Máy Lạnh Di Động Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Máy Lạnh Mini

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
máy lạnh mini
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Máy lạnh di động, hay còn gọi là máy lạnh mini được thiết kế nhỏ gọn, có thể di chuyển được khác với máy lạnh cố định nên được nhiều người quan tâm. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu nguyên lý hoạt động cũng như ưu và nhược điểm của máy lạnh di động nhé!

Máy lạnh di động là gì?

Về nguyên lý hoạt động thì máy lạnh mini giống với máy lạnh được cố định trên tường. Tuy nhiên máy lạnh di động mini có kích thước nhỏ gọn và được trang bị bánh xe di chuyển tiện lợi, cho phép bạn di chuyển đến các vị trí đến mọi nơi mà bạn muốn vô cùng thuận tiện.

Máy lạnh mini khác với máy lạnh thường như thế nào?
Máy lạnh mini khác với máy lạnh thường như thế nào?

Điểm khác biệt của dòng sản phẩm này so với máy lạnh thường là cục nóngcục lạnh tích hợp trên thân máy và gộp chung thành một thể đem đến sự tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên công suất của điều hòa di động nhỏ hơn công suất điều hòa cố định vì thế thời gian làm mát lâu hơn và như thế sẽ tiêu tốn điện năng hơn.

Ưu điểm của máy lạnh di động

  • Kích thước nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích không gian nhà khi  trọng lượng chỉ khoảng 25 – 30 kg và kích thước khoảng 50 – 70cm (chỉ bằng khoảng một chiếc điều hòa thông thường), vô cùng gọn, nhẹ, cho nên bạn có thể bố trí tại mọi nơi bạn muốn và phù hợp với những không gian nhỏ như nhà thuê, phòng trọ .
  • Tính năng làm mát: máy lạnh mini tuy nhỏ nhưng vẫn trang bị đầy đủ các tính năng làm mát như máy lạnh thông thường như chế độ làm lạnh, hẹn giờ tắt, tăng/giảm nhiệt độ, đảo chiều gió,… cho bạn lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Sự tiện ích của máy lạnh mini
Sự tiện ích của máy lạnh mini
  • Ngoài ra, bạn có thể điều khiển từ xa, tắt mở máy bằng remote đi kèm.
  • Dễ dàng di chuyển: Khi máy lạnh mini được trang bị bánh xe chắc chắn nên có thể dễ dàng di chuyển đến phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ,…

Nhược điểm máy lạnh mini

  • Công suất điều hòa nhỏ: Do được thiết kế tích hợp và nhỏ gọn nên máy bị cắt giảm một số phần dẫn đến công suất máy lạnh mini chỉ đạt được từ 400 – 500W/h, một vài dòng máy chỉ đạt ở mức 230W/h. Do đó, máy phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ không nghỉ mới có thể đảm bảo được khả năng làm lạnh như bạn mong muốn.
  • Tốn nhiều điện năng: Do công suất điều hòa nhỏ buộc máy lạnh mini phải hoạt động liên tục nên máy lạnh di động mini thường tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với máy lạnh treo tường.
Máy lạnh mini cũng có những nhược điểm cần chú ý
Máy lạnh mini cũng có những nhược điểm cần chú ý
  • Tiếng ồn: Vì cả cục nóng và lạnh đều được gắn trên thân máy và được đặt trong phòng nên khi hoạt động máy lạnh này sẽ phát ra tiếng ồn khá lớn.
  • Ống thải khí còn hạn chế: Do hệ thống ống dẫn khí thải nóng ra ngoài ngắn, tối đa 5m và là loại ống mềm nên dễ hư hỏng khi di chuyển và có thể không đủ dài để dẫn khí nóng ra ngoài một không gian khác.

Có nên mua máy lạnh di động không?

Nếu bạn ở trọ, chung cư hoặc dùng ở văn phòng với diện tích nhỏ gọn, bạn nên lựa chọn máy lạnh di động, nó sẽ cho bạn được nhiều tiện ích. Còn nếu bạn ở những nơi không gian rộng hơn hoặc văn phòng, hội trường thì bạn nên lựa chọn máy lạnh 1.5 HP trở lên mới đáp ứng được khả năng làm mát mà bạn mong muốn.

Còn tùy thuộc tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn điều hòa mini hay máy lạnh treo tường. Mỗi thiết bị đều có ưu điểm khác nhau và phù hợp với từng hoàn cảnh sử dụng.

Câu hỏi thường gặp 

  1. Máy lạnh mini có đắt không?

    Mặc dù là máy lạnh mini nhưng thực tế giá thành của sản phẩm không hề rẻ, giao động từ vài triệu đến hơn chục triệu.

  2. Máy lạnh mini có bền không?

    Máy lạnh mini có bền hay có hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng cũng như cách bảo quản của người tiêu dùng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những sản phẩm đến từ nhà sản xuất và nhà cung cấp uy tín để có thể bảo hành sản phẩm tốt nhất.

Trên đây là thông tin tổng hợp về máy lạnh mini hay máy lạnh di động. Hi vọng bạn đã có đầy đủ thông tin và lựa chọn được máy lạnh phù hợp với gia đình.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, kinh nghiệm và trang thiết bị rửa máy lạnh thì có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh bTaskee. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn và gia đình sẽ an tâm sống vui, sống khỏe dưới bầu không khí tươi mát.

Tải app ngay tại đây

Xem thêm các bài chuyên gia máy lạnh:

Hình ảnh: Canva, internet, claropromo, homernews, learnmetrics, compactappliance

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services