Cách Uống Tinh Bột Nghệ Sau Sinh Giúp Nhanh Chóng Lấy Lại Sắc Xuân

Lấy lại vẻ thanh xuân sau khi sinh luôn là điều mong mỏi của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vì mải lo chăm sóc con nên nhiều mẹ bỉm không thể dành thời gian cho mình. Cách uống tinh bột nghệ sau sinh dưới đây sẽ là “cứu tinh” để chị em vừa chăm con mà vẫn có thể lấy lại vẻ son trẻ như ban đầu. 

Các tác dụng của việc uống tinh bột nghệ sau sinh đối với sản phụ

Trong căn bếp của rất nhiều gia đình đều có tinh bột nghệ. Đây không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn mà còn là trợ thủ bảo vệ sức khỏe của gia đình. Bởi thế không có gì lạ khi nhiều người vận dụng cách uống tinh bột nghệ sau sinh để lấy lại vóc dáng và làn da. Vừa an toàn, nhanh chóng lại hiệu quả, tiết kiệm. 

Tinh bột nghệ vốn mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe người sử dụng (Nguồn: Pixabay)

Cụ thể, cách uống tinh bột nghệ sau sinh sẽ mang lại cho chị em những lợi ích tuyệt vời như sau:

Làm sạch vùng kín, tránh hậu sản

Tinh chất curcumin – một hoạt chất giảm đau, kháng khuẩn, kháng viêm có trong nghệ – khi ngấm sâu vào cơ thể sẽ giúp cho tử cung co bóp, đẩy sạch sản dịch ra ngoài. Nhờ đómà chị em khi uống tinh bột nghệ sau sinh sẽ giúp kháng viêm, kháng nấm. Không những thế, uống tinh bột nghệ sau sinh còn hỗ trợ cho vết mổ hay vết rạch tầng sinh môn mau lành. 

Uống tinh bột nghệ sau sinh hỗ trợ cho vết mổ hay vết rạch tầng sinh môn mau lành (Nguồn: kienthucmevabe.net)

Bổ máu, phục hồi sức khỏe

Tinh chất curcumin trong nghệ kích thích gia tăng hồng cầu; giúp bổ máu; nhanh khỏe mạnh; tránh hoa mắt; chóng mặt…

Một số tác dụng khác

  • Đẹp da: uống tinh bột nghệ sau sinh kết hợp đắp mặt nạ sẽ giúp các mẹ nhanh chóng loại bỏ nám da sa; đồng thời làm mờ vết rạn do bầu bì.
  • Nhanh lấy lại vóc dáng: Hoạt chất curcumin có khả năng tiêu mỡ, tăng chuyển hóa mỡ thừa; ngăn ngừa hình thành các mô mỡ mới.
Áp dụng đúng cách uống tinh bột nghệ sau sinh, mẹ bỉm sẽ có thể lấy lại vóc dáng ban đầu (Nguồn: sgtiepthi.vn)
  • Đặc trị táo bón sau sinh: tinh bột nghệ giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa; giúp các mẹ điều trị táo bón sau sinh. 

Cách uống tinh bột nghệ sau sinh để da trắng, dáng thon

Từ lâu, tinh bột nghệ đã được xem như phương thuốc trị bệnh hiệu quả. Tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị các bệnh như đau dạ dày; hỗ trợ trị mụn và các chứng về đường tiêu hóa. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có công dụng giúp mẹ sau sinh dưỡng da; lấy lại vóc dáng mơ ước ban đầu. 

Pha tinh bột nghệ, mật ong và nước nóng

Sau đây là cách uống tinh bột nghệ sau sinh. Nguyên liệu chuẩn bị cho mỗi lần uống gồm có: 

  • 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất 
  • 1-2 thìa cà phê mật ong nguyên chất 
  • 150ml nước sôi để ấm

Cách thực hiện: Cho tinh bột nghệ và mật ong vào nước ấm đã chuẩn bị, khuấy đều. Uống 1-2 ly/ngày trước khi ăn. Nếu chỉ uống 1 lần/ngày, bạn nên ưu tiên uống vào buổi sáng là tốt nhất. 
Lưu ý: Uống tinh bột nghệ sau sinh chỉ phát huy tác dụng khi bạn pha đúng lượng cần thiết. Đừng nên pha quá đặc để tránh tổn hại đến dạ dày của bạn. 

Cách uống tinh bột nghệ sau sinh cùng mật ong cực kỳ đơn giản nhưng cũng cần lưu ý về liều lượng khi uống (Nguồn: tgdd.vn)

Nắn tinh bột và mật ong thành viên 

Muốn làm tinh bột nghệ viên với mật ong; trước hết bạn cần đảm bảo mật ong và tinh bột nghệ đều nguyên chất; nhằm giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Tinh bột nghệ viên cũng là một trong những cách uống tinh bột nghệ sau sinh mà các mẹ bỉm có thể cân nhắc lựa chọn. 

Chuẩn bị: 200g tinh bột nghệ, 200ml mật ong. hũ thủy tinh có nắp đậy

Các bước thực hiện: 

  • Cho tinh bột nghệ và mật ong đã chuẩn bị ra bát nhỏ; dùng muỗng trộn đều để hỗn hợp được đồng nhất. 
  • Vò hỗn hợp thu được thành từng viên tròn nhỏ bằng đầu ngón tay út khoảng 2gr; xong viên nào thì xếp ra khay để chúng không dính vào nhau, vừa để nghệ nhanh ráo.
  • Khi viên nghệ ngả sang màu vàng tươi; bạn có thể dùng máy sấy sấy nhẹ để nghệ khô hơn. Tuyệt đối tránh phơi nắng trực tiếp sẽ làm giảm lượng curcumin trong nghệ.
  • Cho tất cả các viên nghệ mật ong vào bình thủy tinh, đậy kín, đặt ở nhiệt độ phòng.

Một số lưu ý với cách dùng tinh bột nghệ sau sinh

  • Đối với mẹ sinh mổ; thời gian thích hợp để áp dụng cách dùng tinh bột nghệ sau sinh là 2-3 tuần sau khi sinh. Với mẹ sinh thường, mẹ đã có thể uống tinh bột nghệ và mật ong được hấp chín ngay sau khi sinh em bé. 
  • Không nên lạm dụng tinh bột nghệ quá nhiều. Chất curcumin khi được sử dụng quá liều lượng có thể gây triệu chứng buồn nôn; tiêu chảy, thiếu sắt, khiến cơ thể kháng viêm kém. 
  • Lựa chọn, tìm mua tinh bột nghệ nguyên chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh “tiền mất tật mang”. 

Cách uống tinh bột nghệ sau sinh không khó. Điều cần chú ý là chị em hãy lựa chọn nguồn nguyên liệu thật kỹ càng để uống tinh bột nghệ sau sinh mang lại hiệu quả cho sức khỏe, vóc dáng và làn da. Chỉ cần sử dụng đúng liều lượng, kiên trì và có nguồn nguyên liệu “chuẩn sạch”; các mẹ sẽ sớm lấy lại được nét đẹp của mình. Đừng quên đón đọc những bài viết hay về các mẹo làm đẹp; chăm sóc sức khỏe gia đình trên trang web https://www.btaskee.com/ nhé! Chúc bạn làm đẹp thành công! 

Ngoc My: