trang trí phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Phòng ngủ là nơi chúng ta thư giãn và đi vào giấc ngủ sau mỗi ngày làm việc vất vả. Vì vậy không gian phòng ngủ rất là quan trọng, ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng giấc ngủ. Phòng ngủ cần đảm bảo về sự dễ chịu cũng như về góc độ thẩm mỹ để giúp bạn có được tinh thần thoải mái và giấc ngủ ngon. Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường ngày càng được sử dụng phổ biến và ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao cũng như về giá cả và chất lượng của giấy dán tường.

Mẫu mã và kiểu dáng hiện nay của giấy dán tường rất đa dạng và phong phú, tùy theo độ tuổi và tính cách mà lựa chọn giấy dán tường cho phù hợp với phong cách của bản thân.

1. Trang trí phòng ngủ theo đối tượng

Đối với trẻ em

Trẻ em là đối tượng đang trong độ tuổi phát triển tư duy, tính cách hiếu động vì vậy nên giấy dán tường cho các bé phải có những họa tiết sinh động về thế giới xung quanh với màu sắc tươi sáng, sống động kích thích trí tưởng tượng của trẻ.

Đối với bé gái thích sự vui tươi nhưng nhẹ nhàng, gam màu yêu thích của bé gái là màu hồng, vàng, với họa tiết là hình ảnh dễ thương của công chúa, mèo kitty, bông hoa,…

trang trí phòng ngủ
Gam màu hồng dễ thương dành cho các bé gái (Ảnh: giaydantuong.org)

Bé trai có tính cách hiếu động hơn, hay tìm tòi và khám phá vì vậy nên chọn giấy dán tường có họa tiết mạnh mẽ nhưng vẫn rất ngộ nghĩnh và dễ thương như: quả địa cầu, con vật, máy bay, các nhân vật siêu anh hùng.

trang trí phòng ngủ
Gam màu xanh phù hợp với bé trai (Ảnh: giaydantuong.vn)

Đối với vợ chồng

Đối với những cặp vợ chồng trẻ họ cần trang trí phòng ngủ thêm phần lãng mạng, nên sử dụng giấy dán tường có tông màu ấm và họa tiết phong cảnh nhẹ nhàng để làm không gian thêm ấm áp.

trang trí phòng ngủ
Gam màu ấm phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ (Ảnh: giaydantuong.tv)

Đối với người già

Một giấc ngủ sâu với người già là hết sức quan trọng vì ở độ tuổi này rất khó để vào giấc và có được một giấc ngủ ngon. Các yếu tố bên ngoài: âm thanh, ánh sáng, hình ảnh,…rất ảnh hưởng đến giấc ngủ vì vậy khi chọn giấy dán tường phù hợp có thể tạo cảm giác thoải mái giúp người già dễ dàng ngủ ngon. Trang trí phòng ngủ với gam màu trầm ấm, tạo sự dễ chịu nhất cho chủ nhân căn phòng.

trang trí phòng ngủ
Phòng ngủ phù hợp giúp người già có giấc ngủ sâu (Ảnh: phunutoday.vn)

2. Trang trí phòng ngủ theo diện tích phòng

Tùy vào diện tích của căn phòng và tính cách của chủ nhân mà chọn giấy dán tường trang trí phòng ngủ cho phù hợp, vì diện tích phòng cũng ảnh hưởng nhiều tới sự thẩm mỹ của căn phòng.

Đối với phòng ngủ có diện tích rộng

Trang trí phòng ngủ có diện tích rộng thì nên trang trí giấy dán tường có họa tiết to, nhiều hoa văn để giảm bớt sự trống trải của căn phòng cũng như làm tăng sự thân thuộc gần gũi và ấm áp.

trang trí phòng ngủ
Họa tiết to phù hợp với phòng ngủ rộng (Ảnh: phunutoday.vn)

Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ

Không gian nhỏ sẽ gây cảm giác ngột ngạt, bí bách không thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Vì vậy khi trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ nên lưu ý khắc phục nhược điểm đó. Để khắc phục nên chọn giấy dán tường có họa tiết nhỏ hoặc trơn, đồng thời màu sắc phải tươi sáng như trắng, xanh nhẹ,…tạo cảm giác dễ chịu và đánh lừa thị giác của chủ phòng, giúp căn phòng trở nên có chiều dài và chiều sâu hơn. Căn phòng sẽ có cảm giác rộng và thoáng hơn.

trang trí phòng ngủ
Họa tiết nhỏ giúp phòng ngủ của bạn thoáng và rộng hơn (Ảnh: noithatbinhminh.com.vn)

Trên đây là một số gợi ý về cách chọn giấy dán tường để trang trí phòng ngủ, bTaskee hy vọng bạn chọn được cho mình một phong cách thích hợp cho bản thân. Để sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi khi trở về nhà bạn có được một không gian thoải mái để thư giãn và có một giấc ngủ sâu.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie