Dọn dẹp nhà cửa sạch bong chỉ với 30 phút mỗi ngày

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
hút bụi
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” luôn là điều mà các chị em nội trợ hướng đến. Tuy nhiên nhiều người dọn dẹp hàng ngày mà nhà cửa vẫn bề bộn như thường. Những người khác thì lại phải tốn rất nhiều thời gian cho việc lau dọn.

Với 3 mẹo sau đây, bạn hoàn toàn có thể chỉ tốn 30 phút mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa, mà ngôi nhà của bạn vẫn sạch bong kin kít. Cùng bTaskee khám phá xem đâu là những bí quyết để nhà cửa sạch bong sau 30 phút nhé!

Khơi gợi niềm cảm hứng

Một trong những lý do chính khiến bạn chưa thể dọn dẹp nhà cửa gọn gàng được chính là vì sự lười biếng, trì hoãn, với suy nghĩ “Thôi để ngày mai làm một thể”. Vì thế, bạn phải tự tạo động lực cho bản thân bằng cách vừa nghe những bài hát yêu thích vừa dọn nhà để tạo thêm hứng khởi.

cảm hứng dọn dẹp nhà cửa
Hãy luôn giữ tinh thần hứng khởi, vui vẻ khi dọn dẹp (ảnh: thedelight)

Hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất như sắp xếp lại một ngăn tủ, giá sách… Tiếp theo đó, khi đã thấy thoải mái và không còn lười nữa, bạn có thể chuyển sang những việc khác lớn hơn. Một tinh thần thoải mái, vui vẻ sẽ nâng cao hiệu quả dọn dẹp, mang đến cảm giác tươi trẻ và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới tốt đẹp.

Dọn dẹp nhà cửa theo trình tự

Cách dọn nhà thông minh nhất trong 30 phút là làm theo một trình tự nhất định. Ở phòng khách, việc lau bụi phải theo hướng từ trên xuống dưới, từ nóc xuống sàn, để không làm bụi rơi xuống nơi mình vừa quét sạch.

Trong phòng ngủ, đừng để quần áo chất đống khắp nơi, trên sàn nhà, giường, ghế… Phân loại quần áo sạch và bẩn, cất đồ sạch vào đúng vị trí trong ngăn kéo hoặc tủ quần áo, còn đồ bẩn phải được để riêng ra và giặt sau.

Đối với phòng bếp, hãy kiểm tra lại tủ lạnh để loại bỏ những thực phẩm đã hết hạn. Và nếu có mùi khó chịu hãy tham khảo 6 nguyện liệu tự nhiên khử mùi tủ lạnh của bTakee. Hàng ngày, bạn nên chắc chắn mọi chén bát, đũa thìa đều đã được rửa sạch, phơi khô và cất gọn trong một tủ bếp riêng.

Cũng vậy, trong phòng tắm nên có tủ riêng cho vật dụng của mỗi thành viên, cũng như nơi để những đồ dùng dự trữ. Nên kiểm tra thường xuyên để chắc chắn không bị thiếu các vật dụng như kem đánh răng, khăn mặt…

dọn tủ lạnh
Bỏ bớt thực phẩm đã hết hạn để phòng bếp luôn gọn gàng (ảnh: kenh14)

Lau chùi bề mặt bị bụi bẩn

Bụi thường bám rất nhiều trên bàn ghế, tivi, tủ lạnh… nên bạn nhớ dùng giẻ lau hoặc chổi lông gà phủi bụi đi thật nhanh. Nhớ hút bụi và quét tước sạch sẽ, nhất là ở các góc phòng, gầm giường, gầm tủ, những nơi rất dễ bị đóng bụi. Sau khi dọn dẹp xong, bạn có thể dùng nước xịt phòng để tạo hương thơm mát dễ chịu, nhưng nên lưu ý nếu có ai đó trong gia đình bị dị ứng.

Càng để lâu, bụi bặm đóng thành lớp dày sẽ càng tốn công bạn lau chùi lại. Vì vậy, bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa, quy củ trong việc làm sạch căn nhà. Đó chính là cách giữ nhà gọn gàng và làm cho cuộc sống của bạn trở nên ngăn nắp hơn.

Bỏ đi vật dụng không cần thiết

Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật rất đơn giản: nếu thấy vật dụng gì không cần nữa, hoặc là đem bán ve chai, hoặc cho người khác, nếu không thì phải vứt bỏ ngay!

Hãy dọn dẹp phòng thường xuyên, cất gọn những thứ bừa bãi và bỏ đi những thứ không dùng nữa (đặc biệt đối với các gia đình hay chất chồng báo và tạp chí cũ).

bỏ những đồ không còn dùng
Cho đi những đồ cũ mà mình không dùng nữa cũng là cách để nhà cửa luôn gọn gàng, ngăn nắp (ảnh: tuanvietmodel)
Cứ mỗi năm qua đi, hãy kiểm tra tủ quần áo và loại bỏ những đồ bạn không còn mặc. Quần áo không vừa người hay không thích nữa, có thể tặng lại cho bạn bè hay đem làm từ thiện. Quần áo quá cũ thì bạn có thể dùng làm giẻ lau hoặc trực tiếp bỏ đi. Đừng vì sự tiếc nuối mà giữ lại đồ cũ, khiến cho nhà cửa ngày càng bừa bộn mà thôi!
Sau khi đã lọc bớt quần áo bạn hãy gấp chúng cẩn thận để tủ luôn gọn gàng, gấp đồ theo phương pháp Marie Kondo cũng là một cách hiệu quả. Bạn hãy tham khảo nếu chưa biết cách làm nhé!

Ngoài ra cách dọn dẹp nhà của người Nhật cũng rất hay, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị và áp dụng được cho căn nhà của mình.

Nếu bạn quá bận rộn hãy để bTaskee giúp bạn một tay. Dịch vụ giúp việc nhà của bTaskee sẽ giúp căn nhà bạn luôn sạch sẽ. Chỉ tích tắc 60s thao tác  đặt dịch vụ  đã có ngay người giúp việc cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services