5 bí quyết tuyển chọn người giúp việc hoàn hảo

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Cộng đồng bTaskee rộng lớn
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Bạn đang có nhu cầu và băn khoăn không biết làm thế nào để chọn được người giúp việc ưng ý? Hãy cùng bTaskee kham khảo một số bí quyết tuyển chọn người giúp việc tốt sau đây, được chia sẻ từ kinh nghiệm của các chủ nhà.

Nhu cầu sử dụng người giúp việc của các gia đình ngày càng tăng cao. Kèm theo đó là nhiều mối lo ngại cho các chủ nhà trong việc tìm kiếm người giúp việc phù hợp, đáp ứng những yêu cầu phẩm chất, kinh nghiệm… Vậy làm cách nào để tuyển chọn người giúp việc hoàn hảo?

1. Nhờ người thân, họ hàng thân thiết dưới quê

Gia đình bạn có nhu cầu sử dụng người giúp việc, điều đầu tiên bạn nghĩ đến có phải là người thân, họ hàng thân thiết dưới quê? Nếu chưa thì đây quả là một thiếu sót lớn cho lựa chọn của bạn đấy.

Quan hệ họ hàng thân thiết
Tận dụng các mối quan hệ họ hàng thân thiết để có một người giúp việc tốt (Ảnh: giupviec88)

Nếu bạn có họ hàng, người thân ở quê đang nhàn rỗi và cần có công ăn việc làm thì hãy thử gợi ý ngay về giúp việc cho gia đình bạn luôn nhé. Khi đó, bạn cũng chẳng cần phải tốn thêm thời gian, công sức lo lắng cho “phi vụ” tuyển chọn người giúp việc tốt.

Ngoài ra, bạn cũng tránh được một số chuyện phiền phức như lo sợ nhân thân không rõ ràng, mất trộm hay bị lừa gạt. Nhưng có một phần lớn người giúp việc ở dưới quê họ không rành về các thiết bị hiện đại sử dụng trong nhà, vậy nên bạn sẽ phải hướng dẫn chi tiết cho họ để không có những sai lầm đáng tiếc trong khi làm việc.

Với việc lựa chọn dịch vụ giúp việc theo giờ của bTaskee sẽ giúp bạn không phải lo về vấn đề này vì chúng tôi luôn có một đội ngũ cộng tác viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trước khi nhận việc.

2. Đừng tiếc tiền cho môi giới

Giữa những người giúp việc với nhau thường có mối liên hệ. Vì cùng nghề nên họ dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm, mức lương, thông tin chủ nhà… cho nhau nghe. Thông qua mối liên hệ này, bạn chỉ cần tìm đến người môi giới và nhờ họ giúp bạn tìm chọn người giúp việc tốt, phù hợp với yêu cầu nhất.

Bạn chỉ việc đưa ra những yêu cầu về tuổi tác, kinh nghiệm, quê quán, gia đình… mà bạn muốn có ở người giúp việc cho bên môi giới. Đồng thời cũng đưa ra một mức hoa hồng tương ứng nếu bên môi giới tìm được người đáp ứng những yêu cầu đó. Nếu mức hoa hồng bạn đưa ra đủ hấp dẫn thì môi giới sẽ gấp rút hơn trong việc tìm kiếm người giúp việc cho bạn.

Tuyển chọn người giúp việc qua môi giới
Đừng ngại chi tiền cho môi giới để tìm được một người giúp việc tốt (Ảnh: baothanhnien)

Ngay cả khi họ đã tìm được người phù hợp cho bạn, và bạn cảm thấy hài lòng thì cũng đừng tiếc tiền mà thưởng thêm cho họ nhé. Bỏ ra một số tiền có thể chấp nhận được để giải quyết bài toán tuyển chọn người giúp việc tốt mà bạn cứ phải đau đầu mãi, hoàn toàn là một khoản đầu tư xứng đáng đấy. Tuy nhiên, vấn đề thuê người giúp việc qua môi giới cũng có nhiều bất cập khiến bạn phải cân nhắc kỹ càng khi quyết định.

3. Đưa ra quyết định sau thời gian thử việc

Nếu bạn đang tuyển người giúp việc làm cả ngày hay ở lại gia đình thì khi mới vào làm việc thì giữa bạn và họ cần có những thỏa thuận rõ ràng với nhau, trao đổi trực tiếp ngay từ ban đầu để tránh khó xử cả 2 bên về sau.

Nên có thời gian thử việc cụ thể từ 2 đến 3 tuần. Sau khoảng thời gian này, nếu người giúp việc không hoàn thành được tốt công việc được giao, khiến bạn không hài lòng thì hãy thẳng thắn nói ngay. Chủ nhà cần nhanh chóng đưa ra quyết định sau thời gian thử việc, nếu làm tốt thì mới tiếp tục cộng tác với nhau.

Tuyển chọn giúp việc sau thời gian thử việc
Nhanh chóng đưa ra quyết định, giữ lại hay thôi việc sau thời gian người giúp việc thử việc (Ảnh: zaapeche)

4. Đừng ky bo, chắc lép với người giúp việc

Nếu người giúp việc làm tốt thì cũng đừng nên quá ky bo với họ. Sau một khoảng thời gian, bạn nên cân nhắc đến việc tăng lương để đảm bảo thu nhập cho họ. Điều này khiến cho người giúp việc có xu hướng muốn gắn bó lâu dài, cũng như tích cực làm việc hơn. Đây có thể được xem là điều kiện cần về phía chủ gia nếu muốn chọn được người giúp việc tốt.

Bên cạnh đó, cũng nên có chế độ đãi ngộ dành riêng cho người giúp việc. Thưởng thêm tiền nếu làm việc vào ngày lễ, tặng một vài món quà nhỏ như quần áo, giày dép… để họ thấy được sự quan tâm của gia chủ dành cho mình. Việc thưởng hay mua sắm không cần phải diễn ra quá thường xuyên, nếu không sẽ khiến người giúp việc ỷ lại và trông đợi vào điều đấy.

Đối với việc tuyển chọn một người giúp việc đảm bảo đầy đủ các yêu cầu thật sự rất khó, vậy nên bTaskeemột số giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này giúp bạn.

Đối xử tốt với người giúp việc
Nên cư xử văn minh, tế nhị, không nên ky bo, chấp nhặt nếu muốn được người giúp việc tốt (Ảnh: vov)

5. Quan tâm đến cuộc sống của người giúp việc

Việc bạn quan tâm đến người thân, con cái của người giúp việc cũng thể hiện bạn là một người chủ nhà tử tế, khiến người giúp việc cảm thấy ấm lòng và được trân trọng. Đây là mối quan hệ hai chiều, nếu gia chủ muốn tuyển chọn người giúp việc tốt thì người giúp việc cũng có mong muốn làm việc cho gia chủ tốt. Đừng trở thành kiểu chủ nhà mà người giúp việc luôn muốn tránh nhé!

Hãy là một người chủ nhà tâm lý
Để có người giúp việc tốt, điều đầu tiên bạn hãy là chủ nhà thật sự tốt (Ảnh: merseycare)

Vào các dịp lễ tết, bạn nên có những phần quà nho nhỏ để gửi gắm đến gia đình người giúp việc, kèm theo đó là lời gửi thăm sức khỏe hay những lời chúc. Việc đối xử khôn khéo với người giúp việc thật sự là cân thiết để tạo nên mối quan hệ tốt giữa đôi bên. Bằng cách thể hiện này, người giúp việc sẽ càng thêm tôn trọng gia chủ và mong muốn làm việc lâu dài hơn cũng như có tinh thần làm việc tích cực hơn.

Có thể nói, tuyển chọn người giúp việc tốt không hề khó, nếu bạn biết cho đi để nhận lại. Với 5 bí quyết mà bTaskee đã gợi ý, hẳn là bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm người phù hợp.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services