Dọn dẹp nhà cửa siêu nhanh như người Nhật

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cach-don-dep-nha-cua-cua-nguoi-nhat
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình dọn dẹp hoài mà nhà vẫn trở nên bừa bộn? Để giải quyết vấn đề, nhiều gia đình có thói quen mỗi ngày dọn một ít. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm bạn mất thời gian mà hiệu quả không cao. Thay vào đó, hãy học tập các bà nội trợ Nhật dọn dẹp theo những nguyên tắc sau. Cùng bTaskee tìm hiểu ngay cách dọn dẹp nhà cửa siêu nhanh này nhé!

Vứt đồ trước đã rồi tính tiếp

Hiện nay, gần 90% người không thể sắp xếp căn nhà gọn gàng đều là thuộc tuýp người không biết vứt đồ. Việc đắn đo xuất phát từ thói quen tiết kiệm của con người, bạn nghĩ nó vẫn có thể tái chế, sử dụng được cho sau này và cứ cất vào một xó nào đó.

Nhưng bạn hãy nhìn lại xem thứ đồ ấy đã được xếp ở một góc khoảng bao lâu rồi, và bạn đã dùng nó cho việc gì chưa. Đôi khi bạn còn quên mất nó tồn tại trong căn nhà mình nữa phải không nào?

Hãy thẳng tay thanh lý những món đồ ấy ngay nếu bạn không còn quan tâm nó nữa. Với món đồ của những thành viên trong gia đình, bạn nhớ hỏi ý kiến của họ rồi hãy đem đi bỏ nhé.

thanh lý bớt đồ không dùng tới
Đừng do dự khi thanh lý những món đồ không dùng nữa (ảnh: joburg)

Cố định vị trí của đồ vật

Chiếc áo này bạn treo ở đâu dễ lấy nhất? Cái đồng hồ này nằm ở đâu trong phòng khách? Mọi đồ vật bạn hãy xem như nó có địa chỉ riêng của mình và hãy đưa về “chốn cũ” khi đã dùng xong. Tập thói quen này, bạn sẽ không mất thời gian khi kiếm nó lại nữa. Đây cũng là cách dọn dẹp nhà cửa hiệu quả của người Nhật.

Dọn đồ, không dọn phòng

Thói quen của con người khi dọn dẹp là hôm nay mình sẽ dọn phòng bếp, đến phòng khách rồi cuối cùng là phòng ngủ. Thay vì suy nghĩ dọn phòng thì bạn hãy thử nghĩ nên dọn dẹp đồ vật nào trước chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.

Chẳng hạn như bạn sẽ nghĩ dọn quần áo trước, đến dọn sách vở, cuối cùng là dọn dụng cụ bếp. Như vậy công việc sẽ được chi tiết hơn và chính bản thân bạn cũng biết mình cần làm gì. Tham khảo cách dọn dẹp nhà theo phương pháp Marie Kondo cũng giúp bạn nhiều trong việc thu dọn nhà cửa đấy.

sắp xếp đồ vào vị trí cũ
Dọn đồ vật thay vì tập trung dọn phòng (ảnh: afamily)

Xếp quần áo theo chiều dọc

Với những món đồ cùng chủng loại như quần áo thì bạn nên xếp nó theo chiều dọc, dễ lấy hơn thay vì để chiều ngang hoặc xếp chồng lên nhau.

xếp gọn tủ quần áo
Nên xếp quần áo theo chiều dọc (ảnh: marryliving)

Lập kế hoạch trước khi thực hiện

Đưa ra một kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn xác định rõ hôm nay mình làm gì và công việc nào mình nên làm trước tiên. Có được kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn thực hiện dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng mà hiệu quả, như cách người nội trợ Nhật đã làm.

lập kế hoạch dọn dẹp
Lập kế hoạch trước khi dọn dẹp (ảnh: marryliving)

Sau khi nhà cửa đã sạch sẽ, hãy tạo thêm mùi hương cho căn nhà để mang lại cho gia đình bạn cảm giác thoải mái hơn.

Dọn dẹp nhà cửa là công việc phải làm của mỗi hộ gia đình để đem đến  không gian sống thoáng đãng và mát mẻ. Đôi khi công việc bên ngoài quá bận rộn làm bạn không có thời gian chăm sóc nhà cửa, đừng ngần ngại đến ngay dịch vụ giúp việc theo giờ của bTaskee để được hỗ trợ thêm nhé!

Hãy yên tâm sử dụng dịch vụ tại bTaskee vì chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp uy tín cung cấp dịch vụ giúp việc nhà theo giờ và theo gói. bTakee giúp bạn giải quyết nỗi lo về người giúp việc với quy trình tuyển chọn kỹ càng.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services