Mua thực phẩm online mùa dịch, lựa chọn nào cho bạn?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
di-cho-mua-dich
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Mùa dịch này, làm sao để đi chợ mà không phải đến nơi đông người? Mua thực phẩm online chính là giải pháp hoàn hảo để bảo vệ an toàn phòng, chống lây nhiễm Covid-19 hiệu quả.

1. Ảnh hưởng của dịch bệnh đến sinh hoạt 

Dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Số ca mắc ngày càng tăng lên, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đó, vấn đề sinh hoạt hàng ngày của người dân cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng.

Việc đi lại, tập trung ở những nơi đông người đang dần hạn chế nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch. Các sinh hoạt khác như tiêu dùng, mua sắm cũng bị tác động không hề nhỏ.

Một khảo sát thị trường mới nhất cho biết, trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát cao, tần suất người dân đến mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị đã giảm mạnh khoảng 50%.

Còn riêng ở các chợ truyền thống, lượng người đến mua sắm hàng ngày cũng giảm đến hơn 60%. Đây đều là những con số biết nói về tình hình của dịch bệnh Covid-19 và sức ảnh hưởng của nó đến đời sống sinh hoạt của người dân hiện nay.

di-cho-mua-covid
Dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, nhiều người ngại đi chợ hơn (Ảnh: baotintuc.v)

Tình trạng này xuất phát từ chính ý thức về an toàn của người dân. Họ ngại ra đường, sợ phải đến những chỗ đông người như chợ, siêu thị. Vì đây là những nơi tiềm ẩn khả năng lây lan dịch rất nguy hiểm.

Với một số nơi, do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên đã thực hiện biện pháp giãn cách xã hội. Thậm chí có một số địa phương ngừng hẳn việc bán thức ăn, kể cả mua để mang về.

Chúng ta đều biết việc ăn uống là một nhu cầu thiết yếu để duy trì sự sống. Với những ảnh hưởng lớn đến từ dịch Covid-19 cần có những giải pháp để cân bằng cuộc sống. Hỗ trợ người dân trong sinh hoạt, mua sắm thực phẩm, đồ dùng trong nhà hàng ngày.

2. Các giải pháp mua thực phẩm online hỗ trợ khách hàng

Giữa bối cảnh người người đều hạn chế ra đường, ngại tiếp xúc trực tiếp ở những nơi đông người thì nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã tung ra những dịch vụ vô cùng mới và tiện ích.

Đó là dịch vụ đi chợ online để hỗ trợ cho người dân trong thời điểm dịch. Đây được xem là giải pháp để phục vụ cho nhu cầu mua thực phẩm giữa mùa dịch. Giúp người mua không phải lo lắng vấn đề mất an toàn khi đến những địa điểm đông người.

Đi chợ Online là gì?

Đi chợ online hay mua sắm thực phẩm online (còn gọi là dịch vụ đi chợ hộ), chính là việc người tiêu dùng sử dụng ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, hoặc thông qua một website, lựa chọn các thực phẩm, đồ dùng trong nhà cần mua, rồi đặt hàng.

Quá trình mua thực phẩm online diễn ra chỉ trong vòng vài phút. Do đó nó không những bảo vệ an toàn giữa mùa dịch mà còn tiết kiệm thời gian rất lớn cho người dùng.

Khách hàng sẽ chỉ cần ngồi ở nhà, ở công ty hoặc bất cứ đâu. Sau đó thực hiện vài thao tác là đã có thể mua sắm. Không cần phải chen lấn, xếp hàng và tiếp xúc đông người.

mua-hang-hoa-online
Dịch vụ đi chợ online nở rộ vừa tiện ích vừa an toàn cho mùa dịch (Ảnh: forbesvietnam.com.vn)

Nở rộ dịch vụ đi chợ online, mua hộ… thời dịch COVID-19

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đi chợ online như Be, Grap, VinID,…. Với mỗi đơn vị sẽ có những lưu ý khác nhau dành cho khách hàng.

Ví dụ, với Be, dịch vụ “Be đi chợ” của hãng chỉ áp dụng hình thức thanh toán qua thẻ hoặc tài khoản công ty. Tổng giá trị tối đa của đơn hàng không vượt quá 500.000 đồng.

Còn với Grab, đơn vị này vừa mở thêm dịch vụ GrapMart cho phép khách đặt mua hàng với trọng lượng tối đa 30kg và kích thước tối đa 60x60x60 cm. Dịch vụ này cũng được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên GrapMart mới chỉ được triển khai tại TP.HCM và Hà Nội. Đáng lưu ý, các đơn vị này không có người đi chợ trực tiếp mà chính những tài xế của hãng sẽ đến cửa hàng, siêu thị và lấy hàng đã đặt trước đó về cho khách.

su-dung-app-di-cho-online
Dịch vụ Đi chợ online lên ngôi mùa dịch Covid-19 (Ảnh: techz.vn)

Riêng với dịch vụ đi chợ online của bTaskee được triển khai tại 8 thành phố trên cả nước. Ưu điểm lớn nhất của bTaskee so với các đơn vị khác là hàng hóa sẽ được mua bởi những phụ tá đi chợ.

Họ là những người có nhiều năm kinh nghiệm nội trợ, nấu ăn và làm việc nhà.

Đi chợ qua app của bTaskee, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của thực phẩm- bTaskee cam kết lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ từng sản phẩm, đảm bảo mua sản phẩm mới. Đặc biệt, bPay là hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng được bTaskee tính hợp ngay vào app.

Tiêu chí quan trọng mà bTaskee đặt ra là phải mua giúp khách hàng những thực phẩm tươi, ngon, an toàn nhất.

Bạn chỉ cần lựa chọn các loại thực phẩm, đồ dùng trong nhà cần thiết. Sau đó tiến hành đặt lịch trong vòng 60 giây. bTaskee sẽ tiếp nhận đơn hàng của bạn và tiến hành mua sắm, giao hàng trong vòng chưa đầy 60 phút.

Bữa cơm nhà bạn sẽ không bị gián đoạn vì lo ngại dịch nữa. Đặc biệt, giá dịch vụ đi chợ của bTaskee sẽ hiển thị trực tiếp khi khách hàng đặt lịch. Khách hàng sẽ không phải trả thêm bất cứ một chi phí nào ngoài số tiền hiển thị trên .

di-cho-qua-app-btaskee
Dịch vụ đi chợ online của bTaskee đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng

Có thể thấy, mua sắm thực phẩm online chính là một biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Dịch vụ này hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng mới và bền vững.

Không chỉ trong mùa dịch mà sẽ nhanh chóng trở thành một thói quen hàng ngày của người dân. Đáp ứng những thay đổi của cuộc sống giữa thời đại công nghệ 4.0.

3. Các mẹo đi chợ online an toàn mùa dịch

Lựa chọn dịch vụ đi chợ online uy tín

Giữa rất nhiều dịch vụ đi chợ online hiện nay, khách hàng cần tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ uy tín. Điều này rất quan trọng. Bởi nếu lựa chọn không đúng, khách hàng có thể phải trả thêm nhiều khoản chi phí không minh bạch.

Đồng thời những mặt hàng thực phẩm hay đồ dùng cũng không đảm bảo chất lượng. Ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn và gia đình.

lua-chon-thuc-pham-online
Chú thích hình ảnh: Dịch vụ đi chợ online uy tín giúp bạn yên tâm mua sắm ở nhà (Ảnh: giadinh.vnecdn.net)

Chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, mối lo về thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc đang ngày càng gia tăng. Bên cạnh những khách hàng rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn thực phẩm thì cũng có không ít người chưa thật sự quan tâm đến nguồn gốc của những thực phẩm mà mình sử dụng.

Điều này là vô cùng tai hại. Mua thực phẩm không có nguồn gốc sẽ không đảm bảo về chất lượng, tính an toàn khi sử dụng. Đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 thì vấn đề này càng đáng quan tâm hơn. Chúng ta nên chọn những loại thực phẩm đạt chứng nhận của các tổ chức như VietGAP để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chọn thực phẩm tươi, nhiều dinh dưỡng

Tất nhiên ai cũng muốn chọn mua những thực phẩm tươi ngon, dinh dưỡng cho cả nhà mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian hay kinh nghiệm để lựa chọn.

Chính vì vậy, dịch vụ đi chợ online là giải pháp giúp khách hàng dễ dàng mua được thực phẩm tươi ngon với đội ngũ Tasker giàu kinh nghiệm.

Một lưu ý nhỏ, bạn nên biết cách lựa chọn mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng có nhiều dinh dưỡng như hải sản, thịt bò, thịt lợn, các loại củ quả, hạt,… để tăng cường sức khỏe cho cơ thể trong mùa dịch này.

lua-chon-thuc-pham-tuoi
Lựa chọn thực phẩm tươi để đảm bảo an toàn cho mùa dịch (Ảnh: hstatic.net)

Bổ sung thực phẩm có vitamin

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để phòng tránh dịch bệnh bằng cách sử dụng những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất như cam, chanh, bưởi, và những thực phẩm giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm trong nghêu, cua, sò, hàu,…

Hãy xem ngay cách chọn 7 loại trái cây tươi ngon và đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sẵn sàng phòng bệnh tốt trong mùa dịch cũng như những lúc cơ thể yếu mệt.

rau-cu-qua
Nên lựa chọn bổ sung thực phẩm nhiều vitamin để tăng sức đề kháng (Ảnh: wellway.vn)

Tránh một số loại thực phẩm có nguy cơ về sức khỏe 

Để phòng tránh dịch bệnh, chúng ta không nên sử dụng các loại thực phẩm từ động vật hoang dã. Đặc biệt, không nên sử dụng các thực phẩm sống được rất nhiều người ưa thích như tiết canh, cá sống,… Đây là những thực phẩm có thể mang mầm bệnh khi đi vào cơ thể.

Không nên mua quá nhiều thực phẩm tươi sống để dự trữ

Nhiều khách hàng quá lo lắng về dịch bệnh nên đã mua và dự trữ rất nhiều thực phẩm. Tuy nhiên, việc này lại có những tác hại như thực phẩm sẽ dễ bị hư hỏng nếu không được sử dụng đúng hạn, kịp thời.

Đặc biệt là các thực phẩm tươi sống cũng sẽ dễ bị hư, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Giờ đây, với dịch vụ đi chợ online của bTaskee, bạn không cần phải mua đồ dự trữ nữa. Vì đã có chúng tôi đi chợ mỗi ngày cho bữa cơm nhà bạn luôn ngon nhất.

tu-lanh-nhieu-thuc-an
Không nên trữ quá nhiều thực phẩm trong tươi sống (Ảnh: laodong.vn)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, hãy lựa chọn dịch vụ đi chợ online để bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services