20 10 Là Ngày Gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Lịch Sử Ra Sao?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
20/10 là ngày gì
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Đối với nhiều bạn trẻ hiện nay, có thể chưa biết ngày 20 10 là ngày gì và ý nghĩa như thế nào. Cùng bTaskee tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa và những gợi ý về lời chúc và những món quà phù hợp trong dịp đặc biệt này ngay dưới đây.

Sơ lược về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 20/10 – Ngày phụ nữ Việt Nam

Lịch sử hình thành của Hội Phụ nữ Việt Nam

Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập vào ngày 20/10/1930 tại Hà Nội. Hội được thành lập do Đảng Cộng sản Việt Nam phê duyệt, nhằm tập hợp, đoàn kết Phụ nữ Việt Nam đấu tranh giải phóng dân tộc. Hội đã đóng góp quan trọng trong cuộc vận động giành độc lập và tự do cho đất nước.

Trong những năm đầu, Hội tập trung vào việc tuyên truyền và tổ chức phụ nữ tham gia vào cuộc vận động đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Năm 1941, hội chính thức lấy tên là Hội phụ nữ Phản đế và lập kế hoạch và tổ chức dựng nước cùng với Đảng Cộng sản, nhằm đẩy mạnh cuộc chiến tranh giành độc lập và tự do dân tộc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn Phụ nữ Cứu quốc đã được thành lập và khuyến khích tầng lớp phụ nữ tham gia vào Mặt trận Việt Minh. Họ đã góp phần cứu quốc trong cuộc chiến với Pháp và đuổi Nhật, đồng thời đóng góp quan trọng trong xây dựng và bảo vệ nền cách mạng trong Cuộc cách mạng tháng Tám 1945.

Ngày 20/10/1946 Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức ra đời và kết hợp với nhiều đoàn thể phụ nữ trong đó Đoàn Phụ nữ Cứu quốc là tổ chức quan trọng.

Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập vào ngày 20/10/1930 tại Hà Nội.
Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập vào ngày 20/10/1930 tại Hà Nội.

Ý nghĩa của ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam được đề ra như một ngày lễ truyền thống nhằm tôn vinh vẻ đẹp, nét đẹp kiên cường bất khuất, anh dũng, trung hậu, đảm đang của những người phụ nữ. Đây cũng chính là dấu mốc đánh dấu một đoàn thể những người phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai. Điều đó như một động lực thúc đẩy lực lượng phụ nữ đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Ngày nay những người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại vẫn luôn giữ vững và phát huy những gì mà thế hệ trước đấu tranh và đạt được. Từ đó mà khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đã có rất nhiều người phụ nữ dù không còn cầm súng đánh giặc nhưng họ đã có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Đất nước ta.

Ngày 20/10 sắp đến, đây là thời gian mà phái nam có thể thể hiện tình cảm của mình dành cho những người phụ nữ yêu thương. Hãy trao cho những người phụ nữ của mình sự trân trọng, tình cảm chân thành nhất. Như vậy họ sẽ cảm thấy bản thân mình luôn được trân quý nhé!

Ngày 20/10 nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.
Ngày 20/10 nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.

Các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Vào ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để tôn vinh và kỷ niệm vai trò quan trọng của người phụ nữ hiện nay. Trong ngày nay, các hoạt động và sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng phụ nữ. Dưới đây là những hoạt động thường được tổ chức vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

  • Gửi lời chúc và tặng quà: Người thân, bạn bè, đồng nghiệp thường tổ chức các buổi tiệc, sự kiện nhỏ nhằm tặng quà, hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp đến phụ nữ trong cuộc sống của họ.
  • Chương trình văn nghệ: Tổ chức các chương trình văn nghệ nhằm tôn vinh và vinh danh phái đẹp. Những tiết mục ca nhạc, múa, kịch hay thậm chí các cuộc thi nghệ thuật thường diễn ra, đem lại niềm vui và sự động viên cho phụ nữ.
  • Diễn đàn và hội thảo: Các diễn đàn, hội thảo về vấn đề phụ nữ và giới tình để nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời khẳng định quyền lợi và vị trí không thể thiếu của phụ nữ trong xã hội.
  • Nhiều chiến dịch và chương trình ưu đãi: Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, nhiều công ty, đặc biệt là các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại phổ biến các chương trình khuyến mãi đặc biệt, nhằm mang lại những ưu đãi hấp dẫn cho chị em phụ nữ.
  • Từ thiện: Các tổ chức, các doanh nghiệp hay các công ty có thể tổ chức các hoạt động tặng quà cho các phụ nữ khó khăn, mẹ đơn thân, người cao tuổi, vv…
Các hoạt động và sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.

>> Xem thêm: [Top Chọn Lọc] 15+ Bài Thơ 20 10 Dành Tặng Phụ Nữ Việt Nam Hay Nhất

Những lời chúc ý nghĩa, thể hiện tình cảm chân thành ngày 20/10

Lời chúc 20/10 hay dành cho mẹ

  1. Mẹ kính yêu của con, không mấy khi con chủ động thổ lộ tình cảm với mẹ nhưng trong lòng con mẹ luôn là người phụ nữ quan trọng nhất. Từ sâu trong trái tim con luôn biết ơn vì những gì mẹ đã hy sinh vì con. Con sẽ mãi là đứa con bé nhỏ của mẹ, luôn là một điều khiến mẹ tự hào. Con chúc mẹ sống lâu, luôn luôn hạnh phúc và mãi mãi là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Con yêu mẹ rất nhiều.
  2. Nếu không có mẹ sẽ không bao giờ có con trên cuộc đời này. Mẹ là người luôn hy sinh, dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhân ngày 20/10 con muốn gửi đến mẹ lời cảm ơn công sinh thành dưỡng dục. Chúc mẹ yêu của con có một ngày Phụ nữ Việt Nam vui vẻ và hạnh phúc. Con yêu mẹ.
  3. Mỗi lần nghĩ đến mẹ, người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng con nên người, con lại không kìm nén được sự xúc động. Mẹ đã chịu đựng, hy sinh cho con rất nhiều. Vậy mà con lại không mấy khi chủ động thể hiện tình cảm dành cho mẹ. Nhân ngày 20/10 con muốn gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất, những yêu thương chân thành nhất. Từ tận đáy lòng, mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất. Con yêu mẹ.
Gợi ý những lời chúc dành tặng mẹ trong ngày 20/10.
Gợi ý những lời chúc dành tặng mẹ trong ngày 20/10.

>> Xem thêm chi tiết: Tổng Hợp 40+ Lời Chúc 20/10 Cho Mẹ Hay Và Sâu Sắc Nhất

Những câu chúc 20/10 hay dành cho chị gái

  • Chúc chị gái của em ngày 20/10 luôn xinh tươi và hạnh phúc trên con đường chị đã chọn.
  • Cảm ơn chị đã quan tâm em trong suốt quá trình em còn nhỏ cho đến khi em trưởng thành. Em chúc chị 20/10 ngày càng thành công hơn trên con đường sự nghiệp.
  • Chúc chị 20/10 gặp nhiều may mắn và nhiều tiền tài đến với chị.
  • Nhân ngày 20/10, em chúc chị luôn thành công, hạnh phúc và yêu đơn. Chúc chị có một ngày 20/10 thật nhiều may mắn và thành công.
  • Chị gái thân yêu, chúc chị gặp nhiều may mắn trong cuộc sống này và chúc chị 20/10 thành công rực rỡ trong con đường chị chọn.
Chúc chị gái của em ngày 20/10 luôn xinh tươi và hạnh phúc trên con đường chị đã chọn.

>> Xem thêm: Tổng Hợp 50+ Lời Chúc 20/10 Cho Chị Gái Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Nhân ngày 20/10 bạn hãy dành tặng đến mẹ, vợ hay người yêu mình những lời chúc chân thành và thiết thực hơn là những món quà họ yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng cho mẹ, vợ một ngày không cần phải làm việc nhà. Hãy đặt ngay dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại app bTaskee để những người phụ nữ bên bạn có được một ngày 20/10 trọn vẹn, vui vẻ mà không vướng bận việc nhà.

Tải ứng dụng bTaskee và đặt lịch trải nghiệm các dịch vụ tiện ích gia đình ngay!

Những câu chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay dành cho em gái

  • Nhân ngày 20/10 chúc em gái của anh ngày càng học giỏi hơn và nghe lời bố mẹ.
  • 20/10 ngày chị không về được! Chị xin chúc em gái chị ngày càng xinh đẹp hơn và đặc biệt cố gắng nhiều trong việc học nhé!
  • Chúc em gái 20/10 năm nay kiếm được nửa kia của mình và gặp được người đối xử với em thật tốt.
  • 20/10  xin chúc em gái càng ngày càng xinh đẹp càng ngày càng học giỏi hơn và luôn theo đuổi đam mê của mình.
  • Ngày 20/10 gửi những lời yêu thương đến em. Chúc em gặp nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào.
Nhân ngày 20/10 chúc em gái của anh ngày càng học giỏi hơn và nghe lời bố mẹ.
Nhân ngày 20/10 chúc em gái của anh ngày càng học giỏi hơn và nghe lời bố mẹ.

>> Xem thêm: Gợi Ý 35+ Lời Chúc 20/10 Hài Hước Cho Bạn Bè, Người Thân, Cô Giáo

Gợi ý câu chúc 20/10 dành cho vợ hoặc người yêu

  • Thế giới có hơn 8 tỷ người nhưng không hiểu tại sao anh chỉ yêu mình em. Nhân ngày 20/10, anh chúc người yêu bé nhỏ của anh luôn xinh đẹp, hạnh phúc và vui tươi như bây giờ nhé. Anh yêu em!
  • Thế giới này đông quá phải không em? Giữa hàng vạn người anh với em lại vô tình gặp nhau và trở thành nửa thế giới của người còn lại. Anh chúc người anh yêu mãi an nhiên. Chúc em có một ngày 20/10 thật nhiều ý nghĩa.
  • Ngày 20/10 chúc vợ yêu của anh luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống, không bao giờ phải phiền muộn hay buồn bực. Anh yêu em.
  • Cảm ơn cuộc sống đã mang đến cho anh một người vợ xinh đẹp và tuyệt vời. Nhân ngày 20/10 anh chúc vợ yêu của anh luôn vui tươi trong cuộc sống. Cảm ơn em vì đã đến bên, bao dung và tha thứ cho những lỗi lầm của anh. Cảm ơn em, vợ yêu!
  • Nếu nói rằng trái đất may mắn có mặt trời chiếu sáng, con thuyền may mắn vì có được đại dương đưa đẩy thì anh may mắn vì có em bên cạnh để yêu thương, cùng anh đi đến hết cuộc đời này. Chúc vợ yêu 20/10 vui vẻ.
Lời chúc tặng vợ trong ngày 20/10 hay, ý nghĩa.
Lời chúc tặng vợ trong ngày 20/10 hay, ý nghĩa.

>> Xem thêm: Mẫu Lời Chúc 20/10 Cho Người Yêu – Một Nửa Mảnh Ghép Của Cuộc Đời

Gợi ý quà tặng thiết thực và ý nghĩa nhất trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày 20/10 hay là các dịp dễ khác. Tặng hoa tươi nhằm thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến những người thân yêu. Những bông hoa tươi đẹp như những biểu tượng cho sự quý giá của người phụ nữ.

Tặng hoa tươi còn là cách tôn vinh và gửi gắm tình yêu thương từ người đàn ông đến người bà, mẹ, vợ và bạn gái. Ngoài ra, kèm một tấm thiệp thật đẹp và lời nhắn ý nghĩa để tạo cảm xúc và ấn tượng sâu sắc cho người nhận.

Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày 20/10 hay là các dịp dễ khác.
Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày 20/10 hay là các dịp dễ khác.

>> Xem thêm: Tổng Hợp 30+ Mẫu Hoa 20/10 Dành Tặng Phụ Nữ Đẹp Nhất Hiện Nay

Phụ kiện trang sức

Là một người phụ nữ, ai cũng muốn có cho mình những phụ kiện trang sức bắt mắt. Không tính đến giá trị, chỉ cần những món quà là phụ kiện đơn giản thể hiện được tấm lòng của người tặng thì đó cũng là một món quà đáng quý. Chắc chắn chị em phụ nữ sẽ rất yêu thích món quà này.

Trang sức – món quà được nhiều chị em yêu thích.
Trang sức – món quà được nhiều chị em yêu thích.

Các thiết bị công nghệ

Trong thời buổi công nghệ hiện nay việc tặng một chiếc điện thoại, một chiếc máy tính bảng hay là sự lựa chọn thiết thực. Một món quà là thiết bị công nghệ sẽ giúp cho người phụ nữ cảm thấy dễ dàng liên lạc với bạn. Bên cạnh đó còn giúp cho cuộc sống của họ thuận tiện hơn rất nhiều.

Đối với người lớn tuổi luôn thích lưu giữ lại những kỷ niệm vui vẻ bên con cháu. Vậy nên việc chọn những thiết bị có thể chụp ảnh đẹp là một lựa chọn hợp lý để bạn mang tặng cho mẹ.

Có thể dành tặng những món quà công nghệ cho người phụ nữ của mình bạn nhé.
Có thể dành tặng những món quà công nghệ cho người phụ nữ của mình bạn nhé.

Đồ gia dụng

Những món đồ gia dụng như máy hút bụi, máy lọc không khí, máy rửa bát, lò nướng, nồi chảo, bát, đĩa … luôn là những đồ vật yêu thích của những người phụ nữ đảm đang. Những món quà này sẽ giúp ích trong công việc nhà rất nhiều. Điều đó cho thấy bạn cũng rất quan tâm đến việc nhà, biết chia sẻ công việc với người vợ, người mẹ.

Dành tặng mẹ hoặc vợ đồ dùng gia dụng trong ngày 20/10.
Dành tặng mẹ hoặc vợ đồ dùng gia dụng trong ngày 20/10.

Mỹ phẩm, nước hoa

Phụ nữ ở độ tuổi nào cũng chú ý đến nhan sắc và muốn làm đẹp. Chắc chắn khi những người phụ nữ bạn yêu thương nhận được món quà là đồ mỹ phẩm hay nước hoa đều sẽ rất thích. Nhưng bạn hãy chú ý chọn lựa những mẫu mỹ phẩm và hương nước hoa phù hợp với người phụ nữ của mình nhé.

Mỹ phẩm và nước hoa là những món quà phái đẹp yêu thích.
Mỹ phẩm và nước hoa là những món quà phái đẹp yêu thích.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Những người phụ nữ dù làm công việc nội trợ gia đình hay có công việc cũng đều sẽ có lúc cảm thấy cơ thể mệt mỏi. Những thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage hay máy đo huyết áp là những món đồ thiết thực để bạn tặng người phụ nữ của mình.

Mua các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy massage làm quà 20/10.
Mua các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy massage làm quà 20/10.

Món quà dịch vụ tiện ích gia đình

Ngoài những vật phẩm nêu trên, bạn cũng có thể tặng cho mẹ, đồng nghiệp hay vợ…một dịch vụ tiện ích gia đình như Trông trẻ tại nhà, chăm sóc người bệnh, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh máy lạnh, đi chợ hộ….Điều này sẽ rất hữu ích vì sẽ giảm đi nhiều thời gian nội trợ, thay vào đó những người Phụ nữ của bạn sẽ được tận hưởng ngày 20/10 thật trọn vẹn và ý nghĩa!

Món quà dịch vụ tiện ích gia đình thiết thực và ý nghĩa.

Vừa rồi bTaskee đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngày 20 10 là ngày gì cùng ý nghĩa đặc biệt ngày 20/10 đem lại. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình những lời chúc và món quà thật chân thành thay lời tri ân đến những người phụ nữ bên cạnh mình nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services