8 công dụng của giấm trong giặt giũ quần áo

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Lam-sach-lo-vi-song-voi-Giam
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Từ xưa đến nay, giấm được biết đến như một loại gia vị khá quen thuộc trong bếp của người Á Đông. Không chỉ góp phần tăng hương vị cho món ăn, giấm còn được sử dụng để khử mùi, làm sạch đồ sứ, tẩy các vết ố vàng trên các dụng cụ nhà bếp. Ngoài ra, công dụng của giấm trong giặt giũ quần áo cũng vô cùng lớn, dưới đây bTaskee sẽ cùng khám phá những công dụng tuyệt vời không ngờ của giấm trong việc làm sạch quần áo nhé!

Tẩy vết bẩn trên đồ trắng

Đồ trắng bị dính bẩn luôn rất khó tẩy sạch. Nếu bạn ngâm chúng với chất tẩy rửa mạnh tuy quần áo sạch vết bẩn. Nhưng đồ trắng sẽ bị bạc màu hoặc không đều màu. Cho nên, khi đồ trắng của bạn bị dính bẩn hãy cho 1,5 chén giấm ăn vào lần xả cuối; ngâm từ 5 – 10 phút rồi xả sạch với nước.

công dụng của giấm trong giặt giũ
Giấm có tác dụng rất lớn trong việc làm đánh bay các vết bẩn trên đồ trắng (Ảnh: emdep.vn)

Nếu đồ trắng dính những vết bẩn cứng đầu, ố vàng, xỉn màu. Bạn hãy cho 1 chén giấm vào nước ấm rồi ngâm qua đêm. Sáng hôm sau bạn giặt lại bình thường và quần áo sẽ không còn vết bẩn.

Việc để vết mực dính trên quần áo, đặc biệt là áo trắng sẽ khiến bạn rất khó chịu vì mất đi nét thẩm mỹ của bộ trang phục. Tuy nhiên, bạn đừng lo vì đã có một số mẹo tẩy mực trên quần áo mà bTaskee đã chọn lọc, giúp bạn xua tan nỗi ám ảnh này.

Giúp quần áo sáng màu hơn

Công dụng của giấm trong giặt giũ tiếp theo là giúp quần áo sáng màu hơn, giữ màu sắc của quần áo lâu hơn. Quần áo mới mua về trước khi giặt bạn nên ngâm với giấm pha loãng với nước.

Giấm giúp quần áo sáng màu
Một mẹo nhỏ các bà nội trợ cần nhớ khi muốn giữ màu, làm sáng màu cho quần áo là cho giấm vào quần áo trong nước xả cuối (Ảnh: emdep.vn)

Ngoài ra, với các loại quần áo dễ bạc màu trước khi giặt bạn hãy cẩn thận cho 1/2 chén giấm vào quần áo trước khi giặt. Giấm sẽ bảo vệ quần áo của bạn không bị phai màu khi giặt trong bột giặt. Quần áo của bạn chắc chắn sẽ sáng màu lên trông thấy.

Làm mềm vải

Giấm là một chất thay thế tuyệt vời cho nước xả vải. Khi cho 1 ít giấm vào nước giặt cuối cùng trước khi phơi, giấm sẽ giúp làm mềm vải tự nhiên không kém bất kỳ chất làm mềm vải nào. Sau khi phơi khô, đảm bảo quần áo sẽ mềm mại theo ý muốn.

Giấm có tác dụng làm mềm vải
Giấm không hề kém cạnh bất kỳ 1 loại nước làm mềm vải nào trong việc làm mềm vải (Ảnh: emdep.vn)

Loại bỏ cặn xà phòng

Cặn xà phòng dính trên quần áo luôn làm đau đầu nhiều người. Vì không chỉ làm bẩn quần áo nó còn dễ gây kích ứng da khi bạn vô tình mặc phải. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, cặn xà phòng sẽ gây mẩn ngứa và nghiêm trọng, kích ứng da. Và loại bỏ cặn xà phòng là 1 trong nhiều công dụng của giấm trong giặt giũ.

Loại bỏ cặn xà phòng trong quần áo bằng giấm
Axit axetic trong giấm sẽ loại bỏ xà phòng còn sót lại trong nước và quần áo (Ảnh: emdep.vn)

Khi máy giặt xả nước, bạn có thể cho vào 1 chén nước giấm để loại bỏ xà phòng trong quần áo. Với những loại chất liệu dày như chăn, ga trải giường,… bạn nên cho một lượng giấm hơn nhiều hơn đủ để có thể loại bỏ hết xà phòng.

Ngoài việc còn sót lại cặn xà phòng trên quần áo, bạn có thể sẽ mắc phải những lỗi đáng tiếc khiến cho quần áo ra đi trong vòng một nốt nhạc. Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận và lưu ý tránh mắc sai lầm khi giặt quần áo.

Khử sạch mùi hôi, nấm mốc

Không chỉ giúp loại bỏ cặn xà phòng, giấm còn có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi, diệt sạch nấm mốc trên quần áo. Nếu quần áo quá nặng mùi; bạn chỉ cần ngâm quần áo trong dung dịch nước ấm và giấm theo tỉ lệ 1:1 và ngâm trong 1 vài giờ. Sau đó giặt sạch và phơi nơi thoáng khí.

Dùng giấm để loại bỏ mùi hôi bám trên quần áo
Chỉ cần sử dụng đúng cách; giấm sẽ loại bỏ sạch sành sanh những mùi khó chịu ám trên quần áo của bạn (Ảnh: bachhoaxanh.com)

Nếu quần áo bị ám khói, mốc nặng, sau khi giặt bằng cách trên hãy cho 1 chén giấm vào 1 thau nước nóng. Treo quần áo lên để giấm khử mùi cho quần áo.

Giảm thiểu lông động vật, sợi vải thừa

Giảm thiểu lông động vật, sợi vải thừa bám bẩn là 1 trong những công dụng của giấm trong giặt giũ ít người ngờ tới nhất. Dùng 1/2 chén giấm trong lúc giũ quần áo. Sẽ giúp loại bỏ chúng không còn dính vào quần áo một cách dễ dàng.

Loại bỏ lông động vật, sợi vải thừa với giấm
Lông động vật, sợi vải thừa đáng ghét sẽ nhanh chóng bị loại bỏ chỉ với giấm trong nước giặt cuối (Ảnh: emdep.vn)

Làm sạch các vết bẩn cứng đầu

Nếu muốn tẩy những vết bẩn cứng đầu như nước ép trái cây, trà, tương ớt, cà phê… mà không cần dùng nước tẩy rửa mạnh. Bạn chỉ cần ngâm quần áo bị bẩn trong giấm khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó chà nhẹ lên mặt vết bẩn, vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

Tẩy vết bẩn quần áo bằng cách sử dụng giấm
Nếu da bạn nhạy cảm và kích ứng với các loại chất tẩy rửa mạnh. Hãy ngâm quần áo bị bẩn với giấm và mọi thứ sẽ được giải quyết (Ảnh: emdep.vn)

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho giấm vào 1 chai xịt. Sau đó xịt giấm lên các vết bẩn trên vải 100% coton, polyester và vải bông đến khi chúng bão hòa. Để vải thấm giấm trong khoảng 10 phút, sau đó nhẹ nhàng cọ bằng bàn chải mềm. Với vết bẩn do lăn nách, làm ướt một góc khăn với giấm và lau nhẹ nhàng lên vết bẩn.

Có thể bạn sẽ quan tâm chi tiết về vấn đề loại bỏ dầu mỡ trên quần áo, điều này giúp bạn đưa ra được những phương pháp vệ sinh, tẩy rửa hợp lý khi gặp phải vấn đề này.

Vệ sinh máy giặt

Khi máy giặt sử dụng lâu ngày, máy giặt sẽ bị bám bẩn ở thùng giặt, ống nước, khay đựng bột giặt, túi giặt… Với giấm những vết bẩn này sẽ bị đánh bay trong vòng 1 nốt nhạc. Cho 1 chén giấm vào máy giặt và chạy máy như một chu trình giặt bình thường. Nhớ là không có quần áo bên trong, mỗi tháng 1 lần.

Vệ sinh máy giặt bằng giấm
Không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức; chỉ với 1 chén giấm, việc vệ sinh máy giặt trở nên đơn giản hơn bao giờ hết (Ảnh: emdep.vn)

Câu hỏi thường gặp

  1. Giấm có làm quần áo trắng hơn không?

    Giấm trắng rất tốt trong việc làm sáng quần áo trắng, làm mềm vải và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. 
    Trong quá trình xả quần áo bạn nên cho thêm giấm trắng vào xả cùng sẽ giúp quần áo sáng hơn.

  2. Tôi có thể sử dụng giấm và bột giặt cùng nhau được không?

    Bạn không nên trộn giấm và bột giặt cùng nhau, nếu bạn đang sử dụng bột giặt để giặt quần áo thì hãy thêm giấm vào trong quá trình xả đồ.

  3. Thêm giấm vào quá trình giặt quần áo có công dụng gì?

    Giấm có tác dụng trung hòa mùi hôi, mùi từ khói thuốc, mùi ẩm móc,… giúp quần áo của bạn luôn thơm tho. Ngoài ra giấm còn giúp làm mềm vải và giữ màu quần áo cực tốt.

Trên đây là 8 công dụng của giấm trong giặt giũ quần áo, với những công dụng tuyệt vời này của giấm, còn ngại ngùng chi mà không thử ngay nào. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không cần lo về vấn đề này khi sử dụng dịch vụ giặt ủi uy tín và chất lượng của bTaskee. Hy vọng, các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với những gợi ý của bTaskee về giấm ở trên.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services