Kéo dài tuổi thọ máy lạnh

3 lưu ý khi chọn máy lạnh cho mùa nóng

Sử dụng máy lạnh là một trong những giải pháp để xua tan không khí nóng bức, ngột ngạt vào mùa hè. Vậy bạn nên lưu ý gì khi chọn máy lạnh cho mùa nóng như thế nào? Tham khảo một vài gợi ý của bTaskee nhé.

Tùy theo nhu cầu cá nhân của riêng bạn mà có sự lựa chọn cho phù hơp. Tuy nhiên, có những điểm cơ bản mà bạn cần lưu ý để có được một chiếc máy lạnh vừa ý.

1. Máy lạnh phù hợp với diện tích phòng

Một trong những tiêu chí đầu tiên để chọn máy lạnh phù hợp, bao gồm chọn máy lạnh cho mùa nóng là phải phù hợp với đặc điểm, diện tích căn phòng. Nếu như  phòng của bạn khép kín và không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì bạn có thể áp dụng công thức: 1m² x 600 BTU để tìm ra công suất máy lạnh phù hơp.

Trường hợp căn phòng của bạn có nhiều khoảng hở và có ánh nắng chiếu vào thì bạn tính công suất máy lạnh phù hợp theo công thức: 1m² x 800 BTU.

Trên thị trường hay sử dụng đơn vị HP để tính công suất máy lạnh (1HP = 9000BTU), bạn có thể quy đổi BTU sang HP.

chọn máy lạnh cho mùa nóng
Bạn nên kiểm tra xem đặc thù và diện tích phòng trước khi mua máy lạnh (ảnh: Nhà thầu cơ điện lạnh)

2. Chọn máy lạnh như thế nào để tiết kiệm điện năng?

Có thể bạn nghĩ rằng chọn máy lạnh có công suất nhỏ thì chi phí điện năng sẽ thấp. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Một máy lạnh công suất nhỏ không tương thích với diện tích căn phòng sẽ khiến máy làm việc nhiều hơn, hao tốn điện năng hơn.

Để tiết kiệm điện, bạn nên chọn máy lạnh sử dụng công nghệ inverter. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm điện năng với dòng máy lạnh thông thường.

chọn máy lạnh cho mùa nóng
Không chỉ có máy lạnh inverter, bạn vẫn có thể tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh thông thường (ảnh: dienmayxanh)

3. Chọn máy lạnh một chiều hay hai chiều?

Máy lạnh một chiều chỉ có chức năng làm lạnh, sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn vào những ngày hè oi ả. Trong khi đó, loại máy lạnh 2 chiều có cả chức năng làm lạnh và làm nóng, phù hợp cho cả 4 mùa trong năm.

Kết hợp những thông tin gợi ý trên cùng với nhu cầu sử dụng của gia đình, bTaskee hy vọng bạn đã biết cách chọn máy lạnh cho mùa nóng phù hợp.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie