Đối phó nỗi ám ảnh mang tên “giặt ủi mùa mưa bão”

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
quan-ao-sang-mau
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Không giống như miền Bắc hay miền Trung có 4 mùa xuân hạ thu đông, khu vực phía Nam thường được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa tại đây bắt đầu từ cuối tháng 4 kéo dài đến tháng 11 mang theo nỗi ám ảnh có tên quần áo ẩm mốc đối với nhiều người.

Mùa mưa không chỉ làm xáo trộn lịch trình giặt ủi và phơi quần áo mà nguy cơ quần áo bị nấm mốc, thâm kim là điều khó tránh khỏi. Dưới đây là một số cách đối phó để quần áo của bạn có thể “sống sót” qua mùa mưa bão…

1. Phơi quần áo tại nhà

Trước khi giặt, phải luôn lưu ý rằng, quần áo bẩn không nên để chất đống nên được giặt càng sớm càng tốt, kể cả trời nắng hay trời mưa. Và vào mùa mưa, chuyện phơi quần áo trong nhà là chuyện xảy ra như cơm bữa, dù bạn muốn hay không.

Phơi quần áo trong nhà
Phơi quần áo trong nhà có thể làm giảm chất lượng quần áo (Ảnh: Meta.vn)

Bạn nên phơi quần áo ở những nơi thông gió như gần cửa sổ và nên tránh các khu vực nhà bếp hoặc nhà vệ sinh. Để quần áo nhanh khô hơn bạn có thể ủi, sấy cho quần áo và nên phơi quần áo bằng móc cách nhau 5-10cm.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn dụng cụ và không gian phơi quần áo được nhanh khô nhất. Ưu tiên việc phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời để quần áo nhanh khô và thơm hơn.

2. Sử dụng nước xả vải

Ngay cả những ngày không mưa thì nước xả vải cũng trở thành “nước thần” cho mọi loại quần áo. Sử dụng nước xả vải sau khi giặt quần áo với bột giặt hoặc nước giặt giúp quần áo được thơm lâu hơn, tránh được những vi khuẩn ẩm mốc, khó chịu khi không khí trong nhà hoặc ngoài trời không đủ thoáng để quần áo nhanh khô.

3. Chăm sóc quần áo tại cửa hàng giặt ủi

Vào mùa mưa bão, khi độ ẩm trong không khí lên cao và thời gian có nắng không nhiều thì chăm sóc quần áo tại cửa hàng giặt ủi là một lựa chọn tối ưu nhất. Vì thế 4 tiêu chí lựa chọn dịch vụ giặt ủi chất lượng sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị cung cấp tốt nhất.

Với toàn bộ quy trình từ giặt sạch, xả nước xả vải, sấy khô và là (ủi) không những giúp quần áo được triệt tiêu tối đa độ ẩm, loại bỏ vi khuẩn còn sót lại trên quần áo mà còn khiến quần áo thơm tho sạch sẽ hơn.

Không những tiết kiệm được khoảng thời gian giặt xả tại nhà và loay hoay tìm vị trí thích hợp để phơi quần áo mau khô, dịch vụ giặt ủi còn hỗ trợ bạn dịch vụ là (ủi) đồ trước khi hoàn trả lại quần áo, điều này vừa giúp dáng quần áo đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải.

giặt ủi
Với dịch vụ Giặt ủi của bTaskee, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc các cửa hàng giặt ủi quá tải vào mùa mưa (Ảnh: blog bTaskee)

Chăm sóc quần áo tại cửa hàng giặt ủi vốn dĩ là lựa chọn ưu tiên vào mùa mưa của nhiều người, nhu cầu về dịch vụ này trở nên đông hơn gấp 2-3 lần mùa nắng. Nhiều cửa hàng có khi quá tải khi mưa liên tiếp nhiều ngày liền.

Để có thể khắc phục được tình trạng quá tải tại một số cửa hàng, khách hàng có thể liên hệ sử dụng dịch vụ Giặt ủi của bTaskee để đảm bảo rằng quần áo của mình được nhận tại nhà và giao đúng thời hạn. bTaskee giúp không chỉ phân phối quần áo đến những cửa hàng giặt ủi uy tín và gần nhất mà còn tránh tình trạng quá tải tại cửa hàng.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services