Cách Gội Đầu Đúng Cách Chuẩn Salon Giúp Tóc Mềm Mượt Giảm Gãy Rụng

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách gội đầu đúng cách
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Bạn lo lắng khi gặp tình trạng tóc rụng nhiều khi gội đầu? Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để gội đầu đúng cách? Đâu là cách gội đầu đúng cách giúp bạn sở hữu mái tóc dày mượt, vào nếp dễ dàng? Đọc bài viết này bTaskee sẽ chia sẻ một số gợi ý giúp bạn gội đầu đúng cách để đạt hiệu quả chăm sóc tóc cao nhất.

Trước khi gội đầu nên làm gì?

Tránh việc gội đầu hàng ngày (hoặc cách ngày)

Gội đầu ba lần một tuần là đủ cho hầu hết các loại tóc. Tóc của bạn thực sự tiết ra nhiều dầu hơn khi gội quá thường xuyên.

Vì vậy, cách tốt nhất để làm sạch mái tóc của bạn có thể bao gồm việc không gội dầu quá nhiều. Theo báo VTC News, việc gội đầu hàng ngày không những không giúp ích mà có nhiều tác hại: khiến tóc dễ bị khô, gãy rụng, chẻ ngọn và tồn đọng hóa chất dư thừa.

Tránh việc gội đầu hàng ngày hoặc cách ngày.
Tránh việc gội đầu hàng ngày hoặc cách ngày.

Chải tóc trước khi gội

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi gội đầu là gỡ rối tóc bằng một bàn chải chất lượng. Bạn nên bắt đầu chải từ ngọn tóc, sau đó chải lại lần 2 từ chân tóc để hoàn thành công việc. Bạn phải gỡ rối tóc trước khi làm ướt nó, không bao giờ nên dùng lược chải tóc ướt, vì tóc ướt rất yếu và dễ bị hư tổn, gãy rụng.

Bạn nên chải tóc trước khi gội để hạn chế gẫy rụng.
Bạn nên chải tóc trước khi gội để hạn chế gẫy rụng.

Chọn dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn

  • Nếu bạn không chọn đúng loại dầu gội đầu, các sản phẩm này có thể gây hại cho tóc của bạn.
  • Nếu bạn có mái tóc mịn và tơ, bạn nên chọn các loại dầu gội có khả năng làm sạch tóc nhẹ nhàng.
  • Nếu bạn có mái tóc dày hoặc tóc khô cứng, các loại dầu gội chứa chất dưỡng ẩm sẽ là sản phẩm lý tưởng dành cho bạn.
  • Nếu bạn có mái tóc nhuộm, bạn có thể tìm mua dầu gội không chứa bạc hà hoặc loại ít làm trôi màu thuốc nhuộm mỗi khi gội đầu.
  • Đối với mái tóc đã được tẩy nhuộm, bạn hãy chọn loại dầu gội làm sạch da đầu, ngăn tình trạng tóc ngả vàng sau khi gội.

Tuy nhiên, cho dù bạn đang sở hữu bất kỳ loại tóc nào đi chăng nữa, bạn nên tránh sử dụng các loại dầu gội có chứa sulfate và silicon. Mặc dù những thành phần này có thể giúp dầu gội tạo bọt tốt và làm sạch tóc hiệu quả, các hoạt chất này cũng sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc bạn dễ bị gãy và trông xỉn màu hơn sau khi sử dụng.

Ngoài ra, sulfate trong dầu gội cũng có thể gây kích ứng da đầu đối với một số người, đặc biệt là những ai có làn da nhạy cảm. Đó là lý do tại sao những người bị bệnh trứng cá đỏ, bệnh chàm hoặc viêm da tiếp xúc nên tránh các loại dầu gội có chứa sulfat.

Chọn dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn.
Chọn dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn.

Đó là những chia sẻ về gội đầu đúng cách, tuy việc gội đầu tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách gội đầu đúng cách sẽ vô tình khiến tóc trở nên bết dính và mau sản sinh ra nhiều gàu hơn. Bạn hãy thuộc lòng những quy tắc trên để sở hữu ngay mái tóc bồng bềnh, óng mượt như ý và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để có thời gian làm đẹp cho bản thân nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Quy trình gội đầu đúng cách

Làm ướt tóc trước khi gội

Cũng giống như máy giặt cần chạy một chu trình xả trước khi thêm bột giặt, mái tóc bạn cũng cần làm ướt trước khi thoa dầu gội.

Nước ấm hoặc nước nóng sẽ giúp làm nang tóc nở rộng, mọi bụi bẩn, bã nhờn hoặc hóa chất tích tụ trong sợi tóc sẽ theo dầu gội và nước trôi ra ngoài. Đồng thời, làm ướt tóc với nước ấm cũng hòa tan lớp dầu nhờn ở da đầu và giúp tóc dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ dầu xả.

Trộn dầu gội và nước lên phần da đầu

Không sử dụng quá nhiều hoặc quá ít lượng dầu gội. Trước khi thoa dầu gội lên tóc, hãy xoa dầu gội với ít nước trong lòng bàn tay. Bằng cách này, bạn sẽ giảm tác động trực tiếp từ dầu gội lên da đầu, tránh lãng phí sản phẩm khi sử dụng. Sau đó, bạn thoa đều dầu gội lên da đầu và tóc.

Cả 2 chuyên gia chăm sóc tóc Saviano và White đều cho rằng bạn chỉ cần thoa dầu gội ở da đầu, đặc biệt là vùng gáy rồi tạo bọt bằng cách massage nhẹ nhàng từ gốc tới ngọn tóc.

Tóc gần da đầu là tóc mới mọc nên thường nhiều dầu nhất trong khi phần đuôi tóc lại già cỗi nhất nên thường khô và dễ hư tổn hơn cả. Đây là lý do vì sao bạn chỉ cần tập trung tạo bọt cho dầu gội ở da đầu.

Nên trộn dầu gội và nước lên phần da đầu, hạn chế sử dụng móng tay làm cho da đầu bị tổn thương.
Nên trộn dầu gội và nước lên phần da đầu, hạn chế sử dụng móng tay làm cho da đầu bị tổn thương.

Massage nhẹ nhàng

Ma sát quá lớn giữa các sợi tóc có thể khiến bề mặt sợi tóc bị hư tổn dẫn đến xơ rối, gãy rụng. Gội tóc cũng cần cẩn thận, tỉ mỉ như giặt đồ mỏng bằng tay vậy.

Hãy nhẹ nhàng tạo bọt từ chân tóc, massage bằng các động tác mạnh vừa phải theo chiều ngang để tăng cường lưu thông máu ở da đầu, kích thích mọc tóc.

Không nên xoay tròn ngón tay, lòng bàn tay vì có thể khiến tóc rối. Sau đó, vuốt nhẹ bọt về phía đuôi tóc theo chiều từ trên xuống dưới, tránh chà xát đuôi tóc quá nhiều.

Xả tóc thật kỹ lưỡng

Dành 1 đến 2 phút xả tóc để đảm bảo tóc không còn xà phòng, tránh tình trạng làm nặng tóc, tóc bết, từ đó sản sinh ra nhiều gàu.

Nếu bạn có mái tóc khô, bạn có thể thử xả tóc bằng nước lạnh vì nước lạnh là hàng rào tự nhiên không làm khô lớp bã nhờn trên tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Thoa dầu xả

Bạn không cần thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu vì nó có thể khiến da đầu nhờn hơn. Thay vào đó, một trong những cách gội đầu đúng cách cho nữ là bạn hãy thoa dầu xả từ giữa thân tóc xuống đuôi tóc.

Sau đó, lưu dầu xả trên tóc trong thời gian hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Một số loại dầu xả mất khoảng từ 2-3 phút để phát huy tác dụng, trong khi một số loại sản phẩm khác có thể mất từ 5 đến 7 phút.

Ủ tóc với dầu xả trong khoảng thời gian này sẽ giúp làm mềm và mượt tóc, đem lại cho bạn mái tóc dài bóng mượt sau khi khô hoàn toàn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để dầu xả quá lâu trên tóc vì nó có thể để lại cặn và các hóa chất dư thừa đọng lại trên da đầu. Sau khi ủ tóc với dầu xả, bạn cần xả tóc với nước sạch để cuốn trôi đi hết các tạp chất còn đang tồn đọng trên mái tóc.

Bạn không cần thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu vì nó có thể khiến da đầu nhờn hơn.
Bạn không cần thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu vì nó có thể khiến da đầu nhờn hơn.

Xả sạch tóc với nước lạnh

Trái ngược với bước đầu tiên của chu trình gội đầu, khi xả tóc bạn nên dùng nước lạnh. Nước lạnh sẽ khiến các nang tóc khép lại, khóa chặt bề mặt sợi tóc, vừa bảo vệ cấu trúc sợi tóc, vừa khiến ánh sáng phản chiếu tốt nhất giúp tóc bóng sáng, mượt mà hơn hẳn.

Ngoài các chú ý này, bạn cũng nên chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc để chăm sóc tóc toàn diện nhất. Tóc khô cần dùng các loại dầu gội, xả giàu chất dưỡng ẩm.

Tóc nhuộm cần giữ màu. Dầu gội làm dày tóc thường khiến tóc khô hơn nên cần kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ có khả năng dưỡng ẩm cao. Tóc khỏe hoặc tóc dầu nên gội đầu hàng ngày trong khi tóc thường và tóc khô chỉ cần gội đầu 3 lần/tuần là đủ.

Làm khô tóc

Sau khi xả sạch tóc, bạn hãy lấy khăn mềm lau khô tóc bằng cách vỗ nhẹ để tóc khô thay vì vò đầu mạnh. Khi tóc ướt cũng là lúc tóc đang ở trong trạng thái yếu nhất, vì vậy tác động lực mạnh vào tóc ngay lúc này sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Một cách khác là bạn có thể dùng khăn sợi nhỏ hoặc áo phông cũ để lau khô tóc. Sợi vải càng thô thì sẽ càng dễ gây hư tổn cho tóc của bạn.

Sau khi lau khô, bạn nên sấy tóc ở chế độ gió, tránh dùng nhiệt. Bạn cũng không nên để tóc khô tự nhiên, vì điều này kéo dài trạng thái ẩm ướt, đồng nghĩa với mái tóc yếu, nhạy cảm.

Sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng một loại dầu chống nhiệt trên tóc nếu bạn dự định sử dụng một công cụ tạo kiểu nhiệt. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn sử dụng một công cụ nóng để tạo kiểu tóc, bạn không bao giờ nên sử dụng nó trên tóc thậm chí hơi ẩm. Tóc cần phải khô hoàn toàn trước khi bị sử dụng nhiệt như vậy, ngay cả khi có dầu chống nhiệt.

Không nên để tóc khô tự nhiên, vì kéo dài trạng thái ẩm ướt, đồng nghĩa với mái tóc yếu, nhạy cảm.
Không nên để tóc khô tự nhiên, vì kéo dài trạng thái ẩm ướt, đồng nghĩa với mái tóc yếu, nhạy cảm.

bTaskee đã thông tin đến bạn về cách gội đầu đúng cách. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc cho mái tóc của mình trở nên chắc khỏe.

>>> Xem thêm một số bài có liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services