200609-may-lanh-am-tran-va-ap-tran

Điều hòa âm trần và điều hòa áp trần

Hệ thống điều hòa không khí gắn trần là cực kỳ phổ biến trong các cơ sở thương mại, tòa nhà cao ốc, văn phòng công ty….Các công ty lựa chọn máy điều hòa không khí gắn trần để lắp đặt vì chúng thực tế và hiệu quả hơn so với các các loại máy treo tường.

Các bộ phận chính của thiết bị đều được che giấu trong trần nhà phía trên đầu của mọi người. Tất cả các đường ống được ẩn và kết nối với các bộ phận ngưng tụ, tản nhiệt bên ngoài tòa nhà. Không ai có thể nhìn thấy chúng, và tất cả những gì có thể nhìn thấy là phần đính kèm lưới tản nhiệt.Kết quả là, bạn có một máy điều hòa không khí cực kỳ thẩm mỹ.

Điều hòa âm trần

200609-may-lanh-am-tran

Điều hòa âm trần phù hợp nhất với các phòng có trần giả hoặc treo và lý tưởng để sử dụng trong văn phòng và cửa hàng. Các bộ phận chính của điều hòa được giấu trong khoảng trống trên trần và chỉ với một mặt rất mỏng có thể nhìn thấy và do đó nó được ngụy trang gọn gàng vào không gian văn phòng. Một xem xét quan trọng cho việc lắp đặt điều hòa âm trần là vị nó tạo một cái nhìn thẩm mỹ hơn cho căn phòng.

Điều hòa âm trần có lợi là có thể được đặt ở trung tâm của một căn phòng và thổi không khí mát mẻ hoặc ấm áp theo bốn hướng khác nhau. Một điều hòa âm trần được lắp đặt tại vị trí trung tâm có thể làm mát cân bằng cho toàn căn bộ phòng. Đối với các không gian phòng lớn hơn như sảnh tiệc, hội nghị có thể được sử dụng nhiều máy cùng nhau.

Mặc dù thực tế máy điều hòa âm trần được giấu trong trần nhà (không gian phía trên các ô vuông mà nhiều văn phòng có trên trần nhà), nhưng chúng rất dễ lắp đặt và có thể được lắp đặt nhanh. Trong các trung tâm thương mại hoặc tòa nhà cao ốc, để có không gian liền mạch hơn thì nên gắn máy lạnh âm trần.

Khi nào nên chọn lắp máy lạnh âm trần

Bộ phận duy nhất xuất hiện trong không gian căn phòng của máy lạnh âm trần là lưới tản nhiệt, có độ dày khoảng 1inch. Vì vậy, để tiết kiệm không gian và tạo độ thoáng cho căn phòng thì bạn nên chọn lắp đặt điều hòa âm trần.

Khi bạn có căn phòng lớn, như phòng làm việc công ty chẳng hạn, để đảm bảo mọi ngóc ngách, vị trị đều có hơi mát đồng đều như nhau thì nên lựa chọn lắp đắt máy lạnh âm trần. Chúng có bốn cửa xả khí lạnh- mỗi cửa hướng vế một hướng, giúp tỏa khí đều ra xung quanh, và giảm thời gian làm mát.

Một số kiểu máy cung cấp thêm tùy chọn đóng một hoặc hai lỗ xả khí lạnh, giúp bạn tiện lợi trong việc điều chỉnh làm mát cho căn phòng. Ví dụ bạn mở hướng xả khí về phía cửa kính nơi bị chiếu ánh nắng và đóng hướng ngược lại, nơi không bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Điều này cũng có ích khi bạn muốn lắp điều hòa ở hành lang khách sạn, nhà hàng – nơi bạn có thể chỉ muốn điều hướng luồng khí theo hai hướng.

Lắp đặt điều hòa âm trần

Các máy điều hòa âm trần hoạt động tốt nhất khi chúng được lắp đặt ở giữa trần nhà. Điều này dễ hiểu vì nó có bốn khe điều hướng không khí theo bốn hướng khác nhau. Nếu vì một số lý do, bạn không thể cài đặt thiết bị ở giữa trần nhà, hãy tắt mọi khe xả hơi nhắm trực tiếp vào tường và mở cho 3 hướng còn lại.

Điều quan trọng nữa là phải biết làm thế nào để máy lạnh âm trần sẽ phù hợp với không gian lắp đặt. Kích thước của các máy lạnh âm trần khoảng 60 x 60. Bởi vì máy lạnh âm trần phải được lắp đặt phía trên trần nhà, nó phải được treo bằng thanh hoặc cáp từ trần bên trên nó. Bạn sẽ cần ít nhất 25 – 30 cm không gian có sẵn trên trần nhà để lắp thiết bị.

Các tính năng khác máy lạnh âm trần

Chiếc máy lạnh âm trần không có nhiều tính năng như các máy lạnh treo tường, nhưng chúng có một vài tùy chọn cho các ứng dụng khác nhau. Nhiều tính năng phụ thuộc vào thương hiệu hoặc kiểu máy bạn chọn, do đó hãy chắc chắn xem xét những tính năng mà bạn cần khi tìm kiếm một chiếc điều hòa âm trần phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn đang lắp đặt máy lạnh âm trần trong phòng lớn của gia đình, nhưng đồng thời muốn phòng liền kề cũng được có hơi lạnh thì bạn không cần phải tốn thêm chi phí mua một máy lạnh khác, một số mô hình điều hòa âm trần sẽ hỗ trợ việc sử dụng ống nhánh để di chuyển một phần không khí mát đến không gian phòng đó. Điều hòa phòng lớn và liền kề đều sử dụng chung một máy.

Nhiều máy lạnh âm trần có khả năng được kết nối với một lượng không khí trong lành. Điều này có nghĩa rằng thay vì liên tục tái chế không khí cùng trong một căn phòng của bạn, bạn có thể tận hưởng không khí tươi mới, mát mẻ liên tục.

Về mặt kiểm soát nhiệt độ, bạn có thể chọn điều khiển từ xa không dây hoặc điều khiển gắn trên tường (có dây). Chính điều này cũng phụ thuộc vào loại điều hòa.

Điều hòa áp trần

Đây chọn lý tưởng cho các cơ sở thương mại lớn, nhà kho, văn phòng hoặc phòng trưng bày, đặc biệt là nơi không gian có trần hoặc tường cao cấp.

200609-may-lanh-ap-tran

+ Ưu điểm điều hòa áp trần

Các chiếc máy lạnh áp trần là những mô hình điều hòa mạnh nhất trên thị trường (với khả năng làm lạnh lên đến 14kW) và có thể cung cấp luồng không khí mát cách xa tới 10m.

Không giống như các máy điều hòa âm trần được đặt trong trần giả, các máy điều áp trần thường được gắn gần tường và liền ngay dưới trần nhà. Mặc dù chúng không được coi là có tính thẩm mỹ như âm trần, nhưng chúng là một lựa chọn mạnh mẽ hơn nhiều về lưu lượng không khí mát. Điều này khiến máy điều hòa áp trần được sử dụng nhiều hơn do công suất làm lạnh mạnh hơn so với nhiều loại điều hòa treo tường khác.Sử dụng máy điều hòa áp trân có thể giúp giảm chi phí lắp đặt thêm máy đồng thời sẽgiải phóng không gian nhiều hơn.

+ Khuyết điểm điều hòa áp trần

Mặc dù về vấn đề thẩm mỹ, chúng tôi tin rằng bạn thường có cái nhìn tuyệt vời trong một nhà hàng khi họ cách sử dụng máy lạnh áp trần chứ không phải âm trần.

Do mức tiêu thụ năng lượng cao nên khi muốn lắp đặt máy lạnh áp trần trong văn phòng, nhà hàng (mặc dù chúng phù hợp cho các nhà hàng thức ăn nhanh) hoặc trong nhà, bạn cần suy xét kĩ về khoản chi phí điện năng. Đối với các trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các máy lạnh treo tường hoặc âm trần.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie