13 cách lau kính sạch, sáng bóng như lúc mới mua

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Ve-sinh-lo-vi-song-voi-nuoc-lau-kinh
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Kính có thiết kế trong suốt nên có thể bật lên được nét sang trọng cho ngôi nhà. Thế nhưng các bề mặt kính cũng rất dễ bị bẩn. Vậy làm sao để hô biến các bề mặt kính trở lại sáng bóng và sang trọng như lúc mới mua một cách đơn giản nhất?

Dưới đây là 13 cách lau kính sạch mà bTaskee sẽ mách bạn để bạn có thể áp dụng cho cửa kính, mặt bàn kính hay các vật dụng bằng kính khác trong nhà mình.

Muối

Cách lau kính sạch đầu tiên sẽ được giới thiệu chính là dùng muối để lau cửa kính. Muối là loại nguyên liệu hầu như sẽ dễ dàng tìm thấy được ở bếp của hầu hết các gia đình.

Cách lau kính bằng muối này đặc biệt có hiệu quả nếu kính của bạn bị bẩn, bị ố do nước mưa. Mà không chỉ có thể áp dụng cho kính, bạn cũng có thể ghi chú lại cách này để làm cách lau gương sạch bóng rất hiệu quả.

Lau cửa kính bằng muối
Dùng muối trắng để lau kính là cách làm được nhiều người thực hiện (nguồn: blog.onhome.asia)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho muối vào một miếng vải hoặc 1 chiếc khăn lau nào đó và bọc lại cẩn thận để muối không rơi ra ngoài. Tiếp đó bạn chỉ cần dùng tấm vải đó lau nhẹ qua bề mặt kính là được. 

Bột bắp

Nguyên liệu thứ 2 được dùng để lau kính chính là bột bắp – loại bột rất phổ biến trong nấu ăn hay làm bánh.

Để tạo nên hỗn hợp có thể lau kính được thì bạn cần thêm 1 trong 2 loại nguyên liệu là nước lọc hoặc giấm.

Giấm vì có mùi và đôi khi không có sẵn trong nhà nên bạn thường sẽ sẵn sàng chọn nước lọc để thay thế. Nhưng bTaskee khuyến khích bạn chọn giấm.

Bởi giấm có thành phần axit cao nên có thể loại bỏ vết bẩn nhưng chóng và dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể dùng kết hợp cả giấm và nước lọc vẫn được nhé.

Cách lau cửa kiếng sạch bằng bột bắp
Cách lau kính sạch nhờ bột bắp là cách khá ít người áp dụng (nguồn: Điện máy Xanh)

Công thức tạo hỗn hợp vệ sinh khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 2 thìa bột bắp, thêm ½ chén giấm và khoảng 3 lít nước.

Trộn đều hỗn hợp này lên cho bột bắp được hòa tan hoàn toàn rồi cho nó vào bình xịt. Tiếp đến chỉ cần xịt vào những vị trí kính bị bẩn nhiều và lấy khăn lau là được. 

Nước xả quần áo

Nghe thì có vẻ lạ và vô lý nhưng dùng nước xả quần áo chính là cách lau cửa kính sạch và rất hiệu quả.

Nước xả vải được dùng để lau kính là bởi trong nó có thành phần loại bỏ vết bẩn tương đối nhẹ và không gây thích ứng đến da người. 

Để lau kính với nước xả vải thì bạn cần pha nước xả vải cùng nước trước với tỷ lệ 4 phần nước: 1 phần nước xả vải. Sau khi đã pha xong tương tự như cách bên trên, bạn cho vào bình xịt, xịt lên kính rồi dùng khăn lau thật kỹ để loại bỏ vết bẩn. 

Cách lau cửa kính bằng nước xả quần áo
Pha nước xả quần áo với nước là cách lau kính sạch mà ít người biết (nguồn: Cooky.vn)

Nước tẩy sơn móng tay (a-xe-ton)

Axeton hay còn gọi là nước tẩy sơn móng tay. Vì là chất tẩy móng tay nên chúng ta nào nghĩ nó lại có thể giúp ta dọn dẹp nhà cửa đúng không. Nhưng không, chất này có độ tẩy rửa rất cao nên sẽ phù hợp dùng lau kính có những vết bẩn bám chặt, lâu ngày và ngả màu ố vàng.

Nhưng nếu kính của bạn chỉ bị mờ, bẩn bị bụi, nước thì bTaskee khuyên bạn không nên sử dụng axeton để lau kính.

Bởi vì chất này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ, Ngoài ra nó cũng sẽ làm cho kính bị mất đi phần nào độ bóng. 

Cách lau sạch cửa kính bằng nước tẩy sơn móng tay
Nước tẩy sơn móng tay còn có tác dụng làm sạch kính hiệu quả (nguồn: keorong.com)

Cách lau sạch cửa kính bằng axeton như sau: dùng một lượng axeton vừa đủ thấm vào khăn. Lấy khăn lau lên những vị trí bị bẩn để loại bỏ chúng. Lưu ý là bạn nên lau ngay vì axeton bốc hơi rất nhanh. 

Giấy báo 

Cách lau kính sạch bằng giấy báo là cách làm thông dụng và được nhiều người áp dụng nhất từ trước đến nay.

Tuy là dùng giấy để lau kính nhưng không phải loại giấy nào cũng có thể giúp bạn lau kính được sạch bóng như mới.

Chỉ khi dùng loại giấy báo thì bạn mới có thể làm được điều này. Bởi giấy báo không quá dài, giấy có độ mềm vừa phải lại có độ nhám nên rất thích hợp dùng lau kính. 

cách lau kính sạch bằng giấy báo
Cách lau sạch kính bằng giấy báo là cách được rất nhiều người áp dụng (nguồn: vesinhhc.vn)

Có 2 cách lau sạch cửa kính với giấy báo mà bTaskee sẽ giới thiệu cho bạn: 

  • Cách 1: Nhồi giấy báo lại và dùng nó lau lên khắp bề mặt kính. Tiếp đó bạn lấy thêm 1 tờ giấy báo khác để lau lại 1 lần nữa cho kính thật sạch. Nếu mức độ sạch của kính vẫn chưa khiến bạn hài lòng thì hãy thử dùng thêm 1, 2 tờ giấy báo nữa để lau xem sao nhé. 
  • Cách 2: với cách này bạn cần thêm 1 chai nước lau kính. Dùng chai lau kính xịt lên giấy báo hoặc xịt trực tiếp lên kính đều được. Dùng giấy báo lau thật kỹ tấm kính của bạn. Lặp lại việc này đến khi bạn thấy kính sạch bóng. 

Bạn thấy đấy, chỉ với một tờ giấy báo nhỏ đã có thể trả lời câu hỏi khó nhằn: lau kính bằng gì cho sạch của bạn rồi đấy. 

Bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng

Cách này tuy khá lạ lẫm từ nguyên liệu đến cách thực hiện nhưng có thể xem đây là một hỗn hợp lau kính rất hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nguyên liệu này không dễ tìm và có sẵn trong nhà như muối hay bột bắp. 

phấn viết bảng
Thạch cao hay phấn viết bảng có tác dụng làm sạch kính hiệu quả (nguồn: bangtutrang.com)

Để tạo nên hỗn hợp lau kính từ bạn cần pha bột phấn hay bột thạch cao với nước cho đến khi nó đặc sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên kính và đợi cho khô. Khi nó đã khô thì bạn dùng khăn để lau đi phần bột trắng này là được.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và sức khỏe thì bạn phải luôn đeo khẩu trang và tốt nhất là có thêm mắt kính để bảo vệ đôi mắt và hệ hô hấp. 

Dầu hỏa hoặc rượu trắng 

Dầu hỏa hoặc rượu trắng tuy không phải là chất chuyên dùng để vệ sinh nhà cửa nhưng đối với việc lau kính thì công dụng của nó lại khiến chúng ta bất ngờ.

Bạn hãy thử dùng rượu trắng hay dầu hỏa thấm vào khăn và lau lên bề mặt kính, nhất là những chỗ có vết bẩn cứng đầu nhé.

Khi được lau trên kính, dầu hỏa và rượu trắng sẽ trở thành một chất xúc tác để đẩy vết bẩn đi dễ dàng hơn. 

Lau cửa kính sạch bằng rượu trắng
Rượu trắng và dầu hỏa có tác dụng làm sạch kính rất tốt (nguồn: Điện máy Newsun)

Chổi cao su

Đây chính là dụng cụ được những nơi cung cấp dịch vụ Vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa sử dụng nhiều nhất để làm sạch kính cho bạn.

Cách làm kính sạch bằng chổi cao su không hề khó nhưng trước tiên bạn phải có cho mình 1 chiếc chổi cao su trước đã nhé. Tiếp đến là chuẩn bị 1 xô nước, nhỏ vào xô 1 vài giọt nước rửa chén. 

Bước tiếp theo là làm ướt bề mặt kính bằng khăn thấm ướt nước hoặc dùng chai xịt đều được. Cho chổi cao su vào bên trong xô nước đã chuẩn bị sẵn để phần cao su thấm nước.

Tiếp theo bạn dùng chổi để lau từ góc kính bên này sang góc bên kia. Nhưng lưu ý chỉ nên lau 1 chiều từ trái sang phải hoặc phải sang trái để tránh kính bị bẩn trở lại nhé. 

chổi cao su lau kính
Chổi cao su lau kính hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến (nguồn: Vệ sinh Tâm Việt)

Tuy cách lau kính sạch bằng chổi cao su không khó nhưng đôi khi bạn sẽ không thể lau sạch được kính vì không quen cách dùng hoặc do không có chổi. Nếu vậy bạn có thể đặt lịch giúp việc theo giờ của bTaskee để được các chị bTasker giúp đỡ nhé. 

Dùng cát

Tuy khác về chức năng nhưng cát và muối đều có tác dụng làm sạch cửa kính vì hạt muối và hạt cát đều có độ thô.

Nhưng riêng đối với cát, nó phù hợp hơn cho việc làm sạch kính bị bẩn bởi vết vôi hay vết nước sơn tường. 

Cách lau cửa kính sạch bằng cát cũng tương tự như dùng muối. Đầu tiên bạn cần làm ướt khăn lau và cho vào đó một ít cát. Tiếp đó dùng khăn lau trên bề mặt kính, đặc biệt là những vị trí dính bẩn nhiều để loại bỏ được vết bẩn. 

Cách lau cửa kính bằng cát
Cát là trợ thủ đắc lực trong việc loại bỏ vết bẩn trên kính (nguồn: dichvulaukinh.com.vn)

Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén chắc hẳn được xem như là loại chất tẩy rửa “quốc dân”. Bởi nhiều người dùng nước rửa chén khi nước làm sạch đồ vật gì đó từ chén bát đến bàn, tủ, sàn nhà, phòng tắm,…

Nhưng chắc bạn vẫn chưa biết rằng nước rửa chén còn được dùng để làm sạch các bề mặt kính. 

Cách lau kính với nước rửa chén rất đơn giản. Bạn chỉ cần hòa tan nước rửa chén với nước rồi dùng khăn hoặc giấy báo để thấm một ít nước đã pha và tiến hành lau là được.

Tuy nhiên sau khi lau bằng nước rửa chén thì bTaskee khuyên bạn nên lau lại với giấy khô hoặc khăn ẩm để loại bỏ độ trơn của nước rửa chén nhé. 

nước rửa chén giúp làm sạch vết bẩn trên kính
Nước rửa chén kết hợp với giấm và nước sẽ có thể làm sạch kính rất tốt (nguồn: Bách hóa Xanh)

Vải nhung và giấm

Không chỉ có thể làm sạch kính mà vải nhung và giấm còn là 1 trong những cách lau gương sạch hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho vải nhưng thấm 1 ít giấm rồi dùng tấm vải này lau lên bề mặt kính hoặc gương là được.

Cách này không chỉ làm cho kính có bụi bẩn được sáng bóng mà nó còn có thể giúp loại bỏ được các vết nước sơn cứng đầu nữa đấy. 

vải nhung và giấm giúp lau kính sáng bóng
Vải nhung không chỉ đẹp mà kết hợp cùng giấm còn có thể làm sạch kính (nguồn: Thiều Hoa)

Giấm và nước rửa chén

Bạn có thể dùng kết hợp giấm và nước rửa chén đã pha để tạo thành hỗn hợp nước lau kính và dùng giấy báo hoặc khăn để lau cửa kính sạch bóng như mới. 

Cách lau cửa kính bằng giấm và nước rửa chén
Kết hợp giấm và nước rửa chén sẽ tạo ra dung dịch lau cửa kính sạch và siêu sáng bóng (Nguồn: Thekrazycouponlady)

Cho hỗn hợp 1 chén nước, 1 chén giấm, vài giọt nước rửa chén khuấy đều và cho vào chai xịt. Xịt dung dịch này lên toàn bộ bề mặt cửa kính hay nơi nào đó cần lau, rồi dùng khăn khô lau thật sạch, sau đó chờ vài phút cho kính khô và dùng giấy báo lau thêm 1 lần nữa.

Hồ dán 

Cách lau kính sạch cuối cùng được giới thiệu cho bạn sẽ là cách mà ít ai biết đến. Đó chính là dùng hồ dán hay còn gọi là keo để làm sạch kính. Hồ dán rất dễ để tìm mua nên nhà mình không có thì mua ngay về để áp dụng cách này bạn nhé. 

hồ dán giúp loại bỏ vết bẩn trên kính
Hồ dán có tác dụng thần kỳ trong việc loại bỏ vết bẩn trên kính (nguồn: Shopee)

Cách làm như sau: bôi một ít hồ dán lên bề mặt kính, đặc biệt là những vị trí có vết bẩn nhiều. Sau đó xịt nước lên để làm ướt kính và hồ dán rồi thoa đều hồ dán ra khắp kính. Cuối cùng làm bạn dùng khăn để lau đi toàn bộ lớp hồ dán trên kính.

Thực hiện lau gương bằng khăn khô hoặc khăn ẩm nhiều lần để có thể loại bỏ hết hồ dán dính trên kính nhé. Vết bẩn sẽ bị lau đi cùng với lớp hồ dán và trả lại cho bạn bề mặt kính sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Trên đây là 13 cách lau kính sạch, sáng bóng. Hy vọng với đa dạng cách thức cùng những vật liệu dễ tìm, dễ chuẩn bị sẽ giúp bạn tìm được cách lau kính phù hợp với mình nhé.

  1. Cách tốt nhất để lau kính sạch là gì?

    Dùng muối trắng để lau kính là cách làm được nhiều người thực hiện và hiệu quả nhất.

  2. Làm thế nào để lau cửa kính sáng bóng?

    Sự kết hợp giữa giấm và nước rửa chén tạo dung dịch lau kính sạch bóng mà bạn nên áp dụng.

  3. Giấm có làm sạch kính không?

    Thành phần axit trong giấm có tác dụng làm sạch các vết bẩn tích tụ trên bề mặt kính. Đây là nguyên liệu rất tốt giúp lau sạch cửa kính.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services