Cách pha nước chấm bánh gối chuẩn vị

Bánh gối từ lâu đã không còn xa lạ gì với những tín đồ thích ăn vặt. Bởi lớp vỏ giòn tan của bánh, kết hợp với vị đậm đà của phần nhân bên trong tạo nên một hương vị khó cưỡng. Bánh gối ngon, không thể thiếu nước chấm đúng điệu. Cùng bTaskee khám phá cách pha nước chấm bánh gối ngon chuẩn vị sau đây nhé!

Bánh gối ngon phải đi kèm với một bát nước chấm chuẩn vị

1. Nguyên liệu cho một bát nước chấm bánh gối

Một bát nước chấm ngon là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu. Hãy xem những nguyên liệu tạo nên một bát nước chấm bánh gối ngon thần thánh sẽ gồm những gì nhé! 

STTNguyên liệu cần chuẩn bịSố lượng
1Nước mắm1 muỗng lớn
2Đường1 muỗng lớn
3Muối1 muỗng nhỏ
4Giấm1 muỗng lớn
5Nước lọc3 muỗng lớn
6Tỏi, ớtTùy thích
7Cà rốt1 quả
8Đu đủ¼ quả
9Chanh½ quả

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bước tiếp theo là bắt tay vào thực hiện ngay bí quyết pha nước chấm bánh gối ngon khó cưỡng.

2. Các bước thực hiện

2.1 Bước 1: Sơ chế

Nguyên liệu pha nước chấm bánh gối phải được chuẩn bị kỹ lưỡng
  • Đu đủ gọt vỏ, loại bỏ hoàn toàn phần hạt, sau đó rửa sạch rồi vớt ra cắt lát mỏng. Tiếp theo, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 20-30 phút cho ra hết mủ và nhựa. Cuối cùng, để loại bỏ hoàn toàn mủ, bạn bóp nhẹ và rửa sạch chúng lại với nước. 

Lưu ý: Trong quá trình sơ chế đu đủ, bạn nên đeo găng tay nilon để tránh bị ngứa nhé!

  • Cà rốt mua về gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Nếu muốn bát nước chấm trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn, bạn có thể tỉa hoa tùy thích.
  • Ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Lưu ý: Bạn có thể bỏ hạt ớt, vì nếu ăn quá nhiều hạt ớt sẽ rất dễ bị đau dạ dày hoặc khó tiêu đấy!

  • Tỏi lột sạch vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.
  • Chanh vắt lấy nước cốt. Bỏ hết hạt, nếu không ăn trúng sẽ bị đắng.

Tất cả nguyên liệu đã được sơ chế sẵn sàng. Giờ thì bắt tay vào thực hiện pha nước chấm thôi!

2.2 Bước 2: Thực hiện

Thành quả là bát nước chấm vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn
  • Làm đồ ăn kèm: Đu đủ và cà rốt sau khi cắt lát mỏng thì cho vào một cái tô, cho thêm vào một chút ớt băm, đường, muối và nước cốt chanh. Đảo đều rồi ngâm trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị và giữ được độ giòn.
  • Pha nước chấm: Cho 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm và 3 muỗng nước lọc vào bát khuấy tan. Có thể cho lên bếp đun sôi cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.
  • Khi nước chấm đã nguội bớt thì cho hỗn hợp cà rốt, đu đủ vào ngâm trong khoảng 20 phút là có thể dùng được.

Bánh gối ngon nhưng dễ ngán. Nếu muốn ăn nhiều nhưng không bị ngán, bạn nên ăn nhiều đu đủ và cà rốt chung với bánh. Như vậy, sẽ cảm thấy ngon miệng và ăn được nhiều hơn.

Qua cách pha nước chấm bánh gối vô cùng đơn giản trên, bạn đã có ngay một bát nước chấm ngon đúng điệu rồi đấy. Nhưng để đạt được cảnh giới thượng thừa của những bậc cao nhân trong lĩnh vực pha nước chấm này, bạn cần phải biết đến những lưu ý sau đây nữa đấy nhé!

3. Các lưu ý để pha nước chấm ngon

  • Đối với đu đủ, bạn nên chọn những quả đu đủ còn xanh, vì những quả chín quá sẽ bị mềm, ăn không giòn. Khi sơ chế nên chú ý loại bỏ hết phần hạt và mũ, vì nếu còn dính hạt và mũ sẽ khiến người ăn bị ngứa và có thể bị đau dạ dày.
  • Khi mua cà rốt, bạn nên chọn những củ nhỏ, thon dài và có màu cam tươi, những củ này thường còn non và nhiều nước. Tránh mua những củ to, vì chúng thường già, nhiều xơ, dẫn đến khi ăn sẽ kém ngon.
  • Với những bạn còn ngại đu đủ xanh có nhiều mủ, khi chưa được nấu chín sẽ khó mà loại bỏ được hết phần mủ này. Thì bạn có thể thay thế đu đủ bằng su hào cũng rất hấp dẫn đấy nhé! Với su hào thì bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng như cách sơ chế cà rốt là được.
  • Để nước chấm có vị thơm đặc biệt, bạn có thể cho vào một ít hành tây bào sợi đã bóp nước muối cho bớt hăng. Như vậy, bát nước chấm sẽ trông đẹp mắt và thơm hơn rất nhiều.
  • Nên làm đồ ăn kèm trước cho chúng ngấm gia vị và giữ được độ giòn, sau đó pha nước chấm là vừa.
  • Độ chua, cay, mặn, ngọt của nước chấm có thể tùy chỉnh để phù hợp với khẩu vị từng người. Vì vậy, bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu sao cho hợp lý với mình là được.
  • Nếu bạn không thể ăn cay được, bạn có thể thay thế ớt băm bằng tương cà. Màu sắc của bát nước chấm vẫn sẽ rất hấp dẫn.

Bánh gối ngon không thể thiếu một bát nước chấm thơm ngon và hấp dẫn. Có bí quyết pha nước chấm bánh gối ngon đúng điệu trên đây rồi, còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món bánh gối cho cả gia đình thôi nào! Đây sẽ là một món ăn trong thực đơn món ngon mỗi ngày khiến gia đình bạn thích mê luôn đấy!

Hong Anh: