Tổng Hợp 25 Bài Hát Giáng Sinh Hay Nhất, Bất Hủ Mọi Thời Đại

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
bài hát giáng sinh
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Cứ mỗi độ Giáng Sinh về, những giai điệu rộn ràng, tươi vui của các ca khúc Noel lại được vang lên khắp phố phường. Hãy cùng bTaskee sống lại không khí mùa Noel và chào đón năm mới bằng list các bài hát Giáng Sinh bất hủ mọi thời đại ngay dưới đây!

Nguồn: Cloud Mood

Top những bài hát Giáng Sinh tiếng Anh bất hủ mọi thời đại

Jingle Bells

“Jingle Bells, Jingle Bells, Jingle all the way!

Oh, What fun it is to rideIn a one horse open sleigh.

Jingle Bells, Jingle Bells, Jingle all the way!

Oh, What fun it is to ride”

Khi nhắc các bài hát Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại thì chắc chắn luôn có sự góp mặt của ca khúc nổi tiếng “Jingle Bells”. Bài hát bất hủ này được sáng tác năm 1840 bởi nhà soạn nhạc James S. Pierpont với tên gọi lúc đầu là “One Horse Open Sleigh”.

Bản gốc của “Jingle Bells” được thể hiện bởi giọng ca Ella Fitzgerald và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Giáng Sinh. Ca khúc có phần lời đơn giản và giai điệu vui nhộn, bắt tai.

Một điều ít ai biết à bài hát này ban đầu được sáng tác để biểu diễn trong lễ Tạ ơn và có phần lời không quá phù hợp biểu diễn trong nhà thờ. Tuy vậy, sau khi được yêu cầu trình diễn trong nhà thờ vào lễ Noel, bài hát trở nên nổi tiếng và trở thành một biểu tượng của không khí lễ hội.

Bài hát Noel bất hủ Jingle Bells.
Bài hát Noel bất hủ Jingle Bells.

Last Christmas

“Last Christmas, Last Christmas I gave you my heart. But the very next day you gave it away.” Khi những câu hát kể trên vang lên, người yêu nhạc không khỏi thổn thức và tự giác hát theo lời ca khúc Noel bất hủ “Last Christmas” của nhóm nhạc Anh Quốc – Wham.

Bài hát được chắp bút bởi chính thành viên nhóm Wham là George Michael và góp mặt trong đĩa đơn của nhóm phát hành năm 1984. Lời bài hát viết về tình yêu và những kỷ niệm đáng nhớ mùa Giáng Sinh.

Với giai điệu Pop bắt tai, “Last Christmas” đã trở thành một trong những bài hát Noel hay và phổ biến nhất từ những năm 1980s đến nay.

Last Christmas - Bản thánh ca Giáng Sinh làm bao con tim thổn thức.
Last Christmas – Bản thánh ca Giáng Sinh làm bao con tim thổn thức.

All I Want for Christmas Is You

Khi Giáng Sinh về, người yêu nhạc trên khắp thế giới lại có dịp lắng nghe những giai điệu vui tươi, rộn ràng của ca khúc “All I Want for Christmas Is You”.

Bài hát được thu âm và phát hành lần đầu trong Album “Merry Christmas” (1994) của diva nổi tiếng thế giới Mariah Carey. Giai điệu Pop vui nhộn và lời bài hát ý nghĩa làm cho nó trở thành một lựa chọn ưa thích của người nghe nhạc.

Đến hẹn lại lên, cứ độ tháng 10 – tháng 12, “All I Want for Christmas Is You” lại nổi lên và chiếm lĩnh vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Điều đó là minh chứng rõ nét cho ức ảnh hưởng mạnh mẽ của ca khúc Giáng Sinh bất hủ này.

Ca khúc Giáng Sinh All I Want for Christmas Is You qua giọng ca giàu cảm xúc của diva thế giới Mariah Carey.
Ca khúc Giáng Sinh All I Want for Christmas Is You qua giọng ca giàu cảm xúc của diva thế giới Mariah Carey.

Silent Night

Luôn xuất hiện trong cuộc bầu chọn các bài hát đêm Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại, “Silent Night” là sự lựa chọn hàng đầu để lắng nghe và tận hưởng không khí đêm Noel.

“Silent Night” là bản nhạc được sáng tác năm 1818 và thu âm lần đầu năm 1905. Trải qua hơn 200 năm, bản ballad yên bình và trầm bổng được xem như biểu tượng của tâm linh và ý nghĩa tinh thần trong mùa lễ.

Hiện nay, ca khúc đã được dịch ra hơn 300 ngôn ngữ khác nhau, Năm 2011, tổ chức UNESCO đã vinh danh “Silent Night” là Di sản phi vật thể của nhân loại.

Silent Night - Bài hát được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Silent Night – Bài hát được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

White Christmas

“White Christmas” là một bài hát về Noel của Irving Berlin viết riêng cho bộ phim Holiday Inn (1942). Đây là một ca khúc có phần lời và giai điệu gợi nhớ về khung cảnh Giáng Sinh xưa.

Ca khúc “White Christmas” khi xuất hiện đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người nghe nhạc và góp phần không nhỏ làm nên sự thành công cho bộ phim “Holiday Inn”.  Đặc biệt, tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 15, ca khúc này đã nhận giải Oscar cho “Bài hát gốc hay nhất”.

White Christmas – Ca khúc Noel giành giải Oscar cho “Bài hát gốc hay nhất”.

Let It Snow

Nếu bạn đang tìm kiếm list các bài hát hay về Giáng Sinh thì không nên bỏ qua ca khúc “Let It Snow”. Ca khúc được sáng tác năm 1945 với phần nhạc của Jule Styne, lời được chắp bút bởi Sammy Cahn. Bản thu đầu tiên được thực hiện bởi giọng ca Vaughn Monroe.

Bài hát vui nhộn này mô tả niềm vui của việc trải qua mùa đông với tuyết rơi trắng xóa. Giai điệu sôi động và lời bài hát lạc quan của “Let It Snow” đã tạo nên không khí vui vẻ cho mùa lễ cuối năm.

Bài hát Giáng Sinh Let It Snow gợi không khí Noel rộn ràng.
Bài hát Giáng Sinh Let It Snow gợi không khí Noel rộn ràng.

Rudolph the Red – Nosed Reindeer

“Rudolph the Red – Nosed Reindeer” là một sáng tác nổi tiếng của Johnny Marks vào năm 1939.  Đến mùa Giáng Sinh 1949, ca khúc lần đầu tiên chiếm giữ vị trí No.1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Hoa Kỳ.

Bài hát là một câu chuyện vui nhộn về chú tuần lộc có mũi đỏ và vai trò quan trọng của chú ta trong đêm Giáng Sinh. “Rudolph the Red – Nosed Reindeer” thường được trình bày với tâm trạng lạc quan, vui tươi, phù hợp với không khí đêm Noel an lành.

Rudolph the Red - Nosed Reindeer với ca từ ý nghĩa, giai điệu vui tươi.
Rudolph the Red – Nosed Reindeer với ca từ ý nghĩa, giai điệu vui tươi.

Santa Claus is Coming to Town

Thêm một bài hát Giáng Sinh bất hủ oanh tạc các bảng xếp hạng mỗi mùa Noel về là “Santa Claus is Coming to Town”. Ca khúc được sáng tác bởi J. Fred Coots và Haven Gillespie, phát hành lần đầu năm 1934 và trở nên phổ biến biến qua giọng ca của các nghệ sĩ như Neil Diamond, the Carpenters,…

“Santa Claus is Coming to Town” truyền tải nội dung khuyến khích trẻ em luôn ngoan ngoãn để nhận được quà từ ông già Noel. Giai điệu vui nhộn và lời bài hát đơn giản làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các gia đình để nghe  trong dịp Giáng Sinh.

“Santa Claus is Coming to Town” được sáng tác bởi J. Fred Coots và Haven Gillespie, phát hành lần đầu năm 1934.
“Santa Claus is Coming to Town” được sáng tác bởi J. Fred Coots và Haven Gillespie, phát hành lần đầu năm 1934.

Đặt ngay dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại app bTaskee nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị giúp bạn vệ sinh nhà cửa nhanh chóng, chuyên nghiệp mỗi khi bạn cần. Chỉ vài giây lướt chạm trên app, bạn sẽ có ngay người giúp việc cùng bạn vệ sinh nhà cửa để đón Giáng Sinh và Năm Mới đang tới.

Tải ứng dụng bTaskee và đặt lịch trải nghiệm các dịch vụ gia đình ngay!

Tổng hợp những bài hát Giáng Sinh tiếng Việt hay nhất, năm nào cũng nghe

Bài thánh ca buồn – Đàm Vĩnh Hưng

“Bài thánh ca buồn” là một trong những bài hát tiếng việt về Giáng Sinh hay nhất. Ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Vũ sáng tác năm 1972 và tạo được tiếng vang qua giọng ca của Đàm Vĩnh Hưng. Bài hát này mang đến một không khí Giáng Sinh trầm bổng, nhẹ nhàng với giai điệu trữ tình, khiến bao nhiêu người yêu nhạc phải thổn thức.

Bài thánh ca buồn - Đàm Vĩnh Hưng.
Bài thánh ca buồn – Đàm Vĩnh Hưng.

Mùa Noel đã về – Như Quỳnh

Ca khúc “Mùa Noel đã về” uon nằm trong list nhạc Giáng Sinh yêu thích của nhiều người. Qua giong ca trong trẻo, vui tươi của Như Quỳnh, bài hát gợi lên không khí Giáng Sinh náo nhiệt và niềm háo hức, mong chờ ông già Noel.

Đêm Giáng Sinh an lành – Hiền Thục

Là một sáng tác của nhạc sĩ Phúc Tường, “Đêm Giáng Sinh an lành” qua phần thể hiện của ca sĩ Hiền Thục đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng người nghe. Bài hát là một sự kết hợp tuyệt vời giữa giọng hát dịu dàng và lời bài hát ý nghĩa về tình yêu và hòa bình.

Đêm Giáng Sinh an lành - Hiền Thục.
Đêm Giáng Sinh an lành – Hiền Thục.

Noel tình yêu – Uyên Linh

Nói đến các bài hát hay về Noel viết bằng tiếng Việt thì “Noel tình yêu” cũng là một ca khúc rất đáng nghe. Bài hát thể hiện bởi nữ ca sĩ Uyên Linh là một câu chuyện về tình yêu trong mùa Giáng Sinh với giai điệu dễ nghe và lời bài hát sâu sắc, đầy cảm xúc.

Chờ Giáng Sinh – Ngọc Linh

Qua tiếng hát trong trẻo, hồn nhiên của Ngọc Linh, “Chờ Giáng Sinh” đã chạm đến trái tim của khán giả. Với giai điệu nhẹ nhàng và lời bài hát tươi vui, ca khúc kể về việc những cảm xúc háo hức chờ đợi và niềm hy vọng trong mùa Giáng Sinh.

Tuyết rơi đêm Giáng Sinh – Thùy Chi

“Tuyết rơi đêm Giáng Sinh” là một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của Thùy Chi. Chẳng vui tươi rộn ràng như những bài hát mùa Noel phổ biến, ca khúc phảng phất nỗi u buồn của những số phận kém may mắn trong xã hội và cầu Chúc ban phước lành cho họ.

Tuyết rơi đêm Giáng Sinh - Thùy Chi.
Tuyết rơi đêm Giáng Sinh – Thùy Chi.

Giáng Sinh về – Tam ca Áo Trắng

“Giáng Sinh về” là sáng tác của nhạc sĩ Đinh Công Huỳnh được phát hành năm 2006 qua phần thể hiện của Tam ca Áo Trắng. Mỗi khi giai điệu tươi vui của bài hát vang lên, không khí mùa Noel lại được hiện ra với cây thông trang trí rực rỡ, ông già Noel  cùng những lời chúc Noel hạnh phúc và an lành.

Hai mùa Noel – Phương Anh

Khi tìm kiếm các bài hát về Giáng Sinh tiếng Việt, chắc hẳn bạn đã từng thấy, từng nghe qua ca khúc “Hai mùa Noel” của ca sĩ Phương Anh. Bài hát được phát hành năm 1972 do nhạc sĩ Đài Phương Trang sáng tác. Giai điệu của ca khúc mang nỗi buồn man mác, lời bài hát vẽ nên cảnh đối lập của Hai mùa Noel, gợi lên cảm giác chia cách trong tình yêu của cặp đôi.

Hai mùa Noel - Phương Anh.
Hai mùa Noel – Phương Anh.

Đi Tìm Chúa Tôi – Hồ Quỳnh Hương

Lọt top các bài hát về Giáng Sinh tiếng Việt hay nhất, “Đi Tìm Chúa Tôi” nhận được sự yêu thích của khán thính giả kề từ khi ra mắt năm 2012. Qua giọng hát đầy kỹ thuật, cảm xúc của Hồ Quỳnh Hương, ca khúc gợi lên cảm giác vui sướng, tôn kính đối với sự ra đời của Chúa Giêsu.

Giáng Sinh một mình – Hoàng Bách

Bài hát “Giáng Sinh một mình” qua giọng ca của Hoàng Bách dễ dàng làm lay động trái tim của người nghe. Đúng như tên gọi, với giai điệu trầm lắng, nhẹ nhàng, bài hát mô tả cảm giác buồn bã, trống vắng những lúc một mình trong mùa Noel.

Giáng Sinh yêu thương – Thiên Khôi

“Giáng Sinh yêu thương” do “Quán quân Vietnam Idol Kids” Thiên Khôi tự sáng tác và trình bày là một trong những bài hát Noel Việt Nam được nghe nhiều nhất trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến. Ca khúc với giai điệu vui tươi, bắt tai thể hiện tình yêu thương và sự chia sẻ trong mùa Giáng Sinh.

Giáng Sinh yêu thương - Thiên Khôi.
Giáng Sinh yêu thương – Thiên Khôi.

>> Xem thêm: Top Những Bộ Phim Giáng Sinh Hay Nhất Mọi Thời Đại Nhất Định Phải Xem

Những bài hát Giáng Sinh hay khác mang đầy sắc màu Noel

Feliz Navidad

“Feliz Navidad” là một trong những bài hát Giáng Sinh nổi tiếng nhất thế giới, được sáng tác và trình bày bởi nghệ sĩ người Puerto Rico là Jose Feliciano. Bài hát sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, tạo nên sự đa dạng ngôn ngữ và văn hóa.

Qua ca khúc “Feliz Navidad”, Jose Feliciano chúc mừng Giáng Sinh và cầu mong một mùa lễ an lành và hạnh phúc. Bên cạnh đó, lời bài hát cũng nhấn mạnh tinh thần hòa bình và tình người.

Mỗi khi ca khúc vang lên, giai điệu vui tươi, lôi cuốn và sôi động đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt, rộn ràng, phù hợp với bầu không khí lễ hội những ngày cuối năm.

Giai điệu vui nhộn của bài hát Giáng Sinh Feliz Navidad gợi không khí lễ hội náo nhiệt.
Giai điệu vui nhộn của bài hát Giáng Sinh Feliz Navidad gợi không khí lễ hội náo nhiệt.

Petit Papa Noël

Góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng các bài hát hay nhất về Giáng Sinh, “Petit Papa Noël” là ca khúc Noel được yêu thích bởi cộng đồng người nói tiếng Pháp.

Bài hát được viết bằng tiếng Pháp với tên gốc là “Petit Papa Noël,” có nghĩa là “Ông già Noel bé nhỏ”. Tác giả của bài hát Raymond Vincy và Henri Martinet. Nó được biểu diễn lần đầu tiên bởi nghệ sĩ nhạc hòa tấu Mireille vào năm 1946 và trở nên nổi tiếng toàn cầu qua giọng hát của Tino Rossi.

Ca khúc Noel nổi tiếng Petit Papa Noël được viết lời bằng tiếng Pháp.
Ca khúc Noel nổi tiếng Petit Papa Noël được viết lời bằng tiếng Pháp.

O Holy Night

Nhắc đến những bản thánh ca Giáng Sinh, không thể bỏ qua ca khúc huyền thoại “O Holy Night”. Bài hát linh thiêng này được được viết bằng tiếng Pháp dưới tựa đề “Minuit, chretiens” vào năm 1847 bởi Adolphe Adam. Sau đó, nó được chuyển ngữ sang tiếng Anh bởi John Sullivan Dwight.

Lời bài hát tôn vinh sự ra đời của Chúa Kitô trong không khí tôn giáo linh thiêng. Ca khúc này có giai điệu du dương, trầm bổng, thích hợp để biểu diễn tại nhà thờ trong lễ Giáng Sinh. 

“O Holy Night” đã được biểu diễn bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mariah Carey, Celine Dion,… và có nhiều phiên bản khác nhau. Bài hát thường xuất hiện trong đàn đồng ca đêm Giáng Sinh, nhạc thánh và trong các bản album Giáng Sinh của nghệ sĩ.

Thánh ca Giáng Sinh bất hủ “O Holy Night”.
Thánh ca Giáng Sinh bất hủ “O Holy Night”.

Joy to the World

“Joy to the World” là một trong những những bài hát hay về Giáng Sinh và năm mới phổ biến nhất trên thế giới. Ca khúc tập trung vào niềm vui và hạnh phúc của việc Chúa Kitô ra đời.

Bài hát này đã trở thành một biểu tượng kinh điển của mùa Giáng Sinh và được thể hiện bởi nhiều nghệ sĩ khác nhau. “Joy to the World” mang giai điệu vui nhộn và phấn khích. Những nốt nhạc lên xuống và bùng nổ của bản nhạc tạo ra một không khí hân hoan và tràn đầy năng lượng.

Joy to the World - Bài hát Noel tràn đầy năng lượng và hứng khởi.
Joy to the World – Bài hát Noel tràn đầy năng lượng và hứng khởi.

Adeste Fideles

“Adeste Fideles” còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là “O Come, All Ye Faithful,” là một bài hát Giáng Sinh có nguồn gốc từ thế kỷ 18. Nó được cho là có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha, sau đó được chú ý và phổ biến bởi các nhà thờ Công giáo.

Lời ca của “Adeste Fideles” thể hiện sự kính trọng và lòng tin chân thành, biết ơn về sự ra đời của Chúa Kitô. Trong khi đó, giai điệu của bài hát nhịp nhàng và chậm rãi, tạo nên một không khí linh thiêng và truyền tải niềm tin Thiên Chúa. 

Adeste Fideles - Ca khúc Giáng Sinh thể hiện sự biết ơn Thiên Chúa.
Adeste Fideles – Ca khúc Giáng Sinh thể hiện sự biết ơn Thiên Chúa.

The First Noel

Thêm một bài hát Giáng Sinh được xếp vào hàng kinh điển, được hàng triệu người yêu thích là “The First Noel”. Đây là một bài hát chủ yếu mang tính tôn giáo, tập trung vào câu chuyện của chúa Kitô ra đời. 

Ca khúc thường được thể hiện trong các buổi lễ tôn giáo, làm cho người nghe cảm nhận được tầm quan trọng và ý nghĩa thực sự của Giáng Sinh. “The First Noel” tạo ra không khí lễ hội, đưa người nghe trở về với không gian ấm cúng của lò sưởi và ánh đèn Noel lung linh. Giai điệu và lời ca của bài hát kêu gọi người nghe đón nhận niềm vui và tình yêu trong mùa lễ.

Bài hát Giáng Sinh The First Noel tạo không khí Noel ấm áp, an lành.
Bài hát Giáng Sinh The First Noel tạo không khí Noel ấm áp, an lành.

Như vậy, bTaskee vừa bật mí đến bạn danh sách những bài hát Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại. Hy vọng rằng giai điệu, lời ca của những bài hát này sẽ đem đến cho bạn không khí Noel rộn ràng, an vui bên cạnh những người thân yêu.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hình ảnh: Canva, Youtube, Zing MP3

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services