Cách bTaskee bảo vệ bạn khỏi nạn trộm cắp

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
btasker-ky-nang-giao-tiep
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Hiện nay, nhiều công ty môi giới và đơn vị cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, không phải chủ nhà nào cũng thực sự an tâm khi giao phó căn nhà của mình cho người giúp việc. Nguyên nhân bởi thực trạng trộm cắp tài sản ngày càng gia tăng. Dù là đặt dịch vụ dọn dẹp qua ứng dụng, website hay qua môi giới, việc người giúp việc trộm cắp tài sản trong nhà đều có thể xảy ra.

Trước thực trạng này, bTaskee tự hào là đơn vị kiểm soát vấn đề trộm cắp rất tốt. Trong năm 2019, các khiếu nại liên quan đến mất cắp tài sản chỉ chiếm khoảng 0.05% tổng số công việc được hoàn thành tại bTaskee. Trong đó, hơn 50% các trường hợp đến từ hiểu nhầm giữa khách hàng và các cộng tác viên giúp việc.

Vậy do đâu mà bTaskee kiểm soát được tình trạng người giúp việc lấy cắp tài sản tốt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tình trạng người giúp việc trộm cắp tài sản ngày càng phổ biến

Việc người giúp việc trộm cắp tài sản tại Việt Nam đang là vấn đề đáng lo ngại. Nó có thể xảy ra ở mọi nơi, với bất kỳ chủ nhà nào; mức độ và hình thức cũng khác nhau.

người phụ nữ bị bắt vì tội trộm cắp
(Ảnh: cdn.tuoitre.vn)

Thông thường vì hoàn cảnh quá khó khăn nên một số người giúp việc đánh liều lấy trộm đồ từ chủ nhà. Nhưng cũng có những người bản chất tham lam, không trung thực. Dẫu làm việc đủ sống vẫn muốn “chôm” đồ của chủ nhà để có thêm tiền tiêu xài. Gần đây còn xuất hiện những kẻ gian giả dạng làm người giúp việc xin vào làm. Sau một thời gian tìm hiểu, biết rõ thói quen sinh hoạt của chủ nhà, họ tìm thời cơ để thực hiện hành vi trộm cắp.

Hầu hết hành vi trộm cắp do chủ nhà quá chủ quan, không kiểm tra kỹ lý lịch nhân thân của người giúp việc để kẻ gian trà trộn vào nhà. Nhiều chủ nhà còn trưng bày tài sản quý giá ở nơi dễ thấy, khiến người giúp việc nổi lòng tham.

Thường thì khi phát hiện tình trạng trộm cắp, chủ nhà không có đủ chứng cứ để báo lên công an và phải tự mình giải quyết. Ngoài việc sa thải người giúp việc, họ cũng không lấy lại được tiền hoặc những đồ vật bị mất.

Cách bTaskee kiểm soát vấn đề trộm cắp tài sản

Tình trạng người giúp việc trộm cắp gia tăng và dần trở nên khó kiểm soát. Tuy nhiên, những dịch vụ dọn dẹp nhà chuyên nghiệp sẽ giúp bạn loại bỏ phần nào nguy cơ bị lấy cắp tài sản. Riêng bTaskee luôn có những chính sách tuyển dụng và quản lý nhân sự khắt khe nhằm giảm nguy cơ các CTV giúp việc trộm cắp xuống mức thấp nhất.

chị giúp việc tại bTaskee
CTV của bTaskee đã được tuyển chọn kỹ càng từ khâu hồ sơ

Ngay từ khâu tuyển dụng, bTaskee đã sàng lọc rất kỹ càng các ứng viên của mình. Các chị giúp việc muốn trở thành CTV của bTaskee phải cung cấp đủ 4 loại hồ sơ gồm CMND, sơ yếu lý lịch, bản photo hộ khẩu, và giấy xác hạnh kiểm tại công an phường. Điều này nhằm đảm bảo các chị có lai lịch rõ ràng và không có hành vi trái với pháp luật trước đó.

Bạn đang quan tâm về Cách đăng ký giúp việc nhà?

bTaskee cũng thường xuyên theo sát các CTV của mình trong quá trình làm việc. Nếu có bất kỳ khiếu nại nào từ khách hàng về vấn đề mất tài sản, bTaskee sẽ liên hệ với các chị và tìm cách giải quyết thỏa đáng. Đối với những bTasker có hành vi trộm cắp, bTaskee sẽ có hình phạt rất nặng và ngưng hợp tác ngay lập tức. Điều này đã được trao đổi với các chị CTV từ trước nên cũng phần nào hạn chế suy nghĩ lấy đồ từ khách hàng.

Ngoài ra, chúng ta đừng nên chủ quan mà hãy tự tìm hiểu những bí quyết tuyển chọn người giúp việc để hạn chế những tình huống xấu như trên.

4 bước cần làm ngay khi nghi ngờ người giúp việc trộm cắp tài sản

Nếu bạn bị mất trộm đồ đạc và nghi ngờ người giúp việc lấy cắp, hãy thực hiện những bước sau đây trước khi vội vàng đi đến kết luận:

1. Tìm đồ đạc bị mất

Nhiều trường hợp bạn nghĩ mình bị lấy cắp nhưng thực ra là đánh rơi hoặc bỏ quên ở đâu đó. Vậy nên, trước khi đổ lỗi cho người giúp việc, hãy tìm thật kỹ mọi ngóc ngách trong nhà. Đặt biệt, dưới gầm giường, kệ tủ, nệm sofa, góc sàn nhà, trong xe ô tô –  những nơi mà đồ vật dễ bị rơi lại nhất.

2. Hỏi người thân trong gia đình

Nếu tìm mãi vẫn không thấy thứ bạn bị thất lạc, hãy hỏi người thân trong gia đình. Bởi nhiều khi họ vô tình tìm thấy và cất đi món đồ mà bạn đánh rơi nhưng sau đó lại quên nói lại với bạn. Trong trường hợp thứ bạn bị mất là tiền bạn cũng nên hỏi người thân trước khi đi đến kết luận bị lấy cắp. Đồng thời hãy cố lục lại trong trí nhớ của mình. Có thể bạn đã cho ai đó mượn nhưng quên bẵng đi.

3. Nói chuyện với người giúp việc

Khi đã tìm hết mọi nơi trong nhà và hỏi người thân nhưng vẫn không tìm được món đồ thất lạc, bạn hãy bắt đầu nói chuyện với người giúp việc. Nên nhớ là nói chuyện chứ không phải là buộc tội họ. Lúc nói chuyện, hãy nhẹ nhàng, đừng tỏ ra cáu gắt, nặng lời như thể người giúp việc đã trộm cắp tài sản của bạn vậy. Những suy nghĩ của bạn chỉ mới là nghi ngờ mà thôi. Nhiều khả năng việc bạn mất cắp không liên quan đến người giúp việc. Ngay cả khi họ nhận tội, bạn cũng không nên mất kiểm soát và xúc phạm họ. Hãy cố giữ bình tĩnh, khoan làm mọi chuyện rối tung lên. Nếu người giúp việc thật sự phạm tội, pháp luật sẽ có những hình phạt thích đáng cho họ.

4. Liên hệ với dịch vụ dọn dẹp

Sau cùng, khi đã xác nhận mình bị mất đồ đạc hoặc có chứng cứ chứng minh người giúp việc lấy trộm đồ, bạn hãy liên hệ với trung tâm môi giới hoặc dịch vụ dọn dẹp mình đã sử dụng. Những công ty uy tín sẽ hỗ trợ giải quyết mọi khiếu nại của mình.

Nếu thuê dịch vụ dọn dẹp của bTaskee, trong trường hợp bạn bị mất cắp, bTaskee sẽ chủ động liên hệ với người giúp việc để tìm hiểu vấn đề. Sau khi điều tra, nếu lỗi thực sự thuộc về các bTasker, bTaskee sẽ có hình thức xử phạt rất nặng đồng thời ngừng hợp tác với các chị. Với mọi thiệt hại của bạn, bTaskee sẽ hỗ trợ lấy lại tài sản đã mất.

Kết luận

Tình trạng mất cắp xảy ra ngày càng nhiều khiến chủ nhà mất niềm tin khi thuê người giúp việc. Tuy nhiên, khi thuê những dịch vụ dọn dẹp theo giờ như bTaskee, bạn sẽ giảm thiểu khá nhiều rủi ro bị trộm cắp tài sản. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là bạn biết tự bảo vệ nhà mình khi thuê người giúp việc. Ngoài ra, bạn cũng cần cẩn trọng hơn khi buộc tội người giúp việc. Đừng vội vàng đi đến kết luận mà làm rạn nứt mối quan hệ cũng như hưởng đến danh dự người đang giúp bạn loại bỏ gánh nặng việc nhà.

Hãy tải ngay ứng dụng bTaskee và liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và cách sử dụng bạn nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services