Cách khử mùi hôi trong phòng trọ nhanh nhất

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
phong-tro-noi-chua-nhieu-mui-hoi-161020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Với diện tích khá khiêm tốn, phòng trọ là nơi hay bị ẩm thấp và có mùi hôi gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong phòng trọ. Sử dụng các mẹo đơn giản và không quá tốn kém. Tình trạng chung thường gặp ở các dãy phòng trọ là sự ẩm thấp, thiếu ánh sáng nên dễ có mùi khó chịu. Với những cách dọn dẹp phòng, khử mùi dưới đây, bTaskee hy vọng bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề này.

1. Dọn dẹp phòng trước khi khử mùi hôi

Phòng trọ với một không gian nhỏ hẹp nhưng chứa tất cả các khu vực ăn uống, ngủ nghỉ, bếp… Nó khiến cho mùi trở nên lộn xộn và bí bách vô cùng. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để khử mùi hôi trong phòng trọ; chính là dọn sạch tất cả những vết bẩn trong phòng.

cây lau nhà và con chó màu đen
Dọn phòng sạch sẽ (ảnh: kenhaz)

Đặc biệt, bạn cần chú ý giữ cho nhà vệ sinh và bếp luôn sạch sẽ, khô ráo và thoáng nhất có thể, vì đây là 2 khu vực chính gây mùi hôi trong phòng trọ. Bạn có thể dùng xà phòng diệt khuẩn, nước lau chùi vệ sinh nhà cửa, giấm ăn, chanh hoặc một số hóa chất khác để xóa hết vết bẩn và mùi hôi trong phòng.

Nếu chưa biết cách dọn dẹp phòng sau cho hiệu quả, đừng lo vì đã có phương pháp Marie kondo giúp bạn giải quyết đơn giản và nhanh chóng.

2. Đánh bay mùi hôi dễ dàng

Không gian chung

– Sử dụng vỏ cam, quýt: Cho vào chén nhỏ bằng sứ một vài miếng than hồng, sau đó để lên than một ít vỏ cam hoặc quýt đã được phơi khô. Để chén than này ở một góc phòng, khi vỏ cam nóng sẽ lan tỏa hơi khói mùi tinh dầu tự nhiên của chúng, làm át đi mùi hôi.

vỏ cam được lột
Dùng vỏ cam để khử mùi hôi trong phòng (ảnh: vietnamnet)

– Thắp nến thơm: Nến khi cháy sẽ lan tỏa mùi hương, làm hút được hết mùi ẩm mốc, kể cả mùi thuốc lá trong phòng.
– Giấm: Thấm ướt chiếc khăn vào giấm sau đó để trong phòng vài ngày cũng là cách để loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Vệ sinh sàn nhà, cũng là một trong những cách mang lại hương thơm cho căn phòng. Tuy nhiên, với mỗi loại chất liệu khác nhau cần có phương pháp vệ sinh phù hợp để giúp sàn nhà bền đẹp theo thời gian.

 Khu vực bếp

lá trà xanh và bã trà
Bã trà cũng dùng để khử mùi hôi trong phòng (ảnh: vietnamnetjsc)

– Bã trà khô: Bã trà sau khi sử dụng nên được phơi khô, sau đó cho vào chén nhỏ, đặt ở góc bếp hay đặt trong tủ lạnh để hút mùi hôi.

– Cà phê hạt hoặc vỏ cam, quýt: Rang một ít hạt cà phê, tán nhỏ và sau đó đặt trong góc bếp hoặc tủ lạnh. Hoặc đốt vỏ cam, quýt, bưởi phơi khô để chúng tỏa khói át mùi hôi. Ngoài ra, cũng có thể đặt quả cam, quýt tươi bên cạnh bếp để sức nóng của bếp sẽ làm vỏ khô có tác dụng át đi mùi hôi và khử khuẩn rất tốt

-Dùng giấm ăn: Giấm ăn sau khi đun nóng sẽ bốc hơi lên, do đó mùi hôi trong bếp sẽ bớt đi rất nhiều.

Căn bếp là nơi dễ gây mùi nhất trong căn nhà, nên ngoài những cách trên. Bạn cũng nên “bỏ túi” thêm vài mẹo nhỏ khử mùi hôi trong bếp đơn giản.

Nhà vệ sinh

– Sử dụng sáp thơm hoặc long não treo trong nhà tắm để khử mùi hôi. Ngoài ra, long não cũng có tác dụng xua đuổi gián, chuột và kiến. Lưu ý, lựa chọn những sản phẩm không gây hại cho sức khỏe.

long não
Dùng long não khử mùi nhà vệ sinh (ảnh: mevacon)

– Dầu gió: Mở nắp chai dầu gió và đặt ở góc nhà tắm, mùi dầu sẽ át đi mùi hôi trong phòng tắm.
– Lựa chọn bột giặt, nước xả hay sữa tắm có mùi thơm dễ chịu tỏa hương thơm trong phòng tắm cũng có thể át đi mùi hôi hiệu quả.

Những cách trên nếu chưa có hiệu quả, bTaskee khuyến khích bạn tìm hiểu thêm 10 cách đơn giản để khử mùi nhà vệ sinh để nhanh chóng đánh bay mùi những mùi hôi đó.

Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không áp dụng để khử mùi hôi trong phòng trọ. Mang đến không gian sống thoáng mát, thoải mái.

Nếu bạn không có đủ thời gian để đảm bảo nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ thì hãy cân nhắc đến việc lựa chọn một dịch vụ giúp việc nhà theo giờ – mà bạn có thể tin tưởng để họ vệ sinh, dọn dẹp căn nhà của bạn.

Hãy tải ngay ứng dụng bTaskee và liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và cách sử dụng bạn nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services