Cách tẩy vết bẩn trên sàn nhà dễ dàng

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
tay-vet-ban-tren-san-nha-161020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà giờ đây sẽ không làm bạn lo lắng nếu biết những mẹo mà bTaskee gợi ý dưới đây.

Việc xuất hiện những vết ố, vết bẩn lâu ngày khó làm sạch  trên sàn làm mất đi vẻ đẹp không gian sống của bạn. Tùy theo từng chất liệu sàn nhà, bạn cần có cách vệ sinh phù hợp. Hãy thử vận dụng những cách tẩy vết bẩn trên sàn nhà hiệu quả và dễ làm sau để giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ nhé.

Sàn bếp

Với nơi thường xuyên xuất hiện dầu mỡ, bạn không nên sử dụng nước để lau vì cách này không những không hiệu quả mà còn làm vết bẩn lan rộng thêm. Hãy sử dụng bột mì rắc lên những vết dầu mỡ để thấm hút vết bẩn. Để khoảng 30 phút, bạn dùng bàn chải khô chà cho lớp bột tróc lên rồi quét đi. Bước cuối cùng là lau bằng nước lau sàn như bình thường.

Nếu như là vết rỉ sét do dụng cụ nhà bếp gây ra, bạn có thể chùi bằng giấm ăn hoặc nước cốt chanh rồi lau lại bằng khăn khô. Sàn bếp là khu vực dễ dính bẩn nhất, tuy nhiên việc đó có thể giải quyết bằng cách hạn chế vết bẩn trong quá trình nấu nướng. khi đó việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn

bếp ăn
Không nên sử dụng nước để lau vết mỡ trên sàn bếp (ảnh: ghar360)

Sàn buồng tắm

Phòng tắm lâu ngày thường đọng nước. Nếu sàn tắm nhà bạn là men sứ thì có thể dùng vôi trầu và nước oxi già để tẩy rửa. Nếu là sàn đá mài hay xi măng thì có thể dùng giấm pha soda để chà rửa.

Ngoài ra, việc vệ sinh buồng tấm cùng cần có lưu ý nhất định. Bạn có thể tham khảo ngay những lưu ý khi tổng vệ sinh buồng tắm mà bTaskee dành riêng cho bạn sau đây.

sàn nhà tắm
Sàn buống tắm nên được vệ sinh 1 tuần/ lần (ảnh: Vicenza)

Sàn gỗ

Hiện nay nhiều hộ gia đình có xu hướng lắp sàn gỗ, nhưng không phải ai cũng biết cách tẩy rửa vết bẩn trên chất liệu này. Khi lau chùi, bạn nên hạn chế sử dụng nước tẩy rửa có chất clo hay amoniac vì phản ứng hóa học của chúng sẽ làm sàn gỗ trở nên hư hỏng trên bề mặt. Cách hiệu quả nhất là lấy 10 túi trà bỏ vào 2 lít nước sôi. Đợi khi nước còn ấm, hãy sử dụng miếng mút thấm nước để lau, sàn gỗ nhà bạn sẽ trở nên sạch bóng.

lau chùi sàn nhà bằng khăn và dung dịch tẩy rửa
Hạn chế dùng chất tẩy rửa có clo để lau sàn gỗ (ảnh: masfloor)

Sàn Granite

Đối với loại sàn granite này, bạn không nên dùng xà bông khi lau hàng ngày. Tránh những hóa chất như axit acetol vì nó có khả năng ăn mòn làm hỏng bề mặt gạch đá. Cách tốt nhất là nên sử dụng nước lau chuyên dụng để bảo vệ sàn granite.

bàn ăn và cầu thang trong nhà
Nên dùng nước chuyên dụng để lau sàn granite (ảnh: danh bong san da)

Sàn gạch bông

Nếu trên sàn xuất hiện những vết ố, đầu tiên bạn hãy lau sạch một lần rồi để khô. Trộn bột mì, bột gạo với dầu ăn, bọc chúng lại bằng khăn khô, sau đó chà vào những vết ố. Để qua 1 tiếng, bạn lau lại sàn bằng nước lau nhà thông thường, mọi vết ố sẽ được đánh bay đi. Đây là một trong cách tẩy vết bẩn trên sàn nhà hiệu quả nhất.

nền gạch bông phía trên có bàn và ghế nằm
Lau sạch vết ố trên sàn gạch bông cực dễ dàng (ảnh: afamily)

Ngoài ra còn có các phương pháp lau chùi cho các chất liệu sàn khác nhau nhằm thích ứng với từng loại sàn trong gia định và bảo vệ sàn của bạn được bền đẹp theo thời gian.

Chỉ cần biết cách tẩy rửa, chắc chắn mọi vết bẩn dù khó chùi đến mấy cũng phải chào thua. Hy vọng bạn sẽ hài lòng với cách tẩy vết bẩn trên sàn nhà mà bTaskee đã mang lại. Hiện nay bTaskee với dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, sẽ thay bạn làm sạch sàn nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services