Những lưu ý bạn cần nhớ khi Tổng Vệ Sinh Phòng Ngủ Dịp Tết

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
phong-tro-noi-chua-nhieu-mui-hoi-161020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Nếu ví phòng khách như “gương mặt đại diện của căn nhà”; thì phòng ngủ được xem là “linh hồn của căn nhà” đó. Vậy Tổng Vệ Sinh phòng ngủ khi dọn nhà đón Tết sẽ có gì khác so với phòng khách? Và chúng ta cần lưu ý những gì khi tiến hành tổng vệ sinh phòng ngủ dịp tết để đạt được kết quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Dọn dẹp giường ngủ

Một vật không thể nào thiếu trong mỗi phòng ngủ; đó chính là chiếc giường – nơi mang lại cảm giác thoải mái, giải tỏa mệt mỏi sau ngày dài làm việc bận rộn.

Tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi gia đình, mỗi cá nhân mà sẽ có nhiều dạng giường ngủ thiết kế khác nhau. Vì vậy cũng dẫn đến các cách dọn, lau chùi sẽ khác nhau; nên bạn cần lưu ý để dọn dẹp thật đúng cách.

vệ sinh giường ngủ dịp Tết
Giường ngủ sạch sẽ mang đến một giấc ngủ ngon lành.
  • Đầu tiên, khi bắt đầu vào dọn, bạn lưu ý gom gọn hết tất cả gối, nệm, ga giường lại. Gỡ phần áo gối, ga và chăn mền mang đi giặt; bạn có thể giặt bằng máy với chế độ giặt chăn mền. Khi sử dụng lâu, phần ga giường, vỏ gối và chăn mền thưởng bị xỉn màu và ố vàng. Lúc này bạn hãy sử dụng những cách tẩy trắng chăn ga vỏ gối xỉn màu.
  • Về phần ruột gối hoặc nệm bạn nên mang trời có nắng để phơi; giúp triệt tiêu vi khuẩn, hạn chế ẩm mốc.
  • Đến phần vạc, khung giường thì dù là được làm bằng gỗ hay nhôm, sắt thì khi lau dọn bạn nên tiến hành hút bụi trước hoặc phủ bụi bằng khăn khô. Sau đó mới lau bằng khăn ướt; lưu ý không nên dùng chất tẩy rửa để lau chỉ nên dùng nước sạch. Chất tẩy rửa sẽ làm chất liệu gỗ mau mục và sắt mau rỉ sét đi. Sau đó nhớ lau lại bằng khăn khô hoặc để cho thoáng khí; đợi khô mới lấp nệm mền gối lại được nhé.
  • Còn nếu giường nhà bạn được là bằng nhựa cứng hoặc gạch xây thì sẽ dễ dàng hơn. Bởi các chất liệu này không bị ảnh hưởng với nước; bạn có thể sử dụng một số chất tẩy rửa nhẹ để lau.
  • Và khi lau vạc giường nhớ đừng bỏ qua các mặt khuất của nó. Bởi những mặt càng khuất sẽ càng dễ bị ẩm mốc và là nơi trú ẩn cho côn trùng đấy. Nhớ là phải lau hết toàn bộ các mặt của giường.
  • Về phần gầm giường. Bạn dùng máy hút bụi hoặc quét dọn sạch các bụi bám lâu ngày trước. Tiếp đến bạn mới tiến hành lau sạch bằng nước lau sàn.

Dọn dẹp tủ quần áo

Một vật dụng đặc biệt mà chỉ có duy nhất ở phòng ngủ nữa, đó chính là tủ quần áo hoặc giá treo quần áo của bạn. Thường đây là nơi chứa đựng nhiều vật dụng riêng của bạn chứ không chỉ là quần áo.

tu-quan-ao
Tủ quần áo nên được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp.
  • Bước đầu tiên luôn được tiến hành là phải lấy hết tất cả các vật dụng trong tủ ra trước đã. Tiếp đến mới thực hiện lau chùi tủ; chú ý phải dùng khăn khô lau lại sau khi đã lau ướt trước nhé.
  • Khi đã lau dọn xong, bạn nên sắp xếp lại đồ dùng của mình. Với quần áo, bạn hạn chế treo hết tất cả lên, bởi đó sẽ là nơi mà muỗi côn trùng thường trú ẩn. Bạn nên gấp những quần áo ít nhăn lại, chỉ treo các loại dễ nhăn nhúng như sơ mi, suit. Còn với các vật dụng khác, bạn nên sắp xếp gọn gàng từng vật dụng cùng loại, không nên để lộn xộn.

Những quần áo cũ để lâu trong tủ chắc hẳn sẽ khó tránh được xuất hiện một số mùi ẩm mốc. Hãy sử dụng giấm và thực hiện cách tẩy mùi quần áo bằng giấm. Ngoài ra, cách này còn áp dụng cho quần áo bị ố vàng, xỉn màu, hay gặp những vết bẩn lâu ngày nữa đấy.

Vệ sinh thảm, rèm, tủ, kệ, đồ trang trí

Bên cạnh đó, phòng ngủ cũng có một số đồ vật, vật dụng tương tự như ở khu vực phòng khách. Ví dụ như các thảm lót sàn, rèm treo cửa, các kệ hay đồ trang trí,…

Với các vật dụng này ở phòng ngủ bạn cũng tiến hành dọn như phòng khách. Bạn xem lại các lưu ý chi tiết ở bài sau về Tổng Vệ Sinh Phòng Khách trước nhé!

vệ sinh ảnh trang trí trong phòng ngủ
Những lưu ý khi vệ sinh thảm, rèm, tủ, kệ, đồ trang trí.

>> Xem thêm: Tết Nguyên Đán: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa, Các Phong Tục Và Những Sự Thật Thú Vị Về Tết

Kiêng kỵ phong thủy

Bởi vì phòng ngủ được xem là “linh hồn của căn nhà”, có ảnh hưởng đến vận mệnh sức khỏe và hạnh phúc của gia đình.

Thế nên, so với các khu vực khác thì phòng ngủ phải được chú ý thêm các vấn đề kiêng kỵ phong thủy. Nhằm tránh những điều không tốt đẹp và hy vọng những điều may mắn tài lộc trong năm mới.

kiêng kị phong thủy trong phòng ngủ
Phòng ngủ là linh hồn của căn nhà.

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Đây là điều mà hầu như ai quan tâm về phong thủy đều đã từng nghe qua. Việc chiếu thẳng gương vào giường theo phong thủy sẽ gây nên trạng thái bất an, các trường khí bị phát tán loạn.

Dẫn đến những sự việc không tốt cho sức khỏe và các mối quan hệ. Bên cạnh đó, cũng tránh đặt gương hướng thẳng ra cửa vì sẽ mang họa vào người, tiền tài tiêu tán.

Không đặt gương trước giường ngủ
Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không đặt giường ngủ cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ ở đầu giường

Vị trí giường kê ở sát cửa hoặc gần cửa phòng chính là đại kỵ, đây là vị trí “quan tài”. Nó mang đến sát khí cho chủ nhà và người ngủ dễ bị giật mình, ảnh hưởng sức khỏe.

Với cửa sổ ở đầu giường, sẽ làm người bị ảnh hưởng bởi những luồng không khí đêm; gây nên nhiều bệnh về hô hấp, và còn ảnh hưởng đến tài vận.

Không đặt giường ngủ cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ ở đầu giường
Tránh đặt giường ngủ cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ ở đầu giường.

Hạn chế bày trí các đồ dùng bằng kim loại trong phòng ngủ.

Bạn nên thay thế các đồ dùng bằng kim loại thành bằng gỗ hay nhựa sẽ tốt hơn. Bởi kim loại có tính hàn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

Hạn chế sử dụng cây xanh, hồ cá, hòn nam bộ ở phòng ngủ

Những vật này thường sẽ gây quấy rầy giấc ngủ của bạn. Với cây xanh, khác với ban ngày quang hợp, ban đêm cây sẽ hô hấp thải ra cacbonic và hấp thụ oxi; làm bạn thiếu không khí.

Bên cạnh đó, nếu bạn trang trí bằng các loài cây có hoa; phấn hoa khuếch tán trong môi trường kín của phòng ngủ. Tất cả đều ảnh hưởng lớn đến hô hấp của bạn.

Đặt cây cối ở đầu giường ngủ
Đặt cây cối ở đầu giường ngủ sẽ làm bạn thiếu không khí vào buổi tối.

Hạn chế thay đổi vị trí vật dụng trong nhà

Trong việc dọn dẹp, Tổng Vệ Sinh phòng ngủ dịp Tết; bạn nên chú ý hạn chế thay đổi vị trí các vật dụng khi gia đình đang có trẻ nhỏ hoặc mẹ đang mang thai.

Bởi theo phong thủy, trẻ nhỏ và bà mẹ đang mang thai là đối tượng dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và vận mệnh khi thay đổi phong thủy.

Hạn chế thay đổi vật dụng trong phòng ngủ
Hạn chế thay đổi vị trí các vật dụng khi gia đình đang có trẻ nhỏ hoặc mẹ đang mang thai.

Nếu như bạn đang ở trong một phòng ngủ ít, ít luồng gió lưu thông, phòng ngủ của bạn cũng thường xuất hiện những mùi ẩm mốc khó chịu. Bạn phải xử lí những mùi ẩm mốc này ngay để sẵn sàng đón Tết chứ.

Bên cạnh đó, dọn nhà ngày Tết còn bao gồm một công việc rất quan trọng đó chính là lau dọn bàn thờ. Bạn cần phải kiêng kị những yếu tố tín ngưỡng hay phong thủy nhằm tránh vận xui.

bTaskee đã giúp bạn điểm qua một số lưu ý cũng như các kiêng kỵ phong thủy phổ biến cho Tổng Vệ Sinh Phòng Ngủ. Hy vọng bạn sẽ có thêm những may mắn và tài lộc trong năm mới với các lưu ý mà bTaskee đã bật mí. Và bTaskee sẽ còn có thêm những bài viết khác về các kinh nghiệm dọn dẹp nhà; bạn hãy theo dõi bTaskee thường xuyên để cập nhật thêm những mẹo hay.

don-dep-nha-dip-tet
Dọn nhà đón Tết cùng bTaskee.

Ngoài ra, bạn có biết đến bTaskee đã cập nhật dịch vụ giúp việc nhàTổng Vệ Sinh Dịp Tết trên ứng dụng bTaskee. Bên cạnh sự đặc biệt của dịch vụ xuyên suốt Tết; thì bTaskee còn cho phép bạn đặt lịch trước lên đến 30 ngày. Vừa được thảnh thơi chơi Tết, vừa được yên tâm việc nhà, không cần lo lắng thiếu người giúp việc. Truy cập ngày Appstore hoặc CH play để tải bTaskee và cập nhật ngay dịch vụ Tết này nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services