4 Phẩm Chất Không Thể Thiếu Của Một Người Giúp Việc Nhà Theo Giờ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Cộng tác viên giúp việc nhà theo giờ
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thuê giúp việc cũng ngày càng tăng cao. Chủ nhà sẵn sàng chi rất nhiều tiền để trả lương, nhưng bù lại họ cũng muốn nhận được sự hài lòng và an tâm khi thuê người giúp việc. Vậy đâu là những tố chất mà một người giúp việc nhà theo giờ nhất định phải có để có thể hài lòng những khách hàng khó tính thời hiện đại?

Dưới đây chính là 4 phẩm chất mà một người giúp việc cần có: 

Trung thực

Trung thực là đức tính cần thiết cho bất kỳ một nghề nào, kể cả giúp việc nhà theo giờ. Tính trung thực được thể hiện trong tất cả các hành vi, từ không nói dối về kinh nghiệm và khả năng làm việc của mình đến không trộm cắp tài sản của chủ nhà.

Chỉ khi người giúp việc có đức tính trung thực thì mới có thể làm việc lâu dài và tạo niềm tin với chủ nhà. Ngoài việc phải trung thực về tài sản thì mỗi người giúp việc cũng phải làm mỗi việc trung thực nhất có thể.

Cụ thể, khi quét lau nhà cửa, người giúp việc phải quét lau hết mọi ngóc ngách trong nhà, gom và đổ rác chứ không phải quét qua loa và lùa rác và một góc nhưng lại báo cáo công việc đã hoàn tất.

Đây là điều vô cùng cấm kỵ, khi chủ nhà phát hiện thì bạn sẽ bị đánh giá thấp về chất lượng công việc và cả nhân phẩm. 

Thế nên, bạn cứ cố gắng làm mọi việc hết sức mình, dù công việc có thể không hoàn thành đúng tiến độ nhưng mỗi công việc mà bạn làm đều mang đến cho chủ nhà sự hài lòng tuyệt đối. Thời gian làm việc nếu quen tay thì có thể rút ngắn nhưng nếu đã bị mất đi niềm tin, uy tín thì rất khó mà lấy lại bạn nhé. 

người giúp việc nhà theo giờ
Tính trung thực tạo nên niềm tin giữa người giúp việc nhà theo giờ và chủ nhà

Tận tâm

Một đức tính cần thiết của người giúp việc nhà theo giờ nữa là sự tận tụy, hết mình. Khi tuyển giúp việc theo giờ, chủ nhà luôn quan tâm đến năng suất, hiệu quả công việc.

Nhà cửa đã sạch sẽ chưa, chén bát rửa hết chưa, quần áo có được phơi đúng cách không… hay chỉ làm qua loa cho hết giờ để nhận lương rồi về?

Tất cả những điều này sẽ quyết định cách nhìn của chủ nhà về người giúp việc và việc có tiếp tục thuê người đó nữa hay không.

Thế nên, làm việc bằng cái tâm thì sẽ nhận được kết quả tốt nhất bạn nhé. Khi bạn tận tâm thì thành quả của bạn sẽ được ghi nhận, khách hàng sẽ yêu mến bạn hơn. 

Thân thiện

Đối với người giúp việc, đặc biệt là người trông trẻ thì đây là một tố chất bắt buộc, không thể thiếu được. Trẻ em thường sẽ thích những người vui vẻ, hay cười, thích trò chuyện và chơi đùa.

Nếu không hợp ý, trẻ sẽ quấy khóc và không chịu ở với người giúp việc khi bố mẹ đi vắng. Ngoài ra, sự thân thiện cũng tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhà, với bầu không khí cởi mở khi trao đổi công việc.

người giúp việc nhà theo giờ
Thân thiện để người giúp việc làm quen và chơi với bé dễ dàng hơn

Cẩn thận

Không có một chủ nhà nào muốn thuê người giúp việc bất cẩn, hay phá hỏng đồ đạc trong nhà. Kinh nghiệm làm người giúp việc nhà theo giờ tốt là phải luôn cẩn thận trong mọi việc, từ dọn dẹp nhà cửa cho đến giao tiếp với chủ nhà.

Sự chu đáo, tỉ mỉ khi làm việc và cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, cách ứng xử sẽ giúp người giúp việc ghi điểm trong mắt chủ nhà.

Ngoài 4 phẩm chất này thì mỗi người giúp việc cũng cần phải luôn trao dồi kỹ năng, tay nghề để luôn cung cấp được cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Hai yếu tố mà mỗi người giúp việc nên có để được khách hàng yêu mến và đánh giá cao hơn chính là: 

Tác phong chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp là một trong những tiêu chuẩn của người giúp việc hiện đại. Tiêu chuẩn này được đánh giá qua một số nội dung sau:

  • Người giúp việc phải được đào tạo các kỹ năng cơ bản về việc nhà như: Kỹ năng vệ sinh nhà cửa, kỹ năng nấu ăn, kỹ năng giặt giũ, kỹ năng sử dụng các thiết bị gia đình…
  • Người giúp việc phải được đào tạo các kỹ năng về giao tiếp, phòng cháy chữa cháy, nắm được các số điện thoại cần thiết…
  • Các kỹ năng nâng cao như sơ cứu, chăm sóc người già, trẻ nhỏ…

Tính chủ động trong công việc

Một người ù lì, chỉ sai đâu làm đó thì sẽ khó lòng nào mà đáp ứng được những yêu cầu của các khách hàng hiện đại kỉ tính ngày nay.

Xã hội ngày nay là một xã hội năng động và luôn chuyển động nên chính những người giúp việc cũng phải biến mình trở nên năng động hơn.

Cụ thể, thay vì tự đi tìm khiến dụng cụ lau dọn nhà và tốn khá nhiều thời gian thì bạn nên chủ động hỏi chủ nhà để tìm được đồ vật nhanh hơn.

Khách hàng sẽ chẳng phiền lòng nếu bạn hỏi điều đó đâu nhưng ngược lại họ sẽ không hài lòng khi bạn mất gần nửa thời gian họ thuê bạn chỉ để tìm cái chổi hay chiếc khăn lau. 

Ngoài ra, sự chủ động còn thể hiện ở việc bạn tìm đến và yêu cầu giúp đỡ thêm công việc khác cho chủ nhà khi đã hoàn thành hết công việc được giao thay vì cố kéo dài thời gian làm để trốn việc.

Đôi khi chủ nhà sẽ không giao thêm việc cho bạn mà có thể cho bạn về sớm hơn dự định hay có những món quà nhỏ cho bạn vì sự tận tâm và nhiệt tình này của bạn nữa đấy. 

Trên đây là những yếu tố, phẩm chất cốt lõi mà một người giúp việc nhà cần có. Nếu bạn làm nghề giúp việc nhà thì nên rèn luyện cho mình những phẩm chất này để có thể làm việc được tốt hơn và luôn được khách hàng yêu mến nhé. Còn nếu bạn đang cần người giúp việc có các tiêu chí trên, liên hệ với bTaskee nhé. Với lý lịch rõ ràng, phẩm chất tốt, thông thạo việc nhà, nhân viên giúp việc nhà theo giờ của bTaskee sẽ giúp bạn chăm sóc nhà cửa chu đáo nhất. 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services