12 địa điểm du lịch “nhất định phải” check-in trước tuổi 30

“Em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời 20 năm đầu sung sướng không bao lâu 20 năm sau sầu thương cao vời vợi 20 năm cuối là bao”. Sắp hết tuổi ăn chơi mà vẫn chưa check in được nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam thì có vẻ đánh rơi mất tuổi thanh xuân rồi. Ai sắp bước qua tuổi 30, thì hãy tham khảo 12 địa điểm du lịch “nhất định” phải check in của bTaskee chia sẻ nha!

 

1. Đồng Văn Mèo Vạc:

Là một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang. Mèo Vạc là một trong những tuyến điểm quan trọng trong việc phát triển du lịch Hà Giang. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho cảnh đẹp như tiên nên bạn có thể đến Mèo Vạc vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn trên các cung đường phượt thì các bạn có thể đến đây vào tháng 10-12.

Đến Mèo Vạc bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau: Chợ tình Khâu Vai (được tổ chức vào 27/3 âm lịch hàng năm), đèo Mã Pì Lèng, làng dân tộc Lô Lô Chải, Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc, hẻm vực Tu Sản.

Nơi đây còn khá hoang sơ, nhưng nhờ nét đẹp hoang sơ đó mới làm nên một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên dành tặng Mèo Vạc Hà Giang.

2. Y Tý:

Tọa lạc ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý là một cùng cao của xã 134, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng lại đặc biệt khắc nhiệt vào mùa đông. Nhiệt độ nơi đây có khi rơi xuống dưới 0 độ C. Với bản sắc văn hóa độc đáo, rừng nguyên sinh Dền Sáng – địa điểm được ví như là “rừng treo” trên núi cao.

Y Tý đẹp theo cách riêng của mình. Mang lên mình chiếc áo màu vàng ruộm của đồng lúa là khi Y Tý bước vào thời điểm cuối tháng 8 và giữa tháng 9. Hình ảnh ruộng bậc thang tuyệt đẹp là nơi lý tưởng cho những nàng thơ ưa selfie. Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau  là địa điểm cực kỳ thích hợp để săn mây. Thời điểm này, nhiệt độ ở Y Tý có thể rất lạnh. Do đó, bạn cũng nên chú ý chuẩn bị đầy đủ trang phục tránh rét khi đi săn mây tại địa điểm này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá Y Tý vào mùa nước đổ từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm.

Địa điểm du lịch khi đến Y Tý: Mốc 92 (Ngã ba Lũng Pô), A Lù, Ngải Thầu, thung lũng Thề Pả, chợ phiên Y Tý.

Y Tý không chỉ mang đến cho bạn những cảm giác yên bình của cuộc sống vùng núi, khung cảnh hùng tráng cùng mùi núi rừng, mùi của lúa đến mùa. Mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi săn mây. Hòa mình vào không gian như được được giữa 9 tầng mây.

3. Mùa thu Hà Nội:

Thật ra vào mùa nào Hà Nội cũng chỉ như thế, không phải vì vào mùa thu thì lung linh hơn. Điều khiến cho mùa thu Hà Nội trở nên đặc biệt, chính là vì cái không khí dần trở nên mát mẻ, là nét lãng mạn cũng tự dưng dâng lên nhiều hơn trong từng ngõ ngách, và quan trọng hơn nhất là Hà Nội vào mùa lá vàng cho người ta rất nhiều cảm xúc cũng như vấn vương, cứ đúng đến thời điểm này lại muốn về Hà Nội. Đặc biệt vào những lúc tháng 9, tháng 10.

Nếu bạn là người ưa thích sự nhẹ nhàng lãng mạn, thì mùa thu Hà Nội đích thị là dành cho bạn rồi.

Dịp cuối thu cũng là mùa hoa sữa, mùa đặc trưng của đất thủ đô được rợp bóng trên đường Nguyễn Du, Quán Thánh hay Quang Trung. Mùa thu cũng là mùa của những cây lộc vừng bừng nở và soi bóng xuống Hồ Gươm. Hoa sưa và lộc vừng cùng vẻ đẹp hoài cổ của Hà Nội.

Địa điểm phải đi trong mùa thu Hà Nội này: Đường Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu, Hồ Hoàn Kiếm, Phố Cổ, Tây Hồ,…

Đừng tự hỏi mùa thu Hà Nội có gì để tìm lý do ghé thăm thủ đô nữa. Hãy bỏ túi địa điểm này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng và lãng mạn này nhé!

4. Tràng An:

Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An, thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây đã được chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2013. Nơi đây với hệ thống núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang độn và đầm hồ.

5. Thành phố Huế:

Thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới, thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế nằm bên tọa lạc hai bên bờ sông Hương. Nơi đây sở hữu nhiều di tích lịch sử có giá trị văn hóa trong quần thể cố đô Huế như: Kinh thành Huế, lăng Vua Minh Mạng, chùa Thiên Mụ,… Nhã nhạc cung đình Huế là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế. Thu hút đông đảo khách du lịch.

6. Đà Nẵng:

Chuẩn bị đến tuổi 30 mà chưa đến Đà Nẵng du lịch thì bạn sẽ tiếc hùi hụi đó nha!

Nơi đây được xem là điểm đến tuyệt nhất Việt Nam. Không chỉ hấp dẫn du khách với nhiều điểm đến độc đáo như cầu khóa tình yêu, Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng thần tài, Khu phim trường Thuận Phước Field, Phố cổ Hội An, biển An Bàng,… mà nơi này còn quyến rũ bạn với nhiều món ăn ngon khó cưỡng như bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng ếch, bún chả cá, nem lụi,…

7. Hang Sơn Đoòng:

Nằm trong danh sách 12 địa điểm du lịch lần này, không thể nhắc đến Hang Sơn Đoòng là hang động đầu tiên và cũng là duy nhất trên Trái đất sở hữu một khu rừng nguyên sinh, một con sông và hệ thống thời tiết riêng trong hàng. Điều này đã được các nhà thám hiểm của tờ báo National Geographic xác nhận là một trong những hang động độc đáo nhất trên thế giới.

Để chinh phục Sơn Đoòng thì trước mắt bạn phải có hai điều kiện sau: 66 triệu VNĐ để đóng tiền tour khám phá Sơn Đoòng trong thời gian 5 ngày 4 đêm và có một sức khỏe thật tốt để có thể đi bộ hơn 50km, leo núi, băng rừng. (Bạn có thể đăng ký thám hiểm Hang theo tour có sẵn được tổ chức vào tháng 2 đến tháng 8 hàng năm)

Chắc chắn sau khi chinh phục thành công điểm đến này thì du khách chẳng ngại ngần những khó khăn, thử thách trong cuộc sống hàng ngày.

8. Đà Lạt mộng mơ:

Đà Lạt là một trong những điểm đến đẹp mà được các dân du lịch check-in nhiều nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ “hút hồn” du khách bởi khí hậu se lạnh mà Đà Lạt còn khiến bạn đi không muốn về với những điểm check-in cực đã như: Dalat Milk Farm, Quảng trường Lâm Viên, Ngôi làng đất sét, Ma Rừng Lữ Quán,ga Đà Lạt, homestay, đồi chè và những vườn dâu,…

9. Phú Yên:

Hiện tại, Phú Yên là một trong những điểm đến tuyệt đẹp của Việt Nam kể từ khi xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victoria Vũ.

Vì thế đây sẽ là điểm đến thú vị mà bạn nên check-in 1 lần cho biết trước sinh nhật tuổi 30. Những địa điểm nhất định phải đến nơi đây như: Gành Đá Dĩa, Vịnh Xuân Đài, núi Nhạn – sông Đà, Bãi Môn, Vũng Rô, Hòa Nưa, Hòn Yến – Hòn Sụn,…

10.  Đảo Lý Sơn

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Khoảng tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển. Mùa tỏi Lý Sơn bắt đầu được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào đầu tháng 12.

Địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Lý Sơn: Cổng Tò Vò, Chùa Hang, Chùa Đục, đỉnh Thới Lới, Đảo Bé, Hang Câu, cánh đồng tỏi,…

11. Về miền Tây:

Không về miền Tây một chuyến thì tiếc hoài thời trẻ lắm nghen các bạn.

Miền Tây sông nước là một trong 12 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trước tuổi 30, miệt vườn khá mát mẻ, thích hợp để bạn tìm sự bình yên để xả stress. Những điểm đến đang hot nhất hiện nay, bạn nên tham khảo: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bạc Liêu,…

12. Phú Quốc:

Mới gần đây, đảo Phú Quốc của Việt Nam bất ngờ được lọt top 19 địa điểm du lịch tốt nhất châu Á do trang CNN nổi tiếng của Mỹ bình chọn (trong đó có cả thủ đô Hà Nội).

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, được mệnh danh là đảo ngọc. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển trong xanh, những dòng suối yên bình và hải sản tươi ngon.

Đến Phú Quốc nhất định phải đi: chợ đêm Dinh Cậu, chợ Phú Quốc, ẩm thực ven biển bãi Khem, Suối Tranh, hang Dơi, nhà tu Phú Quốc, Bãi Sao, Bãi Dài, Hòn Thơm,…

 

Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã, với bờ biển trải dài. Từ những ruộng bậc thang xanh rờn ở Hà Giang đến những bãi biển cát trắng ở Phú Quốc. Sau những chia sẻ của bTaskee về 12 địa điểm du lịch sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều địa điểm thú vị. Hãy khám phá đất nước xinh đẹp của chúng ta trước tuổi 30 nhé!
Anh Tuyet: