Tổng Hợp 10+ Câu Chuyện Giáng Sinh Hay, Ý Nghĩa Và Cảm Động Nhất

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Câu Chuyện Giáng Sinh
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Mỗi mùa Giáng Sinh đến gần, bạn mong chờ nhất điều gì? Những món quà, những lời chúc Giáng Sinh ý nghĩa, những lời bài hát hay có lẽ là những thứ không thể bỏ qua trong dịp này. Ngoài ra, những câu chuyện Giáng Sinh yêu thương sẽ giúp bạn có một mùa lễ an lành và tràn ngập ý nghĩa.

Những câu chuyện Giáng Sinh ấm áp về tình yêu thương gia đình

Món quà Giáng Sinh của mẹ

Một vài năm trở về trước, tôi được trao cơ hội tham gia vào một dự án “kể chuyện” vào tháng 12. Sự kiện diễn ra với chủ đề là “những món quà”. Tôi đã kể lại câu chuyện của chính mình khi nhận được đồng phục hướng đạo sinh kèm theo đó là một cuốn cẩm nang hướng dẫn vào năm sinh nhật 7 tuổi từ ông bà tôi.

Sau đó, tôi được tham gia vào một hội hướng đạo thực thụ. Ở đây tôi sớm nhận ra rằng mình tệ khủng khiếp trong phương diện này. Suốt mấy năm tham gia cùng hội Hướng đạo sinh, tôi chỉ đạt duy nhất một huy hiệu phần thưởng. Đông thời các bạn cái cùng cấp trong hội đều được thăng hạng. Tuy nhiên trong đó không có tôi. 

Vào hôm sự kiện kể chuyện diễn ra, mẹ tôi đến tham dự. Sau buổi tham dự bà chẳng nói gì. Nhưng vào hai tuần sau kể từ ngày đó, tôi nhận được món quà từ mẹ là một chiếc hộp mạ vàng nho nhỏ. Bên trong hộp là dải băng chéo của hội Hướng đạo sinh năm nào và sự góp mặt của chiếc huy hiệu duy nhất mà bản thân tôi đạt được. Đặc biệt hơn, là lá thư tay 3 trang được bà viết tỉ mỉ, kể lại từng chuyện tôi tôi đã trải qua để dành được chúng như thế nào. Bà cho tôi thấy bà đã tự hào về tôi bao nhiêu. Đó chính là món quà Giáng Sinh của mẹ tuyệt vời nhất, đẹp nhất tôi nhận được trong suốt cuộc đời của mình.

Câu chuyện ý nghĩa về món quà Giáng Sinh tặng mẹ.
Câu chuyện ý nghĩa về món quà Giáng Sinh tặng mẹ.

Giáng Sinh năm bà tôi qua đời

Năm đó, bà tôi qua trời trước Giáng Sinh chỉ đúng một tuần rưỡi. Chúng tôi đã nghĩ rằng Giáng Sinh năm ấy chắc chắn là mùa Giáng Sinh tệ hại nhất mà gia đình phải trải qua cùng nhau. Đêm Giáng Sinh 24/12, chúng tôi cùng bữa bên nhau trong bầu không khí im lặng. Một sự im lặng đầy ái ngại và lúng túng. Nhưng rồi – một cây nói của ông chúng tôi đã cứu vãn không khí năm ấy.

Ông nói – ông rất biết ơn vì mọi người đã ở bên ông vào mùa Giáng Sinh năm đó. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất cuộc đời mà ông phải trải qua. Cảm giác khi mà người yêu thương và bên cạnh ông suốt chặng đường dài đã ra đi. Tôi không bao giờ quên được. Giáng Sinh năm đó cũng chính là một bài học cho tôi. Ông nội đã dạy tôi biết bằng dù có ra sao đi nữa, chúng ta đều phải cùng nhau vượt qua, yêu thương những người còn bên cạnh chúng ta mỗi ngày.

Một bài học quý giá qua câu chuyện Giáng Sinh năm bà tôi qua đời.
Một bài học quý giá qua câu chuyện Giáng Sinh năm bà tôi qua đời. 

Món quà tặng mẹ

Câu chuyện về đêm Giáng Sinh này sẽ giúp bạn ấm áp hơn với tình yêu thương gia đình. Câu chuyện nói về cậu bé nhỏ tuổi. Mẹ cậu bị bệnh nặng và sắp mất. Do còn quá nhỏ nên cậu bé không hiểu chuyện này. Cậu muốn mẹ đợi mình để đi mua quà Giáng Sinh cho mẹ. Cậu chọn đôi hài màu đỏ mà mẹ thích nhưng không đủ tiền trả. Một người đàn ông khi hỏi rõ câu chuyện đã cho tiền cậu bé mua hài. Cậu bé cũng không quên cảm ơn và hứa sẽ trả tiền lại cho người đàn ông. 

Ấm áp hơn với tình yêu thương gia đình qua câu chuyện Giáng Sinh món quà tặng mẹ.
Ấm áp hơn với tình yêu thương gia đình qua câu chuyện Giáng Sinh món quà tặng mẹ. 

Con yêu mẹ

Người mẹ trong câu chuyện Giáng Sinh yêu thương này vốn đã rất khổ sở vì lo toan cho gia đình. Trong ngày Giáng Sinh, bà càng phải lo nhiều hơn cho gia đình của mình. Khi thấy đứa con mình lấy mất tờ giấy dán tường, bà mẹ đã cáu gắt; la mắng con vì bà đã phải tiết kiệm để mua chúng. Nhưng sau khi thấy con mình viết dòng chữ “Con yêu mẹ” lên tờ giấy, bà đã hối hận vì hành động của mình. Bà nhận ra mình cần dành tình yêu thương nhiều hơn cho gia đình của mình. Đây cũng là thông điệp câu chuyện muốn gửi gắm đến chúng ta.

Thông điệp ý nghĩa được gửi đến qua câu chuyện “Con yêu mẹ”.
Thông điệp ý nghĩa được gửi đến qua câu chuyện “Con yêu mẹ”.

>> Xem thêm: Tổng Hợp 20+ Câu Nói Hay Về Noel Ý Nghĩa, Cảm Động Và Sâu Lắng Nhất

Những câu chuyện Giáng Sinh cổ tích hay nhất

Cổ tích Giáng Sinh

Đây là câu chuyện nói về một ước mơ nhỏ nhoi của cô bé nghèo trong đêm Giáng Sinh nhưng rất hiếu thảo, ngoan hiền. Cô luôn nghĩ rằng Ông già Noel có thật, sẽ không quên cô và đêm Giáng Sinh cô sẽ có một món quà. Hiểu được niềm khát khao và hy vọng đó, người mẹ dù có bệnh, trời đêm có lạnh cỡ mấy cũng đi vào rừng sâu tìm món quà cho cô bé. Vì thế chúng ta mới thấy được tình mẫu tử thiên liên tới dường nào.

Có một cô bé sống cùng với nguời mẹ tại một vùng quê hẻo lánh. Nhà cô rất nghèo, hai mẹ con phải làm việc suốt ngày mới kiếm đủ miếng ăn. Cô bé không có bạn bè, đồ chơi nhưng cô không cảm thấy buồn và cô đơn. Gần nhà cô có một khu rừng, lúc nào cũng tràn ngập tiếng chim hót và những bông hoa rực rỡ.

Vào mùa đông năm đó, mẹ cô bị bệnh nên không thể làm gì, cô phải thay mẹ đan len đem ra chợ bán, cô bán những đôi vớ bằng len cho dù đôi chân trần của cô đã tái xanh vì lạnh.

Đến Giáng Sinh, cô bé nói với mẹ với niềm vui, mong chờ: “Không biết năm nay Ông già Noel có mang quà đến cho con không, nhưng con vẫn đặt đôi giày trong lò sưởi, chắc ông Noel không quên con đâu phải không mẹ.”

Bà mẹ âu yếm nhẹ nhàng nói: “ Đừng nghĩ đến điều đó trong mùa Giáng Sinh năm nay con gái ạ, chúng ta cầu mong có đủ thực phẩm qua mùa đông khắc nghiệt này là quý rồi.

Nhưng cô bé không tin rằng Ông già Noel sẽ quên. Trước đêm Giáng Sinh cô vẫn đặt đôi giày bên trong lò sưởi và ngủ một giấc thật sâu, mơ về Ông già Noel và món quà mình sẽ nhận được.

Nhìn vào đôi giày và niềm hy vọng của cô, người mẹ hết sức buồn rầu vì sáng hôm sau khi không nhận được món quà như mong đợi, thì cô sẽ thất vọng biết bao nhiêu. Năm nay, ngay cả một món quà Giáng Sinh nhỏ cho con, bà cũng không làm được.

Sáng hôm sau thức dậy, cô bé chạy ngay đến đôi giày và như mong đợi, trong chiếc giày của cô có một món quà. Đó là một chú chim đang nằm thiêm thiếp do đói và lạnh.

Nó nhìn cô với đôi mắt long lanh và cất tiếng kêu khi vô vuốt nhẹ bộ lông mềm mại. Cô bé nhảy múa và ôm chặt chú chim vào lòng. Cô chạy đến giường người mẹ và nói:” Hãy nhìn con đây mẹ ơi, Ông già Noel không quên con và mang đến cho con một món quà ý nghĩa này.

Những ngày sau đó, cô chăm sóc con chim, ủ ấm và bón thức ăn mỗi ngày cho nó. Con chim cứ ríu rít, đậu bên vai mỗi khi cô làm việc. Đến mùa xuân, cô mở lồng, thả con chim để nó tự do với cuộc sống. Những con chim không chịu đi, nó cứ quanh quẩn xung quanh nhà, đậu trên cửa sổ mỗi buổi sáng, cất lên tiếng hót thánh thót đánh thức cô bé.

Bà mẹ nhìn con trong niềm vui, hạnh phúc vô bờ. Vì sợ con buồn, nên tối đêm Giáng Sinh, bà đã đi vào rừng tìm một món quà mong rằng sẽ kiếm một món quà gì đó thay Ông già Noel tặng con và tìm thấy một con chim đang nằm thoi thóp vì đói và lạnh. Mặc dù bà đang bệnh nặng và ngoài trời bao phủ những cơn gió tuyết lạnh.

Cổ tích Giáng Sinh nói về ước mơ của một cô bé nhỏ.
Cổ tích Giáng Sinh nói về ước mơ của một cô bé nhỏ.

Câu chuyện về thánh Nicholas

Truyền thuyết kể rằng có một vị thánh là Nicholas. Ông sinh ra tại một ngôi làng ở Patara (Hy Lạp Cổ), nay là Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỉ thứ tư. Từ đỏ ông đã thấm nhuần và nghe theo lời dạy của Chúa rằng “Bán những gì mình có mà cho người nghèo”. Ông theo lời dạy đó dành cả đời để giúp đỡ những người khó khăn, bệnh tật hay nghèo khổ. Bên cạnh đó ông rất yêu quý trẻ em và luôn dành một tình cảm đặc biệt cho chúng.

Một đêm Giáng Sinh nọ, khi đi ngang một xóm nhỏ, nghe thấy tiếng khóc Nicholas bèn bước đến để tìm hiểu. Sau đó ông biết được gia đình này vì quá nghèo mà không thể chuẩn bị của hồi môn cho con. Vì thế mà 3 cô con gái của họ không thể lấy được chồng.

Thương cho gia cảnh nghèo khó của họ, Nicholas lẳng lặng về nhà. Ông quay lại với túi tiền vàng của mình và ném 3 đồng tiền vàng vào nhà qua ống khói. 3 đồng tiền vàng đó vô tình rơi đúng những chiếc tất của 3 cô con gái đang hong khô bên lò sưởi. Nhờ đó mà họ đã có thể mua được của hồi môn.

Hằng năm vào đêm Giáng Sinh, Thánh Nicholas sẽ cùng người bạn của mình là cha Fouettard đi phát quà cho trẻ em. Ông sẽ tặng kẹo và quà cho những đứa trẻ ngoan. Ngược lại, những đứa trẻ nghịch ngợm sẽ bị cha Fouettard phạt.

Câu chuyện về Thánh Nicholas cứ thế được mọi người truyền tai nhau. Trẻ con cũng vì câu chuyện này mà mỗi năm vào dịp Giáng Sinh đều sẽ treo chiếc tất bên lò sưởi và cố gắng vâng lời người lớn, thật ngoan ngoãn với hy vọng sẽ nhận được quà thì thánh Nicholas.

Câu chuyện về Thánh Nicholas cứ thế được mọi người truyền tai nhau.
Câu chuyện về Thánh Nicholas cứ thế được mọi người truyền tai nhau.

Câu chuyện Ông già Noel thời hiện đại

Rất nhiều tưởng tượng về hình ảnh Ông già Noel sống tại Bắc Cực với dáng người lùn. Ông dường như dành toàn bộ thời gian để chuẩn bị đồ chơi và quà cho trẻ em khắp thế giới.

Trẻ em khắp nơi đều rất mong đến Giáng Sinh để viết thư gửi đến Ông già Noel. Trong thư hầu như là những việc làm ngoan ngoãn của chúng với hy vọng Ông già Noel sẽ đến mà gửi tặng những món quà mà chúng thích.

Ông già Noel sẽ đọc thư của từng bé để xem món quà mà chúng muốn nhận được là gì. Sau đó ông cùng các chú lùn sẽ sản xuất đồ chơi tại nơi ở Bắc Cực của mình.

Vào mỗi đêm Giáng Sinh, Ông già Noel sẽ bắt đầu hành trình mang quà và đồ chơi cho các bé thiếu nhi với cỗ xe kéo bởi chín chú tuần lộc. Ông sẽ đến từng nhà, chui qua đường ống khói và đặt vào những chiếc tất đang treo bên lò sưởi món quà mà đứa trẻ mong muốn. Sáng hôm sau các bạn nhỏ chắc chắn sẽ rất vui khi nhận được món quà từ Ông già Noel.

Vào mỗi đêm Giáng Sinh, Ông già Noel sẽ mang quà và đồ chơi cho các bé thiếu nhi.
Vào mỗi đêm Giáng Sinh, Ông già Noel sẽ mang quà và đồ chơi cho các bé thiếu nhi.

>> Xem thêm: Tổng Hợp 100+ Câu Hỏi Về Giáng Sinh, Đố Vui Noel Có Đáp Án Chọn Lọc Hay Nhất

Những câu chuyện Giáng Sinh cảm động về sự hy sinh và chia sẻ

Cô bé bán diêm

Một trong những câu chuyện Giáng Sinh yêu thương mà bạn không thể bỏ qua là câu chuyện Cô bé bán diêm của Andersen. Đêm Giáng Sinh lạnh giá, cô bé bán diêm phải lặn lội khắp các con đường để bán được diêm. Cô sẽ không được trở về nhà nếu chưa bán hết diêm.

Trong lúc mọi người vui vẻ, quây quần bên nhau, cô bé phải chịu cảnh đói rét. Em đánh liều quẹt thử một que diêm. Hơi ấm lan tỏa khiến em thích thú. Que diêm tắt, em lại trở về với lạnh lẽo. Em quẹt tiếp các que diêm khác, những hình ảnh cây thông Noel, con vịt quay thơm lừng lần lượt xuất hiện nhưng đều vụt tắt sau khi diêm cháy hết. Và sau đó, em đã gặp người bà quá cố của em ở que diêm cuối cùng. Em đã xin bà được đi theo, bà nắm tay em. Một cảm giác ấm áp, hạnh phúc tràn ngập trong cô bé. Sáng hôm sau, người ta phát hiện ở góc phố, nơi tuyết trắng phủ dầy, em đã mất từ lúc nào.

Câu chuyện cô bé bán diêm đầy thương cảm.
Câu chuyện cô bé bán diêm đầy thương cảm. 

Việc nhà khiến bạn không còn nhiều thời gian bên con trẻ để kể con nghe về những câu chuyện đầy ý nghĩa gắn liền với đêm Noel. Đặt ngay dịch vụ giúp việc nhà theo giờ để chị ong bTaskee giúp bạn hoàn thành việc dọn dẹp nhanh chóng và tiết kiệm.

Tải app bTaskee để trải nghiệm dịch vụ!

Chuỗi ngọc lam

Câu chuyện Giáng Sinh yêu thương tiếp theo mà bTaskee muốn giới thiệu cho bạn là Chuỗi ngọc lam của tác giả Fulton Oursler. Câu chuyện có ba nhân vật chính. Một cô bé tên Joan là người rất yêu thương chị, cô muốn dành tặng món quà cho chị trong dịp Noel. Khi đến cửa hiệu của Pierre Richard, cô đã mua chuỗi ngọc lam để làm quà.

Dù chuỗi ngọc đắt hơn nhiều số tiền của Joan nhưng Pierre Richard vẫn vui vẻ gói nó và đưa cho cô bé. Chị của cô bé quay lại để hỏi nguồn gốc chuỗi ngọc vì cô cho rằng em mình làm sao đủ tiền để mua nó. Pierre Richard lý giải rằng anh đưa nó cho cô bé vì anh đã cảm nhận được hết tình cảm của cô bé.

Sợi dây này chính là món quà anh muốn tặng người yêu nhưng không may cô ấy qua đời. Sau đó Pierre Richard đã đưa chị của Joan trở về, và đây là hình ảnh đẹp đêm Giáng Sinh mà ai cũng cảm thấy ấm áp. Câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc về lòng nhân hậu, sự yêu thương của con người dành cho nhau.

Câu chuyện Giáng Sinh yêu thương Chuỗi ngọc lam của tác giả Fulton Oursler.
Câu chuyện Giáng Sinh yêu thương Chuỗi ngọc lam của tác giả Fulton Oursler.

Món quà của anh trai tặng em gái

Đây là câu chuyện nói về món quà anh trai tặng cho em gái vào đêm mùa đông lạnh lẽo. Cho thấy sự yêu thương lẫn nhau của những đứa trẻ. Một câu chuyện giản dị nhưng đầy xúc động . Những diễn biến tình tiết đều xuất phát từ chính sự trải nghiệm của tác giả.

Mỗi mùa Giáng Sinh tôi đều nhận quà từ anh trai. Nhưng Giáng Sinh năm ấy tôi cảm thấy vui hơn, không phải  món quà từ người anh của tôi – Một chiếc xe hơi mà vì tôi đã học được một bài học thú vị vào đêm đông giá rét ấy.

Ngày Noel, tôi vẫn đi làm như thường lệ. Đến 7h tối mọi người trong công ty bắt đầu về, tôi cũng đi đến gara để lấy chiếc xe về ăn tối với gia đình.Có một cậu bé nhỏ nhắn, mặc đồ rách rưới, trông như một đứa trẻ lang thang, đang đi vòng quanh chiếc xe của tôi, có vẻ rất thích thú. Rồi cậu bé bỗng dưng cất tiếng:” Đây là xe của cô ạ”, tôi gật đầu bảo:” Đó là quà Giáng Sinh anh chô tặng cho” cậu bé sững sờ khi tôi vừa ngắt lời, cậu nói:”Ý cô là anh trai cô tặng chiếc xe này mà không cần trả bất cứ thứ gì?” “Ôi cháu ước gì…” Cậu bé vẫn ngập ngừng.

Hiển nhiên, tôi biết cậu bé sẽ nói gì, cậu muốn có một người anh trai như vậy, tôi chăm chú nhìn cậu bé, tỏ vẻ sẵn sàng lắng nghe cậu. Cậu bé vẫn ngập ngừng, chiếc cân trần của cậu cứ di di trên mặt đất một cách vô thức:” cháu ước…” “ cháu” sẽ trở thành người anh trai giống vậy. Tôi ngạc nhiên, nhìn cậu bé một lúc và nói” cháu nghĩ sao nếu chúng ta đi một vòng thành phố bằng chiếc xe này?” và đáp lại ngay lập tức” cháu thích lắm ạ!” cứ như cậu sợ tôi đổi ý vậy.

Sau chuyến đi, cậu bé xin tôi với ánh mắt đầy trìu mến” cô có thể lái xe đến trước nhà cháu không? tôi cười và gật đầu đồng ý. Tôi nghĩ mình biết cậu bé muốn gì, cậu muốn cho mọi người xung quanh thấy mình từ xe hơi xuống. Thế nhưng tôi đã lầm, cậu nói” cô chỉ cần dừng ở đây nhưng có phiền không nếu cháu xin cô đợi một lát, một lát thôi ạ!” tôi đồng ý và tức tốc cậu bé chạy thẳng vào con hẻm sâu hun hút, tối ôm, gần như không có một sự sống nào. Một lúc sau, tôi nghe bước chân đang tiến lại gần, tôi biết cậu bé đã về, đi theo cậu là một cô bé nhỏ nhắn với đôi chân tật, tôi biết đó là em cậu. Cậu bé nói với em gái:” cô ấy đây, người mà lúc nãy anh nói với em ấy, anh trai cô ấy đã tăng một chiếc xe hơi trong mùa Giáng Sinh mà không phải tốn một đồng. Và một ngày nào đó anh cũng tặng cho em một món quà như vậy. Hãy nghĩ xem em có thể tận mắt thấy những món quà những cảnh vật ngoài đường trong đường trong đêm Giáng Sinh, và anh sẽ không phải cố gắng miêu tả nó cho em nữa”.

Tôi không thể cầm được nước mắt, tôi đã bước xuống xe ẵm cô bé lên xe, ánh mắt của cô lúc ấy mang đầy niềm cảm phục và thân thiện. Và thế 3 chúng tôi lại tiếp tục một chuyến vòng quanh thành phố, đây là chuyến đi đầy ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi, sự ấm áp bao trùm trong đêm đông giá lạnh.

Món quà anh trai tặng cho em gái vào đêm mùa đông lạnh lẽo cho thấy sự yêu thương lẫn nhau của những đứa trẻ.
Món quà anh trai tặng cho em gái vào đêm mùa đông lạnh lẽo cho thấy sự yêu thương lẫn nhau của những đứa trẻ.

Những câu chuyện Giáng Sinh khiến bạn tin vào phép màu cuộc sống

Món quà từ người lạ

Tôi nhớ như in năm ấy tôi lên 10, đây cũng là năm mà gia đình gặp phải rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Vài ngày trước Giáng Sinh, một người lạ bấm chuông nhà tôi và đưa cho bố một cách bọc. Bố còn chưa kịp nhận diện người đó là ai thì ông ta đã rời đi. Bố vào nhà và tại bàn ăn, bố mở bọc ra.

Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, trong bọc là một phong bì đầy tiền mặt. Không phải là số tiền quá lớn nhưng nó đủ để chúng tôi có một cái lễ Giáng Sinh ấm áp bên nhau. Thêm vào đó là một thẻ mua hàng và nó thuộc về ba anh chị em tôi.

Bố và mẹ tôi đã đi hỏi quanh khu đó để mong tìm được danh tính của người lạ tốt bụng đó. Nhưng tuyệt nhiên hàng xóm cũng không hay biết ông ấy là ai. Điều này càng làm tôi thêm xúc động. Xúc động vì hành động thật đẹp của ông. Xúc động về cách ông dường như chẳng cần đến sự đền ơn nào từ gia đình nhỏ của tôi.

Món quà từ người lạ là một câu chuyện về phép màu cuộc sống.
Món quà từ người lạ là một câu chuyện về phép màu cuộc sống.

Chuyện mẹ tôi và người đàn ông nghèo bên góc phố

Thời thơ ấu của tôi in đậm hình bóng một người vô gia cư thường nằm ở một góc phố gần nhà tôi. Mỗi dịp lễ Giáng Sinh và Tạ Ơn mẹ tôi luôn nhớ phải nấu thừa đồ ăn để đem đến cho ông ấy. Đồng thời gửi ông một cái ôm ấm áp như thay cho lời nhắn nhủ rằng ông cũng xứng đáng có một ngày lễ an lành như những người khác.

Hành động đầy nhân đạo của mẹ chính là điều truyền cảm hứng cho tôi nhiều nhất từ thời thơ ấu cho đến những năm về sau và hiện tại. Đó cũng là lý do khiến tôi luôn năng nổ trong các hoạt động công tác xã hội sau khi ra trường.

Sự nhân hậu của mẹ trong câu chuyện chính là động lực để trẻ học theo.
Sự nhân hậu của mẹ trong câu chuyện chính là động lực để trẻ học theo.

Giáng Sinh yêu thương

Đây không phải là một câu chuyện có cốt truyện hay nhân vật cụ thể. Tuy nhiên nó vẫn là câu chuyện Giáng Sinh yêu thương mang nhiều ý nghĩa cho bạn. Giáng Sinh đến khiến cho cô gái cảm thấy buồn và nhớ người yêu. Trong đêm Giáng Sinh lạnh lẽo, ngắm nhìn phố xá với những cặp đôi hạnh phúc, cô bồi hồi nhớ lại Giáng Sinh năm ngoái. Còn Giáng Sinh năm nay cô và người yêu phải cách xa nửa vòng trái đất. Mặc dù vậy, cô vẫn luôn nhớ về anh và không quên gửi lời chúc Giáng Sinh ý nghĩa đến người mình yêu.

Câu chuyện Giáng Sinh yêu thương mang nhiều ý nghĩa cho bạn.
Câu chuyện Giáng Sinh yêu thương mang nhiều ý nghĩa cho bạn.

>> Xem thêm: 50+ Lời Chúc Giáng Sinh (Noel) Hay Và Ý Nghĩa Dành Tặng Người Thương

Những câu chuyện Giáng Sinh hay và bí ẩn xung quanh Ông già Noel

Chiếc xe trượt tuyết của Ông già Noel

Tôi còn nhớ Giáng Sinh năm tôi trong 8 tuổi, bố và mẹ đã quyết định sẽ tặng cho tôi một món quà khó quên vì nó được tặng theo một cách rất đặc biệt.

Thay vì trao quà tận tay tôi, bố và mẹ đã quyết định đặt nó lên chiếc xe trượt tuyết và bằng một cách thần kỳ nào đó kéo nó lên tận gác mái. Sáng ngày 25/12 của năm ấy, tôi xuống nhà theo lời gọi của bố mẹ và trong sự bất ngờ đến ngỡ ngàng của tôi, ông hà hạ chiếc xe trượt tuyết ấy xuống.

Tâm trí của một đứa trẻ 8 tuổi lúc đó khiến tôi thực sự tin rằng đây là chiếc xe trượt tuyết của Ông già Noel. Món quà Giáng Sinh năm ấy của tôi là một chiếc máy ảnh Barbie màu hồng được đặt trên xe. Đây có thể nói là kỷ niệm đẹp nhất trong suốt thời thơ ấu của tôi.

Chiếc xe trượt tuyết kể về câu chuyện món quà Giáng Sinh khó quên.
Chiếc xe trượt tuyết kể về câu chuyện món quà Giáng Sinh khó quên. 

Nụ hôn của Ông già Noel làm thuê

Chuyện kể về những chàng trai đi làm thuê. Anh đóng giả vai Ông già Noel vào đêm Giáng Sinh để kiếm tiền. Trong số những em bé mà các chàng trai gặp, có một em bé rất đặc biệt. Em bé khóc và hỏi rằng, em bé sẽ không được Ông già Noel tặng quà phải không. Bởi vì em đã bị điểm kém. Một Ông già Noel do chàng trai đóng giả trả lời, ông vẫn sẽ tặng quà cho em. Sau đó, em bé đã gửi tặng một cái thơm cho Ông già Noel. Nó như một món quà hồn nhiên, đáng yêu của các bé gửi đến những Ông già Noel “bất đắc dĩ” vì mưu sinh.

Chuyện kể về những chàng trai đi làm thuê.
Chuyện kể về những chàng trai đi làm thuê.

Ông già Noel không mặc đồ đỏ

Một cô bé hỏi bố về sự tồn tại của Ông già Noel. Năm ngoái, bố của cô đã nói rằng Ông già Noel có thật và vào nhà từ ống khói để tặng quà cho trẻ em. Tuy nhiên, bây giờ ông lại giải thích rằng Ông già tuyết là không có thật. Mà đó chính là hiện thân của tình yêu thương, lòng nhân hậu, những gì tốt đẹp nhất xung quanh chúng ta. Cô bé ban đầu không muốn tin. Nhưng sau đó cô dần tin lời bố và cho rằng bố chính là Ông già Noel tuyệt nhất vì luôn mang những gì tốt nhất đến cho cô bé.

Ông già Noel không mặc đồ đỏ mang ý nghĩa về sự yêu thương mọi người dành cho nhau.
Ông già Noel không mặc đồ đỏ mang ý nghĩa về sự yêu thương mọi người dành cho nhau.

Trên đây là 10+ câu chuyện Giáng Sinh yêu thương ý nghĩa và hay nhất. Nó cũng chính là món quà tinh thần dành tặng cho bạn trong đêm Noel. Với những bậc cha mẹ, đây cũng có thể là món quà mà bố mẹ dành tặng cho con để con hiểu thêm ý nghĩa của ngày Giáng Sinh. Những câu chuyện này đều có mục đích hướng tới sự nhân văn, tình yêu thương của con người dành cho nhau. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn chữa lành những vết thương tâm hồn để đón một Giáng Sinh ấm áp.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hình ảnh: Pinterest

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services