4 cách giúp bạn giải tỏa nỗi lo người giúp việc trộm cắp

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
nguoi-giup-viec-trom-cap
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Cuộc sống bận rộn của xã hội hiện đại khiến bạn cần một cộng sự để phụ giúp việc nhà. Nhưng bạn lại không hoàn toàn yên tâm giao phó tổ ấm của mình cho một người lạ bởi những bất tiện về không gian riêng tư, bí mật gia đình và cả nỗi lo người giúp việc trộm cắp tài sản đang tăng cao.

Vậy, đâu là nguyên nhân khiến người giúp việc táy máy tay chân? Và liệu có cách nào để bạn đề phòng những hành vi trộm cắp này hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến việc người giúp việc trộm cắp

1. Bản tính của người giúp việc

Xã hội hiện nay tồn tại nhiều đối tượng xấu, lợi dụng công việc giúp việc nhà để rình rập tài sản của bạn. Chỉ cần lơ là một chút thôi bạn đã trở thành thành mục tiêu của những đối tượng này.

Bên cạnh đó cũng có những người giúp việc vốn có bản tính không trung thực. Họ đủ kiếm sống từ công việc của mình. Nhưng khi nhìn thấy tiền hoặc những đồ vật có giá trị khác vẫn không thể kiềm chế lòng tham. Lấy một lần không bị chủ nhà phát hiện họ lại tiếp tục lấy thêm nhiều hơn nữa. Kết quả là nhiều đồ dùng quý giá trong nhà bạn không cánh mà bay.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ mô giới hãy nhớ tìm hiểu kỹ càng các tiêu chí chọn công ty giúp việc uy tín. Hoặc tham khảo ngay 5 bí quyết tuyển chọn người giúp việc hoàn hảo của bTaskee nhé

2. Lý lịch người giúp việc không được kiểm tra kỹ

Nhiều nhà thường tìm người giúp việc thông qua môi giới hoặc người quen. Do vậy, họ ít tìm hiểu về lý lịch của người giúp việc trước khi tuyển dụng. Việc này khiến chủ nhà không lường trước được tình trạng “rước giặc vào nhà”. Một số đối tượng mạo danh người giúp việc và xin vào làm.

Sau khi sống với chủ nhà một thời gian, biết được thói quen sinh hoạt, kẻ xấu chọn thời cơ để lấy đi tài sản có giá trị, thậm chí đe dọa đến tính mạng của chủ nhà. Đến khi chủ nhà phát hiện thì mọi chuyện đã quá muộn.

3. Sự mất cảnh giác của chủ nhà

Nhiều vụ việc trộm cắp xảy ra bởi chủ nhà quá tin tưởng người giúp việc. Họ không cất kỹ tiền hoặc tài sản quý giá khiến người giúp việc dễ phát sinh lòng tham. Họ cũng không bận tâm đến sự thâm hụt của những thu chi lặt vặt như tiền đi chợ, tiền mua vật phẩm thiết yếu.

Điều này tạo sơ hở để người giúp việc thực hiện hành vi xấu. Ngay từ đầu, chủ nhà cũng quá dễ dãi, không “làm việc tư tưởng” với người giúp việc. Cũng không có những biện pháp phòng tránh ngay từ đầu dẫn đến hậu quả khôn lường về sau.

Cách bảo vệ tài sản của bạn trước nguy cơ trộm vặt

1. Kiểm tra lý lịch người giúp việc

Trước tiên bạn nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm của người giúp việc cố định trước khi quyết định thuê. Vì giờ đây chúng ta đã có thêm một phương án khác là thuê giúp việc theo giờ, rất tiện lợi.

Nếu thuê người giúp việc qua trung tâm môi giới, hãy chọn những trung tâm uy tín, có cung cấp hợp đồng. Khi tìm được người giúp việc, bạn cũng nên yêu cầu họ đưa chứng minh nhân dân, sơ yếu lý lịch để đối chiếu với thông tin công ty môi giới cung cấp trước đó.

Nếu thuê người giúp việc ở lại nhà, hãy đăng ký tạm trú tạm vắng ở công an phường. Điều này cũng phần nào hạn chế ý định làm trái pháp luật của người giúp việc. Và bạn cần phải biết những lưu ý khi thuê người giúp việc để không vi phạm pháp luật là rất cần thiết.

Kiểm tra lý lịch người giúp việc
Hãy kiểm tra hồ sơ đảm bảo lý lịch nhân thân rõ ràng trước khi tuyển người giúp việc (Ảnh: timviec365.com)

2. Lắp camera theo dõi

Một cách nữa để kiểm soát hành vi của người giúp việc là lắp camera trong nhà. Bạn nên trao đổi vấn đề này trước với người giúp việc để thể hiện sự tôn trọng họ. Đồng thời loại bỏ ý định trộm cắp của họ khi bạn không có ở nhà. Khi thuê dịch vụ dọn dẹp theo giờ, bạn cũng cần có mặt lúc người người giúp việc đang làm để hạn chế nguy cơ bị lấy trộm tài sản.

lắp camera tại nhà
Lắp camera để loại bỏ ý định trộm cắp của người giúp việc khi bạn không có ở nhà (Ảnh: ngoinhaantoan.vn)

3. Không để đồ vật quý giá ở nơi dễ thấy

Bạn nên cất tài sản quý giá trong két sắt hoặc ngăn tủ có khóa. Tránh để hời hợt vì dễ khiến người giúp việc phát sinh lòng tham. Nếu có nhiều tiền, vàng, giấy tờ quan trọng, hãy để trong ngân hàng thay vì ở nhà để đảm bảo an toàn. Bạn cũng cần chú ý đến những đồ vật nhỏ có giá trị như khuyên tai, vòng tay, dây chuyền –  những vật dụng dễ bị mất cắp nhất.

sử dụng két sắt để bảo vệ tài sản
Cất giữ những tài sản quý trong két sắt để đảm bảo an toàn (Ảnh: cdn.vatgia.vn)

4. Sử dụng dịch vụ giúp việc nhà uy tín

Ngoài việc tuyển dụng qua môi giới, bạn có thể chọn sử dụng những dịch vụ giúp việc nhà qua website hoặc ứng dụng. Vừa nhanh chóng, tiện lợi, vừa đảm bảo an toàn.

Bởi người giúp việc từ các dịch vụ này thường được sàng lọc theo quy trình tuyển chọn khá kỹ càng. Hơn nữa, vì người giúp việc chỉ làm theo giờ chứ không ở lại nhà của khách hàng nên tình trạng trộm cắp cũng khó xảy ra hơn.

dịch vụ giúp việc nhà bTaskee
Các dịch vụ giúp việc nhà uy tín sẽ giảm thiểu nguy cơ mất trộm tài sản của bạn xuống thấp nhất

Dịch vụ giúp việc nhà theo giờ bTaskee

Một trong những dịch vụ dọn dẹp nhà là giúp việc theo giờ bTaskee. Trong hơn 4 năm hoạt động, bTaskee đã phục vụ hơn 150.000 khách hàng với tỉ lệ hài lòng đến 97%. Yếu tố tạo nên sự thành công này chính là sự tin tưởng tuyệt đối mà bTaskee mang đến cho khách hàng của mình.

Sự tin tưởng này trước hết đến từ sự “trau chuốt” trong khâu tuyển dụng các cộng tác viên. bTaskee luôn xem xét kỹ càng hồ sơ của ứng viên trước khi tuyển dụng. Những chị giúp việc muốn trở thành CTV bTaskee phải cung cấp đủ 4 loại giấy tờ gồm sơ yếu lý lịch, CMND, giấy hạnh kiểm có xác nhận của công an phường. Điều này giúp đảm bảo lý lịch rõ ràng của người giúp việc.

Đa số các chị CTV của bTaskee đều thực sự có nhu cầu đi làm để kiếm thêm thu nhập. Các chị hiểu rõ lợi ích công việc mang lại và tự hào về công việc mà mình làm. Do vậy, các chị sẽ không có ý định táy máy tay chân, trộm cắp tài sản của khách hàng. Bên cạnh đó, bTaskee có hình phạt rất nặng đối với hành vi trộm cắp dù là nhỏ nhất. Điều này cũng phần nào loại bỏ ý định thực hiện việc làm trái pháp luật của CTV.

Nhưng nếu có trường hợp ngoài ý muốn, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ vì  bTaskee có các điều khoản bảo vệ khách hàng của gói bảo hiểm cùng với quy trình giải quyết mất cắp công minh.

ứng dụng giúp việc nhà bTaskee
Nhờ quy trình chọn chọc và các chính sách bảo vệ khách hàng bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của bTaskee.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Kết luận

Việc người giúp việc trộm cắp xảy ra nguyên nhân chính cũng bởi sự chủ quan của chủ nhà. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng các biện pháp phòng ngừa và sử dụng dịch vụ uy tín, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn những hành vi táy máy của người giúp việc và bảo vệ tài sản cho nhà mình.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services