Sức hút của nghề giúp việc nhà cho người nước ngoài

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
vo-chong-cung-nau-an
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Giúp việc nhà cho người nước ngoài được nhiều người lựa chọn và trở thành công việc hấp dẫn trong thời gian qua. Vậy công việc này có gì khác so với giúp việc nhà cho người Việt Nam? Cùng bTaskee tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Số lượng khách hàng và công việc ngày càng tăng

Đây là một trong những yếu tố khiến nhiều người đổ xô để làm công việc giúp việc nhà cho người nước ngoài. Chính vì số lượng người nước ngoài đến sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam ngày càng tăng. Phần lớn người nước ngoài lại thường sống thoải mái, không gò bó nên có số lượng rất ít trong biết làm việc nhà cũng như tự tay làm công việc ấy. Ngoài ra, người nước ngoài sinh sống lâu ở Việt Nam hầu hết đều là những người có sự nghiệp, chức vụ cao. Vì thế, hầu hết quỹ thời gian của họ là để dành cho công việc và các mối quan hệ khác. Chính vì thế, số lượng người nước ngoài ở Việt Nam có nhu cầu tìm người giúp việc nhà là rất nhiều. 

Thế nhưng, số lượng công việc nhiều khiến các chị em giúp việc có được công việc dễ dàng hơn vẫn chưa phải là yếu tố chính kiến giúp việc nhà cho người nước ngoài có sức hút đến vậy. Không chỉ với những người chuyên làm nghề giúp việc, mà giới học sinh sinh viên, những tri thức về hưu cũng mong trở thành một người làm cho người nước ngoài. Tại sao lại như vậy? Có chăng là do những lợi ích không ngờ khi giúp việc cho người nước ngoài mang lại. Vậy thì các bạn hãy cùng bTaskee tìm hiểu xem giúp việc cho người nước ngoài có những lợi ích gì nhé!

2. Thu nhập cao hơn

Giúp việc nhà cho người nước ngoài thực sự thu hút nhiều người giúp việc vì lương cao. Nếu một người giúp việc làm toàn thời gian cho gia đình Việt Nam thì mức lương cao nhất chỉ tầm 8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi giúp việc cho nhà người nước ngoài, lương thưởng mà người giúp việc nhận được có thể lên đến 10 – 12 triệu đồng. Chính vì thế, nhiều người truyền tai nhau rằng: “Giúp việc nhà cho người nước ngoài đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu, việc thì nhẹ mà tiền thì nhiều”. Thế nhưng quan niệm này chưa chắc đã đúng vì giúp việc nhà cho người nước ngoài chưa bao giờ là công việc nhẹ nhàng cả, việc như thế nào thì bạn sẽ nhận được mức lương xứng đáng mà thôi. Sự nặng nhọc khi làm làm việc người nước ngoài không phải do số lượng công việc quá nhiều mà vì người nước ngoài rất kỹ tính trong việc vệ sinh nhà cửa: nhà phải sạch bong, sàn phải láng bóng, thảm không còn bụi và vô số yêu cầu khắt khe khác.

giúp việc nhà cho người nước ngoài
Giúp việc cho Tây, thu nhập ngất ngây! (ảnh: tinhhoa)

Vì thế để phục vụ tốt cho chủ nhà, người giúp việc cần phải nhanh nhẹn, tháo vát, gọn gàng và khi làm sai thì phải chịu phạt. Tuy nhiên, người giúp việc có bị phạt thì ắt có thưởng. Điều kiện để được thưởng chỉ đơn là là người giúp việc hoàn thành tốt mọi việc, chỉ có thế thì có khi bạn đã được nhận thêm tiền hay quà từ gia chủ nước ngoài rồi đấy. 

3. Cơ hội giao tiếp ngoại ngữ miễn phí

Đây chắc chắn là một trong những lý do thú vị để không ít sinh viên chọn giúp việc nhà cho người nước ngoài. Không chỉ dừng lại ở những việc trong nhà như: lau dọn, giặt quần áo, chăm sóc vật nuôi,… mà còn bạn có thể dạy tiếng Việt cho họ hoặc chơi với trẻ con. Nếu may mắn được phụ trách những phần này, chắc chắn bạn là một người giúp việc rất nhàn hạ, tiền bạc “rủng rỉnh” mà khả năng giao tiếp ngoại ngữ không ngừng nâng cao bởi được giao tiếp và sống trong môi trường ngôn ngữ hàng ngày – điều mà bất kỳ thầy cô hay trung tâm giảng dạy ngôn ngữ nào cũng khuyến khích các bạn làm khi bắt đầu học một ngôn ngữ. 

giúp việc nhà cho người nước ngoài
Giúp việc nhà vừa có lương cao vừa được giao tiếp với người nước ngoài (ảnh: booktoclean)

4. Mở rộng sự hiểu biết và có cơ hội được giới thiệu công việc tốt

Giúp việc nhà cho người nước ngoài, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về nền văn hóa, ẩm thực, giao tiếp,… của đất nước khác. Ngoài ra, lối sống của họ chắc chắn sẽ có đôi phần khác biệt với chúng ta. Họ sẽ có những tập tục, mẹo vặt hay ho mà bạn có thể học đấy. Và nếu là một sinh viên là giúp việc nhà, bạn cũng có thể học tập các người nước ngoài, những người thành công tư duy và vận dụng cho chính mình. 

Bất kể là người nước ngoài hay Việt Nam đều quý những người giúp việc thật thà, trung thực, chăm chỉ. Chính vì vậy, nếu bạn được lòng chủ nhà, họ sẽ không ngại giới thiệu cho bạn những công việc phù hợp khác đâu. Thực tế là có những bạn sinh viên chia sẻ về công việc hiện tại là nhờ gia chủ – người mà họ từng giúp việc giới thiệu.

giúp việc nhà cho người nước ngoài
Cơ hội việc làm cho sinh viên giúp việc (ảnh: southampton)

Giúp việc nhà cho người nước ngoài không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập mà còn tăng thêm kĩ năng giao tiếp, vốn kiến thức, khả năng ngoại ngữ,… Bạn còn có thể nhận được chế độ đãi ngộ tốt, mà “đẳng cấp” hơn là may mắn được gia chủ nhìn nhận khả năng và giới thiệu một việc làm chính thức tại những công ty tên tuổi.

Với 3 lợi ích trên, chắc chắn bạn đã biết rõ lý do vì sao giúp việc cho người nước ngoài trở nên hấp dẫn như vậy. Nếu bạn đang có ý định chọn công việc này, hãy liên hệ ngay với bTaskee để trở thành nhân viên của công ty. Bạn sẽ được đào tạo, hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc cũng như nhận được những quyền lợi hấp dẫn. Nhưng điều đầu tiên và rất thiết yếu khi bạn muốn giúp việc nhà cho người nước ngoài chính là phải học ngoại ngữ. Vậy nên, bạn tham khảo ngay những cách học ngoại ngữ dễ dàng mà hiệu quả cùng bTaskee tại đây nhé. 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services