Chủ nhà nên tin tưởng người giúp việc ở mức độ nào?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
btasker-nguoi-giup-viec-hien-dai
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Có nên đặt trọn niềm tin vào người giúp việc? Có nhất thiết phải quá đa nghi với họ? bTaskee sẽ bật mí cho bạn biết chủ nhà cần tin tưởng người giúp việc ở mức độ nào.

Giúp việc nhà đang là một nghề thịnh hành ở Việt Nam, tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp lừa đảo làm chủ nhà mất niềm tin đối với người giúp việc. Nhưng cũng không thể vì điều đó mà bạn lại quá đa nghi với họ, làm chạm đến lòng tự ái và mối quan hệ giữa hai bên cũng trở nên tệ hơn. Vậy bạn nên tin tưởng người giúp việc ở mức nào là đủ?

1. Giao nhà cho người giúp việc, nên hay không?

Việc có nên giao nhà cho người giúp việc trông giùm mỗi khi bạn đi xa hay không sẽ tùy thuộc vào mối quan hệ giữa hai bên có thực sự đáng tin tưởng. Nếu bạn cảm thấy không yên tâm thì có thể cho họ nghỉ phép một thời gian. Còn nếu bạn thuê người giúp việc được một thời gian dài và cảm thấy họ đáng tin tưởng thì vẫn có thể giao căn nhà của mình để họ trông giúp.

Tuy nhiên, bạn nên cất giữ đồ vật có giá trị ở nơi an toàn và căn dặn người giúp việc không nên bước vào những căn phòng nào khi bạn ra ngoài. Nếu được, bạn nên nhờ người thân của mình thỉnh thoảng ghé lại nhà để kiểm tra giúp.

giao nhà cho người giúp việc khi bạn vắng nhà
Chỉ giao nhà cho người giúp việc khi bạn tin tưởng họ (ảnh: bao viet)

2. Cho người giúp việc trông em bé

Trông em bé là công việc khó khăn, đòi hỏi sự kiên nhẫn. Đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi người làm không kìm chế được cảm xúc tức giận với những đứa nhỏ. Nếu như bạn cần người chăm sóc bé thì nên nhờ người thân của mình hoặc những dịch vụ chăm sóc em bé uy tín, gửi trẻ ở trường mẫu giáo khi đã đủ tuổi.
Trong trường hợp bạn thuê người giúp việc trông em bé, cần lưu ý một số điều như sau:

  • Gọi điện hỏi thăm bất ngờ để nắm được tình hình tại nhà.
  • Nhờ hàng xóm xung quanh để ý mỗi khi người giúp việc bế bé ra ngoài chơi.
  • Dạy con một số kỹ năng ứng phó nhất định khi bé đã đủ lớn.
  • Cảnh giác ngay khi con có biểu hiện quấy khóc, sợ hãi hay không cho người giúp việc bế.
Người giúp việc trông em bé
Giao em bé cho người giúp việc, bạn cần phải lưu ý nhiều điều (ảnh: giup viec tan tam)

3. Không nên giao những giấy tờ quan trọng của mình

Dù bạn có tin tưởng người giúp việc đến đâu cũng không được giao những giấy tờ quan trọng của mình cho họ giữ hộ. Trong trường hợp không thể cất giữ những giấy tờ đó, bạn nên liên lạc với người thân của mình. Việc này tránh được những rủi ro không cần thiết, đồng thời giảm những nghi ngờ dễ gây bất hòa với người giúp việc.

4. Không nên kể chuyện bí mật

Một số gia chủ thường xem người giúp việc của họ như những người bạn để tâm sự cho họ nghe những khó khăn của mình. Tuy nhiên, bạn cần biết kiềm chế và lựa chọn những gì cần nói hay không nên nói. Việc này sẽ giữ được an toàn cho hai bên và tránh được những rắc rối không mong muốn.

tâm sự bí mật cùng người giúp việc
Không nên kể hết bí mật cho người giúp việc (ảnh: ideeregalonatale)

Tóm lại, bạn có thể đặt niềm tin vào người giúp việc của mình nhưng tin tưởng ở mức độ nào thì còn tùy thuộc vào mối quan hệ, sự tin tưởng giữa 2 bên. Nếu thấy có vấn đề mâu thuẫn nào xảy ra, hai bên cần nói chuyện với nhau ngay để tránh hiểu lầm. Khi chọn người giúp việc, bạn nên tìm hiểu xuất thân và cách làm việc của họ rồi mới đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó việc đối xử với người giúp việc rất cần sự khôn khéo, mang lại cho họ cảm giác được tôn trọng và cũng giúp bạn giữ chân người làm lâu hơn. Bởi họ sẽ trở nên tận tụy với gia đình bạn, giảm thiểu được những rủi ro không đáng có. 

Ngoài ra nếu bạn nhờ các công ty mô giới truyền thống cung cấp người giúp việc hãy cân nhắc các tiêu chí lựa chọn công ty giúp việc uy tín.

Hiện nay, bTaskee cũng là đơn vị chuyên nghiệp uy tín cung cấp dịch vụ giúp việc nhà theo giờ và theo gói. bTakee giúp bạn giải quyết nỗi lo về người giúp việc với quy trình tuyển chọn kỹ càng.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services