7 Sai Lầm Khi Tẩy Rửa Nhà Cửa Thường Gặp

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Tẩy vết bùn trên tường
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Bạn thắc mắc tại sao mình tốn nhiều thời gian lau dọn mà nhả cửa vẫn bề bộn như cũ? Hãy cùng bTaskee tìm hiểu 7 sai lầm khi tẩy rửa nhà cửa thường gặp để lau dọn cho đúng cách nhé.

Tẩy rửa nhà cửa là một công việc quá quen thuộc với các chị em phụ nữ, song, việc này không hề dễ dàng. Chỉ cần một lỗi nhỏ thôi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, cũng như tốn công sức và thời gian bạn dọn dẹp lại nhiều lần. Hãy tránh 7 sai lầm thường gặp sau đây để nhà cửa luôn sạch sẽ, tinh tươm.

1. Dùng nước rửa chén lau rửa thớt

Một sai lầm phổ biến nhất mà các chị em nội trợ mắc phải là dùng nước rửa chén để vệ sinh thớt. Tuy nhiên, nước rửa chén chỉ cuốn đi một số chất bẩn trên bề mặt thớt chứ không tiêu diệt được vi khuẩn. Vi khuẩn vẫn có thể sinh sôi nhanh chóng trên bề mặt mùn và ẩm của thớt.

Bạn nên ngâm chúng vào chất tẩy trắng để hạn chế chất bẩn và vi khuẩn bám sâu vào vết cắt. Sau đó phải rửa thật kỹ với nước để loại bỏ chất tẩy trắng còn bám lại trên bề mặt và để thớt nơi khô thoáng. Hoặc rửa lại bằng nước sôi cũng là một cách hiệu quả khi vệ sinh thớt

con dao trên tấm thớt
Không dùng nước rửa chén để vệ sinh thớt (ảnh: dienmayxanh.com)

Để giảm thời giạn dọn dẹp, bạn nên giữ bếp sạch sẽ ngay cả trong lúc sử dụng bằng 8 mẹo giữ nhà bếp sạch sẽ khi nấu nướng.

2. Không vệ sinh vòi rửa, nắp cửa

Các bộ phận như vòi nước, nắp cửa tủ, cửa bếp… là nơi bạn tiếp xúc hằng ngày, chứa những vi khuẩn, vi sinh dễ phát triển và lây lan nhanh chóng. Cách đơn giản nhất là dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng để xịt lên bề mặt và dùng khăn khô lau sạch, đảm bảo những vùng thường chạm tay luôn sạch sẽ.

Ngoài ra, trong căn nhà của chúng ta vẫn tồn tại đến 9 “ổ” vi khuẩn mà ít được quan tâm đến. Bạn nên tìm hiểu và cân nhắc việc vệ sinh từng khu vực đó nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình.

bồn rửa bát có chứa thanh long, bắp, táo
Thường xuyên lau rửa vòi rửa, nắp cửa (ảnh: sieudienlanh)

Việc tẩy rửa ở khu vực phòng khách, hay nhà bếp vẫn tương tự nhau ở khâu cuối cùng là sau khi vệ sinh đều cần một mùi hương nhẹ nhàng giúp tính thần thư giản, thoải mái hơn. Vì thế, bạn nên tìm hiểu ngay 5 cách để nhà bếp luôn thơm  tho để thực hiện ngay nhé.

3. Không vệ sinh mọi bộ phận của máy pha café, máy xay sinh tố, máy ép

Dù bạn là tín đồ của café hay các thức uống từ trái cây đi chăng nữa thì cũng phải biết đến nguyên tắc vệ sinh đúng cách cho máy nhé. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên tiến hành lau chùi ngay, tránh việc dùng vài lần rồi mới vệ sinh, điều này khiến cho các vết bẩn bám lâu ngày sẽ trở nên “cứng đầu” hơn.

máy pha cà phê máy
Vệ sinh mọi bộ phận của máy pha café (ảnh: gadgetur)

4. Xịt thẳng chất tẩy rửa lên đồ nội thất

Một sai lầm khi tẩy rửa nhà cửa thường gặp là các bà nội trợ thường xịt thẳng chất tẩy lên đồ nội thất. Thay vào đó, bạn hãy thử xịt chất tẩy rửa vào khăn và dùng khăn lau chùi chúng. Bằng cách này, việc vệ sinh dễ dàng hơn, chất bẩn được chùi rửa hoàn toàn mà không bị lan ra ở các vị trí khác.

dùng khăn lau cửa
Không xịt chất tẩy rửa trực tiếp lên đồ nội thất (ảnh: noithatdep)

5. Sử dụng chổi lông gà để phủi bụi

Dùng chổi lông gà để phủi bụi là một cách làm phản tác dụng. Chiếc chổi lông gà chỉ khiến bụi bay từ chỗ này sang chỗ khác, việc dọn dẹp chỉ thêm mất thời gian. Vì vậy, cách tốt nhất vẫn là bạn nên sử dụng giẻ lau (tốt nhất là khăn lau sợi microfiber) để bụi bẩn được lấy đi một cách dễ dàng.

1 người cầm cây chổi lông gà màu xanh lá cây
Dùng khăn khô để lau dọn thay vì dùng chổi lông gà (ảnh: Lazada)

6. Lau cửa kính vào ngày nắng

cô bé đang mang bao tay dùng khăn để lau cửa kính
Nên chọn ngày nhiều mây hoặc không quá nóng để lau cửa kính (ảnh: oncealittlegirl)

Trời nắng sẽ làm chất tẩy bạn sử dụng nhanh chóng bị khô và để lại dấu vết trên kính. Tốt nhất nên chọn ngày nhiều mây hoặc không quá nóng để làm công việc này. Sau khi xịt chất tẩy rửa lên trền bề mặt kính, nên để tầm một phút trước khi dùng mặt mềm màu trắng của xốp cọ (loại dùng cho nồi chống dính) để lau lại.

7. Coi mọi chất lỏng tẩy rửa đều là chất khử trùng

Mỗi vị trí trong nhà (bồn tắm, bồn rửa bát, chạn bát…) đều cần sử dụng một sản phẩm chuyên dụng để khử trùng. Hầu hết chất tẩy trùng đều cần được giữ trên bề mặt vật áp dụng trong một khoảng thời gian cụ thể, nên bạn phải lau ngay khi xịt xuống.

nhiều chai lọ đựng đựng dung dịch tẩy rửa với các miếng rửa chén
Mỗi đồ gia dụng trong nhà cần sử dụng một sản phẩm chuyên dụng để khử trùng (ảnh: nbcnews)

Nếu bạn mắc phải những sai lầm khi tẩy rửa nhà cửa mà bTaskee điểm qua như trên thì hãy thay đổi liền nhé. bTaskee hy vọng bạn sẽ có những phương pháp dọn dẹp nhà đúng đắn nhất để tiết kiệm được cả thời gian và công sức.

Tuy nhiên, nếu bạn không đủ thời gian để đảm bảo nhà cửa luôn được dọn dẹp cẩn thận,  sạch sẽ thì hãy cân nhắc việc tìm kiếm một dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại bTaskee. Vì các chị công tác viên hiện tại của bTaskee được đào tạo bài bản những kỹ năng, kỹ thuật dọn dẹp chuyên nghiệp nhưng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Hãy tải ngay ứng dụng bTaskee và trải nghiệm dịch vụ thôi nào.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin và cách sử dụng bạn nhé.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services