Đã bao lâu bạn chưa làm sạch 4 vật dụng này

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Bạn có từng nghĩ rằng mình đã sơ sót trong việc vệ sinh các đồ vật khi dọn dẹp nhà cửa hay không? Khi bị “lãng quên” trong thời gian dài, các đồ vật này có thể chứa một lượng vi khuẩn khổng lồ cùng nấm mốc và mùi hôi gây ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Sau đây, bTaskee sẽ điểm qua 4 trong số những đồ vật mà mọi người thường vô tình quên làm sạch và cách vệ sinh chúng hiệu quả nhé! 

Phía bên dưới giỏ hứng rác bồn rửa bát

Giỏ hứng rác của bồn rửa bát là khu vực tiếp xúc rất nhiều các loại rác thải thực phẩm. Vì thế nếu không được vệ sinh kỹ trong nhiều ngày, giỏ hứng rác của bồn rửa bát sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn và mùi hôi. 

giỏ hứng rác bồn rửa chén
Miếng nệm bên dưới giỏ đựng rác và họng ống thoát chứa rất nhiều vi khuẩn và có thể gây mùi hôi khó chịu (nguồn ảnh: housewifehowtos.com)

Để vệ sinh giỏ hứng rác của bồn rửa chén, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đeo găng tay cao su, cẩn thận kéo giỏ đựng rác lên. 
  • Dùng bàn chải chà sạch bằng nước rửa chén và xịt kỹ bằng chất tẩy uế khử trùng. 
  • Rửa lại vật dụng bằng nước nóng.
  • Lặp lại vệ sinh hàng tuần
  • Lưu ý: Thỉnh thoảng bạn nên dội nước nóng xuống chậu để làm tan vết dầu mỡ bám vào.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh bồn rửa chén đúng cách cũng rất quan trọng vì nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn

Bát thú nuôi

bát ăn của thú nuôi
Bát thú nuôi có thể là ổ vi khuẩn và nấm mốc (nguồn ảnh: housewifehowtos.com)

Khi bạn “lãng quên” việc vệ sinh bát ăn của thú nuôi quá lâu, các chất cặn sót lại trên bát sẽ là môi trường thuận lợi cho nấm và ký sinh phát triển. Điều đó có thể khiến cho bạn và thú cưng bị bệnh. 

Tốt nhất, bạn hãy làm vệ sinh bát của thú nuôi mỗi ngày bằng cách chà xát hoặc ngâm với dung dịch nước tẩy trong 10 phút. Sau đó rửa qua nước nóng và xà phòng.

Lưu ý: Nếu bạn vệ sinh bát thú nuôi ở khu vực chậu bếp, hãy nhớ khử trùng bồn rửa chén hằng ngày sau đó để chắc chắn loại bỏ những vi khuẩn, ký sinh gây hại. 

Nếu bạn đang nuôi mèo trong nhà, chúng làm khu vực bếp hay bất cứ đâu trong nhà bạn có mùi khai khó chịu, hãy thử ngay mẹo khử mùi nước tiểu mèo bTaskee chia sẻ nhé!

Ví và túi xách

vệ sinh túi xách
Túi xách của bạn có thể bẩn hơn toilet (nguồn ảnh: housewifehowtos.com)

Những chiếc ví và túi xách giúp bạn cất giữ tiền và các vật dụng. Đồng thời chúng cũng cất giữ hàng tỷ vi trùng. Một nghiên cứu từ tổ chức Initial Washroom Hygiene cho thấy 20% trong số những chiếc túi xách có thể chứa hơn 10 lần chất gây ô nhiễm so với toilet.

Vệ sinh túi ví để bảo vệ sức khỏe, bạn hãy thường xuyên lau bên ngoài ví/túi xách của mình bằng khăn lau khử trùng, đặc biệt lau kỹ phần tay cầm. Dốc ngược túi xách để lau phần bên trong. Ngoài ra, bạn nên treo túi thay vì đặt chúng lên sàn nhà hay các bề mặt bám bụi bẩn nhé! 

Giỏ đựng đồ giặt

giỏ đựng đồ giặt
Nên sử dụng giỏ riêng biệt cho quần áo sạch và bẩn (nguồn ảnh: dominvrt.si)

Đây là vật dụng bám rất nhiều mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn,… từ quần áo bẩn mà chúng ta đã mặc. Nhiều người thường có thói quen sử dụng cùng 1 giỏ để đựng quần áo trước và sau khi giặt. Điều này khiến cho vi khuẩn và bụi bẩn có trên giỏ bám lại vào quần áo sạch sẽ bạn vừa giặt xong.

Tốt nhất bạn hãy sử dụng giỏ đựng riêng biệt cho quần áo bẩn và quần áo đã giặt sạch. Ngoài ra, đối với giỏ đựng quần áo bẩn, bạn nên thường xuyên làm sạch bằng cách xịt khử trùng và lau kỹ càng hàng tuần để tránh tích tụ vi khuẩn. 

Trên đây là 4 vật dụng thường bị quên làm sạch mà bTaskee vừa điểm qua. Hy vọng bài viết giúp bạn có thể vận dụng cho việc làm sạch các vật dụng trong nhà để giữ cho không gian nhà ở luôn sạch sẽ và an toàn bạn nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services