5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch hơn bao giờ hết

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
tại sao lựa chọn giặt ủi bTaskee
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Chắc hẳn đã không ít lần bạn phải chào thua các vết bẩn cứng đầu trên chính quần áo, vật dụng của chính mình. Bạn bó tay khi không biết phải xử lý các vết bẩn khó ưa đấy như thế nào. Tham khảo ngay 5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu nhất dưới đây nhé.

Lượng quần áo vừa phải trong mỗi lần giặt

Máy giặt sẽ phát huy chức năng của nó tốt nhất khi hoạt động 80% công suất, bạn đã biết điều này chưa? Nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt sẽ khiến máy giặt sẽ không còn đủ chỗ trống để có thể loại bỏ hết các vết bẩn trên quần áo. Đồng thời, việc giặt quá nhiều 1 lúc sẽ khiến cho máy giặt nhà bạn phải hoạt động quá công sức.

Nhưng ngược lại, cho quá ít quần áo cũng không phải là điều tốt lành gì đâu nhé! Nếu bạn cho quá ít quần áo trong 1 lần giặt, chúng lại dễ bị nhàu nát và hư hỏng. Vì thế, tốt nhất thì hãy để vừa đủ, khoảng 70 – 80% lồng giặt là tối ưu nhất.

cho quần áo vừa đủ vào máy giặt
Không nhồi nhét quá nhiều quần áo trong mỗi lần giặt (Ảnh: dienmayxanh.com)

Nhiệt độ của nước giặt là điều rất quan trọng

Nhiệt độ 40 – 60 độ C được coi là lý tưởng cho việc khử trùng vải, loại bỏ bụi bẩn. Nếu bạn sử dụng nước lạnh để giặt thì nhiệt độ của nước sẽ không đủ để đánh bật vi khuẩn và bụi bặm trên khăn tắm, cũng như ga trải giường hay bao gối. Trong khi đó, giặt đồ bằng nước nóng lại khiến chúng bị co rút lại.

nhiệt độ nước giặt
Nước có nhiệt độ từ 40 – 60 độ C là tốt nhất cho giặt rửa (Ảnh: eva.vn)

Có thể dùng giấm trắng thay cho nước xả vải

Các loại nước xả vải trên thị trường rất phong phú về mùi hương nó mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Tuy chúng chứa nhiều chất hóa học có thể khiến khăn tắm, đồ dùng của bạn bị xơ cứng, mất đi tính năng đàn hồi sau một thời gian sử dụng. Tuy

Để đối phó với điều này thì không ít các chị em đã lựa chọn giấm trắng thay cho nước xả vải. Cách làm thì khá đơn giản, chỉ cần cho 1 cốc giấm trắng vào trong quá trình giặt vừa có thể làm mềm vải, vừa lại loại bỏ vết bẩn. Bên cạnh đó còn có giấm còn có 8 công dụng giặt giũ khác bạn có thể tìm hiểu thêm cho vào bí kíp giặt quần áo của mình nhé.

dùng giấm trắng làm mềm vải
Dùng giấm trắng thay nước xả vải khi giặt quần áo (Ảnh: baomoi.com)

Xử lý vết bẩn cứng đầu

Một cách xử lý vết bẩn cứng đầu được nhiều cửa hàng giặt ủi áp dụng khi gặp vết bẩn cứng đầu là rắc trực tiếp một ít tinh bột lên các vết bẩn dầu mỡ, sau đó tiến hành giặt như bình thường. Bằng cách này, vết dầu mỡ sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Với các vết bẩn xuất phát từ trái cây như nước ép cà chua hay nước sốt, hãy “tạm biệt” chúng với dầu xịt chống rỉ sét và bôi trơn WD – 40. Việc của bạn chỉ là cần xịt nó lên trên vết bẩn rồi để yên từ 5-10 phút trước khi giặt lại bằng nước lạnh. Vết bẩn biến mất ngay tích tắc.

quần áo sạch bẩn
Xử lý nhanh gọn các vết bẩn cứng đầu (Ảnh: digicity.vn)

Còn đối với vết bẩn cứng đầu từ cà phê, rượu vang… trường hợp này, muối sẽ là trợ thủ đắc lực nhất cho bạn đấy. Đầu tiên, bạn ngâm quần áo trong nước muối, sau đó giặt lại bằng nước sạch.

Không thể nào phủ nhận được công dụng của baking soda, nó chính là khắc tinh của những vết ố vàng trên quần áo trắng và mùi hôi đấy. Kết hợp baking soda và bột giặt hay nước giặt thì vết bẩn cứng đầu đến mức nào cũng phải chào thua thôi.

dùng baking soda loại bỏ vết bẩn
Baking soda- trợ thủ đắc lực để loại bỏ vết bẩn khó ưa nhất (Ảnh: suamaygiat.vn)

Ngoài ra có rất nhiều cách tẩy cho từng loại vết bẩn khác nhau: tẩy vết bẩn mực bút bi, vết dầu nhớt,…

Sấy khô

Bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất cho việc sấy quá khô quần áo và tốt nhất vẫn là phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Sấy khô quần áo vô cùng nhanh chóng nhưng lại khiến quần áo của bạn bị biến dạng, mất đi tính đàn hồi cũng như độ mềm mại của vải. Bạn nên hạn chế làm điều này nếu không muốn quần áo bị hỏng.

phơi khô quần áo ngoài trời
Bạn nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời (Ảnh: phunutoday.vn)

Chắc chắn 5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi gặp phải những vết bẩn cứng đầu và khó tẩy sạch. Cùng bTaskee “triển” ngay 5 mẹo giặt đồ nhanh và sạch này để tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc cho cuộc sống nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services