Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Mũi Hiệu Quả, Đơn Giản Tại Nhà

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách trị mụn đầu đen
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Mụn đầu đen là nỗi ác mộng của nhiều người đặc biệt là các bạn gái. Chúng xuất hiện khá nhiều trên gương mặt và khiến bạn tự ti về vẻ bề ngoài. Mụn đầu đen còn dễ tiến triển thành mụn bọc hoặc mụn mủ, gây ảnh hưởng nặng nề tới vẻ đẹp làn da. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhé!

Mụn đầu đen

Tình trạng mụn đầu đen không còn xa lạ đối với các bạn gái. Chúng được biết tới là những nốt mụn nhỏ li ti có màu đen và thường ẩn dưới da. Khác với các loại mụn mủ, mụn bọc, bạn sẽ không cảm thấy đau hoặc sưng ở vùng da nổi mụn. Chúng ta chỉ cảm nhận được vùng da nổi mụn đầu đen khá sần sùi mỗi khi chạm vào.

Trên thực tế, dạng mụn này xuất hiện ở nhiều vùng da trên cơ thể, đặc biệt là vùng da mặt, ví dụ như cánh mũi, má hoặc trán… Ngoài ra, nhiều bạn còn thấy mụn đầu đen xuất hiện ở trên lưng hoặc ngực khiến làn da trông mất thẩm mỹ.

Vậy mụn đầu đen hình thành như thế nào? Giống với cơ chế hình thành của mụn nói chung, chúng thường xuất hiện khi lỗ chân lông rơi vào tình trạng bít tắc. Nếu không thường xuyên tẩy da chết và tẩy trang hàng ngày, bụi bẩn và các loại vi khuẩn sẽ tác động khiến mụn hình thành. Đặc biệt, do tiếp xúc với không khí, mụn bị oxy hóa và đầu mụn chuyển sang màu đen như chúng ta thường thấy.

Tình trạng mụn đầu đen không còn xa lạ.
Tình trạng mụn đầu đen không còn xa lạ.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Có nhiều nguyên nhân từ nhiều vấn đề khác nhau như yếu tố môi trường hoặc sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Nguyên nhân mụn đầu đen bao gồm:

  • Các tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu nhờn.
  • Các chất bã nhờn dư thừa kết cụm với các tế bào da chết và làm tắc nghẽn các nang lông.
  • Bạn đang dùng các loại thuốc như corticoid, thuốc ngừa thai, lithium hoặc androgen.
  • Nội tiết tố thay đổi làm gia tăng sản xuất dầu khi trải qua các giai đoạn như tuổi dậy thì hoặc kinh nguyệt.
  • Da mặt bạn có quá nhiều vi khuẩn, đặc biệt là các vi khuẩn gây mụn (propionibacterium acnes).
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

Người dùng có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà sau đây để trị mụn đầu đen:

Kem đánh răng

Chuẩn bị một tuýp kem đánh răng và một chiếc bàn chải lông mềm. Bạn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm, lấy một chút kem đánh răng ra bàn chải rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 2 – 3 phút và giữ nguyên trong khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa mặt lại với nước. Tuy nhiên, cần chú ý chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 – 2 lần/tuần vì sử dụng kem đánh răng trong thời gian dài có thể làm da mỏng, khô và dễ bắt nắng.

Phương pháp này nên làm từ 1 - 2 lần/tuần vì sử dụng kem đánh răng trong thời gian dài có thể làm da mỏng.
Phương pháp này nên làm từ 1 – 2 lần/tuần vì sử dụng kem đánh răng trong thời gian dài có thể làm da mỏng.

Mật ong

Hãy làm ấm mật ong nguyên chất trong vòng vài phút rồi thoa đều mật ong ấm lên vùng da có mụn đầu đen. Sau khoảng 10 phút, người dùng cần rửa lại thật sạch với nước ấm. Mật ong có khả năng khử trùng, chống oxy hóa, giúp trị mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, giúp da mịn màng và trắng sáng.

Mật ong góp phần giúp làm sạch mụn đầu đen.
Mật ong góp phần giúp làm sạch mụn đầu đen.

>> Xem thêm: Cách bảo quản mật ong tươi lâu tốt nhất

Baking soda

Pha baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1, khuấy đều rồi chà lên mũi hoặc các vùng da bị mụn đầu đen khác, để khô trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm không nên dùng baking soda vì nguyên liệu này dễ gây kích ứng da.

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm không nên dùng baking soda.
Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm không nên dùng baking soda.

>> Xem thêm: Công Dụng Của Baking Soda Trong Tẩy Rửa Mà Bạn Nên Biết

Trứng gà

Cần chuẩn bị một quả trứng gà, một chiếc bát và một miếng vải mềm. Tách lấy lòng trắng trứng, nhúng miếng vải sạch vào lòng trắng trứng rồi thoa đều lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 – 15 phút trước khi rửa mặt lại với nước sạch. Phương pháp này vừa có công dụng trị mụn đầu đen vừa giúp làm sáng da hiệu quả.

Phương pháp này có công dụng trị mụn đầu đen.
Phương pháp này có công dụng trị mụn đầu đen.

Nếu bạn quá bận rộn cho công việc, chăm sóc cho không gian nhà ở và không có thời gian để chăm sóc cho làn da của mình, thì đừng lo lắng bởi nay đã có dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee giúp bạn, cho bạn có thêm nhiều thời gian thảnh thơi hơn để chăm sóc bản thân mình!

Tải app bTaskee tại đây!

Gel lột mụn

Gel lột mụn đầu đen rất được ưa chuộng hiện nay. Đa số các loại này đều được sản xuất ở Việt Nam.

Gel lột mụn đầu đen cho mặt.
Gel lột mụn đầu đen cho mặt.

Bột yến mạch

Cách trị mụn ẩn mụn đầu đen bằng bột yến mạch là bạn chỉ cần thực hiện 2–3 lần/tuần, sau đó bạn sẽ thấy mụn đầu đen giảm đáng kể. Đồng thời, lỗ chân lông được thu nhỏ và làn da không còn tình trạng bóng nhờn.

Bột yến mạch có khả năng làm lỗ chân lông được thu nhỏ.
Bột yến mạch có khả năng làm lỗ chân lông được thu nhỏ.

Cách hạn chế mụn đầu đen ở mũi

Để chăm sóc da và ngăn ngừa mụn đầu đen tận gốc, cần loại bỏ nguyên nhân gây mụn, giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch sẽ và tránh các tác động xấu làm da tổn thương. Các cách chăm sóc da sau đây là lời khuyên hữu ích cho những người đang bị mụn đầu đen:

  • Rửa mặt thường xuyên: Nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt để loại bỏ tình trạng tích tụ bã nhờn và bụi bẩn trên da. Khi rửa mặt không nên chà xát mạnh tay, chỉ nên xoa bóp nhẹ nhàng để kích thích mạch máu lưu thông, lỗ chân lông không bị bít tắc. Bên cạnh đó, đừng quên rửa mặt với nước sạch sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.
  • Gội đầu thường xuyên: Dầu thừa và bụi bặm đọng lại trên tóc sẽ góp phần làm tắc lỗ chân lông nên để phòng ngừa mụn đầu đen hiệu quả, chúng ta cần gội đầu thường xuyên.
  • Cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm có chứa dầu có thể khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc, dẫn tới mụn đầu đen. Khi lựa chọn các loại mỹ phẩm như đồ trang điểm, nước tẩy trang, kem chống nắng, người dùng nên chú ý chọn các sản phẩm không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn.
  • Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm: Nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần (dùng kem tẩy tế bào chết hoặc hỗn hợp chanh + đường) và đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giảm dầu nhờn và giảm mụn đầu đen.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học: Hạn chế đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, cafein… vì chúng không chỉ gây hại cho gan mà còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Thay vào đó, mỗi người nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm rau quả tươi vào thực đơn, uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày. Đồng thời, cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng stress, lo lắng.
Hình ảnh trước và sau khi trị mụn đầu đen cho mũi.
Hình ảnh trước và sau khi trị mụn đầu đen cho mũi.

Hy vọng qua bài viết cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả bạn có thể giúp bạn loại bỏ mụn, lấy lại sự tự tin. Cách điều trị từ thiên nhiên, sẽ mất nhiều thời gian để thấy hiệu quả, bạn nên kiên trì và thực hiện đều đặn để có làn da khỏe đẹp nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services