Lau dọn nhà cửa ngăn ngừa dịch viêm phổi cấp từ virus Corona

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
don-nha-ngua-dich-benh-corona
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Giữa lúc đại dịch COVID-19 chưa có vắc-xin điều trị ngăn ngừa virus Corona gây viêm phổi cấp, việc chúng ta cần làm chính là tuân thủ theo các biện pháp phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe. Ngoài đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, thì việc dọn dẹp nhà cửa cũng là việc làm cần được thực hiện thường xuyên.

Hãy cùng bTaskee thông qua một số lưu ý quan trọng khi dọn dẹp nhà cửa để hạn chế hết mức có thể sự xâm nhập của virus nhé! 

Dọn sàn nhà

Sàn nhà, nơi đi lại thường xuyên, tiếp xúc trực tiếp với các thành viên trong gia đình. Việc đi lại thường xuyên này sẽ khiến bạn mang vi khuẩn từ bên ngoài vào và lan truyền khắp nơi trong nhà. Bất cứ ai chỉ cần đi từ bên ngoài vào nhà mà không nhanh chóng vệ sinh, diệt vi khuẩn đều sẽ giúp phát tán khắp nhà.

Thế nên, bạn cần thường xuyên lau dọn khu vực sàn nhà. Hút bụi và dùng dung dịch lau sàn thường xuyên sẽ loại được vi khuẩn có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, có rất loại sàn nhà: gạch, đá, bê tông,..bạn cần phân biệt và tìm hiểu cách lau sàn nhà cho từng loại chất liệu để giúp căn nhà luôn sạch mà còn đảm bảo sức khỏe.

lau dọn sàn nhà ngăn ngừa covid
Lau nhà thường xuyên ngăn chăn sự lây lan của các virus corona.

Vệ sinh nhà bếp

Một trong những quy tắc phòng ngừa dịch bệnh virus Corona đó chính là vệ sinh an toàn thực phẩm. Bất cứ thức ăn nào dù do chính bạn chế biến hay mua bên ngoài cũng cần được nấu chín kỹ và tuân thủ các quy tắc an toàn vệ sinh.

Dọn dẹp khu vực bếp
Bếp là nơi thường xuất hiện côn trùng, chúng cũng là tác nhân lây nhiễm virus cho con người.

Chúng ta vẫn biết rằng, nhà bếp là nơi thường xuyên xuất hiện các loại côn trùng như gián, chuột, thằn lằn,… Những loại động vật này thường xuyên trú ẩn ở khu vực bếp nhằm tìm nguồn thức ăn thừa.

Và quan trọng hơn, chúng mang trên người nhiều loại vi khuẩn, mầm bệnh đe dọa đến sức khỏe của của chúng ta. Vậy nên, để một nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng biết cách đánh đuổi, trừ khử côn trùng gây bệnh là điều cần thiết.

Bên cạnh đó bạn nên chú ý cách dọn vệ sinh nhà bếp đúng cách để hạn chế sự quay lại của đám côn trùng. Hãy chú ý nhanh chóng vứt bỏ các phần thức ăn thừa rác thải; hạn chế thu hút các loại động vật, côn trùng.

Thường xuyên dọn dẹp đồ dùng bằng vải

Đối với các vật dụng bằng vải kể cả quần áo, bạn cần chú ý thường xuyên giặt giũ và dọn dẹp. Bởi vải vốn là các sợi li ti được bệnh lại với nhau, chúng sẽ tạo ra các khe hở để các vi khuẩn và bụi bẩn bám vào. Đây chính là một trong những nơi trú ẩn cho vi khuẩn và virus ngay trong chính nhà bạn.

giat-gau-bong-cho be

Bên cạnh đó, các đồ dùng làm từ vải thường xuyên tiếp xúc với cơ thể chúng ta nhất. Có thể kể đến như sopha, chăn mền, khăn mặt, quần áo,… thậm chí là gấu bông.

Chúng sẽ trực tiếp đưa vi khuẩn vào cơ thể chúng ta. Vậy nên, để phòng ngừa dịch bệnh Corona nói riêng và các dịch bệnh khác nói chung; bạn nên thường xuyên hút bụi , lau chùi và giặt giũ để tiêu diệt vi khuẩn.

Lau dọn các vật dụng thường dùng

Một lưu ý cực kỳ quan trọng trong việc lau dọn nhà cửa ngừa dịch bệnh Corona mà bạn rất hay bỏ qua. Đó chính là thường xuyên lau dọn và khử trùng vật dụng thường dùng. Có rất nhiều vật dụng tiếp xúc với bạn hằng ngày, và tần suất sử dụng cũng rất cao. Nhưng một số trong đó lại không được lau chùi vệ sinh thường xuyên.

Đó có thể kể đến như đồ chơi, các tay vịn/nắm cửa hay những đồ dùng công nghệ. Bạn thường xuyên tiếp xúc với laptop, điện thoại, điều khiển tivi, máy lạnh,… Nhưng bạn có nhớ đã bao lâu kể từ lần gần nhất bạn lau chùi, vệ sinh chúng.

ánh sáng xanh gây mất ngủ

Các món đồ chơi cho trẻ, các tay nắm vịn cửa, các vật dụng có thể lau chùi với nước; bạn hãy dùng các dung dịch có tính axit như muối, giấm, rượu để khử trùng thường xuyên.

Còn với các thiết bị điện tử, hãy dùng đến máy hút bụi bụi; thường xuyên lau chùi các bề mặt tiếp xúc để tránh bụi bẩn bám vào người. Đây cũng là cách giúp bạn hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể.

Thay đổi thường xuyên và không dùng chung vật dụng cá nhân

Mỗi cá nhân trong gia đình sẽ có những vật dùng cá nhân riêng. Với các vật dụng này như khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm,… nên hoàn toàn không được dùng chung. Việc không dùng chung các vật dụng cá nhân sẽ giúp bạn hạn chế lây lan mầm bệnh cho gia đình.

dùng chung khăn gây bệnh mùa dịch
Thay các vật dụng cá nhân thường xuyên, và tuyệt đối không dùng chung để tránh lây lan virus.

Và bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh chúng và thay đổi đồ dùng mới định kỳ. Giặt khăn thường xuyên 2 lần trong tuần, thay đổi bàn chải đánh răng mỗi 2 tháng một lần. Các loại khăn sẽ thường ẩm ướt là nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Để lâu không được vệ sinh giặt giũ sẽ tích trữ càng nhiều mầm bệnh. Hãy chú ý nên thường xuyên thay đổi và vệ sinh các vật dụng cá nhân để ngừa virus Corona và các loại vi khuẩn khác.

Hãy giữ cho nhà cửa gọn gàng và sạch sẽ để tránh sự trú ngụ và sinh sôi của virus. Corona là loại virus có tính lây truyền nhanh chóng và nguy hiểm cao. Vậy nên, ngay từ bây giờ bạn hãy chú ý thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để phòng ngừa dịch bệnh từ virus Corona.

Nếu bạn vẫn còn lo ngại hãy gọi ngay dịch vụ phun thuốc khử khuẩn của bTaskee giúp bạn an tâm hơn trong mùa dịch nhé. Và nếu bạn là người quá bận rộn cho công việc và không có nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa. Nhưng lại lo lắng về tình trạng bệnh dịch ngày càng bùng phát. Hãy liên hệ đặt dịch vụ giúp việc nhà của bTaskee, để các chị Tasker hỗ trợ bạn dọn nhà một cách tốt nhất mùa dịch bệnh.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services