Dọn nhà đón Quốc Khánh với mẹo tẩy vết bẩn của các bTasker

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
huong-dan-dang-viec-theo-goi-thang
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Ông bà ta có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, nhà cửa có sạch sẽ thì tài lộc mới hanh thông, chính vì vậy rất nhiều người Việt coi trọng việc dọn dẹp nhà cửa, nhất là vào các dịp lễ Tết.

Lễ Quốc Khánh đang đến rất gần, nếu còn “lăn tăn” về việc làm thế nào để dọn nhà nhanh mà vẫn sạch thì bTaskee sẽ mách cho bạn 1 số mẹo hay từ các chị bTasker (cộng tác viên giúp việc nhà). Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc nhà, chắc chắn những mẹo tẩy vết bẩn dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích với bạn.

1. Tẩy vết bẩn bám trên kệ bếp đá granite

tẩy vết bẩn trên mặt bếp đá granite
Bạn cần cẩn thận khi lau chùi mặt bếp bằng đá granite vì các chất tẩy rửa rất dễ làm hỏng mặt đá (Ảnh: bTaskee)

Các loại chất tẩy rửa mạnh như chanh, cam, giấm,… đều dễ làm hỏng mặt đá granite của bạn. Nhưng nếu chỉ lau với nước thì không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ bám trên mặt bếp. Những lúc này bạn lấy 1/4 chén rượu hòa với 2 – 3 giọt nước rửa chén và 1 ít nước sau đó trộn đều, cho vào bình xịt, xịt lên mặt đá (nếu không có bình xịt bạn dùng khăn thấm ướt hỗn hợp rồi vắt khô, lau mặt đá). Sau đó, dùng khăn khô mềm lau sạch.

2. Tẩy vết dầu mỡ bám trên mặt bếp

Kem tẩy rửa đa năng

Đây là chất tẩy rửa chuyên dùng cho rất nhiều bề mặt, kể cả mặt bếp bị bám dầu mỡ lâu ngày. Kem tẩy rửa đa năng sẽ nhanh chóng loại bỏ vết dầu mỡ sau khi bạn xịt lên vết bẩn, tuy nhiên bạn phải lau lại thật sạch bằng khăn ẩm và khăn khô nếu không sẽ có cảm giác kem vẫn còn bám trên mặt bếp

Dùng chanh

tẩy vết dầu mỡ bằng chanh
Chanh là chất tẩy rửa rất phổ biến và tiện dụng (Ảnh: bTaskee)

Cắt đôi quả chanh, chà mặt cắt của quả chanh lên trên vết dầu mỡ bám trên bếp. Sau 15 phút dùng khăn ẩm lau sạch, lau lại nhiều lần để sạch vết nước chanh trên bếp.

Baking soda

Dùng miếng bọt biển rửa chén ướt cho thêm 1 ít baking soda lên, chà nhẹ lên các vết dầu mỡ bám trên mặt bếp. Sau đó lau sạch bằng khăn ẩm là được.

Sử dụng dầu ăn

Dùng miếng khăn sạch thấm 1 ít dầu mỡ, lau vùng bị dầu mỡ bám bẩn, sau đó lau sạch lại với 1 ít nước rửa chén. Cách này cực kỳ hiệu quả mà lại an toàn, không tốn nhiều thời gian của bạn.

Giấm ăn

Dùng giấm hòa với nước phun lên bề mặt vết bẩn, để độ 2 – 3 phút rồi dùng khăn lau sạch. Nhanh chóng và cực kỳ sạch nhé!

3. Tẩy vết bẩn trên bồn rửa chén

Bồn rửa

Có rất nhiều cách để làm sạch và đánh bóng bồn rửa chén. Bạn có thể dùng chanh, giấm, nước rửa chén nhưng nhanh và hiệu quả nhất vẫn là cho baking soda lên toàn bộ bề mặt bồn, cho thêm ít nước để bột nhão ra, để 10 phút rồi dùng miếng bọt biển rửa chén chà sạch.

Giỏ hứng rác ở bồn rửa chén thường hay bị bỏ quên, do đó chúng chứa rất nhiều vi khuẩn và có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn chưa biết cách cọ rửa chúng đúng cách hãy tham khảo cách làm của bTaskee tại đây.

Vòi nước

Dùng bàn chải đánh răng và xà phòng loãng để chà, nếu vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng giấm trắng.

Khay đựng thức ăn thừa và ống cống

Hòa giấm trắng và baking soda với tỉ lệ 1:1, sau đó để cho hỗn hợp này sôi 1 chút, đổ hỗn hợp lên khay đựng thức ăn thừa và ống cống. Dung dịch sẽ giúp tẩy đi những loại chất bẩn đọng dưới ống cống.

4. Tẩy vết bẩn bám trên đồ thủy tinh

Ngâm qua xà phòng trước khi cọ

ngâm ly thủy tinh vào xa phòng trước khi rửa
Sau khi ngâm đồ thủy tinh trong xà phòng cần rửa sạch nhiều lần với nước, nếu được hãy dùng nước nóng (Ảnh: bTaskee)

Chỉ cần ngâm các loại ly chén, lọ thủy tinh trong dung dịch nước xà phòng từ 15 – 20 phút sau đó rửa lại sạch với nước là vết bẩn bám trên đồ thủy tinh sẽ biến mất.

Dùng muối ăn với đá viên

tẩy vét bẩn trên lý bằng muối và đá viên
Muối ăn ẩm sẽ bám vào và tẩy đi các vết bẩn cứng đầu (Ảnh: bTaskee)

Cho muối vào đồ thủy tinh cần làm sạch sau đó thêm 1 vài cục đá lạnh vào. Muối ẩm sẽ tự động bám vào thành thủy tinh, loại bỏ hết các vết bẩn.

Ngoài cách này bạn cũng có thể dùng dung dịch baking soda và giấm và bàn chải đánh răng để cọ rửa.

Ngoài ra bTaskee vẫn còn nhiều cách làm sạch đồ thủy tinh khác sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo quản chúng như mới trong thời gian dài.

5. Làm sạch lò vi sóng

Dùng chanh hoặc giấm. Đối với giấm, bạn hòa giấm và nước vào 1 cái tô và cho vào lò vi sóng quay trong vòng 5 phút với nhiệt độ vừa phải. Sau đó lấy tô giấm ra, chờ lò nguội dùng khăn sạch lau. Với chanh bạn cũng làm tương tự, cắt nửa trái chanh đặt vào

Sau khi làm sạch, bạn nhớ xem thêm cách khử mùi hôi lò vi sóng Taskee chia sẻ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé!

6. Làm sạch tủ lạnh

Bạn cần chọn 1 ngày tủ lạnh đựng ít đồ ăn nhất để dọn dẹp. Sau khi rút điện tủ lạnh bạn hết đồ ăn trong tủ lạnh ra, sau đó tiến hành dùng khăn ẩm lau sạch tủ, tháo các bộ phận của tủ ra rửa, để ráo. Liệt kê thì đơn giản như vậy nhưng bạn cần biết trình tự vệ sinh tủ lạnh để việc thực hiện dễ  dàng và hiệu quả hơn.

Nếu tủ có mùi hôi bạn dùng chanh, cam, bã trà, bã cafe cho vào 1 chén sạch, khi tủ lạnh hoạt động trở lại bạn cho vào.

7. Tẩy vết ố vàng trên nền gạch

Vết ố mới: bạn dùng kem đánh răng, muối pha với nước lau sàn đánh đều lên bề mặt sàn bị ố, để 20 phút rồi dùng bàn chà chà sạch.

tẩy vết ố vàng trên gạch
Vết ố, vết bẩn trên nền gạch trong điều kiện ẩm mốc rất dễ khiến nấm mốc rất dễ phát triển (Ảnh: bTaskee)

Vết ố lâu ngày: pha hỗn hợp baking soda cùng giấm, đánh lên trên mặt vết ố, để 30 phút rồi chà lại. Nếu là sàn đá tự nhiên dùng oxy già pha với baking soda và chà nhanh tay để các chất tẩy này không làm hư sàn.

8. Tẩy vết bẩn cứng đầu trên bồn rửa mặt

Trộn chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một ít nước rửa chén tạo thành hỗn hợp rồi bôi lên bề mặt bồn rửa. Sau đó dùng bàn chải đánh răng chà sạch, chú ý những ngóc ngách nhỏ. Đối với vòi nước bạn dùng giấm trắng pha với nước rồi thấm vào khăn, lau nhiều lần sẽ khiến vòi sạch và bóng.

9. Tẩy vết bẩn, làm sáng gương

Cách nhanh nhất là dùng kem cạo râu để lau gương. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dầu hỏa, cồn xanh thấm vào  khăn, lau gương rồi dùng khăn khô lau lại.

Một cách nữa là dùng sữa tắm lau khắp gương rồi rửa sạch. Nên lưu ý là nên thường xuyên lau gương nhà tắm để gương sáng.

Với 9 mẹo tẩy rửa này, chắc chắn công việc lau dọn nhà cửa của bạn sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian. Nhanh tay dọn nhà ngay để trong những ngày nghỉ lễ có thể thoải mái nghỉ ngơi hoặc vi vu du lịch với gia đình mà không phải lo chuyện nhà bẩn, nhà sạch nữa nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services