Mẹo làm sạch các loại vật dụng trong căn nhà bạn

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
bTaskee_for_Business_viec-nha-bon-ve
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Là phụ nữ, các bạn làm việc nhà hàng ngày? Nhưng liệu các bạn có biết những mẹo vặt hay để mọi thứ được làm sạch, hoàn tất một cách nhanh chóng. Hãy tham khảo các mẹo hay dưới đây ngay.

1. Mẹo làm sạch nhà cửa

Vết dầu mỡ

Đối với loại vết bẩn này trước tiên bạn nên rắc một ít bột mì, bột gạo lên chúng để thấm hút dầu mỡ, sau đó dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này lên và quét đi rồi lau lại bằng nước sạch là được.

Vết gỉ sét

làm sạch vết rỉ sét bàng chanh
Chanh giúp đánh bay vết gỉ sét (Ảnh: afamily.com)

Dấm trắng và chanh là khắc tinh của vết gì sét, cho nên việc của bạn là chỉ cần đổ giấm, chanh trắng lên vết gỉ và dùng giẻ chà mạnh. Chúng sẽ biến mất ngay.

Vết ố vàng trên gạch

làm sạch vết ố trên nền gạch
Nhà vệ sinh sau khi tẩy sạch vết ố vàng (gachmanhquan.com)

Hãy tận dụng tro bếp, cho tro và nước lên và chà nhẹ, để khoảng 5 phút rồi dùng bàn chà chà mạnh tay. Một gợi ý nữa là pha thêm muối và nước tẩy sàn nhà, bôi lên vết ố và để 15 phút rồi lau sạch lại là vết ố sẽ bị thổi bay.

Một vấn đề khiến bạn đau đầu khác chính là những vết nước trà trên nền gạch. Bạn có biết rằng những mẹo xử lí vết nước trà cũng có công dụng cực kì hiệu quả đối với các vết ố trên nền gạch?

2. Mẹo làm sạch chén dĩa và các vật dụng nhà bếp

Dọn sạch thực phẩm trước khi rửa

Dọn sạch thức ăn thừa trong chén, dĩa, nồi niêu…và cho vào thùng rác giúp việc rửa của bạn nhanh chóng hơn và giảm thiểu tình trạng nghẹt cống khi có quá nhiều thức ăn thừa bị đổ vào bồn.

Nếu như trước đây bạn chưa có thói quen xử lý đồ ăn thừa như thế này. Chắc hẳn bồn rửa nhà bạn đang đối diện với các vấn đề về vết bám bẩn, rỉ sét và vi khuẩn. Hãy sử dụng ngay những cách tẩy rửa bồn rửa chén sạch bóng để xử lí chúng.

làm sạch nhà bếp
Cho thức ăn thừa vào thùng rác trước khi rửa (Ảnh: cafebiz.vn)

Phân loại các vật dụng

  • Đồ nhựa: Đây được xem là loại chất liệu khó làm sạch nhất khi dính dầu mỡ. Vì vậy để làm sạch chúng bạn hãy ngâm chúng qua nước ấm pha muối rồi rửa kĩ lài bằng nước sạch là được.
  • Đồ từ tre, gỗ: Chúng rất dễ bị ẩm, mốc nên hãy ngâm chúng vào nước nóng trước khi rửa để khử trùng.
  • Đồ thủy tinh: Những loại đồ này rất dễ bị ố, khi chúng bị ố hãy ngâm chúng vào nước nóng được pha giấm hoặc chanh trước khi rửa bằng nước rửa chén.

Sử dụng baking soda

baking soda giúp làm sạch hiệu quả
Baking soda giúp làm sạch đồ dùng bị dính dầu mỡ nặng(Ảnh: pinterest.com)

Baking soda là loại bột “thần thánh” có thể làm sạch khá nhiều thứ, nếu chén, dĩa, li tách…của bạn bị bám bẩn, dính dầu mỡ nặng thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là ngâm chúng vào hỗn hợp baking soda và nước.

3. Mẹo làm sạch quần áo

Vết mực

Hiệu quả nhất vẫn là dùng miếng chanh tươi chà xát lên vết bẩn, sau đó giặt với xà phòng như thường. Axit trong chanh sẽ giúp lấy đi vết mực một cách nhanh chóng.

Kẹo cao su

làm sạch vết cao su
Đánh bay vết kẹo cao su trên quần áo bằng đá lạnh (Ảnh: tgdd.vn)

Dùng đá lạnh chườm vào vết cao su để nó cứng, sau đó cạo sạch và giặt sạch.

Bạn có thể áp dụng cách tương đối tương tự để xử lí những vết cao su trên nền nhà hay trên tường, hoặc giấy dán tường.

Vết ố vàng

Ngâm quần áo bị mốc vào nước muối, nước vo gạo, baking soda hay bôi trực tiếp kem đánh răng lên vết ố…đều là những gợi ý hay để vết ố vàng biến mất.

Giặt quần áo bằng giấm cũng là một cách được nhiều chị em sử dụng. Không những tẩy được vết ố, giấm còn khử mùi và làm sáng quần áo cực hiệu quả.

Vết cafe, trà

làm sạch vết cà phê trên áo
Làm sạch vết cafe trên quần áo (Ảnh: khoahocphattrien.vn)

Dùng nước nóng để ngâm và giặt ngay là cách nhanh nhất để “cứu vãn tình thế” khi vô ý bị dính hai loại vết bẩn cứng đầu này.

Vết tương cà, tương ớt

Cách đơn giản là bạn có thể thử cho đường lên vết bẩn, vò nhẹ, sau đó giặt với nước và xà phòng. Đảm bảo với bạn vết tương ớt, tương cà sẽ biến mất trong chớp mắt.

Trên đây là những mẹo giúp làm sạch các vật dụng trong nhà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng ngờ. Hãy thử áp dụng ngay những mẹo này để làm sạch mọi thứ trong ngôi nhà nhé! Còn một mẹo cuối cùng, chính là bTaskee đấy. Dịch vụ giúp việc theo giờdịch vụ giặt ủi của chúng tôi hoàn toàn có thể xử lí tất cả những vấn đề ở trên.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services