[Giải Đáp] Tết Ăn Gì Để Không Béo (Mập) Nhưng Vẫn Ngon Miệng?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
tết ăn gì để không béo
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Vào những ngày Tết, việc tiêu thụ các món ăn Tết truyền thống như bánh chưng, bánh tét, thịt đông,… rất dễ khiến cho bạn tăng cân và còn khiến bạn ngán ngẩm, gây nóng trong người do chứa nhiều chất tinh bột và dầu mỡ. Vậy nên hãy cùng bTaskee xem qua một vài món ăn giúp bạn có những ngày Tết ăn gì để không bị béo nhưng vẫn giữ được sự ngon miệng nhé!

Gỏi ngó sen

Gỏi ngó sen luôn nằm trong danh sách các món khai vị tại các bữa tiệc ở Việt Nam. Gỏi ngó sen chua chua ngọt ngọt có thể là món ăn không gây béo vào những ngày Tết vì không chứa quá nhiều chất đạm và tinh bột.

Nguyên liệu chính của món ăn này được làm từ phần thân non của cây sen, có vị thanh mát, giòn ngon và  được kết hợp với các loại nguyên liệu khác như thịt, tôm, cà rốt, hành tây, rau răm, đậu phộng rang,… tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Ngó sen còn được biết đến với công dụng thanh nhiệt, giải khát và giàu chất xơ giúp cơ thể đào thải các chất có hại. 

Gỏi ngó sen không chứa quá nhiều chất đạm và tinh bột.
Gỏi ngó sen không chứa quá nhiều chất đạm và tinh bột.

Mướp xào nấm

Mướp chứa rất nhiều loại vitamin cần thiết, nhiều nước và lượng chất xơ cao nên rất phù hợp cho việc giảm cân. Những món ăn kết hợp mướp với nguyên liệu khác như nấm sẽ tăng thêm sự ngon miệng nhưng vẫn không gây béo phì vào ngày Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, mướp còn có công dụng giảm cholesterol xấu, làm đẹp da và giải nhiệt.

Mướp chứa nhiều chất xơ, nước hỗ trợ quá trình giảm béo.
Mướp chứa nhiều chất xơ, nước hỗ trợ quá trình giảm béo.

Gỏi cuốn tôm thịt

Gỏi cuốn tôm thịt là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và cũng không chứa quá nhiều đạm, nên khá phù hợp để thay thế những món ăn Tết giàu chất đạm và tinh bột. Ăn gỏi cuốn cùng với nước chấm thơm ngon như mắm nêm hay nước mắm chua ngọt, sẽ làm tăng thêm sự ngon miệng.

Gỏi cuốn dễ làm, không quá nhiều chất đạm.
Gỏi cuốn dễ làm, không quá nhiều chất đạm.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 99+ Món Ăn Ngày Tết Cổ Truyền Ngon Miệng, Dễ Làm

Canh atiso

Canh atiso thực chất là món ăn thanh đạm vì nó giàu chất xơ, bổ dưỡng và đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nói chi tiết hơn thì canh atiso giúp thanh lọc gan, giảm cholesterol xấu, tăng hệ miễn dịch và đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân. Vì thế, canh atiso là món ăn tuyệt vời giúp bạn “lọc” bớt những chất dầu mỡ từ các món chiên xào và thay thế những món giàu chất đạm trong những ngày Tết đó.

Canh Atiso giàu chất xơ, bổ dưỡng và đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Canh Atiso giàu chất xơ, bổ dưỡng và đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu bạn bận rộn với công việc và không có thời gian để chuẩn bị những bữa món ngon không nhiều dầu mỡ trong dịp Tết Nguyên Đán này thì đừng lo, đã có dịch vụ nấu ăn gia đình của bTaskee. Các Chị Ong sẽ giúp bạn có những món ăn ngon miệng nhất!

Tải ứng dụng bTaskee ngay!

Canh hến

Hến là thực phẩm có hàm lượng chất khoáng khá cao và có chức năng thanh nhiệt, mát gan. Thay vì phải chiến đấu với bánh chưng, thịt đông hay thịt kho trong những ngày Tết, có một tô canh hến thì lý tưởng hơn nhỉ?

Hến có khả năng thanh nhiệt, mát gan.
Hến có khả năng thanh nhiệt, mát gan.

Chè rau câu chân vịt

Chè rau câu chân vịt là món ăn dân dã của người dân miền Trung, được làm từ nguyên liệu chính là rau câu chân vịt. Rau câu chân vịt là một loại rong biển có vị ngọt thanh, giòn ngon, thường được sử dụng để nấu chè. Món tráng miệng này thường được ưa chuộng trong các dịp lễ, tiệc tùng hoặc những buổi sum họp gia đình và là món ăn giải nhiệt trong những mùa nóng bức.

Chè rau câu chân vịt - món tráng miệng ưa chuộng dịp tết
Chè rau câu chân vịt – món tráng miệng ưa chuộng dịp tết.

Chè đậu xanh nha đam

Chè đậu xanh nha đam là một món cũng không xa lạ gì với người Việt nhờ chức năng giải nhiệt cơ thể và làm đẹp da. Món chè này khá dễ thực hiện và cũng sẽ không gây tăng cân. Chè đậu xanh nha đam thường xuất hiện trong các bữa tiệc, dịp lễ tết và là lựa chọn phổ biến của người Việt trong các dịp quan trọng.

Chè đậu xanh nha đam giúp giải nhiệt, làm đẹp da và không gây béo phì.
Chè đậu xanh nha đam giúp giải nhiệt, làm đẹp da và không gây béo phì.

Với những gợi  ý trên, bTaskee mong bạn sẽ không còn phải lo tết ăn gì để không béo và có những bữa ăn đầy dinh dưỡng, ngon miệng. Chúc bạn ăn ngon và sống khỏe để chuẩn bị chiến đấu một năm mới phía trước nha!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan: 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services