Cách Sử Dụng Nước Hoa Hồng Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách sử dụng nước hoa hồng
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Sử dụng nước hoa hồng là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nước hoa hồng như thế nào để phát huy công dụng tốt nhất. Với bài viết này, bTaskee sẽ cùng bạn tìm hiểu công dụng và cách sử dụng nước hoa hồng mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da căng mịn nhé!

Công dụng của nước hoa hồng

Nước hoa hồng là tinh dầu hoa hồng được lấy từ quá trình chưng cất hỗn hợp cánh hoa hồng nghiền nát với nước tinh khiết. Cách sử dụng nước hoa hồng xuất hiện từ hàng ngàn năm trước, được cho là bắt nguồn từ Đế quốc Sasan Ba Tư (đất nước Iran ngày nay) được tạo nên dưới bàn tay của các nhà hóa học Ba Tư và Ả Rập.

Với những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe và làm đẹp việc sử dụng nước hoa hồng trở nên phổ biến ở Iran, khu vực các nước Trung Đông và toàn thế giới trong hiện tại.

Chiết xuất nước hoa hồng bằng phương pháp đun sôi.
Chiết xuất nước hoa hồng bằng phương pháp đun sôi.

Hiện nay, nhiều người vẫn nhầm lẫn nước hoa hồng với toner (nước cân bằng da). Tuy nhiên, nước hoa hồng chỉ là một thành phần nhỏ trong toner với nguyên liệu duy nhất từ nước hoa hồng. Toner hay còn gọi là nước cân bằng da là hỗn hợp dạng lỏng với các thành phần làm dịu da, đều màu da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết từ các nguyên liệu: nước hoa hồng, trà xanh, hoa cúc La Mã, Glycerin, Hyaluronic Acid,..

Dù vậy, nhiều người vẫn thường gọi toner là nước hoa hồng. Theo đó, nhiều loại toner được gọi với cái tên là nước hoa hồng với nhiều thành phần khác nhau mang nhiều công dụng tuyệt vời dành cho làn da.

Làm sạch sâu: cách làm sạch thông thường với các sản phẩm kem/sữa rửa mặt thật sự chưa làm sạch cặn bẩn, dầu thừa tận sâu trong lỗ chân lông. Làm giảm hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da tiếp theo hoặc tệ hơn là gây nên tình trạng mụn ẩn trên da. Bằng cách sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt giúp làm mềm lớp sừng trên da, cuốn trôi lớp bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trong lỗ chân lông giúp cho làn da thông thoáng.

Làm sạch da

Cân bằng độ PH: đây được coi là công dụng nổi bật của nước hoa hồng được nhiều người quan tâm. Thông thường trên bề mặt da mặt có độ PH trong khoảng 5,5 với tính axit nhẹ nhưng với tác động của các sản phẩm kem/sữa rửa mặt có tính kiềm làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên trên da gây nên các vấn đề về da.

Theo nghiên cứu lâm sàn về vai trò của PH trên da chỉ ra rằng “Khi làm mất cân bằng PH trên da, nguy cơ mắc các bệnh về da sẽ tăng lên. Các sản phẩm làm sạch da có giá trị pH cao hơn 7 có thể phá vỡ chức năng độ PH tự nhiên trên da”.

Sử dụng nước hoa hồng ngay sau bước làm sạch giúp lấy lại độ PH tự nhiên trên da nhanh nhất.

Cách dùng nước hoa hồng đúng cách giúp cân bằng độ pH.
Cách dùng nước hoa hồng đúng cách giúp cân bằng độ pH.

Se khít lỗ chân lông: theo cấu trúc của da mặt, xung quanh lỗ chân lông không có cơ nên chúng không có khả năng đóng, mở. Với cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách làm mềm lớp bụi bẩn, bã nhờn khiến lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ về lâu dài sẽ trở về kích thước vốn có ban đầu. Khiến nhiều người nhầm lẫn với khả năng sẽ khít lỗ chân lông.

Bảo vệ da mặt: bụi bẩn lâu ngày tích tụ trên da nếu không được làm sạch kĩ càng với tác động của môi trường khiến da bị nám, sạm, lão hóa sớm, mụn,…Với các vitamin A, C cùng một số dưỡng chất khi sử dụng nước hoa hồng không chỉ làm sạch mà còn giúp làm sáng da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

lão hóa da
Cải thiện các vấn đề về da bằng cách sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt (Nguồn:https://www.health.com/)

Hỗ trợ điều trị kích ứng da, làm lành vết thương: với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn khi sử dụng nước hoa hồng làm giảm kích ứng do các bệnh về da: chàm, hồng ban,… gây ra. Giúp các vết thương, nốt mụn sưng viêm mau lành hơn do khả năng sát khuẩn của nước hoa hồng.

Cách chọn nước hoa hồng phù hợp

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng nước hoa hồng, bạn cần xác định xem mình thuộc loại da khô, da hỗn hợp hay da dầu để chọn lựa loại nước hoa hồng phù hợp nhất. Hiện nay, trên thị trường dung dịch nước hoa hồng có nhiều dạng: dạng lỏng, dạng sệt. Sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và sự chênh lệch của giá thành ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua của khách hàng. Hơn nữa, với hàng loạt chương trình, chiến dịch quảng cáo rầm rộ của các thương hiệu khiến chúng ta lại càng đau đầu hơn khi lựa chọn.

Phân biệt các loại da giúp bạn dễ dàng chọn được nước hoa hồng phù hợp
Phân biệt các loại da giúp bạn dễ dàng chọn được nước hoa hồng phù hợp.

bTaskee gợi ý cho bạn cách lựa chọn nước hoa hồng đơn giản, phù hợp cho từng loại da:

Da khô: đây là loại da thường xuyên thiếu độ ẩm, dễ bong tróc, khô căng. Người sở hữu làn da này thường ít gặp tình trạng về lỗ chân lông to nhưng da dễ bị lão hóa. Nước hoa hồng không cồn, hoặc chứa một lượng cồn béo với nồng độ thấp nhất hoăc các loại toner chứa các thành phần cấp ẩm như: Hyaluronic Acid, Alpha Hydroxy Acid, chiết xuất lô hội,…tăng cường độ ẩm giúp giữ được độ đàn hồi cho da.

Da dầu: do khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng bức nên phần lớn người Việt Nam sở hữu làn da dầu. Đây là loại da có bề mặt bóng nhờn đặc biệt ở vùng chữ T. Có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ dưới da gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến lỗ chân lông to ra, tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen xuất hiện. Sử dụng nước hoa hồng cho da dầu với nồng độ vừa phải, các thành phần giúp kiềm dầu, loại bỏ bụi bẩn làm se khít lỗ chân lông: Axit salicylic, Niacinamide (vitamin B3), chiết xuất trà xanh,…

Da hỗn hợp: Đây là loại da có nhiều dầu ở vùng chữ T và thường khô ráp ở hai bên má. Bạn nên lựa chọn các loại nước hoa hồng có thành phần vừa kiểm soát dầu vùng chữ T nhưng vẫn duy trì độ ẩm cho vùng da khô ở má.

Da nhạy cảm: đây là làn da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ với sự thay đổi của môi trường. Nếu không may sở hữu làn da này bạn nên cẩn thận lựa chọn các loại nước hoa hồng không chứa cồn, không chứa paraben, hương liệu để giúp làm dịu làn da mà không làm tình trạng nhạy cảm của da trở nên trầm trọng hơn.

Da thường: đây là làn da khỏe mạnh, hồng hào, bề mặt da mềm mịn, ít khuyết điểm. May mắn sở hữu làn da này bạn có thể lựa chọn sử dụng mọi loại nước hoa hồng.

>> Xem thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Đó là hướng dẫn cách chăm sóc da dầu mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Sử dụng nước hoa hồng đúng cách

Bước 1: Rửa sạch da mặt

Sau khi tẩy trang, bạn dùng kem/sữa rửa mặt mà bạn thường sử dụng để làm sạch da, nhẹ nhàng massage đều khắp mặt và rửa sạch mặt với nước ấm.

Rửa sạch mặt trước khi sử dụng nước hoa hồng.
Rửa sạch mặt trước khi sử dụng nước hoa hồng.

Bước 2: Thoa đều nước hoa hồng lên mặt

Ở bước này bạn có thể sử dụng tay hoặc bông tẩy trang thấm đều một lượng vừa đủ nước hoa hồng và thoa đều lên mặt.

Sử nước hoa hồng với một lượng vừa đủ và xoa đều lên mặt
Sử nước hoa hồng với một lượng vừa đủ và xoa đều lên mặt.

Bước 3: Vỗ nhẹ và massage

Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để nước hoa hồng có thể thấm đều lên da. Dùng 3 ngón tay massage nhẹ theo hình xoắn ốc để các dưỡng chất thấm đều, tăng cường độ đàn hồi trên da.

Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt sau khi sử dụng nước hoa hồng.
Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt sau khi sử dụng nước hoa hồng.

Vậy dùng nước hoa hồng khi nào: theo khuyến cáo chỉ nên sử dụng nước hoa hồng 2 lần/ngày mỗi buổi sáng sau khi rửa sạch mặt và mỗi buổi tối sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt.

Nên sử dụng bông cotton có bề mặt lõm để lấy hết bụi bẩn. Hãy sử dụng nước hoa hồng trong vòng 8 tháng sau khi mở nắp để bảo toàn các dưỡng chất trong nước hoa hồng.

Sử dụng nước hoa hồng làm lotion mask

Lotion mask là phương pháp làm đẹp được sáng tạo bởi bậc thầy làm đẹp Chizu Saeki đến từ xứ sở mặt trời mọc. Thay vì cách sử dụng nước hoa hồng thông thường với phương pháp này bạn sẽ kết hợp mặt nạ giấy ngâm trong nước khoáng vắt ráo nước cùng với một ít lotion/nước hoa hồng có công dụng phù hợp giúp cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất cho làn da. Sau khi đắp lotion mask trong khoảng 3 phút bạn không cần rửa sạch lại mà chỉ việc tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

Áp dụng cách sử dụng nước hoa hồng làm lotion mask cấp ẩm cho da.
Áp dụng cách sử dụng nước hoa hồng làm lotion mask cấp ẩm cho da.

7-skin method của người Hàn

Còn được biết đến là cách vỗ “7 bước toner” được sáng tạo bởi một beauty blogger người Hàn Sarah Lee. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng, nước cân bằng, serum cho phương pháp này. Thay vì chỉ sử dụng nước hoa hồng một lần sau khi rửa mặt, bạn thấm đều nước hoa hồng lên bông tẩy trang thoa lần lượt 7 lớp nước hoa hồng lên da và massage nhẹ nhàng.

Nếu bông tẩy trang ở mỗi lớp khô đi bận cần thay miếng bông mới thấm nước hoa hồng và tiếp tục hoàn thành 7 lớp nước hoa hồng. Bạn cũng có thể sử dụng tay vỗ nhẹ trực tiếp nước hoa hồng lên da hoặc kết hợp với bông tẩy trang để hoàn thành 7 lớp nước hoa hồng.

Cách sử dụng nước hoa hồng nhiều lớp cấp nước tối đa cho da.
Cách sử dụng nước hoa hồng nhiều lớp cấp nước tối đa cho da.

Toner wash

Một phương pháp tiếp theo đến từ xứ sở Kim Chi nơi nổi tiếng với nhiều công thức làm đẹp giúp làn da trắng hồng, vô cùng mịn màng. Những cô gái Hàn Quốc sử dụng nước hoa hồng làm nước dùng để rửa mặt. Tương tự các phương pháp thông thường, toner wash cũng được sử dụng ở bước cuối cùng của chu trình làm sạch sau bước tẩy trang và rửa mặt.

Toner wash được pha với tỉ lệ 500ml sạch với 2 nắp nhỏ toner pha loãng. Sau đó, dùng tay khoát nước vừa pha lên mặt liên tục trong khoảng 30s. Hiệu quả của phương pháp này chủ yếu đến từ các thành phần dưỡng chất của toner. Việc kết hợp với nước chỉ góp phần giúp các dưỡng chất dạng phân tử ngậm nước tăng cường độ ẩm cho làn da.

Sử dụng nước hoa hồng theo cách này giúp da giữ được độ ẩm bên lâu cho làn da.
Sử dụng nước hoa hồng theo cách này giúp da giữ được độ ẩm bên lâu cho làn da.

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích mà bTaskee vừa chia sẻ về nước hoa hồng cũng như cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình loại nước hoa hồng thích hợp và có được chu trình dưỡng da hằng ngày đúng cách. Chăm sóc, dưỡng da là quá trình lâu dài theo thời gian nhưng có vai trò vô cùng cần thiết để duy trì vẻ ngoài tươi trẻ theo thời gian.

>>> Xem thêm các bài có liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services