Bi hài những câu chuyện giúp việc nhà dịp Tết

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cong-dong-btasker
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Cuối năm là dịp để mọi người dọn dẹp nhà cửa đón Tết và chuẩn bị cho ngôi nhà của mình đẹp nhất, sạch sẽ nhất, gọn gàng nhất, và đó cũng là lý do như yêu cầu giúp nhà của Tết trở lại tăng cao.

Đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu cần người giúp việc nhà dịp Tết là điều rất khó khăn đối với các công ty có liên quan, vì nguồn nhân lực ngày càng khan hiếm vào dịp cận Tết.

Tết là ngày hội tụ với gia đình, vì vậy những người giúp việc cũng phải chuẩn bị về nhà, đối với những người giúp việc ở xa thông thường thì phải về sớm hơn để có phương tiện di chuyển.

Bên cạnh đó, nhu cầu giúp việc nhà thường tăng cường biến vào dịp cận Tết, nên điều này cũng dẫn đến nhiều câu chuyện bi hài đến từ người giúp việc.

Giá cả giúp việc nhà dịp Tết tăng nhanh

Tết cổ truyền được xem là ngày đoàn tụ gia đình ở Việt Nam. Nên việc tìm việc giúp nhà dịp Tết rất khó khăn vì người giúp việc xin về sớm cũng dễ hiểu, nhưng hầu như nhu cầu giúp việc ngày Tết càng cao, nên các gia đình thuê giúp việc đều muốn giữ chân người giúp việc ở lại càng lâu. Người giúp việc làm lợi ích này để tự điều chỉnh giá và tăng giá bất ngờ trong những ngày cận Tết này.

Theo phản hồi của một số gia đình có thuê người giúp việc thì những ngày cận Tết phải đôn đáo để tìm người giúp việc cho những ngày Tết người giúp việc xin về quê. Tuy nhiên, giá cả cho thuê người giúp việc nhà dịp Tết cũng tăng mạnh.

Nếu như chủ nhà ngày thường phải trả 150,000 đồng / ngày, thì đến Tết họ phải trả 350,000 đồng trở lên cho 1 ngày và 100,000 đồng cho giấy tờ thủ tục. Ngoài ra, làm việc khan hiếm người giúp việc nhà, đôi khi họ phải trả cho cả mô giới chi phí tìm người giúp việc lên đến 800,000 đồng.

Giúp nhà tiền thưởng dịp Tết

Cũng tại Hà Nội, theo sự chia sẻ của anh Nam, thì: “Tết năm, không biết người giúp việc nghe thông tin ở đâu cho rằng, vợ anh không thưởng Tết mà chỉ là một ít quà tặng mà đến những người khác Ngày giáp Tết, người giúp việc “đình công” không làm gì cả. Mặt mày nào cũng “bốc lên”, hết ngồi lại, quan sát chế độ của vợ chồng anh ” .

Sau đó, vợ anh Nam về nhà cửa trang web thấy người giúp việc. Người giúp việc được như thế liền ra đường, đập đầu vào cổng nhà khóc lóc nói rằng vợ chồng anh kéo kiệt, vắt kiệt sức lao động khi tết nhất đi đến nơi đến mà không cần tiền thưởng. Hàng xóm và người đi đường được săm soi việc nhà anh.

Sau khi hỏi nguyên nhân thì được biết: Do người giúp việc nghe thông tin từ một người khác, gia đình anh chỉ thưởng quà Tết chứ không phải cho thêm tiền thưởng nên người giúp việc ăn được tiền thưởng. Còn nhà anh thì được một phen muối mặt với hàng xóm vì được giúp đỡ chê bai.

người giúp việc nhà nghỉ tết
Tìm người giúp việc nhà chỉ, cẩn thận không dễ dàng (Ảnh: nld.com.vn)

Tết ngoài tiền thưởng phải có quà

Bên cạnh đó, những người giúp việc nhà dịp Tết họ còn gợi ý cho các chủ nhà mua quà khi về quê mặc dù đã có tiền thưởng dịp Tết. Chị Huệ tại Thụy Khuê, Hà Nội chia sẻ rằng:“Người giúp việc tại nhà chị giúp việc hàng tháng là 5 triệu đồng, nhưng họ không lấy theo tháng mà chờ tận tận cuối năm để lấy luôn một thể. Cho nên cuối năm vợ chồng chị phải quay lại gần 60 đến 70 triệu đồng để trả cho người giúp việc. Ngoài ra người giúp việc còn có thêm tiền thưởng tháng 13 như những bộ quản lý công cộng có khác ký hợp đồng, người giúp việc còn cố tình khuyên chị phải mua 3 bộ đồ chơi cho cháu ở nhà và cả quần áo khi đã old. Được biết thêm mỗi lần người giúp việc về quê, chị phải chi 1-2 triệu đồng, được xem là tiền, chị phải đi mua chút bánh kẹo về làm quà, người giúp việc cũng chỉ chọn bánh kẹo ngoại, nhất quyết định không mua bánh kẹo nội. To khổ vì người giúp việc ”.

Làm thân với người giúp việc

Cứ sợ người giúp việc không làm dịp Tết hoặc sau Tết không lên giúp việc cho nhà chị Ngọc Linh (Vĩnh Tuy – Hà Nội) cũng phải mua quà làm thân với người giúp việc. Người giúp chị em thích một chiếc áo mới, chị cũng phải bỏ tiền ra mua cái áo để người giúp việc.

Được hôm nay người giúp việc đi mua đồ, không biết vô tình hay cố ý, người giúp việc “tự chọn” một chiếc áo tắm cho cô cháu gái của mình, và cũng tiện tay lấy thêm một chiếc áo dệt kim tuyến cho con dâu và bình thường tiền quần áo đó chị Linh là người phải trả.

Chị kể thêm: “Tôi biết chắc bác ấy không mang tiền nên đành phải thanh toán luôn”. Vì 1 năm mới có 1 lần, chị chỉ mong người giúp việc sẽ giúp việc trong những ngày cận Tết và quay lại làm sớm sau khi hết Tết. Nhưng qua Tết rồi cũng không thấy người giúp lên làm lại và gọi điện thì không bắt máy lại.

Dù gì đi nữa việc đối xử với người giúp việc rất cần sự khôn khéo, mang lại cho họ cảm giác được tôn trọng và cũng giúp bạn giữ chân người làm lâu hơn. Bởi họ sẽ trở nên tận tụy với gia đình bạn, giảm thiểu được những rủi ro không đáng có.

Và còn nhiều câu chuyện bi hài khác về việc giúp việc nhà dịp Tết. Nếu bạn cũng đang gặp tình huống tương tự với người giúp việc, tại sao không thử tìm hiểu về dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee nhỉ?

Nếu bạn đã nhờ các công ty mô giới truyền thống cung cấp người giúp việc nhưng chưa ưng ý, hãy cân nhắc các tiêu chí lựa chọn công ty giúp việc uy tín.

Một giải pháp hữu hiệu hơn là ứng dụng giúp việc nhà bTaskee bTakee giúp bạn an tâm hơn về chất lượng người giúp việc với quy trình tuyển chọn kỹ càng cũng như không phải lo lắng việc quà Tết cho họ như trước.

Chắc chắn, với đội ngũ giúp việc chuyên nghiệp và uy tín của bTaskee sẽ không làm bạn thất vọng.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services