tứ bình cam ranh

Tứ Bình – 4 “Maldives” thu nhỏ của Việt Nam

Cam Ranh là thành phố lớn thứ hai của tỉnh Khánh Hòa, sau Nha Trang. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với 4 đảo thuộc cụm đảo Tứ Bình gồm Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập, mà còn thu hút bởi rất rất nhiều món ăn ngon và rẻ. Cùng bTaskee khám phá xem Tứ Bình có gì hấp dẫn nhé!

1. Bình Ba

Bình Ba – một trong Tứ Bình – là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây cách Nha Trang 60 km, cách Sài Gòn tầm 390 km.

Trước đây, Bình Ba là đảo quân sự, hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Bây giờ, luật lệ đã được nới lỏng, nhưng vẫn cấm người ngoại quốc. Đây cũng là lý do vì sao bây giờ đảo Bình Ba mới nổi tiếng. Ngoài ra, nếu không muốn bị đuổi khỏi đảo sớm, bạn cũng không nên tò mò đến những vùng bị quân đội cấm hoặc có những hành động gây rối, quá khích.

tứ bình cam ranh - bình ba
Biển cực trong xanh (ảnh: khoanam91)
tứ bình cam ranh
Từ bến xe Cam Ranh, bạn có thể đi xe ôm ra bến đò Ba Ngòi với giá khoảng 40.000đ. Từ cảng Ba Ngòi, phương tiện duy nhất để đi ra đảo Bình Ba là tàu (ảnh: khoanam91)

Đến với Bình Ba thì nhất định bạn phải khám phá 3 bãi biển tuyệt đẹp ở đây Bãi Chướng (thích thú với khoảnh khắc đón mặt trời mọc), Bãi Nồm (cát trắng, sạch, là nơi diễn ra nhiều hoạt động teambuilding, dành cho các bạn đi du lịch bụi cắm lều để ngủ) và Bãi Nhà Cũ (là điểm đến tuyệt đẹp, sạch sẽ, mát rượi để thử cảm giác ngắm hoàng hôn cuối ngày).

tứ bình cam ranh
Cận cảnh Bãi Nha Cũ (ảnh: Tuân Cuồng Chân)

Tới Bình Ba, bạn có thể khám phá cuộc sống làng chài ở đây, tự tay đi bắt ốc, câu cá, mực, ăn những món ăn đặc sản và lưu lại những khoảnh khác tuyệt đẹp với biển xanh quyến rũ của thiên đường đảo biển xứ tôm hùm.

tứ bình cam ranh
Mực trên bè (ảnh: Tuân Cuồng Chân)
tứ bình cam ranh
Cá trên bè (ảnh: Tuân Cuồng Chân)

2. Bình Hưng

Khi muốn trốn tránh những mệt mỏi ngày thường, hay muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng yên bình thì Bình Hưng là lựa chọn hợp lý bởi đây là hòn đảo hoang sơ, cực kỳ yên tĩnh.

tứ bình cam ranh
Đến với đảo Bình Hưng, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị của vùng biển nơi đây (ảnh: zoomtravel)

Du khách có thể du lịch đảo Bình Hưng quanh năm, tuy nhiên cần tránh những tháng có nhiều mưa bão như tháng 9, tháng 10. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào các tháng hè, vì thời gian này biển rất êm, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.

Muốn tiết kiệm thời gian, du khách nên khởi hành ban đêm từ Sài Gòn để đến Cam Ranh vào sáng sớm hôm sau.

Từ Tp.Cam Ranh đi theo quốc lộ 1A hướng vào Ninh Thuận, sau đó men theo tuyến đường mới Bình Lập – Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh – Bình Hưng.

Nếu khởi hành ở Tp.Phan Rang, bạn đi theo quốc lộ 702 hướng đi vịnh Vĩnh Hy khoảng 57 km, tới ngã 3 Vĩnh Hy rẽ trái đi theo cung đường mới 13 km nữa là đến Bãi Kinh.

tứ bình cam ranh
Đường đèo vịnh Vĩnh Hy (ảnh: mumphung)

Bãi Kinh, Bãi Ngang, Bãi Cây Me, Bãi Bình Tiên, Bãi Rạng,… là những bãi biển đẹp nhất nên đi ở Bình Hưng.

tứ bình cam ranh
Ghé thăm Bãi Cây Me, một bãi biển có bờ cát trắng tinh và nước xanh như ngọc (ảnh: dulichbinhhung)

Bạn có thể thuê thuyền ra thăm những bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức đồ ăn ngay tại đó. Đặc biệt, những con thuyền này có đáy bằng kính trong veo, nên bạn có thể vừa di chuyển vừa thưởng thức vẻ đẹp của san hô.

tứ bình cam ranh
Tôm hùm là món hấp dẫn nên thử khi đến đảo (ảnh: dulichbinhhung)

Những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên đảo Bình Hưng phải kể đến là dựng lều ngủ sát biển, lặn biển ngắm san hô ở Bãi Chuối, tham quan bè nuôi tôm hùm, đốt lửa trại và tổ chức tiệc nướng ngay trên bãi biển, ngâm mình dưới làn nước mát lạnh,…

3. Bình Lập

Bình lập là bán đảo, chung vùng biển Cam Ranh với các đảo Bình Ba, Bình Hưng. Thế nhưng, qua đảo Bình Lập thì dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ cần chạy thẳng xe vô chứ không phải đi tàu đò.

tứ bình cam ranh
Biển trong veo, cát mịn màng đẹp mê hồn ở đảo Bình Lập (ảnh: Quang Bui)

Hành trình sẽ bắt đầu từ Cam Ranh xuống chợ Mỹ Thanh, sau đó chạy xe khoảng 10 km là tới Bình Lập, chọn phương tiện xe ôm thì 80.000đ/chuyến, thuê xe máy 120.000đ/ngày. Và ở Bình Lập đã có một số khu nghỉ dưỡng quy mô nhỏ, bình dân (trừ resort Ngọc Sương tương đối cao cấp) mọc lên phục vụ nhu cầu ăn uống vui chơi cho khách địa phương trong vùng lẫn khách xa lưu lại trên bãi Bình Châu, Hai Tèo,…

tứ bình cam ranh
Đường đến Bình Lập (ảnh: Vũ Ngọc Huyền Tâm)
tứ bình cam ranh
Bãi Bình Châu (ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể thỏa thích tắm biển, lặn trong làn nước mát, cùng bạn bè vui chơi thoải mái trên biển và thưởng thức nhiều món hải sản ngon như tôm, cua, sò, ốc, cá,… với giá khá mềm.

tứ bình cam ranh
Nhiều món hải sản tươi ngon (ảnh: tourdulichviet)

4. Bãi Bình Tiên

“Maldives” Việt Nam cuối cùng mà bTaskee muốn nói tới nằm trong quần thể Tứ Bình – Bình Tiên. Đây là bãi biển đúng như tạo hóa của vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng. Đến đây, bạn không chỉ ngất ngây với những bãi tắm tuyệt đẹp mà còn bị mê hoặc bởi cung đường đến với biển Bình Tiên với những đoạn đèo dốc uốn lượn, qua những con suối mát lạnh, hay chạm lòng trước những mảng cây xanh xõa bóng mát, đủ nghiền tay lái phượt thủ.

tứ bình cam ranh
Một góc bãi Bình Tiên hoang sơ (ảnh: Photobucket)
tứ bình cam ranh
Cung đường từ Bình Ba đi Bình Tiên (ảnh: dulichbitour)

Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch.

Bạn cũng không nên bỏ qua việc khám phá bãi biển phía Nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1 km.

tứ bình cam ranh
Mũi Cà Tiên (Ảnh: FB Biển Bình Tiên)
tứ bình cam ranh
Dòng suối trong vắt chảy dưới chân núi Chúa (Ảnh: intour)

Suối bắt đầu từ núi Chúa xuyên thẳng qua tán rừng, chảy gần tràn ra bãi Bình Tiên. Ngâm mình trong biển Bình Tiên sau đó du khách men lên những con suối này ngâm mình trong dòng nước suối lạnh, rồi tìm một bãi đá bằng phẳng mát mẻ đánh một giấc thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Dù ở bất kỳ thời điểm nào, Tứ Bình vẫn luôn chào đón du khách đến khám phá và tận hưởng thiên nhiên, vì thế bạn đừng quên dành thời gian hòa mình vào thế giới biển xanh cát trắng cùng với Tứ Bình nhé! Khám phá Tứ Bình hẳn sẽ là một hành trình dài ngày tuyệt vời và đáng nhớ của bạn trong dịp tìm về vịnh biển Cam Ranh và các vùng biển lân cận đấy!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie