Lý do nên chọn nghề giúp việc nhà theo giờ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
giup-viec-nha-theo-gio-13102020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Ngày nay, nghề giúp việc không còn là một nghề mà bị định kiến, bị suy nghĩ là thấp kém. Ngược lại, có rất nhiều người, không chỉ lao động phổ thông mà cả người tri thức chọn nghề này vì những lợi ích, mức thu nhập mà nó đem lại. Vậy cụ thể, lý do nào khiến họ chọn nghề giúp việc, đặc biệt là giúp việc theo giờ. 

Mức lương cao hơn nhân viên văn phòng

Thông thường giá tiền mà chủ nhà cần trả cho người giúp việc nhà theo giờ dao động từ 40 – 50.000 VND/giờ. Và nếu tính theo giá này, nhân với 8 giờ làm việc của một nhân viên văn phòng bình thường thì mỗi người giúp việc nhận được tầm 400.000 đồng một ngày và nếu việc làm đều đặn cả tháng tháng thì thu nhập các chị có thể lên đến 12 triệu đồng. Mức lương này còn cao hơn cả những nhân viên văn phòng, đặc biệt là sinh viên mới ra trường nữa đấy. 

Ngoài ra, khác với giúp việc nhà truyền thống, giúp việc nhà theo giờ chủ nhà sẽ chi trả tiền theo số giờ làm việc và người giúp việc sẽ nhận được tiền ngay sau mỗi buổi làm. Đây là một điểm cộng nữa cho nghề này, người giúp việc sẽ không phải chờ đợi đến cuối tháng mới nhận được lương, nếu có việc cần chi tiêu gấp thì các chị vẫn có thể xoay sở. 

nghề giúp việc theo giờ

Ngày nay lương của nghề giúp việc nhà theo giờ khá cao (ảnh: salim clinic)

Giờ giấc tự do, linh động

Nếu công việc văn phòng phải luôn tuân thủ giờ giấc, sáng tối chấm công nghiêm ngặt thì người yêu thích tự do chọn nghề giúp việc theo giờ quả là đúng đắn. Giúp việc theo giờ bạn sẽ hoàn toàn chủ động mọi việc: tự thương lượng giờ làm nên bạn hoàn toàn có thể tránh lịch đám tiệc, tránh những ngày trọng đại của chồng con,… chỉ cần bạn rảnh rỗi lúc nào thì làm lúc đấy. Việc của bạn chỉ là thực hiện đúng giao kèo về giờ giấc với chủ nhà.

Một điểm khác biệt và là điểm cộng cho giúp việc nhà theo giờ là bạn sẽ không phải ở lại nhà khách hàng xuyên suốt 24/7, chỉ cần đến đúng giờ, hoàn thành công việc và ra về. Chính vì tính chất linh động của công việc mà bạn không chỉ có thể thời gian cho bản thân cũng như chăm sóc gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sắp xếp, tận dụng thời gian để có thêm những có thêm thu nhập từ việc dọn nhà cho các gia đình khác.

nghề giúp việc theo giờThời gian linh động làm bạn thoải mái hơn về giờ giấc (ảnh: asia expat guides)

Công việc nhẹ nhàng, không đòi hỏi bằng cấp 

Đây chính là một lợi ích mà công nghệ mang đến cho ngành giúp việc nhà hiện nay. Nếu bạn là người giúp việc đang dưới sự quản lý của một ứng dụng giúp việc nhà như bTaskee thì công việc sẽ tự tìm đến bạn. Với công nghệ thì khi khách hàng đặt dịch vụ, bạn sẽ nhận ngay được thông tin và chủ động chấp nhận công việc nếu cảm thấy phù hợp. Bạn sẽ không tốn thời gian để hỏi thăm nhiều người xem họ cần người giúp việc không, không cần đến trung tâm và tốn phí rồi lại đợi chờ trong vô vọng. 

Ngoài ra, một khi làm tốt công việc của mình, khách cũ của bạn sẽ giới thiệu bạn cho vài người bạn của họ nữa và “danh tiếng” của bạn sẽ lan rộng khắp nơi. Đến lúc này, đúng nghĩa bạn chỉ cần ngồi ở nhà, công việc sẽ tự tìm đến bạn. Và có khi bạn phải vất vả khi suy nghĩ nên chọn khách hàng nào và nên từ chối ai khi quá “đắt show” vì đã kín hẹn. Nghề giúp việc theo giờ quả là HOT đến đau đầu phải không nào?

Ngồi ở nhà mà vẫn có khách

Một khi làm tốt công việc của mình, khách cũ của bạn sẽ giới thiệu bạn cho vài người bạn của họ nữa và “danh tiếng” của bạn sẽ lan rộng khắp nơi. Chỉ cần ngồi ở nhà, bạn vẫn sẽ có được công việc.

Đôi khi bạn phải vất vả khi suy nghĩ nên chọn khách hàng nào và nên từ chối ai khi quá “đắt show” vì đã kín hẹn. Nghề giúp việc theo giờ quả là HOT đến đau đầu phải không nào? Bạn không nên chọn nghề này nếu sợ không biết từ chối thế nào khi có quá nhiều chủ nhà cần mình.

Được làm chủ chính mình

Khi làm người giúp việc theo giờ, bạn sẽ hoàn toàn chủ động, bạn thích công việc A thì làm việc A, không thuận thảo với chủ nhà B thì bạn có thể ngừng làm cho gia đình đó. Tất cả quyết định đều nằm ở bạn. Chính nhờ việc được làm chủ đính mình, được tự chọn công việc, tự chọn cho mình người khách hàng, cung cấp dịch vụ cho những người chủ nhà khiến bạn thoải mái nên bạn sẽ có thể làm việc tốt và hiệu suất hơn. 

Trên đây là các lợi ích của nghề giúp việc theo giờ mà bạn có thể cân nhắc. Và nếu bạn là một lao động nữ và vẫn còn đang băn khoăn xem có nên làm nghề giúp việc nhà hay không thì cùng bTaskee tìm hiểu theo về những lợi ích, khó khăn của nghề giúp việc đối với lao động nữ ở bài viết khác nhé!

nghề giúp việc theo giờNghề giúp việc theo giờ tạo môi trường đa dạng cho bạn (ảnh: austinmoveoutcleaning)

Với những lý do vừa rồi thì bạn nghĩ mình có nên chọn nghề giúp việc theo giờ không? Nếu bạn vẫn muốn làm công việc này thì hãy liên hệ ngay bTaskee để được hỗ trợ thêm cho nhé. Với ứng dụng giúp việc nhà theo giờ qua app mobile, công việc của bạn sẽ thuận tiện và tiết kiệm nhiều thời gian hơn rất nhiều. Hãy ghé bTaskee tuyển dụng để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết nhé! Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích khi trở thành người giúp việc của bTaskee trước khi đến nhờ chúng tôi tư vấn. 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services