Cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà cực hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Vết ố nước chè được liệt vào danh sách các vết bẩn cứng đầu, khó tẩy rửa khi bị đổ trên sàn nhà. Nó được liệt vào danh sách những vết bẩn cứng đầu và “vô phương cứu chữa” khiến các bà nội trợ đau đầu. Tuy nhiên, chỉ với tuyệt chiêu nhỏ sau đây, “kẻ cứng đầu” này cũng sẽ phải “đầu hàng”. Cùng bTaskee tìm hiểu cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà cực hiệu quả nhé.

Giấm ăn

Giấm ăn là một loại chất tẩy rửa đã được chứng minh có hiệu quả thực sự trong việc làm sạch quần áo, lau kính. Nhưng giấm còn có công dụng tẩy các vết nước chè trên sàn nhà ít ai biết, sau khi được lau sạch nhưng vẫn để lại dấu vết lúc khô thì bạn có thể làm sạch lại một lần nữa với dung dịch giấm ăn.

Tẩy vết nước chè trên nền nhà bằng giấm
Giấm ăn là một loại chất tẩy rửa được nhiều người dùng (Nguồn: Ties)

Dầu hỏa

Chắc nhiều người không thể ngờ rằng dầu hỏa lại nằm trong danh sách những cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà nhưng thực chất dầu hỏa có tác dụng tẩy rửa rất mạnh.

Điển hình khi nó từng là một trong những chất tạo nên dung môi giặt khô, nên dầu hỏa có thể giúp bạn tẩy rửa được cả những vết nước chè cứng đầu nhất trên sàn nhà.

Để áp dụng cách tẩy rửa này, bạn sử dụng một miếng vải sạch, thấm nó trong dầu hỏa rồi chà xát lên các vết nước chè trên nền nhà. Bạn cứ lặp đi lặp lại quá trình đó cho đến khi vết nước chè sạch hoàn toàn thì rửa lại bằng nước ấm để khử sạch vết tích của dầu hỏa nhé.

tẩy vết nước chè trên sàn nhà bằng dầu hỏa
Dầu hỏa là dung dịch tẩy rửa mạnh giúp tẩy vết chè lâu ngày hiệu quả (Nguồn: Allamericanflooring)

Tẩy vết nước chè trên nền gạch bằng tro bếp

Chè bị đổ để qua ngày sẽ xuất hiện các vết ố vàng trên sàn, bàn. Đối với những vết ố mới chưa có độ bám cao thì dùng tro bếp cũng là một cách rất hiệu quả do tính ma sát của trong bếp sẽ đánh bay các vết ố dễ dàng.

Bạn nên chuẩn bị một ít tro bếp, sử dụng đồ để lược các vật cứng, than, các mẫu của cây chưa cháy hết. Lấy phần tro mịn để vào chén hay đĩa và cho một ít nước vào khuấy đặc sệt. Sau đó cho hỗn hợp lên bề mặt bị dính nước chè, chờ khoảng 10 phút kế đến dùng bàn chải chà lại là sàn nhà đã sạch như mới.

Tẩy vết nước chè trên nền gạch bằng tro bếp
Đối với những vết nước chè còn mới bạn có thể sử dụng tro bếp để làm sạch hiệu quả (Nguồn: Vuonkien)

Kết hợp baking soda và giấm

Nếu sàn nhà của bạn được làm bằng đá xi măng thì hãy dùng giấm và baking soda để tẩy rửa vết nước chè là tốt nhất. Cho baking soda vào dĩa vừa đủ dùng sau đó cho giấm vào để hỗn hợp vừa đặc sệt.

Bôi hỗn hợp trên lên khu vực bị ố vàng và chờ khoảng 30 phút, lấy bàn chải chà lên bề mặt là sàn nhà đã được đánh bóng như mới.

Tẩy vết nước chè trên nền gạch bằng baking soda và giấm
Hỗn hợp baking soda và giấm giúp tẩy vết nước chè trên nền gạch rất tốt (Nguồn: Apartmenttherapy)

Trường hợp sàn nhà bằng gỗ hoặc gạch lát có thể thay giấm bằng oxy già để tránh nền bị bào mòn.

Nước tẩy trắng

Ở những bài viết trước, chúng ta đã biết được rằng nước tẩy trắng có công dụng rất tốt trong việc vệ sinh miếng rửa chén.

Với những vết nước chè khó tẩy cũng vậy, bạn hãy thử với nước tẩy trắng. Trước tiên, bạn đeo găng tay rồi pha dung dịch gồm có nước tẩy trắng và nước lạnh theo tỷ lệ 3:1.

Tiếp theo, bạn nhúng miếng giẻ vào dung dịch rồi chà rửa vết ố nước chè. Cuối cùng thì rửa lại sàn nhà bằng nước ấm. Riêng với những góc khuất thì bạn có thể dùng bàn chải để làm sạch nhé.

Khi sử dụng các chất tẩy rửa này, bạn cần sử dụng thật cẩn trọng vì có thể gây ảnh hưởng đến da tay nếu bất cẩn dây vào.

dung dịch tẩy trắng vết bẩn
Với những vết nước chè khó tẩy, bạn hãy thử với nước tẩy trắng (Ảnh: bTaskee)

Kem đánh răng

Kem đánh răng đã quá đỗi quen thuộc và luôn sẵn có trong nhà của bạn. Ngoài tác dụng chính là làm sạch răng, kem đánh răng còn một tác dụng nữa đó là đánh bật vết ố nước chè.

Đầu tiên, bạn lau qua vết ố bằng nước sạch. Sau đó, bạn phết một ít kem đánh răng lên bàn chải và chà đi chà lại nhiều lần trên vết ố. Bạn sẽ thấy rằng các vết ố dần dần mất đi, trả lại sự sạch sẽ, sáng bóng của của sàn nhà.

kem đánh răng
Kem đánh răng còn có khả năng đánh bật các vết ố (Ảnh: bTaskee)

Muối

Muối là loại gia vị hầu như nhà nào cũng có. Ngoài tác dụng giúp món ăn thêm đậm đà, muối còn có tác dụng làm sạch vết ố vàng từ nước chè đổ trên sàn nhà.

Cách thực hiện đơn giản như sau, thêm chút muối vào nước lau sàn nhà để làm tăng khả năng làm sạch. Lau vết bẩn với hỗn hợp trên và giữ nguyên trong vòng 15 phút. Sau đó, lau lại bằng nước sạch.

muối
Muối cũng là một nguyên liệu dễ tìm có tác dụng làm sạch (Ảnh: bTaskee)

Hy vọng rằng với các cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà mà bTaskee đã hướng dẫn, bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng và thành công trong việc dọn dẹp nhà cửa của mình.

Ngoài ra, không phải vết bẩn nào cũng cần trải qua việc tẩy rửa này, có thể chỉ lựa chọn đúng phương pháp lau sàn thích hợp là có thể đánh bay được những vết bẩn đó rồi.

Câu hỏi thường gặp

  1. Giấm có tẩy vết nước chè trên sàn nhà được không?

    Giấm là dung dịch tẩy rửa rất hiệu quả và bạn có thể sử dụng để tẩy vết nước chè trên sàn nhà. Đổ giấm lên vết chè và đợi khoảng 10 phút và lau lại bằng khăn ướt là được.

  2. Làm thế nào để loại bỏ vết nước trà trên sàn nhà?

    Hãy dùng giấm và baking soda để tẩy rửa vết nước chè là tốt nhất.
    Cho baking soda vào dĩa vừa đủ dùng sau đó cho giấm vào để hỗn hợp vừa đặc sệt. Bôi hỗn hợp trên lên khu vực bị ố vàng và chờ khoảng 30 phút, lấy bàn chải chà lên bề mặt là sàn nhà đã được đánh bóng như mới.

  3. Thuốc tẩy có tẩy vết nước chè được không?

    Sử dụng chất tẩy trắng hoàn hảo để loại bỏ bất kỳ vết bẩn kể cả vết bẩn từ chè.
    Pha dung dịch gồm có nước tẩy trắng và nước lạnh theo tỷ lệ 3:1. Tiếp theo, bạn nhúng miếng giẻ vào dung dịch rồi chà rửa vết ố nước chè. Cuối cùng thì rửa lại sàn nhà bằng nước ấm.

Nếu bạn không có đủ thời gian để đảm bảo nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ thì hãy cân nhắc đến việc lựa chọn một dịch vụ giúp việc nhà theo giờ – mà bạn có thể tin tưởng để họ vệ sinh, dọn dẹp căn nhà của bạn.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services