Cách Sử Dụng Máy Xông Mặt Tại Nhà Hiệu Quả Và An Toàn

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách sử dụng máy xông mặt
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Vậy chị em đã biết cách sử dụng máy xông mặt chưa? Cùng xem ngay dưới đây nhé!

Nên xông mặt khi nào?

Bạn chỉ nên xông mặt khi trên mặt không có những vết thương hở miệng đau rát, hoặc khi da đang cảm thấy rất dễ bị “tổn thương”. Bởi khi tiếp xúc với hơi nóng vết thương có thể sẽ mở miệng và đau thêm, ngoài ra cũng có thể làm nhiễm trùng.

Các chị em thường tìm đến cách dùng máy xông mặt để có trải nghiệm tốt nhất. Hãy thực hiện xông hơi vào những buổi tối, khi bạn cần thư giãn tinh thần và khi bạn đang có một làn da ổn định, đủ điều kiện thực hiện nhé.

Nên xông mặt khi bạn có một làn da ổn định, không có những vết thương hở miệng.
Nên xông mặt khi bạn có một làn da ổn định, không có những vết thương hở miệng.

Lợi ích từ việc thực hiện xông mặt tại nhà

Làm sạch da mặt, cung cấp dưỡng ẩm cho da

Lợi ích đầu tiên bạn nhận được đó là làm sạch da mặt: Xông hơi có thể giúp mở rộng lỗ chân lông và các bụi bẩn lâu ngày, giúp làn da bạn sạch sâu hơn. Sự kết hợp giữa hơi nước ấm và tăng tiết mồ hôi có thể nuôi dưỡng làn da và cung cấp oxy. Giúp bạn có một làn da sáng khỏe tự nhiên.

Thứ hai là giải phóng bã nhờn, vi khuẩn và tế bào gây ra mụn: Việc mở lỗ chân lông cho phép giải phóng các tế bào da chết, các vi khuẩn có trong da và các tạp chất khác làm tắc nghẽn lỗ chân lông và là nguyên nhân gây ra các loại mụn, trong đó có mụn đầu đen.

Lợi ích thứ ba là dưỡng ẩm da: Nhờ hơi nước được cung cấp sẽ có thể giữ ẩm tự nhiên cho da mặt. Và phương pháp này giúp da hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn các sản phẩm dưỡng da. Bên cạnh đó, phương pháp sử dụng máy xông mặt cũng giúp bạn có thể thư giãn thật thoải mái.

Xông mặt giúp làn da của bạn sạch sâu hơn.
Xông mặt giúp làn da của bạn sạch sâu hơn.

>> Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Mặt Khô Tại Nhà Hiệu Quả

Giúp giảm tắc nghẽn xoang và các bệnh đi kèm theo

Phương pháp xông hơi mặt có thể bạn giảm tắc nghẽn xoang và các bệnh thường đi kèm với nó, ví dụ như bệnh đau đầu. Ngoài ra, khi bạn sử dụng thêm một số loại tinh dầu vào hơi nước khi thực hiện xông mặt, có thể làm tăng hiệu quả hơn nhé.

Giả rẻ và không tốn công như ở ngoài spa

Một lợi ích đánh trúng tâm lý chị em đó chính là giá cả rất phải chăng và dễ tiếp cận. Chúng ta không cần phải chi tiêu tốn nhiều tiền cho việc xông hơi da mặt tại các spa để tận hưởng những lợi ích của nó.

Không còn gì bằng khi bạn có thể thực hiện phương pháp này ở nhà, với những nguyên liệu có sẵn, một cách đơn giản nhất.

Sử dụng máy xông mặt tại nhà cùng một số thực phẩm dễ tìm mua giúp tiêt kiệm chi phí hơn.
Sử dụng máy xông mặt tại nhà cùng một số thực phẩm dễ tìm mua giúp tiêt kiệm chi phí hơn.

Cách sử dụng máy xông mặt hiệu quả và an toàn

  • Bước 1: Hãy đổ đầy bình chứa của máy xông mặt bằng nước tinh khiết hoặc nước cất. Cắm điện, mở nguồn mà chọn tính năng, thời lượng phù hợp mà bạn muốn sử dụng.
  • Bước 2: Sau khi đã đổ đầy bình chứa và chọn chế độ bạn muốn, chỉ cần chọn nút khởi động. Ngay sau đấy, hơi nước sẽ bắt đầu được phun ra.
  • Bước 3: Hãy để máy cách xa mặt mình khoảng 20-25cm, chú ý đặt làm sao để hơi nước có thể tỏa ra khắp khuôn mặt bạn. Tránh trường hợp để quá gần, hơi nước nóng có thể gây phồng rộp, làm tổn thương da mặt của bạn.
Đổ đầy bình chứa của máy xông mặt bằng nước tinh khiết hoặc nước cất.
Đổ đầy bình chứa của máy xông mặt bằng nước tinh khiết hoặc nước cất.

Lưu ý: Nếu nước trong bình đã vơi gần hết mà bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng, hãy chọn công tắc dừng lại để thêm nước và tiếp tục sau nhé. Sau khi sử dụng xong bạn chỉ cần tắt công tắc nguồn đi là được rồi.

Vệ sinh máy xông mặt thật đúng cách

Khi máy ở trong quá trình hoạt động, việc thiết bị tự động lấy nước sau đó đun nóng ở bình chứa, chắc chắn sẽ để lại một ít những cặn bẩn bám. Hiện nay, một số loại máy hiện đại mới có chức năng tự loại bỏ cặn bã. Tuy nhiên phần lớn là những dòng máy xả cặn bằng cơ.

Thường xuyên lau chùi để thiết bị luôn mới, tránh bám bẩn máy. Khi vệ sinh máy cần thường xuyên kiểm tra các bộ phận,thiết bị dây nguồn của máy. Điều này giúp bạn kịp thời phát hiện lỗi, khắc phục hiệu quả nhất, tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Hãy kiểm tra định kỳ cho máy bạn nhé.

Thường xuyên lâu chùi sau mỗi lần sử dụng máy.
Thường xuyên lâu chùi sau mỗi lần sử dụng máy.

Nếu bạn không có thời gian quan tâm đến bản thân vì phải làm các công việc nội chợ. Bạn có thể đặt dịch vụ giúp việc nhà theo giờ bTaskee để có thể trải nghiệm được những phút giây thư giãn nhất.

Tải app bTaskee để tận hưởng không gian vô tận của dịch vụ dọn dẹp nhà!

Lưu ý khi sử dụng máy xông mặt tại nhà

Bạn đã biết cách sử dụng máy xông mặt như thế nào rồi, nhưng bên cạnh đó vẫn có những lưu ý bạn cần phải biết. Hôm nay bTaskee sẽ gửi đến bạn những lưu ý cần biết khi sử dụng máy xông mặt tại nhà nhé.

  • Chỉ sử dụng nước cất hoặc nước suối tinh khiết khi bạn muốn xông mặt không nên sử dụng các tinh chất hay tinh dầu nước hoa. Vì có thể khi ở nhiệt độ nóng, các chất đó sẽ làm ảnh hưởng đến máy xông mặt.
  • Rút thiết bị kết nối điện khi không còn sử dụng. Lưu ý không ngâm nước máy xông, vì có thể sẽ dẫn đến chập điện, gây hỏng hóc. Luôn sử dụng ở nơi có bề mặt khô thoáng, tránh những nơi ẩm ướt, có thể làm hại đến bản thân và gia đình.
  • Những người có bệnh về da mặt, hay không cảm nhận được hơi nóng, hoặc có vết thương hở, bầm tím,… đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và cho con bú, đều khuyến khích không nên sử dụng.
Chỉ sử dụng nước cất hoặc nước suối tinh khiết khi bạn muốn xông mặt
Chỉ sử dụng nước cất hoặc nước suối tinh khiết khi bạn muốn xông mặt.

Những sai lầm khi sử dụng máy xông mặt thường gặp

Mặc dù đã biết cách sử dụng máy xông mặt nhưng đôi khi chị em vẫn mắc những sai lầm không đáng, khiến da mặt sau khi xông không thể tươi sáng. Ngược lại còn dễ tổn thương, gây bong tróc, sần sùi. Hãy chú ý những sai lầm có thể mắc phải dưới đây:

Không làm sạch da mặt trước khi xông

Trước khi xông hơi, bạn hãy nhớ làm sạch da mặt với tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt. Một số người nghĩ xông hơi chính là làm sạch da nên chủ quan không thực hiện bước này.

Hãy nhớ làm sạch da trước, vì khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ nở to, vì vậy vi khuẩn sẽ “nhân cơ hội” đó và chui sâu vào da của bạn.

Làm sạch da mặt trước khi xông.
Làm sạch da mặt trước khi xông.

Thời gian xông quá nhanh hoặc quá lâu

Xông hơi cũng giống như đắp mặt, bạn cần có thời gian cụ thể, cần biết rõ mình thuộc da gì và xông hơi trong khoảng thời gian bao lâu.

Đối với da nhạy cảm, chỉ nên xông hơi từ 5-10 phút; với loại da khô nên xông hơi từ 10-15 phút; và với loại da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu chỉ nên xông 10-15 phút thôi nhé.

Không canh độ nóng của hơi nước

Một điều sai lầm nữa mà các chị em thường mắc phải đó là tiện bấm chế độ nào thì sử dụng như vậy. Điều này rất nguy hiểm cho da của bạn nhé. Nếu bạn chọn chế độ quá nóng, da mặt sẽ dễ dàng bị phồng rộp, bỏng, đỏ ửng lên.

Vì vậy hãy chú ý điều chỉnh hơi nước cho phù hợp với làn da của mình nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ của hơi nước phù hợp với làn da.
Điều chỉnh nhiệt độ của hơi nước phù hợp với làn da.

Trước và sau khi sử dụng máy xông mặt cần làm gì?

Trước khi sử dụng máy xông hơi, bạn hãy cột tóc gọn gàng, sử dụng băng đô cố định tóc, tránh tóc xoã lên mặt. Đảm bảo vệ sinh máy xông và khu vực quanh chỗ bạn thực hiện xông mặt. Hãy làm sạch da mặt với sữa rửa mặt trước khi xông. 

Sau khi xông mặt, bạn không nên sử dụng đá lạnh để chườm nhé, cũng không nên dùng khăn lau quá mạnh lên mặt. Vì khi mới xông mặt xong, da bạn sẽ rất mỏng, dễ bị tổn thương nếu có tác động mạnh. Hoặc khi gặp lạnh đột ngột, bạn có thể sẽ bị bỏng lạnh.

Sau khi xông mặt, bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy hoặc mặt nạ đất sét, một số chất tinh dầu phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu nhé. Chờ khoảng 10-15 phút, bây giờ bạn có thể sử dụng đá lạnh chườm nhẹ để thu khít lỗ chân lông rồi.

Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt trước khi xông.
Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt trước khi xông.

Một số loại tinh dầu xông mặt phù hợp cho từng loại da

Để đạt hiệu quả tối ưu nhất sau khi xông mặt, bạn không những chỉ cần biết về cách sử dụng máy xông mặt, mà còn phải biết những loại tinh dầu nào bạn có thể sử dụng. Hãy lưu ý các loại tinh dầu bTaskee gợi ý dưới nhé.

  • Da mặt khô: Đối với làn da có phần hơi khô, bạn hãy sử dụng tinh dầu hoa hồng, tinh dầu tràm trà hoặc tinh dầu sả chanh nhé.
  • Da hỗn hợp: Nếu da bạn là làn da hỗn hợp bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa hồng, hoặc tinh dầu tràm. Bởi các loại tinh dầu này đa số phù hợp với mọi loại da.
  • Da thiên dầu: Da thiên dầu luôn khiến chị em đau đầu vì không biết nên chọn tinh dầu nào. Đừng lo, nếu bạn sở hữu một làn da thiên dầu, bạn có thể dùng tinh dầu sả chanh hoặc tinh dầu bạc hà nhé.
  • Da mặt mụn: Với làn da dễ nổi mụn, bạn có thể sử dụng tinh dầu tinh dầu hoa lài, tinh dầu bạc hà, hoặc là tinh dầu oải hương, tinh dầu bạch đàn chanh.
Tinh dầu hoa nhai thích hợp cho da mụn.
Tinh dầu hoa nhai thích hợp cho da mụn.

Câu hỏi thường gặp

  1. Có nên xông mặt thường xuyên mỗi tuần không?

    Bạn chỉ nên xông mặt khoảng 2-3 lần cho mỗi tuần, mỗi lần dao động khoảng 15 phút là đủ, nếu xông quá thường xuyên dễ dẫn đến lỗ chân lông bị dã nở to ra, làm da giảm đi sự mịn màng vốn có và có thể gây tích tụ vi khuẩn.

  2. Làm sao để làm sach máy xông mặt sau mỗi lần sử dụng?

    Sau khi sử dụng máy, bạn hãy đổ hết phần nước đi, dùng khăn sạch hoặc khăn giấy khô để lau thấm khô máy hoàn toàn và cất máy ở nơi khô ráo thoáng mát.

Trên đây là cách sử dụng máy xông mặt an toàn và hiệu quả cùng với những lưu ý bạn cần chú ý khi xông mặt. Tham khảo thêm nhiều kiến thức và mẹo vặt tại blog bTaskee để có một làn da khỏe mạnh, tươi tắn nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan khác:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services