên không thể tản nhiệt nên tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao.
  • Quạt, tụ điện hoặc các dây trong dàn nóng bị hư hỏng.
Kiểm tra cục nóng khi máy lạnh thổi ra hơi nóng
Kiểm tra cục nóng khi máy lạnh thổi ra hơi nóng

Cách khắc phục: Tùy theo các nguyên nhân mà bạn đưa ra cách khắc phục hữu hiệu. Bạn có thể kiểm tra lại cục nóng và vệ sinh hoặc liên hệ nhân viên sửa chữa để tiết kiệm thời gian hơn.

>>> Tham khảo: Cách Vệ Sinh Cục Nóng Máy Lạnh Nhanh Chóng Ngay Tại Nhà

Máy nén bị hư

Máy nén là bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh và nó nằm ở dàn nóng của máy lạnh. Khi máy nén có vấn đề, quá trình làm lạnh không khí bị trì hoãn, không khí không được làm lạnh nên khi thổi ra toàn là không khí nóng cũng là điều dễ hiểu.

Cách khắc phục: Khi máy nén bị hư hoặc có vấn đề bạn phải gọi ngay thợ sửa chữa máy lạnh đến để họ kiểm tra và xem xét vì đây là hư hỏng khá nặng.

Nên gọi thợ sữa chữa khi phát hiện máy nén bị hư
Nên gọi thợ sữa chữa khi phát hiện máy nén bị hư

Tất cả các “bệnh” của máy lạnh đều xuất phát từ nguyên nhân máy không được vệ sinh và bảo trì định kỳ. Tuy nhiên, việc này lại tốn khá nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh uy tín. bTaskee là một trong những app cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại bạn đã có thể đặt lịch thành công và trải nghiệm những dịch vụ chất lượng.

Tải app ngay tại đây

Câu hỏi thường gặp

  1. Cục nóng điều hòa không hoạt động?

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa không hoạt động:
    – Dàn nóng quá bẩn, các mảng bụi bám chặt vào linh kiện khiến nó không thể hoạt động.
    – Rơ le cảm biến nhiệt bị hư.
    – Cục nóng đặt sai vị trí nên không thể tản nhiệt nên tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao.
    – Quạt, tụ điện hoặc các dây trong dàn nóng bị hư hỏng.

  2. Bao lâu thì nên vệ sinh máy lạnh một lần?

    Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên vệ sinh máy lạnh tối thiểu 2-3 tháng 1 lần tùy thuộc vào thời gian sử dụng và điều kiện môi trường.

Xem thêm bài viết chuyên gia máy lạnh

.Hình ảnh: Canva, Internet

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services