Áp dụng ngay 5 mẹo vặt này để không phải mua hàng dỏm

Bỏ túi ngay 5 mẹo này bạn sẽ không còn sợ mua hàng dỏm nữa. bTaskee sẽ chia sẻ cho bạn biết ngay bây giờ. Cùng xem nào!

Bạn có từng gặp trường hợp mua một món đồ giá cao nhưng chất lượng đồ thì “hỡi ơi” chưa? Phí tiền mua hàng dỏm có từng làm bạn bực mình? bTaskee thấu hiểu điều đó nên sắp chia sẻ bạn 5 cách để phát hiện chất lượng đồ ngay dưới đây.

1. Thử vo vải làm từ cotton

Nắm chặt vải trong tay vài giây rồi từ từ mở ra. Nếu bỏ tay ra và vải vẫn bị nhăn thì chứng tỏ chất liệu vải không được tốt bởi chúng có thể bị pha trộn thêm nhiều tạp chất khác nhau.

Thử vò vải cotton kiểm tra chất lượng (ảnh: kenh14)

2. Đường mép quần áo không được quá hẹp

Quần, váy nên có đường viền may rộng khoảng 4cm, với áo có thể khoảng 2cm. Đường viền quá hẹp thể hiện sự sơ sài của xưởng sản xuất, sẽ làm cho trang phục của bạn trở nên “kém sang”.

Đường mép trên quần áo phải hợp lý (ảnh: kenh14)

3. Kéo mạnh vải để kiểm tra

Thử kéo mạnh vải của quần hoặc áo ra, nếu nó trở về dáng cũ thì chứng tỏ chất lượng tốt. Với đồ dỏm, chất liệu vải khó trở lại như cũ và nếu bạn dùng nhiều sẽ bị giãn. Đừng mua hàng dỏm như thế bạn nhé!

Kéo mạnh vải để kiếm tra (ảnh: kenh14)

4. Màu chỉ may cùng màu vải

Nhiều bộ đồ có màu chỉ khác với màu vải không phải là sự cố tình của nhà thiết kế đâu mà là do sự cẩu thả bên khâu sản xuất. Chính vì vậy, nếu bạn gặp một số trường hợp như vậy thì hãy trả hàng ngay lập tức.

Không nên mua đồ có màu chỉ khác màu vải (ảnh: kenh14)

5. Kiểm tra thông tin nhãn mác

Vải tự nhiên như cotton, lụa, len,… sẽ bền hơn so với vải tổng hợp. Với vải cotton 100% có thể bị nhăn khi giặt. Vì vậy bạn nên chọn vải có chứa 5 – 30% thành phần nhân tạo sẽ giúp đồ bền hơn nhiều.

Kiểm tra thông tin nhãn mác trước khi mua (ảnh: bazaar)

Đừng nhìn bên ngoài đẹp mà quên đi chất lượng, đừng mua hàng dỏm để rồi hối hận bạn nhé! Hãy lựa chọn kĩ càng để quần áo vừa đẹp lại sử dụng dài lâu hơn. Cũng đừng quên ghé bTaskee hàng ngày để đọc những bài viết hay và thú vị.

Thư Lê: