Mẹo Vặt Tẩy Vết Bẩn Trên Quần Áo Sạch Tinh Tươm

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
noi-lo-vet-ban
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Quần áo dính vết bẩn có rất nhiều nguyên nhân như do đồ ăn, thức uống hay vết mực, son môi và dầu mỡ… Mỗi loại vết bẩn có một biện pháp làm sạch khác nhau và chất liệu áo quần cũng ảnh hưởng đến cách loại bỏ các vết bẩn này. Vậy, làm thế nào để “chữa cháy” đúng cách cho những bộ cánh mà bạn yêu thích? Cùng bTaskee khám phá những mẹo hữu hiệu giúp bạn tẩy vết bẩn trên quần áo.

Nên làm gì trước khi tẩy vết bẩn?

Trước khi tiến hành tẩy vết bẩn trên quần áo, bạn cần nhận định chất liệu quần áo là loại gì, vì đối với từng loại vết bẩn thì cách giặt tẩy sẽ khác nhau.

Bạn cũng nên đọc kĩ hướng dẫn ký hiệu giặt trên nhãn mác quần áo để biết cách giặt tẩy phù hợp nhất. Lời khuyên cho cho bạn là nên thử tẩy vết bẩn trước một ít ở góc khuất để tránh làm hỏng toàn bộ quần áo.

nhiều tấm vải màu xếp lên nhau
Xác định loại vải mà vết bẩn bám dính (ảnh: agtex)

Cách giặt tẩy cho từng loại vải khác nhau

* Vải cotton: cotton là chất liệu bền, nên bạn có thể áp dụng nhiều cách để giặt sạch quần áo.

 * Vải sợi tổng hợp: vải sợi tổng hợp có nhiều loại khác nhau, nhìn chung đều khá bền, nên bạn có thể yên tâm khi giặt tẩy các vết bẩn. Thường thì vải sợi tổng hợp dễ giặt sạch với các loại xà phòng giặt thông thường, nhưng không nên dùng với hoá chất quá mạnh như là thuốc tẩy.

giặt đồ
Tùy loại vải mà tẩy vết bẩn (ảnh: infonet)

* Vải len: đối với vải len, bạn không nên dùng thuốc tẩy, mà thay vào đó là dùng  xà phòng giặt thiết kế riêng cho đồ len, sau đó khi phơi khô thì đặt quần áo phẳng phiu để giữ được dáng như ban đầu.

* Vải lụa: được ví sánh là “nhạy cảm như da em bé”, vì vậy, vết bẩn trên vải lụa cần một loại xà phòng giặt riêng phù hợp, rồi khi giặt phải ngâm toàn bộ sản phẩm để tránh các vệt nước lốm đốm đọng lại. Đối với các vết bẩn cứng đầu, tốt nhất bạn nên mang chúng ra cửa hàng giặt khô.

Cách loại bỏ vết bẩn trên quần áo thường gặp

Nhắc đến cách tẩy quần áo nhanh chóng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các hóa chất tẩy mạnh như thuốc tẩy, dung dịch javel… Nhưng bạn có biết một số nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng có khả năng tẩy được vết bẩn không.

Vết bẩn do socola

Đầu tiên bạn hãy cho quần áo vào tủ lạnh, sau đó cạo hết phần sô cô la đã cứng lại. Tiếp đó đổ nước nóng vào mặt sau của vết bẩn sẽ làm sô cô la bị tan chảy để đẩy vệt bẩn khỏi sợi vải.

socola
Socola dễ dính bẩn vào đồ trẻ em (ảnh: vienyhocungdung)

Xoa xà phòng giặt lên vết bẩn và ngâm quần áo trong sữa trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Giặt giũ như bình thường và lặp lại lần nữa nếu thấy cần.

Vết bẩn từ hoa quả

Giặt vết bẩn từ hoa quả như bình thường và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Ánh sáng sẽ làm nhạt màu vết bẩn.

bút tẩy vết bẩn
Vết bẩn do hoa quả (ảnh: phunutre)

Tuy nhiên, nếu gặp vết bẩn cứng đầu, bạn thử xoa nước cốt chanh lên vết bẩn, hoặc đặt một lát chanh lên trên vết bẩn. Sau đó, xả lại với nước, phơi khô và lặp lại nếu cần.

Vết bẩn do các loại tương, nước sốt

Ngâm vết bẩn trong giấm nguyên chất (khoảng 1 – 2 thìa) trong 30 phút. Xả với nước, sau đó xoa trực tiếp xà phòng giặt lên vết bẩn trước khi giặt lại với nước lạnh. Lặp lại các bước trên nếu cần.

vết bẩn đồ ăn dính trên quần áo
Vết bẩn do tương cà (ảnh: usalaundry)

Vết bẩn do mực

Để tẩy vết bẩn trên quần áo bị dính mực, bạn hãy ngâm chỗ bị dây bẩn với sản phẩm chứa cồn như rượu hay gôm xịt tóc. Dùng một mảnh vải xoa nhẹ vết bẩn và thấm hút cho đến khi vết mực phai dần. Sau đó giặt như bình thường.

Nếu như cách làm trên không mang lại hiệu quả bạn có thể tham khảo ngay cách tẩy vết mực trên quần áo mà các mẹ hay dùng để đánh bay vết mực cứng đầu này nhé.

tẩy vết mực trên áo trắng
Vết mực cứng đầu trên quần áo sẽ khó làm sạch nếu áp dụng không đúng cách (Nguồn: Todayshow)

 Vết bẩn do dầu mỡ

Để tẩy vết bẩn trên quần áo có dính dầu mỡ, bạn hãy xoa trực tiếp một ít nước rửa chén hoặc xà phòng giặt rồi vò kĩ. Sau đó, giặt lại với nước nóng và lặp lại lần nữa nếu cần.

Vết bẩn từ cà phê, trà

Trong trường hợp vết bẩn mới vừa bám dính và chưa khô thì bạn nên dùng khăn sạch hoặc giấy thấm ướt để thấm sạch tối đa vết bẩn đang dính trên quần áo.

Trong trường hợp vết bẩn đã trải qua một thời gian và khô lại thì bạn phải dùng nước ấm thấm ướt vào vết bẩn để vết bẩn dần rã ra và dễ giặt tẩy hơn.

Sau đó lấy một ít bột giặt hòa cùng với nước ấm để giặt và tẩy lại cho đến khi sạch cho đến khi không còn thấy vết bẩn.

người đàn ông đang nghe điện thoại và đang cáu giận vì cà phê đô lên người
Vết bẩn do cafe (ảnh: phunutre)

Vết hoen ố

Để tẩy vết ố trên áo, bạn chỉ cần hoà một ít bột giặt vào một ít nước ấm, rồi ngâm chỗ phần ố vàng trong dung dịch đó một vài giờ để vết bẩn được làm mềm. Sau khi ngâm xong, vò nhẹ phần bám bẩn để vết hoen ố trở nên mờ dần.

Lưu ý: với những loại vải có màu trắng khi bị ố vàng, thì bạn nên xem ngay cách tẩy vế ố vàng trên áo trắng hiệu quả mà bTaskee đã tổng hợp dành cho bạn.

Cuối cùng, bỏ quần áo vào giặt máy, sau đó đem phơi như bình thường. Nếu vết bẩn vẫn chưa hết thì bạn hãy lặp lại các bước như trên. Sau khi giặt tẩy quần áo thường rất dễ nhăn vì thế với phương pháp ủi quần áo sau đây sẽ giúp quần áo của bạn phẳng phiu nhanh chóng.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng
Quần áo mặc lâu ngày sẽ để lại vết ố vàng rất khó làm sạch (Nguồn: Popsugar)

Câu hỏi thường gặp

  1. Cách tẩy vết socola trên quần áo như thế nào?

    Đầu tiên bạn hãy cho quần áo vào tủ lạnh, sau đó cạo hết phần sô cô la đã cứng lại. Tiếp đó đổ nước nóng vào mặt sau của vết bẩn sẽ làm sô cô la bị tan chảy để đẩy vệt bẩn khỏi sợi vải và giặt lại với xà phòng.

  2. Chanh có thể tẩy vết bẩn trên quần áo không?

    Pha nước cốt chanh và nước theo tỉ lệ 1:3, bôi hỗn hợp này lên vết bẩn và chà nhẹ. Trong chanh có tính axit cao giúp làm sạch vết bẩn trên quần áo dễ dàng.

Với những mẹo trên, hy vọng việc tẩy vết bẩn trên quần áo sẽ chẳng còn là nỗi lo của bạn nữa. Nếu bạn không có thời gian xử lý những vết bẩn cứng đầu hoặc giặt không sạch hoàn toàn. Hãy sử dụng dịch vụ giặt ủi giao nhận tận nhà của bTaskee giúp bạn làm sạch quần áo như mới.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services