Hướng Dẫn Cách Trồng Địa Lan Sau Tết Đơn Giản, Đúng Kỹ Thuật

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách trồng địa lan sau tết
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Địa lan là một trong những loại hoa được nhiều người lựa chọn làm hoa chơi Tết. Để có được một chậu lan đẹp đón Tết, người chơi lan đã phải chuẩn bị và chăm sóc cả năm. Giai đoạn chuẩn bị trước Tết là vậy, nhưng cách trồng địa lan sau Tết vẫn còn rất nhiều người chưa biết. Cùng tìm hiểu nội dung bên dưới nhé!

Nguồn: Dũng Bờm TV

Cắt bỏ những cành, rễ lan bị bệnh sau Tết

Sau Tết Nguyên Đán, thông thường địa lan sẽ xuất hiện những dấu hiệu thối rữa cành, rễ hay vàng lá. Để khắc phục điều đó, bạn cần dùng một chiếc kéo bén, cắt bỏ hết những phần bị hỏng trên cây lan. Sau khi tỉa sạch, bạn dùng một ít vôi trắng bôi vào vết cắt, sau đó tiến hành cho chúng vào bầu trồng mới để giúp cây đứng vững và không bị đổ ngã.

Lưu ý, khi tỉa đừng vì tiếc cây mà cố gắng giữ lại những phần hư hại, vì có thể chúng sẽ lây lan sang những phần khoẻ mạnh khác của cây.

Cắt bỏ phần rễ hư của địa lan.
Cắt bỏ phần rễ hư của địa lan.

Tiến hành trồng lại cây

Sau khi xử lý phần rễ, lúc đặt bầu lan lại vào chậu thì bạn nên vỗ nhẹ để đất phủ đều, giúp cây khi bám chắc hơn. Khi chọn chậu trồng địa lan bạn nên chọn những loại chậu cao để đảm bảo rễ phát triển tốt.

Công thức làm lớp lót cho hoa địa lan là 1-1 gồm than đá nhỏ với cát. Khi đặt lan vào rồi thì phủ lên trên lớp xơ dừa. Cuối cùng là lớp đất trồng để giữ được độ ẩm cho cây và giúp cây đứng vững hơn.

Chăm sóc lan sau Tết.
Chăm sóc lan sau Tết.

Công việc sau Tết bận rộn hơn bạn nghĩ, vì vậy bạn không có thời gian dọn dẹp nhà cửa hay chăm sóc cây cảnh. Hãy đặt ngay dịch vụ giúp việc nhà của bTaskee, các chị Cộng tác viên sẽ có mặt nhanh chóng để giúp bạn làm sạch hết mọi ngóc ngách với giá cả vô cùng hợp lí và minh bạch.

Tải app bTaskee để trải nghiệm dịch vụ ngay hôm nay!

Những lưu ý quan trọng khi trồng hoa địa lan

Hoa địa lan là một loại hoa không ưa nắng. Nên khi trồng hoa lan tại miền khu vực miền Nam, bạn phải đặt chúng ở những nơi tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp của mặt trời. Vì hầu hết các loại lan trên thế giới đều thích lượng nắng nhẹ khoảng 60%. 

Cây lan chỉ thích hợp sinh trường ở nhiệt độ 25 – 30 độ C. Nên bạn có thể sử dụng thêm các công cụ giảm nhiệt độ không khí như quạt phun sương để giúp lan giữ được độ ẩm, không bị khô do thoát hơi nước nhiều, dẫn đến bị héo lá.

Vị trí đặt chậu địa lan phải là những nơi thoáng mát, trong lành và tránh gió làm hư hại cây để giúp cây được quang hợp tốt hơn. 

Ngoài ra, bạn nên bón phân hữu cơ hay vô cơ cho lan 2 lần/tuần, nhưng hãy nhớ pha loãng ra hoặc dùng loại chuyên biệt cho hoa lan nhé. 

Nên đặt địa lan ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt của mặt trời.
Nên đặt địa lan ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Với những bước đơn giản như trên, hy vọng bạn đã biết cách trồng địa lan sau Tết và chăm sóc tốt cho cây. Giá của hoa địa lan không rẻ, với cách chăm sóc này bạn đã có thể giúp cây lan của mình đủ sức sống để chuẩn bị cho mùa Tết năm sau. Tuy nhiên, bạn nên chú ý thời gian nở hoa để cây không bị mất sức nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan khác:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services